Jump to content

Jay

Thành viên
  • Số bài viết

    3.906
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Bài viết được đăng bởi Jay


  1. Kính gởi quý khách hàng,

    Trước hết,chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã đồng hành cùng với Việt Can - Hoàng Hạc và Janssen Cosmetics trong thời gian qua.

    Chúng tôi muốn gởi đến quý khách hàng lời cảm ơn vì mọi tình cảm tốt đẹp, sự tin cậy và gắng bó của quý vị đối với Hoàng Hạc.

    Trong nhiều năm qua, chúng tôi không ngừng đổi mới và cập nhật quy trình kỹ thuật nhằm nâng hiệu quả làm đẹp trị liệu lên mức cao nhất và đáp ứng nhu cầu cao nhất của quý vị trong lĩnh vực làm đẹp.

    Để đánh dấu thành quả của 15 năm hình thành và phát triển của Trung tâm thẩm mỹ Y khoa Hoàng Hạc , chúng tôi trân trọng kính mời quý khách hàng đến dự buổi Hội thảo với chủ đề:

    15 NĂM HOÀNG HẠC THẨM MỸ Y KHOA
    VỚI SỰ PHÁT HIỆN ỨNG DỤNG SẢN PHẨM JANSSEN COSMETICS
    MANG LẠI KẾT QUẢ CAO, VỮNG BỀN, AN TÒAN VÀ LÀNH TÍNH

    Tại Khách sạn Caravelle, 19 Công trường Lam Sơn , Quận 1 TPHCM
    Hội trường.... lầu 3
    Vào ngày Chủ nhật 06 tháng 01 năm 2013
    Thời gian : từ 8:00 đến 12:00

    Đến với hội thảo, quý khách hàng sẽ nhận được :

    - Cơ hội tiếp cận với thông tin mới về dòng sản phẩm điều trị da nhạy cảm và dị ứng Sensitive Skin với Jassen Cosmetics chiết xuất từ thảo mộc cùng với sự cách tân trong công nghệ sinh học cao do chuyên gia huấn luyện quốc tế đến từ Đức quốc thực hiện.

    - Báo cáo tổng kết về chữa lành viêm da do corticoid thực hiện tại Hoàng Hạc trong 4 năm.

    - Sự cảm nhận sâu sắc về nghệ thuật trị liệu của Hoàng Hạc thông qua phần biểu diễn “ Vũ điệu thiên thần” độc đáo có một không hai phản ảnh một sắc thái rất riêng của Hoàng hạc.

    - Chương trinh tặng quà cám ơn thú vị. Quà tặng gồm có phiếu Phiếu làm đẹp tại Hoàng Hạc và sản phẩm chăm sóc da nhạy cảm của Janssen Cosmetics với tổng trị giá lên đến 1 triệu đồng .

    - Một không khí hội thảo mới lạ, trẻ trung, năng động nhằm mang lại cho khách mời tham dự nhiều cảm nhận mới về thay đổi tư duy về lãnh vực làm đẹp cùng những nhận thức mới về sử dụng mỹ phẩm trong một thị trường bùng nổ về mỹ phẩm nhưng còn nhiều hạn chế.

    Chúng tôi rất mong sự hiện diện của quý khách hàng, đó là nguồn cổ vũ mạnh mẽ cho chúng tôi tiếp bước đi tới trên con đường phục vụ vì “ Nghệ thuật Y khoa cho làn da khỏe đẹp”.

    Để tiện việc tổ chức chu đáo, Quý khách hàng vui lòng đăng ký tham dự hội thảo để nhận được Vé vào cửa tại số địện thoại 08.38422619, Vé mời sẽ được gởi về địa chỉ quý khách hàng đăng ký.

    Xin cảm ơn quý khách hàng và trân trọng kính chào,

    Bs Nguyễn Phúc Cẩm Anh

    ThoTre.Com

  2. [17/11/2012] Trinh Đỗ - Mùa Dã Quỳ !

    Photographer : Chicharito Nguyễn
    Model : Trinh Do
    Location : Sân Bay Lộc Phát
    Time : 17/11/2012

    Mọi chi tiết về chụp ảnh xin liên hệ :
    Telephone : 0973.840.117
    Yahoo: chicharito_bl@yahoo.com
    Facebook : http://www.facebook.com/Chicharito49
    Fan Page : http://www.facebook.com/nguyenthetoanfoto
    Link 500px : http://500px.com/Chicharito49/
    Link Flickr : http://www.flickr.com/photos/chicharitofoto/

    PS : bộ ảnh lần đầu tiên mình chụp cầm máy canon 1ds =)) lúc mới biết chơi máy ảnh được 2 tháng anh em gạch đá nhẹ dùm :chinese:

    #1
    8342049256_e70c4c6b4b_z.jpg

    #2
    8340985017_298427df04_z.jpg

    #3
    8340981169_37862e7505_z.jpg

    #4
    8340976641_646056fe6b_z.jpg

    #5
    8340975645_2652578b5b_z.jpg

  3. Ngồi máy tính nhiều lại làm tăng tỉ lệ các vấn đề liên quan đến cột sống. Một cuộc khảo sát cho thấy rằng cứ 10 người dùng máy tính thì có đến 8 người bị chứng đau lưng.

    Với những người làm việc với máy tính thì một ngày không “sờ” đến máy là đã “không chịu nổi”. Tuy nhiên, ngồi máy tính nhiều lại làm tăng tỉ lệ các vấn đề liên quan đến cột sống. Một cuộc khảo sát cho thấy rằng cứ 10 người dùng máy tính thì có đến 8 người bị chứng đau lưng.

    Ngoài ra, các triệu chứng đau cổ và vùng lưng dưới (trên hông) cũng là các triệu chứng thường gặp ở người ngồi máy tính nhiều. Triệu chứng lưng có thể khác nhau về cường độ đau âm ỉ liên tục hoặc thỉnh thoảng đau.

    Các yếu tố gây ra đau lưng ở người dùng máy tính[/b]

    - Tư thế bất thường: [/i]Bao gồm các tư thế ngồi sai. Một tư thế sai ví dụ như ngồi thõng vai xuống sẽ làm còng lưng, dẫn đến mệt mỏi và tổn thương cơ bắp.

    - Căng cơ lặp đi lặp lại:[/i] Lặp lại những chuyển động nhất định, đặc biệt cứ ngồi sai tư thế lâu dài sẽ khiến các cơ bắp bị chấn thương, căng cơ quá mức dẫn đến mệt mỏi và đau lưng.

    - Ít vận động: [/i]Lối sống ít vận động hoặc làm những việc không liên quan nhiều đến hoạt động thể chất cũng là nguyên nhân tăng nguy cơ đau lưng. Bởi, không tập thể dục sẽ làm cho cơ bắp thiếu linh hoạt (hạn chế về khả năng chuyển động của lưng, uốn cong, và xoay), cơ lưng bị yếu (tăng “gánh nặng” trên cột sống) và cơ bụng yếu (làm tăng căng cơ ở lưng).

    Mẹo ngăn chặn đau lưng và tăng cường sức khỏe cho cột sống:[/b]

    - Ngồi đúng tư thế:[/i] Khi ngồi ở một vị trí, hầu hết trọng lượng cơ thể bạn dồn vào cột sống. Khi ngồi sai tư thế, nhưng lại ngồi trong nhiều giờ sẽ càng gây áp lực cho cột sống. Vì vậy, tư thế ngồi là rất quan trọng. Không ngồi ôm lấy máy tính, không ngồi gù lưng hay thõng người. Bạn cũng có thể kê thêm một chiếc gối hoặc khăn sau lưng hoặc để một chiếc gối tựa ở phần cổ. Điều chỉnh chiều cao ghế sao cho chân để vững chắc trên sàn nhà, đùi song song với mặt đất và bàn chân phải nâng đỡ được trọng lượng của cơ thể.

