Jump to content
  • entries
    29
  • comments
    0
  • views
    23.941

ChÂn Dung Member HỮu Nam

hoanggiao

437 views

CHÂN DUNG MEMBER HỮU NAM

 

44407456.jpg

(Huu Nam ben phai)

 

1. Giới thiệu:

 

Họ tên: Lê Hữu Nam

Sinh nhật: 01/03/1986

Nguyên quán: Hà Tĩnh

Sinh quán: Đà Lạt

Cư ngụ: Tp.HCM

 

Diễn đàn tham gia: Văn học trẻ - Đà Lạt Hoa – Áo Trắng Cần Thơ – Người Sài Gòn – Nghị Lực Sống – Người Khuyết Tật (pwd.vn) – Cộng Đồng Hà Tĩnh v.v.v.

*Nhưng vì là admin của VHT nên Hữu Nam không còn thời gian vào các diễn đàn bạn thường xuyên.

 

 

Bút danh chính: Hữu Nam (còn lại không bật mí, hehe)

Các nick diễn đàn: Huu Nam (đa số) ngoài ra còn có Nam_devil ở ĐLH, Lê Nam ở CĐHT …

 

2.Tự bạch:

"Là một người có cuộc sống vừa bình lặng vừa huyên náo. Dùng văn chương để đưa cuộc sống vào những bài viết. Thích sự đột phá, không thích thể loại văn chương quá trần trụi, khi đọc những tác phẩm mà có cốt truyện như Rừng Nauy, Trăm Năm Cô Đơn v.v.v. thì Hữu Nam không thấy có sự hấp dẫn ngoài sự tò mò theo quán tính.

 

Nghề nghiệp: Vì hoàn cảnh của Hữu Nam thì bản thân Hữu Nam không tự làm việc được. Nói về ước mơ nhé: Hữu Nam có nhiều hoài bão cho mình, muốn phát triển mình, muốn kiếm tiền để giúp cho Gia đình và xã hội nên mọi người có thể đoán Hữu Nam thích làm kinh doanh. Hữu Nam muốn được sở hữu một bookstore (nhà sách), ở đây Hữu Nam có thể kinh doanh sách và cùng các bạn ưu thích sáng tác văn chương cùng nhau mở hội quán sáng tác, hoặc mở một café&bookshop, quán café này sẽ là một quán café yên tỉnh, phát nhạc không lời chủ yếu là guitar (volume nhỏ) và có các kệ sách tự chọn, người vô uống café có thể đọc sánh free mà cũng có thể mua về. Đó cũng chính là sở thích của Hữu Nam, ngoài ra Hữu Nam thích được đi dạo trên những con đường bình yêu của thành phố hoa (nơi Hữu Nam sinh ra), thích chơi với trẻ con, thích ngắm các cô gái xinh xắn, hiền thục, thích hội tụ bạn bè hay offline để nói và thích nói về các vấn đề cho một tuổi trẻ tiến bộ. Thích nghe tiếng guitar, piano và có một điều nữa là thích viết văn xuôi.

 

Khuyết điểm cá nhân: Thức khuya, dậy muộn, hay than vãn, hay hát khi buồn mà hát thì quá dở. Mau quên, dễ bị phân tâm và khi bị phân tâm là cẩu thả.

 

Khuyết điểm giao tiếp: Hay bị các cố gái xinh đẹp hấp dẫn (hí hí, cái này không biết có phải khuyết điểm không ta?) nhưng lại không biết chiều lòng con gái (không biết đúng không nữa). Rất dễ phật ý khi ai đó nói đi nói lại một vấn đề mà vấn đề đó không có hướng giải quyết. Dễ xúc động khi chia tay người thân yêu, bạn bè. Dễ bộc lộ tâm tư…

 

 

Ưu điểm:

 

Ưu điểm giao tiếp: Dễ gần, huyên náo được mà trầm lặng cũng được, ai Hữu Nam cũng muốn làm bạn cả, dễ nhập cuộc thế nên có khá nhiều người quý Hữu Nam. Dáng người nhỏ, mặt baby, xấu xí nên đó cũng là một điểm để Hữu Nam gây được sự chú ý của mọi người. Có giọng nói khá hay (một vài cô gái nói thế) và có lắng nghe người khác nói hàng giờ.

 

Ưu điểm cá nhân: Có thể ngồi suy nghĩ bất cứ lúc nào, hoặc suy nghĩ nhiều giờ liền.

 

 

Ở khía cạnh nào đó, văn chương là cái cốt của con người, là tiếng nói, là hành động của con người. Bạn đam mê văn chương và bạn có một tuổi trẻ đầy hoài bão thì bạn hãy viết lên những điều ý nghĩa, viết theo cách của hành động, viết để tạo nên một tiếng nói chung"

 

3.Chân dung

 

Trên đây là những lời bộc bạch của member Hữu Nam tự nói về mình. Tuy nhiên tôi không thấy Hữu Nam "xấu xí" như lời tự bạch đâu. Chúng ta hãy cùng nhau tham luận về một Hữu Nam từ các bài viết và thơ nhé.

