Đến nội dung

  • Đăng nhập bằng Facebook Đăng nhập bằng Twitter Log In with Google      Đăng nhậo   
  • Đăng ký





- - - - -

Phim “Cánh đồng bất tận”: Xúc động, đẹp và buồn!

Gửi bởi T.L.V, trong Bài viết 27 October 2009 · 938 Lượt xem

Cánh đồng bất tận phim Nguyễn Ngọc Tư
Hình đã gửi

Kịch bản phim “Cánh đồng bất tận” không có nhiều thay đổi so với tác phẩm gốc của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, nhưng thông qua diễn suất tinh tế của các diễn viên cũng như những góc quay đẹp, bộ phim đã đưa cảm cảm xúc của khán giả lên một đỉnh cao mới. Không ít khán giả đã khóc sục sịt từ những cảnh đầu của bộ phim xót thương cho nhân vật Sương khi cô bị đánh ghen bằng keo dán sắt (Chiêu đánh ghen mới này ai đã đọc “Cánh đồng bất tận” thì biết rồi hén). Và rồi có vài khán giả đã phải “bưng mặt” chạy vô W.C khi đến cảnh ông Võ vì hận vợ phản bội nên đã đốt nhà rồi cùng Nương và Điền lang thang qua hết cánh đồng này đến cánh đồng kia.

Với “Cánh đồng bất tận”, Đỗ Thị Hải Yến lại một lần nữa có cơ hội thể hiện tài năng diễn xuất của mình. Tưởng đâu một diễn viên với phong cách thanh lịch kiểu Hà thành sẽ khó vào vai Sương với tính cách đã được nhà văn Nguyễn Ngọc Tư đóng đinh, nhưng Đỗ Hải Yến đã vào vai rất thuyết phục. Trong khi đó Dustin Nguyễn cố tình “giả dạng” nông dân với chiếc khăn rằn luôn thường trực trên cổ nhưng xem ra anh vẫn giống một công tử hơn là một anh nông dân chăn vịt lam lũ với những vết sẹo trong tâm hồn. Vai Điền được Thanh Hòa thể hiện rất tốt. Điền hoang dại một kiểu hoang dại đặc sệt chất Nam bộ.

Khung cảnh và góc quay trong phim thì không thể chê vào đâu được. Hình ảnh về vùng đất Nam bộ đậm đặc trong phim với những cánh đồng bát ngát, cuộc sống trên sông, và rồi những rừng tràm, chim cò... Tất cả đẹp như tranh vẽ. Đẹp nhưng buồn, buồn thê lương, nhất là những cảnh hoàng hôn trên sông.

Những hạt sạn:

- Dân nuôi vịt chạy đồng ở ĐBSCL thường chăn mấy ngàn con vịt chứ không phải lèo tèo vài trăm con như trong phim.

- Phim nói vịt nghề chăn vịt chạy đồng mà hầu như không thấy tới cánh đồng lúa nào hết, bối cảnh phim toàn diễn ra trên chiếc ghe và bờ kênh, ven rừng tràm. Ở đoạn cuối, khi Nương đưa Sương ra cánh đồng bạt ngàn thì cũng là đồng năn bỏ hoang chứ hổng phải đồng lúa. Thế nhưng cánh đồng lúa lại xuất hiện khi Nương ôm bụng nghĩ về đứa con, lúc đó ông Võ đã bỏ nghề chăn vịt về sống với cô con gái ở một xóm nhỏ.

- Dù là nông dân rặt nhưng ông Võ, cô gái hồ Sương và thêm Nương và Điền không lẽ ngốc đến nỗi đến độ khi đám du côn giả danh kiểm dịch tới “làm luật”, cả 4 người không cần hỏi giấy tờ gì hết mà cứ tin sái cổ, rồi sau đó cô Sương phải hy sinh đi “phục vụ” để trả ơn cứu mạng.

- Cảnh Sương bị mấy bà đánh ghen rượt đuổi trong khu chợ nhưng dân tình thì cứ thản nhiên đi lại buôn bán không ai thèm chú ý đến các nhân vật.

- Sương là cô gái làng chơi hết thời nên phải từ Sài Gòn dạt về quê, đáng lẽ phải già chút nữa, kém nhan sắc chút nữa so với Đỗ Hải Yến.

Thông tin về bộ phim:

Tựa gốc: FLOATING LIVES
Đề tài: Tâm lý
Diễn viên: Dustin Nguyễn, Đỗ Hải Yến, Tăng Thanh Hà, Võ Thanh Hòa, Ninh Dương Lan Ngọc
Đạo diễn: Nguyễn Phan Quang Bình
Biên kịch: Ngụy Ngữ - Nguyễn Hồ
Trợ lý đạo diễn: Lý Thái Dũng
Quay phim: Nguyễn Tranh
Sản xuất : Hãng phim Việt và BHD
Nước sx: Việt Nam
Độ dài: 100 phút
Khởi chiếu: 22/10/2010




Tháng sáu 2019

T T T T T T C
     12
3456789
10111213141516
17 18 1920212223
24252627282930

Tìm kiếm blog của tôi

Vừa ghé thăm

0 người đang xem

0 thành viên, 0 khách, 0 ẩn nick


Liên kết: Thơ Trẻ || Trương Trọng Nghĩa's blog || Văn nghệ Tiền Giang || HTX Rạch Gầm || Chuyên đề Nam Giới || Hoàng Thu Dung