    - Nghỉ ngơi: [/i]Ngồi lâu một tư thế có thể gây mệt mỏi cho các cơ bắp và làm chúng bị chấn thương. Bạn có thể thư giãn các cơ bắp bằng cách cứ sau 25-30 phút làm việc thì lại nghỉ một phút. Một phút này có thể dành để thả lỏng cơ thể, quay cổ và tập hít thở sâu. Sau 2-3 giờ ngồi làm việc thì nghỉ ngơi khoảng 10 phút. Điều này sẽ cải thiện tuần hoàn trong cơ thể. Bạn có thể đi đi lại một chút trong 10 phút nghỉ ngơi này.


    - Tập thể dục thường xuyên: [/i]Bạn có thể xem xét các bài tập như một loại thuốc để chữa trị các vấn đề liên quan đến lưng. Làm việc tại máy tính không yêu cầu hoạt động thể chất nhiều, nhưng các cơ bắp ở lưng vẫn phải hoạt động liên tục. Các bài tập tại chỗ có thể tăng cường và tạo ra một sự cân bằng giữa lưng và cơ bụng. Những bài tập này sẽ giúp bạn duy trì một tư thế thẳng đứng, và tránh được đau lưng. Các bài tập như thóp bụng, thả lỏng, và một số tư thế yoga, plates giúp tăng cường cột sống. Bạn thậm chí có thể sử dụng một quả bóng để tập thể dục ngay tại ghế ngồi ít nhất 30 phút một lần hoặc hai lần một ngày.

    - Giảm cân:[/i] Đau lưng cũng liên quan đến chuyện thừa cân hoặc béo phì. Nếu bạn rơi vào tình trạng này, bạn cần phải giảm cân để ngăn chặn tình trạng đau lưng thêm trầm trọng. Chế độ ăn uống thích hợp, luyện tập thể dục và lối sống tích cực sẽ cho phép bạn giảm được trọng lượng dư thừa.

    - Nghỉ ngơi: [/i]Nếu bạn đã từng trải qua những cơn đau lưng, thì càng nên nghỉ ngơi đầy đủ. Cơ thể có cơ chế chữa bệnh của mình và bạn cần phải cho phép “nó” một thời gian để phục hồi. Hầu hết các chứng đau lưng được giảm xuống sau một vài ngày nghỉ ngơi. Theo Viện Quốc gia về viêm khớp và các bệnh cơ xương và da, chúng ta nên đi khám càng sớm càng tốt nếu cơn đau lưng trở nên nghiêm trọng hoặc không giảm trong vòng 3 ngày.

    Chi tiết tại đây: http://www.thuoctructuyen.com/benh-c...-tinh-lau.html

    http://www.thuoctructuyen.com/dieu-t...nh-diskdr.html

  4. Theo kết quả một nghiên cứu mới được công bố ngày 1/1 trên tờ Journal của Hiệp hội Y tế Mỹ, những người hơi béo hoặc được coi là chớm thừa cân có xu hướng sống lâu hơn.

    Kết quả nghiên cứu trên được công bố sau một khảo sát được tiến hành đối với gần ba triệu người trưởng thành.

    nguoi-hoi-beo-se-song-tho.jpg

    Các nhà khoa học đã sử dụng kết quả từ gần 100 nghiên cứu ở khắp nơi trên thế giới với các thông số về sức khỏe của hơn 2,8 triệu người.

    Trong số hơn 2,8 triệu người được kiểm tra này, khoảng 270.000 người đã qua đời trước khi có kết quả nghiên cứu.

    Sau khi tính tới các yếu tố tác động khác như độ tuổi, đời sống tình dục, thói quen hút thuốc, các nhà khoa học kết luận rằng những người hơi thừa cân sẽ có tuổi thọ cao hơn những người “cân nặng bình thường.” Theo đó, cơ hội để những người hơi béo sống lâu hơn người thường là 6%.

    Trong khi đó, những người béo hơn như thế (với chỉ số chiều cao/cân nặng - BMI là từ 30 đến 35), tạm gọi là chớm thừa cân sẽ có 5% cơ hội sống lâu hơn.

    Tuy nhiên, nếu chỉ số “thừa cân” cao hơn một chút, tức là BMI lớn hơn 35, thì tỷ lệ tử vong lại cao hơn 29% so với những người bình thường.

    ThoTre.Com (Theo Vietnam+)

  5. Thoạt nghe, những phương pháp này có vẻ là những ý tưởng hay. Tuy nhiên, đôi khi chị em trở thành "con mồi" của những phương pháp làm đẹp nguy hiểm.

    1. Duỗi tóc

    Ngày nay, bất kỳ phụ nữ nào cũng có thể sở hữu mái tóc óng mượt nhờ phương pháp duỗi tóc phổ biến. Nhưng đầu năm nay, các nhà khoa học cảnh báo về hai sản phẩm thuốc thuốc duỗi tóc lớn thế giới có thể gây ung thư cho người tiêu dùng do chất độc formaldehyde phát sinh trong khâu pha trộn.

    2. Độn mông

    Hiện nay, các phương pháp độn silicone "lậu" ngày càng phổ biến, đặc biệt là những dịch vụ nâng mông tại nhà.

    Tại phòng khám bác sĩ phẫu thuật chuyên nghiệp, phương pháp độn mông được sử dụng nhiều nhất là dùng mỡ của chính bệnh nhân. Mặc dù trong quá trình phẫu thuật có xuất hiện rủi ro, nhưng rõ ràng, một bác sĩ có giấy phép hành nghề sẽ biết cách xử lý sự cố an toàn hơn những người "bơm mông dạo".


    nhung-cach-lam-dep-nen-tranh-xa.jpg

    3. Nhuộm da

    "Giường nhuộm da" được gắn đèn huỳnh quang có chứa hỗn hợp phosphor phát ra tia cực tím làm da chúng ta đen sạm như tắm nắng. Những năm gần đây, giới trẻ Mỹ rất ưa chuộng loại giường nhuộm này do xu hướng da rám nắng rộ lên.

    Người sử dụng "giường nhuộm da" có khả năng mắc hai loại ung thư da chết người - ung thư tế bào đáy tỉ lệ 29% và ung thư tế bào vảy 69%.

    4. "Cá massage"rỉa chân

    Thoạt nghe, phương pháp này có vẻ vô hại: Bạn chỉ cần nằm yên cho những chú cá nhỏ nhấm nháp các tế bào da chết giúp đôi chân bạn trở nên nuột nà.

    Nhưng mới đây, các nhà khoa học đã tìm thấy các loại vi khuẩn khán thuốc như Vibrio vulnificus, Vibrio cholerae, S. agalactiae và Streptococcus trong các loài cá "ăn da chân" trên các spa khắp nước Anh. Các loạivi khuẩn này có thể gây ra bệnh viêm phổi và các chứng nhiễm trùng nặng khác.

    5. Wax lông vùng kín

    Bác sĩ người Anh Emily Gibson giải thích rằng việc tẩy lông mu tạo ra những vết xước li ti trên da, khiến da dễ nhiễm trùng hoặc vi khuẩn dễ xâm nhập vào bộ phận sinh dục, lây lan các bệnh tình dục.


