Jump to content
  • entries
    134
  • comments
    0
  • views
    20.985

Bị polyp hậu môn vì những nguyên nhân gì?

pknamkhang193

90 views

Polyp hậu môn hình thành do sự phát triển quá mức của niêm mạc hậu môn tạo thành các khối u có hình tròn hoặc hình elip nằm trong ống hậu môn hoặc đường ruột. Nếu không hiểu được nguyên nhân polyp hậu môn là gì và cách phòng tránh, mọi đối tượng không phân biệt giới tính và tuổi tác đều có thể mắc bệnh. Vậy nguyên nhân polyp hậu môn là gì và cách phòng tránh như thế nào, mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. Nguyên nhân polyp hậu môn

nguyen-nhan-polyp-hau-mon.jpg

  1. Do di truyền

Các bác sỹ chuyên khoa hậu môn – trực tràng cho biết: Bệnh polyp hậu môn có khả năng di truyền nhiễm sắc thể. Do đó, khi bố mẹ mắc bệnh polyp hậu môn, sự đột biến gen hoàn toàn có khả năng di truyền cho con cái và tỷ lệ di truyền không phân biệt giưới tính. Hơn nữa, những người mắc bệnh polyp hậu môn do di truyền có nguy cơ chuyển thành ác tính và biến chứng thành ung thư cực kỳ cao.

  1. Do táo bón lâu ngày

Khi bị táo bón, các khối phân thường to và cứng nên khi đi qua đại tiện sẽ làm tổn thương thành hậu môn. Từ đó, các vi khuẩn có hại sẽ xâm nhập và lây lan trong ống hậu môn dẫn đến bệnh polyp hậu môn.

  1. Quan hệ tình dục bằng hậu môn

Hậu môn là bộ phận nhỏ, hẹp, không có khả năng co giãn và tập trung nhiều dây thần kinh cảm giác. Vì vậy, khi giao hợp bằng hậu môn liên tục và mạnh bạo sẽ gây tổn thương, viêm nhiễm gây polyp hậu môn. Nguyên nhân polyp hậu môn do quan hệ tình dục bằng hậu môn thường xảy ra ở các cặp đôi đồng tính hơn.

  1. Hậu môn bất thường

Hẹp hậu môn, cong hậu môn khiến đại tiện không hết phân. Chất thải còn tồn đọng trong ống hậu môn gây viêm nhiễm dẫn đến bệnh polyp hậu môn.

  1. Chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý

Chế độ ăn uống không hợp lý được xem là một trong những nguyên nhân polyp hậu môn. Những người thường xuyên ăn đồ cay nóng, có chứa nhiều Cholesterol, Lipit, uống nhiều nước có ga, có chất kích thích, lười vận động,… dẫn đến táo bón và gây lên bệnh polyp hậu môn.

Vậy làm thế nào để phòng tránh bệnh polyp hậu môn? Bạn có thể tìm hiểu ngay tại:Bị polyp hậu môn vì những nguyên nhân gì?

Hy vọng những thông tin cung cấp từ các bác sỹ tại Phòng khám đa khoa Bà Triệu về nguyên nhân polyp hậu môn và cách phòng tránh sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0167.569.2199 – 0243.9672.999 hoặc nhấp vào khung chát ở phía bên dưới, các bác sỹ của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc giúp bạn.



0 Bình luận


Recommended Comments

There are no comments to display.

Khách
Add a comment...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...