Jump to content
  • entries
    134
  • comments
    0
  • views
    20.965

Bác sĩ nói gì về tác hại của rò hậu môn

pknamkhang193

97 views

Theo các bác sỹ tại Phòng khám hậu môn – trực tràng Hà Nội, rò hậu môn là một bệnh mãn tính của apxe hậu môn khi không được điều trị kịp thời. Bệnh hình thành do niêm mạc mô mềm ở khe và nhú trong ống hậu môn bị nhiễm trùng, khiến các tuyến hậu môn ở giữa hai cơ thắt hậu môn bị viêm và tụ mủ. Khi các ổ mủ phá miệng, chảy mủ ra ngoài tạo thành các lỗ rò, gọi là rò hậu môn.

tac-hai-ro-hau-mon-la-gi.jpg

Rò hậu môn nếu không phát hiện sớm sẽ gây ra những tác hại rò hậu môn khôn lường như:

  1. Nhiễm trùng chảy máu

Các lỗ rò hậu môn không thể tự khỏi, nếu không điều trị sớm sẽ gây sưng viêm, nhiễm trùng khiến người bệnh có cảm giác vô cùng đau đớn ở hậu môn. Ngoài ra, các lỗ rò chảy rất nhiều dịch mủ khiến vùng da xung quanh hậu môn bị kích ứng gây ngứa rát, khó chịu. Người bệnh luôn ở trong tình trạng đứng ngồi và đi lại khó khăn, căng thẳng, mệt mỏi, suy nhược cơ thể,...

  1. Làm gia tăng số lượng đường rò và lỗ rò

Bệnh rò hậu môn thường tái phát nhiều lần. Các lỗ rò có thể xuyên qua các ống rò và nhanh chóng lây lan sang các vùng cơ xung quanh, tạo thành rò hậu môn đa phát. Tình trạng này kéo dài, ảnh hưởng xấu đến sự co khép của hậu môn, gây đại tiện khó, đại tiện không hết phân.

  1. Hẹp hậu môn

Các ổ mủ, ổ loét ở xung quanh hậu môn tạo thành những thương tổn ở da hậu môn và các nếp gấp xung quanh hậu môn. Khi các vết thương lành lại tạo thành sẹo, gây ra hiện tượng hẹo hậu môn. Ngoài ra, những người từng điều trị rò hậu môn bằng phương pháp phẫu thuật truyền thống nhiều lần có thể gây hoại tử cơ thắt, dẫn đến hẹp hậu môn.

  1. Đứt cơ thắt

Rò hậu môn xuyên cơ thắt là một trong những tổn thương được phân loại theo mối tương quan giữa những đường rò và các lớp cơ quanh ống hậu môn. Những đường rò xuyên qua cơ thắt trong và cơ thắt ngoài, khiến cơ thắt bị xuyên thủng. Nếu không điều trị rò hậu môn sớm, sẽ gây nhiễm trùng, lở loét có thể làm đứt cơ thắt, gây ra tình trạng đại tiện không tự chủ.

  1. Gây ung thư

Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của rò hậu môn. Khi rò hậu môn đa phát có thể hình thành các lỗ rò trực tràng – bàng quang, trực tràng – niệu đạo, trực tràng - âm đạo, gây nguy hiểm cho các vùng xug quanh. Nếu không điều trị bệnh sớm và đúng cách, sẽ biến chứng thành ung thư, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Nắm bắt ngay thông tin về cách điều trị rò hậu môn tại: Bác sĩ nói gì về tác hại của rò hậu môn

 

Trên đây là những chia sẻ của các bác sỹ tại Phòng khám hậu môn – trực tràng Hà Nội về tác hại rò hậu môn. Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc, hãy liên hệ ngay tới số điện thoại 0167.569.2199 - 0243.9672.999, các bác sỹ của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp cho bạn



0 Bình luận


Recommended Comments

There are no comments to display.

Khách
Add a comment...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...