    ThoTre.Com (Theo Người lao động)

  6. Tế bào gốc Nhau cừu dạng lỏng - Amax Concentrated Placenta Liquid

    Thành phần: Nước tinh khiết, nhau cừu dạng lỏng, Propylene Glycol, phenoxyethanol

    phuong-phap-lam-trang-da-va-xoa-mo-tan-n

    Chức năng chính:

    · Tái tạo cấu trúc da và giúp phục hồi sắc tố da tự nhiên
    · Phục hồi độ săn chắc & Chống lão hóa da
    · Làm da trắng sáng và làm giảm các vết đồi mồi, tàn nhang
    · Đường lằn và nếp nhăn mờ đi
    · Hiệu quả hơn khi kết hợp với viên uống nhau cừu hoặc sữa ong chúa

    phuong-phap-lam-trang-da-va-xoa-mo-tan-n

    Tế bào gốc Nhau cừu dạng lỏng - Amax Concentrated Placenta Liquid Mặt sau

    phuong-phap-lam-trang-da-va-xoa-mo-tan-n

    Tế bào gốc Nhau cừu dạng lỏng - Amax Concentrated Placenta Liquid Bên trong

    Thành phần chính:

    100% tế bào gôc nhau cừu


    Cách dùng:

    Lấy một lượng nhỏ bỏ trên đầu ngón tay và thoa lên khuôn mặt sạch và cổ vào buổi sáng và buổi tối.

    Những điều cần ghi nhớ:

    · Phù hợp cho mọi lứa tuổi và loại da.
    · Đổi nắp và cất vào tủ lạnh sau khi sử dụng.
    · Mỗi lọ sử dụng trong 1 tuần
    · 1 hộp gồm 3 lọ x 10ml

    Date:02/2016

    Batch:10567

    Star combo Australia pty ltd


    Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm xin liên hệ:

    Hotline:
    0902.55.1028 - 08.6262 5599 - 08.668.41297

    Mail: Dinhkhuy.ginseng@gmail.com

    Website: http://vuonsam.vn

    Phan Huy Ích, P.12, Q.Gò Vấp - HCM ( Hẻm Đối Diện Hẻm Chùa Linh Sơn Hải Hội )

    Vuonsam.vn làm việc từ 8h - 21h hàng ngày (kể cả thứ 7 và CN)

    ThoTre.Com


  7. Ông Lã Văn Ch. (68 tuổi, HN), đến phòng khám chuyên khoa tim mạch với chỉ số huyết áp là 170/100, nhịp tim 90 lần/phút. Ông Ch. là bệnh nhân quen của phòng khám đã 6-7 năm nay, nên PGS.TS. Đinh Thu Hương (Viện Tim mạch Quốc gia) nhớ rất rõ trường hợp này. Chị tỏ ra ngạc nhiên vì tình trạng của bệnh nhân đã có nhiều năm kiểm soát được huyết áp nhưng gần đây lại có diễn biến xấu như vậy. Xem lại sổ khám cũ, khám kỹ cho bệnh nhân, chị vẫn không hiểu nguyên nhân tại sao chỉ số huyết áp, nhịp tim, của ông Ch. có hiểu hiện tăng trở lại.

    uong-ruou-vang.jpg
    Ảnh minh họa


    Lúc này, bệnh nhân Ch. mới rụt rè kể: Nghe người ta nói bệnh nhân bị tăng huyết áp thì mỗi ngày chỉ cần uống một ly rượu vang, đi bộ 30 phút, ăn nhạt là có thể khỏi được bệnh mà không cần uống thuốc. Do đó ông đã bỏ uống thuốc từ nửa năm nay, dạo này thấy người mệt mỏi, nói như hụt hơi thì ông mới đi khám bệnh.

    PGS. Hương cho biết, đây là một trong số rất nhiều bệnh nhân khi nghe tư vấn của những người không có chuyên môn đã tự ý bỏ thuốc mà chị gặp hằng ngày tại phòng khám. Bệnh nhân bỏ thuốc không những khó kiểm soát được bệnh mà còn có nhiều hệ lụy. Huyết áp không kiểm soát được có thể dẫn tới nhồi máu cơ tim; sức khỏe suy giảm kéo theo sức lao động giảm. Việc điều trị cho những trường hợp bệnh nhân này cũng hết sức khó khăn vì diễn biến của bệnh rất phức tạp. Với những bệnh nhân tăng huyết áp kèm theo nhịp tim nhanh thì càng nguy hiểm vì có nguy cơ tử vong cao.

    PGS. Hương cũng cho biết, uống một ly rượu vang, đi bộ và ăn nhạt là những biện pháp rất tốt cho bệnh nhân tăng huyết áp. Nhưng nó chỉ để hỗ trợ chứ không thể thay thế được thuốc, do đó người bệnh không nên nghe các tư vấn thiếu chứng cứ khoa học mà bỏ thuốc, tự hại bản thân.
    ThoTre.Com (Theo SKDS)

  8. Vào mùa đông lạnh giá, nhiều bệnh nhân có các bệnh mạn tính như tim mạch, hen suyễn, nổi mề đay… lại phát nặng. Vì vậy, hiểu biết về ảnh hưởng của thời tiết lạnh với bệnh tật sẽ giúp ích nhiều cho chúng ta phòng tránh và chăm sóc người thân có bệnh mạn tính tốt hơn, nhất là trong dịp đón xuân.

    Bệnh tim mạch

    Khi thời tiết thay đổi lạnh quá sẽ tăng nguy cơ suy tim một cách đáng kể. Một nghiên cứu ở Anh cho biết, mỗi khi mùa đông tới thì cơn suy tim tăng cao hơn so với mùa hè tới 50%. Ở người trung niên, khi nhiệt độ giảm 10 độ thì nguy cơ tăng 13%. Khi trời lạnh, nhiệt độ giảm thì huyết áp tăng lên từ 12 - 18mmHg, với người khỏe mạnh thì không sao, nhưng với người đã bị tăng huyết áp thì số tăng này là đáng kể. Khi nhiệt độ giảm cũng làm máu đặc hơn vì các thành phần của máu như tiểu cầu, hồng huyết cầu, fi brinogen, cholesterol tăng lên, khi đó sự hình thành cục máu đông dễ xảy ra làm tăng nguy cơ nghẹt mạch máu ở tim (nhồi máu cơ tim), não (tai biến mạch máu não) và phổi (thuyên tắc mạch phổi). Bệnh nhân bị bệnh động mạch vành thường hay bị chứng đau thắt tim khi tiếp xúc với thời tiết lạnh và dễ đưa tới cơn suy tim khi gắng sức.

    Bệnh hô hấp

    Với những bệnh nhân hen suyễn, họ đều có kinh nghiệm nhất định khi thời tiết đổi lạnh. Cơn lạnh làm khí quản của họ co thắt, sự lưu thông của không khí bị trở ngại và cơn suyễn dễ xảy ra hơn, khó thở nhiều hơn, nhất là khi gió thổi mạnh. Ở các vùng có sương mù dày đặc thì các cơn viêm phế quản cũng trầm trọng hơn. Bác sĩ chuyên khoa dị ứng Majed Koleilat cũng nhận thấy người bị suyễn thường gặp nhiều rủi ro hơn mỗi khi trời lạnh, gió mạnh, áp suất không khí lên cao.
    benh-man-tinh.jpg
    Bệnh nhức nửa đầu Migraine

    Nghiên cứu của Trung tâm điều trị nhức đầu ở Stanforf, Connecticutt, Mỹ cho biết: 51% bệnh nhân bị nhức đầu khi thời tiết thay đổi; 62% cảm thấy là có nhức đầu khi quá lạnh, quá khô hoặc quá ẩm ướt.