 

Tôi cũng có dịp gặp Hữu Nam vào ngày chủ nhật 17/10/2010 tại Hội trường Cung văn hóa Lao động trong buổi giao lưu tác giả tác phẩm Nước mắt một thời của Nhà văn Nguyễn Khoa Đăng. Do Diễn giả Nguyễn Khoa Đăng chú trì.

 

Nước Mắt Một Thời viết về thời kỳ cải cách ruộng đất nên có những vấn đề nhạy cảm khiến cho các nhà xuất bản trùng lại không dám in. Tác giả đã phải gõ cửa bao nơi mà vài năm sau (2010) NXB Văn học mới in và phát hành rộng rãi cả nước.

Buổi giao lưu gồm nhiều nhà văn nhà thơ trong nước tham dự, có cả dịch giả tác phẩm sang tiếng pháp.

 

Hữu Nam đến rất trễ, cùng một người bạn, lẻn vào hàng ghế đầu lúc nào tôi cũng không biết.

Tôi gọi cho Hữu Nam hỏi đến chưa thì thấy cậu bé ngồi phía trên bắt máy. Nụ cười hồn nhiên, lứa tuổi sinh viên.

Tôi lên ngồi cùng bàn cho vui. Quả đúng như những lời tự bạch ở trên, Hữu Nam dễ sống, dễ hòa đồng, nhỏ người, thanh mảnh. Bộc lộ trên gương mặt vẻ nhiệt tình năng nổ. Thích giao lưu. Cuối cùng thì Hữu Nam và cậu bạn cũng xin được chữ ký của nhà văn Nguyễn Khoa Đăng, xin được số di động và địa chỉ nhà của ông và nhà báo Lê Thiếu Nhơn.

 

Tôi mừng và vui vì thấy những hình ảnh trên về Nam. Và em rất vui, hơn tôi tưởng về buổi gặp gỡ giao lưu văn chương này.

 

Từ đây, tôi bắt đầu thấy Hữu Nam xuất hiện những bài thơ, khá duyên dáng, phảng phất niềm vui hóm hỉnh. Xưa nay tôi thấy Hữu Nam viết tản mạn, truyện ngắn, đặc biệt hay viết kiểu tâm tình là chính. Có cả những dòng tuyệt vọng về bản thân. Hữu Nam khá ưu tư, trầm cảm, hoài vọng về các mối tình. Hình ảnh thiếu nữ đẹp xinh, dịu dàng luôn thấp thoáng trong ký ức của em.

 

"Nó chỉ muốn một mình, một mình để nó nuốt nỗi buồn vào tận đáy lòng"(Huu Nam).

 

 

 

"Vui lên em ơi!

Tình người có thực

Hãy yêu em ơi!

Niềm tin cháy rực.

 

Dòng sông có khúc

Đục rồi lại trong

Đời người có lúc

Lạnh tanh, ấm nồng

 

Thắp sáng ước mong

Nhìn về phía trước

Có những tấm lòng

Giúp ta vững bước.

(Nắng Xuân)

 

Thầy Nắng Xuân đã kịp thời động viên "nó" làm nó xúc động nghẹn ngào trào ra thơ:

 

"Cho tôi gọi hai tiếng ân tình

Người anh - người thầy tôi yêu mến

Nơi có anh như là mùa xuân đến

Thổi ngọt lành ươm mầm những hồn thơ".

 

 

 

Bài thơ thứ hai ra đời trong hoàn cảnh này rất hay và cảm động:

 

 

 

"Em ơi! Ngày ấy đâu rồi?

Guitar rộn rã ta ngồi bên nhau

Tình em trong trắng một màu

Lời ca, điệu nhạc trao nhau nẻo về

 

Tim anh hờ hững lê thê

Lòng em đâu ngại vỗ về yêu thương

Đời anh câu hát nên thơ

Vì em như thể giấc mơ diệu kỳ

 

Bỗng dưng tình phải phôi ly

Vì anh yếu đuối tự ti với đời

Em thì chẳng thể buông lời

Đành xuôi theo ý để rồi chia phôi

 

Em ơi! Lời chúc xa xôi

Mong em tìm thấy lứa đôi cho mình

Để ta chia sớt mối tình

Trong tim ta giấu bóng hình từ đây".

 

(Hữu Nam)

 

Câu thơ như cậu bé chập chững tập đi nhưng là những tâm tình của khát vọng yêu thương. Một cậu bé rất cần được quan tâm nâng đỡ.

 

31051884.jpg

 

 

 



0 Bình luận


Recommended Comments

There are no comments to display.

Khách
Add a comment...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...