    Bệnh đau nhức xương khớp

    Nhiều bệnh nhân viêm xương khớp nói là họ thường cảm thấy cơn đau mỗi khi thời tiết thay đổi, hoặc có thể tiên đoán thời tiết sẽ ra sao khi xương đau, khớp nhức. Ðây là những người mẫn cảm với mưa, lạnh hoặc thay đổi thời tiết. Một số nghiên cứu cho biết: 70% dân chúng có kinh nghiệm tương tự, nhất là ở giới phụ nữ.

    BS. Terrence Starz, Giám đốc Trung tâm viêm khớp, Đại học Pittsburgh khuyên, vào mùa đông nên giữ thân thể ấm áp, tránh công việc quá sức ngoài trời lạnh.

    Dị ứng lạnh

    Khi gặp thời tiết lạnh, nhiều người bị dị ứng ngứa khắp da. Nguyên nhân là do khi tiếp xúc với lạnh, kích thích cơ thể sản xuất ra nhiều chất histamin và các hóa chất hệ thống miễn dịch khác vào da gây mẩn đỏ, ngứa...

    Lạnh cóng

    Tổn thương gây ra do lạnh giá. Lạnh cóng làm mất cảm giác tạm thời hay vĩnh viễn ở bộ phận bị thương tổn. Vị trí thường gặp là mũi, tai, má, cằm, ngón tay, ngón chân là những nơi hay bị lạnh cóng nhiều nhất. Nguy cơ lạnh cóng tăng lên nếu máu bị cản trở hoặc không mặc quần áo đủ ấm khi trời giá lạnh. Thương tổn do lạnh giá có thể ở ngoài da hoặc nằm sâu trong tế bào dưới da. Khi nông thì da hơi đau, tái, cứng trong khi đó tế bào bên dưới lại mềm. Chứng lạnh cóng cũng là một trường hợp cấp cứu, cần được cấp cứu tại bệnh viện.

    Trầm cảm

    Một rủi ro của mùa đông, tuy không hiểm nghèo nhưng cũng làm trạng thái tinh thần của nhiều người trầm xuống, đó là “nỗi buồn mùa đông” (Blues Winter). Thông thường tâm trạng trầm buồn này xảy ra vào cùng một thời gian hàng năm, từ đầu tháng 10 tới tháng 3, trầm trọng nhất là vào tháng giêng, tháng 2. Đây là thời gian mà ngày ngắn, đêm dài. Lý giải cho hiện tượng này, người ta cho rằng trong thời tiết giá lạnh, chất serotonin trong não bộ thấp, mà ít serotonin là lý do khiến con người trầm buồn. Người mang “nỗi buồn mùa đông” có tất cả các triệu chứng của bệnh trầm cảm. Điều trị bệnh thường dùng ánh sáng nhân tạo với các ngọn đèn đặc biệt.

    Chăm sóc và phòng tránh lạnh

    Cách chăm sóc cho bệnh nhân và phòng bệnh hiệu quả bao gồm: chăm lo cho người bệnh, đặc biệt là trẻ em, người cao tuổi mặc quần áo đủ ấm; nếu có điều kiện, nhà ở cần được trang bị điều hòa hai chiều nóng lạnh để sử dụng trong mùa đông; nên che kín cửa sổ ở hướng gió lạnh lùa vào nhà như hướng Bắc, Đông Bắc; mọi người, nhất là bệnh nhân cần được ăn uống đủ chất dinh dưỡng; không uống nhiều rượu bia khi trời lạnh; cần điều trị tích cực các bệnh mạn tính về tim, gan, tuyến giáp, bệnh nhiễm khuẩn; tránh dùng các loại thuốc gây hạ thân nhiệt; hạn chế hoặc không để cho người cao tuổi và trẻ em ở ngoài lạnh quá lâu; các tổ chức xã hội cần quan tâm chăm sóc đối với người già cả, sống cô đơn.
    ThoTre.Com (Theo SKDS)

  9. Thời tiết lạnh giá cũng là cơ hội để bệnh tật tấn công cơ thể. Để luôn khỏe mạnh và hứng khởi trong những ngày đông giá rét này cần có những bí quyết gì?

    1. Không nên đóng kín cửa cả ngày

    Mùa đông, nhiều người có thói quen đóng kín cửa để tránh gió, nhưng theo lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe, bạn cần thường xuyên mở cửa sổ cho phòng được thông thoáng. Mở cửa cho không khí vào phòng mỗi ngày chỉ vài phút, sẽ giúp cho không khí bị ô nhiễm trong phòng thoát ra ngoài. Vì những nơi thông gió kém, độ ẩm thấp là nơi trú ngụ lý tưởng của vi khuẩn gây bệnh.

    2. Đừng lạm dụng điều hòa

    Thay vì dùng điều hòa giữ ấm, bạn hãy mặc thêm quần áo vì sử dụng điều hòa để chống chọi với cái lạnh sẽ khiến sức đề kháng của cơ thể suy giảm. Tiếp đó, cũng đừng "ngồi lì" trong phòng kín mà thỉnh thoảng cũng nên ra ngoài hít thở không khí tự nhiên. Đây được xem là một loại thuốc tự nhiên giúp phòng chống nhiều bệnh tật.

    3. Hãy vận động

    Đi bộ, đi xe đạp, tập yoga hay đơn giản là bật nhạc thật vui vẻ để mọi người cùng nhún nhảy là những vận động rất cần thiết trong mùa đông. Kiên trì tập luyện 1 - 2 lần/tuần cũng đủ để duy trì sức khỏe tốt và thay đổi tâm trạng. Hãy bắt đầu để cảm nhận nhé!

    bi-quyet-khoe-manh-va-hung-khoi-trong-mu

    4. Đi ngủ sớm và dậy muộn hơn một chút

    Mùa đông ngày ngắn, đêm dài nên bạn cần ngủ sớm, dậy muộn hơn một chút. Điều này có tác dụng làm khỏe thận, vốn rất quan trọng trong việc giữ ấm cơ thể. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, việc thiếu ngủ khiến chúng ta dễ bị nhiễm bệnh hơn do số lượng một số tế bào giúp chống lại vi khuẩn, vi trùng bị sụt giảm.

    5. Uống nước ngay cả khi không thấy khát

    Mùa lạnh chúng ta ít có cảm giác khát nước. Nhưng do trời hanh khô nên cơ thể dễ bị lâm vào tình trạng khử nước, vì thế bạn cần bổ sung nước cho cơ thể một cách đều đặn. Khi cơ thể đủ nước, độ ẩm của các cơ quan thuộc hệ thống hô hấp được duy trì, giúp ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào. Nước còn giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nếu bạn bị ngạt mũi, hãy uống các loại đồ uống nóng như trà chanh, trà mật ong. Trà xanh hỗ trợ hệ miễn dịch rất tốt. Nếu bạn bị đau họng, bị ho thì nên thêm mật ong, sẽ rất có tác dụng.

    Tiếp đến bạn còn phải đặc biệt quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của mình.

    Dưới đây là những nhóm thực phẩm bạn cần phải cung cấp cho cơ thể:

    Thực phẩm giàu protein: Theo các chuyên gia, những thực phẩm giàu protein là sự lựa chọn đầu tiên giúp bạn chống rét như các loại thịt bò, thịt trâu, thịt cừu, thịt dê, cá… Chúng giúp cơ thể tăng nhiệt tốt hơn so với những thực phẩm chứa tinh bột hoặc chứa chất béo.

    Song, bạn nên chọn protein ít béo như các loại cá, gia cầm và thịt nạc... nhằm tránh nạp quá nhiều chất béo và calo.

    Vitamin: Nhiệt độ thấp sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của vitamin, vì vậy cần phải kịp thời bổ sung bằng chế độ ăn uống, như vitamin A có thể tăng cường khả năng chịu lạnh của cơ thể, vitamin nhóm B giúp trao đổi chất bình thường, vitamin C có thể nâng cao khả năng thích ứng với cái rét, vitamin E có thể giúp lưu thông tuần hoàn máu, điều chỉnh sự cân bằng hormone trong cơ thể.

    Khoai tây, cà rốt, bí ngô là những loại rau củ của mùa đông không những có thể giữ ấm cơ thể mà còn không làm tăng cân. Trái cây như quýt, cam, nho, lê, kiwi cũng là những loại không thể thiếu cho việc thúc đẩy hệ miễn dịch.

    Mỗi ngày, hãy ăn ít nhất 75 mg vitamin C (từ đu đủ, ớt chuông đỏ, cam, dưa đỏ) để kích thích sự tăng trưởng và hoạt động của tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng.

    Ngoài ra, để tăng cường hệ thống miễn dịch, hãy ăn nhiều chất chứa beta carotene có trong các loại rau lá xanh như xà lách, bông cải xanh, cải xoăn, các sản phẩm màu cam như khoai lang, cà rốt, bí ngô. Bạn cũng có thể bổ sung thêm hành vì có chứa chất oxy hóa, làm chậm hoạt động của virus và tái tạo tế bào.

    Sữa chua: Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Đức thì các vi khuẩn sống probiotic trong sữa chua có khả năng làm giảm thời gian chữa trị cảm lạnh và cảm cúm.

    Súp và canh hầm nóng: Ăn các thực phẩm dạng lỏng, đặc biệt là ăn súp khi bị ốm vào mùa đông sẽ giúp cơ thể tránh được tình trạng khử nước. Súp đang bốc hơi nghi ngút còn giúp thông mũi và tăng tiết mồ hôi, giúp nhanh lành bệnh.

    Đặc biệt, súp gà rất giàu selen và vitamin E - 2 vi chất giúp tăng cường hệ miễn dịch. Khi nấu súp gà nên cho thêm ít tỏi - một loại gia vị có vai trò như một chất kháng sinh chống virus. Canh hầm ấm nóng cũng giúp giữ ấm cơ thể, nhanh chóng đẩy lùi cơn lạnh và giúp lưu thông mạch máu.

    ThoTre.Com (Theo Web Phụ nữ)

  10. 8 kiểu tóc cô dâu đẹp nhất năm 2012

    Tóc thả tự nhiên kết hợp cùng phụ kiện, tóc tết hay tóc búi đều là những phong cách được các cô dâu yêu thích nhất năm 2012.

    Đám cưới là ngày đặc biệt nhất trong cuộc đời của mỗi cô dâu, khi họ trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý. Kiểu váy như thế nào, trang điểm ra sao và làm tóc sao cho đẹp đã trở thành những vấn đề quan tâm hàng đầu của cô dâu. Để giảm bớt những lo lắng cho bạn, bài viết sẽ điểm lại những kiểu tóc đẹp nhất năm 2012 được giới thiệu trong các khóa đào tạo nghề tóc, giúp bạn dễ đưa ra lựa chọn cho ngày cưới. Dù bạn thích tóc búi cao, buộc nửa đầu hay tóc tết thì những mẫu dưới đây sẽ cho bạn thêm cảm hứng để tìm được kiểu tóc hoàn hảo:
    1. Tóc búi cao
    Đây là kiểu tóc cổ điển nhưng thanh lịch, dành cho các cô dâu muốn tạo vẻ bề ngoài sang trọng, lộng lẫy trong ngày đặc biệt của đời mình. Học bới tóc cô dâu kiểu búi cao không bao giờ làm cô dâu già đi, mà thậm chí còn tôn thêm chiều cao và sự quý phái.
    toc_1.jpgtoc_2.jpg
    2. Tóc tếtĐây là xu hướng mới nhất của mùa cưới năm nay được dạy làm tóc cô dâu . Khi chọn kiểu tóc này, cô dâu thể hiện được gu thời trang tinh tế, bắt kịp với những trào lưu mới nhất. Có rất nhiều kiểu bện tóc khác nhau và nó thể hiện sự tinh tế, khéo léo của người thực hiện. Dưới đây là một số mẫu lạ mắt, giúp bạn dễ tìm thấy ý tưởng cho mái tóc tết trong mùa xuân này.
    toc_4.jpgtoc_5.jpg
    3. Tóc thả tự nhiênThả bồng mái tóc tóc và sử dụng phụ kiện như hoa lụa, vương miện... là một ý tưởng tuyệt vời cho đám cưới. Bởi vì sự đơn giản tạo nên vẻ đẹp vĩnh cửu và nó mang lại ấn tượng về vẻ đẹp tự nhiên, thuần khiết và thánh thiện của cô dâu.
    4. Làm điệu với bờm tócDưới đây là một số kiểu tóc nổi bật với bờm tóc, dành riêng cho ngày đặc biệt của bạn. Sự nữ tính, tinh tế và lãng mạn của mái tóc khi kết hợp cùng bờm đính đá phù hợp với không khí trang trọng của ngày cưới.
    toc_9.jpgtoc-10.jpg
    5. Tóc buộc phía sauNăm nay, kiểu tóc buộc nửa đầu vẫn là một trong những xu hướng thịnh hành và sẽ tiếp tục được yêu thích trong nhiều năm tới. Những cô dâu sở hữu mái tóc dài sẽ rất nền nã, mềm mại và dịu dàng khi chọn mái tóc này. Ngay cả kiểu tóc buộc đuôi ngựa cũng rất thích hợp với cô dâu, chỉ cần cách điệu chút ít ở các đường sóng uốn lượn.
    toc_12.jpgtoc_13.jpgtoc_14.jpg

  11. Hạt điều chứa axit béo, sản sinh melanin, qua đó có đặc tính chống oxy hóa cao và giúp da đẹp hơn.

    1. Nguyên liệu

    - Lượng hạt điều theo nhu cầu của bạn.

    - Sữa.

    - Nửa thìa dầu ô liu.

    - 2-3 giọt tinh dầu phong lữ (Geranium oil).

    - Máy xay sinh tố.

    - Chai để đựng kem.


    tu-che-kem-lam-dep-tu-hat-dieu.jpg

    2. Cách làm

    Cho các nguyên liệu trên vào máy xay. Nhưng nhớ rằng, hạt cần được bỏ hết vỏ.

    Xay cho đến khi hỗn hợp đặc quánh, hạt điều vỡ nhỏ như cát mịn.

    Cho kem vào lọ, đậy kín nắp và để trong ngăn mát tủ lạnh, dùng dần.


    3. Cách dùng

    1. Bạn có thể sử dụng kem này như một loại mỹ phẩm tẩy da chết nhẹ nhàng. Thoa kem trên mặt khoảng 2 phút rồi rửa sạch. Kết quả là bạn có một làn da mềm mại và mịn màng.

    2. Sử dụng như một loại kem massage. Sau khi rửa mặt, bạn massage nhẹ nhàng hỗn hợp này lên mặt. Nó sẽ giúp mềm da, tăng cường độ ẩm và sáng hơn. Làm cách này, bạn lưu ý cho thêm sữa hoặc nước hoa hồng.

    3. Sử dụng làm mặt nạ dưỡng ẩm. Bôi hỗn hợp lên mặt sau khi làm sạch. Để khoảng 15-20 phút. Cuối cùng xoa bóp nhẹ nhàng và rửa sạch bằng nước ấm. Da bạn trông sẽ tràn đầy sức sống hơn đó.

    4. Thi thoảng, bạn cũng có thể sử dụng nó như là một liệu pháp điều trị qua đêm. Rửa sạch mặt, bôi một lớp kem rất mỏng và đi ngủ. Sáng hôm sau, bạn rửa sạch bằng nước ấm, sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. Làn da sẽ khỏe mạnh và tươi sáng hơn vào ngày mới.

    5. Bạn cũng có thể dùng nó để xoa bóp bàn tay, bàn chân và cơ thể ngoại trừ tóc. Kết quả cũng tương tự như trên mặt.


    ThoTre.Com (Theo Ngoisao)

  12. Các bạn ơi, ai đã điều trị mụn trứng cá mà hiệu quả, có thể tư vấn cho mình được không. Minh bị nổi mụn trứng cá nhiều ở mặt, đặc biệt 2 bên má, đã hơn 4 năm rồi, uống thuốc cũng nhiều, đến bsi da liễu khám nhưng vẫn chưa hết. Có bạn nào biết cách nào khác, chỉ mình với.:sadsmile::sadsmile::sadsmile:



  13. Hiệp hội nghiên cứu ung thư Anh quốc vừa đưa ra dự báo, mặc dù tuổi thọ của con người ngày càng cao nhưng nguy cơ mắc ung thư cũng ngày càng tăng. Theo dự tính, đến năm 2027, cứ 2 nam giới sẽ có một người có khả năng mắc ung thư.

    Tuy nhiên, mọi người không nên quá lo lắng, do kỹ thuật trị liệu cũng như chẩn đoán luôn được hiện đại hóa, số bệnh nhân mắc ung thư có thể kéo dài cuộc sống cũng sẽ không ngừng tăng lên.

    dan-ong.jpg

    Số liệu do tổ chức này đưa ra cho thấy, nguy cơ ung thư ở nam giới từ 44% năm 2010 sẽ tăng lên 50%. Nguy cơ này ở nữ giới sẽ từ 40% tăng lên 44%. 15 năm tới, bệnh ung thư tiền liệt tuyến, ung thư đại tràng và các khối u ác tính sẽ là căn bệnh thường gặp nhất.

    Tổ chức này cho rằng, tuổi thọ càng cao thì nguy cơ phát bệnh ung thư sẽ tăng theo. Qua 40 năm, tỷ lệ phát bệnh ung thư tiền liệt tuyến tại Anh tăng gấp 3 lần, trong đó 3/4 người bệnh là nam giới trên 65 tuổi. Nhưng tỷ lệ người mắc ung thư có thể an tâm sống chung với căn bệnh cũng tăng lên 1 lần so với nhiều năm trước. Chuyên gia khuyến nghị mọi người nên chủ động nâng cao nhận thức về ung thư, sinh hoạt lành mạnh, kiểm tra định kỳ để phòng tránh bệnh tật. Thói quen sinh hoạt khoa học sẽ giảm nguy cơ mắc ung thư tới 40%.

    ThoTre.Com
    (Theo ANTD)

  14. Đừng chủ quan với bệnh khàn tiếng vì nó có thể là triệu chứng của ung thư.

    Khàn giọng (khan tiếng) có thể là một tình huống cấp tính của tắc nghẽn thanh quản, gây nguy hiểm tức thời đòi hỏi phải giải quyết cấp cứu như sốc phản vệ, bỏng đường hô hấp, dị vật, bệnh bạch hầu thanh quản... nhưng phần lớn đa số lành tính có thể can thiệp sớm mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng là dấu hiệu đe dọa tiềm ẩn của chứng bệnh ung thư. Vậy bạn sẽ làm gì khi mình khàn giọng?

    Nguyên nhân gây khàn giọng

    Nguyên nhân tiên phát:

    - Viêm thanh quản cấp tính: viêm thanh quản do virút, viêm thanh quản do vi khuẩn, viêm nắp thanh quản cấp tính, viêm phế quản do vi khuẩn.

    - Viêm thanh quản mãn tính: khói thuốc lá tiếp xúc: kích thích và gây viêm thanh quản phù nề dây thanh âm.

    Hét to, nói to… nhiều (nguyên nhân phổ biến nhất); trào ngược dạ dày (trào ngược viêm thanh quản); polyp thanh quản, Khối u thanh quản; dị vật; nang dây thanh.

    - U hạt chấn thương (Traumatic Granuloma) do từ đặt nội khí quản.

    Nguyên nhân thứ phát: do suy giáp, nhược cơ, liệt hành tủy, các bệnh hệ thống khác: viêm khớp dạng thấp, gout, lupus đỏ hệ thống, chấn thương (ví dụ như đặt nội khí quản).
    Nguyên nhân gây tổn thương thần kinh thanh quản: phẫu thuật (tuyến giáp, cổ, ngực); các bệnh ác tính: ung thư tuyến giáp, ung thư thực quản, ung thư phổi; bệnh lý thần kinh: bệnh thần kinh đái tháo đường, bệnh lý thần kinh do virút.

    Nguyên nhân gây khàn giọng chức năng (không có nguyên nhân gây tổn thương thực thể): chứng khó phát âm do co thắt, chứng tắt tiếng (hoàn toàn không có tiếng nói)…

    Những yếu tố thuận lợi:

    Khô niêm mạc thanh quản, ví dụ: độ ẩm thấp, tắc nghẽn mũi, hút thuốc lá, ô nhiễm không khí hoặc phản ứng phụ của thuốc(như thuốc kháng histamine, hít steroids, và những chất chống tiết cholin (anticholinergics); nhiễm trùng đường hô hấp trên; mất tính đàn hồi của dây thanh âm do tuổi tác (lão hóa của giọng nói).

    Điều trị khàn giọng như thế nào?

    Việc điều trị sẽ dựa vào những nguyên nhân gây bệnh. Điều trị thường bao gồm nghỉ ngơi(hạn chế nói), luyện âm, dùng thuốc men và/ hoặc phẫu thuật. Các biện pháp không cần phẫu thuật là chữa trị chọn lựa đầu tiên đối với hầu hết các tổn thương lành tính của thanh quản. Bạn nên lưu ý: bất kỳ bệnh nhân bị khàn giọng kéo dài trên 3 tuần không rõ nguyên nhân cần khám và xét nghiệm để loại trừ bệnh ác tính.

    Chữa trị không phẫu thuật

    Giữ gìn giọng nói: hạn chế nói được sử dụng cho viêm thanh quản cấp tính, nói chung là các trình trạng khác gây sưng, phù nề cấp tính thanh quản. Trong giai đoạn nghỉ ngơi, bạn nên hạn chế các hành vi lạm dụng giọng nói, hát để ngăn chặn thiệt hại thêm dây thanh âm, thời gian khoảng từ một tuần đến vài tuần tùy thuộc vào từng bệnh lý và cân bằng vấn đề khác, như bạn cần phải sử dụng tiếng nói tại nơi làm việc.

    Điều trị bằng thuốc men: gồm thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm corticoid, thuốc tiêu nhầy, thuốc chống trào ngược, và các thuốc chống viêm non- steroid. Cụ thể:

    Điều trị trào ngược dạ dày - thực quản (nếu nghi ngờ): lưu ý về chế độ ăn uống. Các thuốc điều trị bệnh dạ dày như thuốc ức chế bơm proton, thuốc kháng tiết acid, thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày…

    Điều trị các bệnh như trên đã đề cập như: nghiện rượu, dị ứng viêm phế quản, viêm thanh quản…

    Luyện âm: bác sĩ sẽ hướng dẫn các kỹ thuật để giảm thiểu các hành vi có hại và những cách thức để đạt được hiệu quả phát âm tốt. Bao gồm: kỹ thuật vệ sinh thanh âm, thư giãn và hít thở, các bài tập luyện âm (gồm các bài tập để tăng cường các dây thanh âm, giúp thư giãn và tập thở và các bài tập nhằm cải thiện). Luyện âm có thể hỗ trợ điều trị có hiệu quả cho cả hai tình huống do tổn thương thực thể (như nốt sần và polyp) và do nguyên nhân không có tổn thương thực thể (như khàn tiếng do căng cơ).

    Nên khám bác sĩ nếu:

    - Khó thở hoặc khó nuốt.

    - Khàn giọng kèm theo chảy nước dãi, nước mũi, đặc biệt là ở trẻ nhỏ.

    Trẻ em dưới 3 tháng tuổi bị khan giọng.

    - Khàn giọng kéo dài hơn 1 tuần đối với trẻ em, hoặc 3 tuần đối với người lớn.

    Chuyển đến bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng: nếu như việc điều trị xem ra không thay đổi và không có cải thiện, để kiểm tra tỉ mỉ giọng nói và làm các đánh giá sâu hơn nhờ những phương tiện chẩn đoán như nội soi...

    Chữa trị bằng phẫu thuật việc điều trị bằng phương pháp này: tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ mà hướng xử lý khác nhau, như: từ tiêm chích thuốc, điều trị bằng laser, mổ nội soi hoặc mổ hở với phạm vi khác nhau.

    Với chứng khó phát âm do co thắt (spasmodic dysphonia): điều trị bằng chích botulinum toxin hoặc vào các cơ nhẫn - phễu sau, hoặc vào các cơ nhẫn - giáp

    Thường hay gặp là phẫu thuật những tổn thương như nang dây thanh (thường được chỉ định cắt càng sớm càng tốt), các nốt sần và các polyp nếu có, hiệu quả nhất hiện nay là qua ống nội soi mềm. Ngoài ra, với trường hợp ung thư thanh quản thì tùy thuộc mức độ mà bác sĩ có thể áp dụng phẫu thuật bảo tồn hay cắt một phần thanh quản, hay cắt bỏ thanh quản toàn phần, sau phẫu thuật này người bệnh phải thở qua lỗ mở của khí quản trực tiếp khâu nối ra vùng da ở cổ, đi kèm tia xạ và vô hóa chất.

    - Bác sĩ có thể áp dụng phương pháp phẫu thuật khác nhau để điều trị liệt dây thanh âm (vocal cord paralysis.)…

    Tự chăm sóc tại nhà

    Khàn giọng có thể diễn ra trong khoảng thời gian ngắn (cấp tính) hoặc lâu dài (mãn tính).
    Nghỉ ngơi và theo thời gian có thể cải thiện khàn giọng. Khóc, la hét, và nói quá nhiều hoặc hát to quá có thể làm cho khàn tiếng nhiều hơn. Bạn nên kiên nhẫn, bởi vì quá trình chữa bệnh có thể mất vài ngày đến vài tuần.

    Không nói chuyện, trừ khi bạn cần thiết phải nói và tránh thì thầm. Thì thầm có thể làm căng các dây thanh âm nhiều hơn là nói.

    Tránh dùng thuốc chống sung huyết như để thông mũi, vì thuốc thông mũi làm khô dây thanh âm và kéo dài tình trạng khan tiếng.

    Nếu bạn hút thuốc, nên giảm bớt hoặc ngừng hút thuốc (thuốc và rượu đều là chất kích thích, rượu còn làm mất nước). Giảm dùng caffeine.

    Làm ẩm không khí với bình phun hơi nước hoặc uống nước đầy đủ và có thể dùng tắc chưng đường phèn… giảm phần nào khan tiếng.

    Bs Nguyễn Hữu Lộc
    Theo SKĐS

  15. Lỗ chân lông to là vấn đề thường gặp ở nam giới, vậy có cách nào điều trị giúp cho nam giới giúp thu nhỏ lỗ chân lông to không?

    Tôi năm nay 27 tuổi là nam giới, nên tôi cũng không quan tâm lắm đến việc chăm sóc da của mình. Nhưng hai năm nay, Tôi thường xuyên bị đổ mồ hôi và da nhờn khá nhiều, lỗ chân lông khá to và da sần sùi nhìn không đẹp mắt. Xin tư vấn cách cải thiện. Trân trọng - (Hoàng Minh - Hà Nội)

    thu-nho-lo-chan-long-o-nam-gioi.png

    Nguyên nhân lỗ chân lông to: Theo y học, mỗi một lỗ chân lông là một sự khai thông cho tuyến bã nhờn. Hiện tượng giãn nở lỗ chân lông xuất hiện khi da bị dầu, đặc biệt ở độ tuổi trưởng thành và giai đoạn da bắt đầu lão hóa, ngoài độ tuổi 25.

    Nguyên nhân là do làn da sản xuất dầu quá thừa thãi, do tích tụ của bụi bẩn và các chất bã nhờn làm tắc nghẽn lỗ chân lông, hoặc do cấu trúc của sợi collagen có tác dụng giữ độ căng mịn và đàn hồi của da bị phá vỡ khiến lớp da trong lỗ chân lông (hay còn gọi vách ngăn lỗ chân lông) bị suy yếu và giãn dần ra.

    Trong thực tế, khi bạn sử dụng các biện pháp tạm thời như toner hay chất làm se da để thu nhỏ lại lỗ chân lông, thì da lại tiết ra chất nhờn nhiều hơn, từ đó lỗ chân lông càng xuất hiện với kích cỡ to hơn. Tình trạng này thực sự nan giải và gây mất thẩm mỹ rất nhiều cho cả hai phái giữa nam và nữ.

    Để làm se khít lỗ chân lông cần tác động đến nguyên nhân gốc gây ra tình trạng này mới mong cải thiện triệt để và lâu dài.

    Khoa học đã tìm ra rằng Deoxyribonucleic Acid ( D.N.A) là một thành phần thiết yếu, quan trọng nhất trong tất cả các tế bào của lớp Trung bì và lớp ngoại bì của da. Nó đóng vai trò kích thích các Protein tổng hợp trong tầng sinh trưởng của da, quyết định việc sinh sản ra các tế bào da khỏe mạnh, bề mặt da mịn màng và săn chắc.

    Muốn cải thiện được tình trạng lỗ chân lông bị rạn to và thô, cần bổ sung D.N.A giúp phục hồi lại cấu trúc da nhằm phục hồi lại lớp biểu bì đã bị tổn thương trên bề mặt da.

    Chúc bạn vui khỏe nhé!

    ThoTre.Com (Theo Kiến thức)

  16. Lở miệng không phải là một căn bệnh nghiêm trọng hoặc đe dọa đến tính mạng, nhưng nó tạo cho bạn cảm giác rất khó chịu, đặc biệt trong khi ăn và nói chuyện.

    Lở miệng hay còn được gọi là viêm miệng, là tình trạng viêm lớp màng nhầy trên bất kỳ bộ phận nào trong miệng, bao gồm phía trong má, nướu, lưỡi, môi, cổ họng, vòm hoặc sàn miệng.

    Lở miệng không phải là một căn bệnh nghiêm trọng hoặc đe dọa đến tính mạng, nhưng nó tạo cho bạn cảm giác rất khó chịu, đặc biệt trong khi ăn và nói chuyện.

    Theo giới chuyên môn, viêm miệng có thể được gây ra bởi các tác nhân như tình trạng vệ sinh răng miệng kém, thiếu protein, răng giả được trang bị kém, bỏng miệng do thức ăn hoặc thức uống nóng, thực vật độc hại; hoặc bởi các yếu tố khác ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể, chẳng hạn sử dụng các loại thuốc kháng sinh, căng thẳng, chu kỳ kinh nguyệt, phản ứng dị ứng, xạ trị hoặc nhiễm trùng…

    Bạn có thể tham khảo một số mẹo sau để giúp trị chứng loét miệng một cách hiệu quả:

    1. Súc miệng bằng nước muối ấm

    Theo các chuyên gia, bạn nên súc miệng bằng nước ấm pha với muối ba lần một ngày có thể giúp chữa lành vết loét.

    2. Ăn sữa chua

    Sữa chua có tác dụng giúp kiểm soát sự cân bằng của vi khuẩn trong miệng và cơ thể, nhờ thế có thể giúp chữa lành nhanh các vết loét đồng thời còn giúp ngăn ngừa tình trạng viêm loét.

    Sữa chua có tác dụng giúp kiểm soát sự cân bằng của vi khuẩn trong miệng và cơ thể (Ảnh: Internet)

    3. Súc miệng bằng nước trái cây

    Súc miệng bằng các thành phần như nước ép lô hội, nước chiết xuất từ hạt nho, nước ép trái mận, dầu trà cũng rất hiệu quả trong việc chữa lành vết loét.

    4. Sử dụng các loại thực phẩm

    Bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm như củ hành, tỏi, đu đủ hoặc túi trà đắp trực tiếp lên các vết loét, có thể giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành vết loét.

    5. Bột baking soda

    Bạn hãy hòa loãng bột baking soda với nước. Sau đó, sử dụng hỗn hợp này để súc miệng hoặc đánh răng nhằm giúp loại bỏ các vi khuẩn gây viêm miệng đồng thời còn giúp giảm đau.

    6. Bổ sung vitamin

    Việc tăng cường vitamin B, vitamin C, sắt và axít folic vào cơ thể được chứng minh giúp ngăn ngừa tình trạng viêm loét và chữa lành vết thương.

    Theo Phụ Nữ Online

  17. "Đánh tan" các chất béo "cứng đầu" đang trú ngụ trong cơ thể bạn đồng thời làm săn chắc các cơ là cách tốt và nhanh nhất để giảm cân.

    Yoga được biết đến là môn luyện tập có tác dụng giải tỏa stress hiệu quả. Nhưng ngoài ra, yoga cũng có tác dụng loại bỏ các chất béo "cứng đầu" trong cơ thể , đặc biệt là với những chị em đã ngoài tuổi 40. Đó chính là lý do tại sao chúng ta nên tập yoga để giảm cân.

    Yoga làm giảm mức độ của các kích thích tố căng thẳng và tăng độ nhạy insulin, từ đó giúp cơ thể bạn đốt cháy được nhiều calo hơn, giảm lượng calo tích tụ lại thành chất béo.

    Dưới đây là một số động tác yoga vừa có tác dụng giảm cân lại làm săn chắc cánh tay, chân, mông và bụng mà bạn nên tham khảo. Nếu chăm chỉ tập luyện, bạn sẽ đạt được kết quả sau ít nhất là 3 tuần.

    Những điều cần lưu ý:

    - Thực hiện các động tác ít nhất 3 lần/tuần
    - Mỗi động tác giữ trong 3-5 nhịp thở sâu
    - Bắt đầu với các động tác chính của các bài tập. Nếu các bài tập quá đơn giản, hãy thử với mức độ khó hơn
    - Để đạt hiệu quả nhanh hơn, bạn có thể giữ các động tác trong 5-8 nhịp thở sâu và tăng số lần lặp lại.

    1. Tư thế trăng lưỡi liềm

    Hiệu quả với: Bụng, hông và đùi

    Thực hiện:

    - Đứng thẳng, bàn chân hướng về phía trước, tay để hai bên sườn

    - Hít vào và nâng hai cánh tay trên cao (hướng lên trần nhà), chân phải bước lên trên chân trái, uốn cong đầu gối phải 90 độ

    - Thở ra và cúi về phía trước từ hông, tay hạ xuống, trở lại vị trí ban đầu

    - Chuyển sang chân trái.

    2. Tư thế cây liễu

    Hiệu quả với: Vùng bụng

    Thực hiện:

    - Đứng thẳng, hai bàn chân cạnh nhau, hai tay đặt hai bên sườn

    - Co chân trái lên sao cho bàn chân chạm đùi phải, đầu gối cong sang bên kia

    - Chắp hai tay trước ngực, giữ trong 2 nhịp thở. Đến nhịp thở thứ ba thì mở tay ra, giơ thẳng lên trần nhà

    - Thở ra và hít vào, uốn cong thân sang trái.

    - Lặp lại 3 đến 5 lần, ấn chân vào đùi

    - Chuyển sang chân kia.

    3. Tư thế bơi thuyền

    Hiệu quả với: Bụng và lưng

    Thực hiện:

    - Ngồi với đầu gối cong, hai bàn chân đặt trên sàn, hai tay để trên đù

    - Với thân thẳng, đầu thẳng, từ từ ngả sau khoảng 45 độ, nâng chân lên song song với sàn nhà nhà, ngón chân thẳng ra phía trước

    - Hít vào, mở rộng cánh tay và chân, giữ cho hai chân khít với nhau

    - Thở ra, giữ cho chân thấp hơn thân để tạo thành chữ V rộng hơn

    - Sau đó nâng cao chân và thân

    - Lặp lại từ 3 đến 5 lần.

    4. Tư thế chống đẩy

    Hiệu quả với: Vai, cánh tay, bụng và lưng

    Thực hiện:

    - Bắt đầu ở tư thế chống đẩy với ngón chân bấm xuống sàn, tay chống xuống sàn, cơ thể thằng từ đầu đến gót chân

    - Hạ thấp ngực xuống sàn nhà, uốn cong khuỷu tay lại, cánh tay gần với cơ thể, ép chặt bụng

    - Nâng ngực trở lại như trước

    - Làm 3-5 lần như vậy thì nghỉ. Khi đã quen có thể nâng số lần tập lên.

    5. Tư thế ngồi ghế

    Hiệu quả với: Hông và đùi

    Thực hiện:

    - Đứng với hai bàn chân sát nhau, ngón chân hướng về phía trước, hai tay ở hai bên sườn

    - Hít vào và nâng hai cánh tay lên trên không, lòng bàn tay đối diện nhau

    - Thở ra và ngồi xuống khoảng 45 độ, giữ đầu gối không vượt quá các ngón chânquaseps bụng lại để hỗ trợ lưng, mắt nhìn về phía trước

    - Giữ trong 3-5 nhịp thở thì trở lại tư thế ban đầu.

    Theo TTVN

  18. Một số thói quen hàng ngày có thể chính là thủ phạm làm giảm tuổi thọ của chúng ta?

    1. Sợ tiêm phòng cúm

    Mỗi khi bị viêm nhiễm nặng kèm theo cúm, cơ thể thường giải phóng ra một số loại hóa chất có thể gây tổn thương mạch máu và làm tăng nguy cơ viêm nhiễm. Chính vì thế, hãy tiêm phòng cúm hàng năm để bảo vệ sức khỏe của chính mình và người thân nhé.
    2. Thời gian biểu bất thường

    Một trong những thủ phạm gây stress lớn nhất với chúng ta không nằm ở vấn đề tài chính, tình yêu hay học hành mà chính ở việc không có thói quen ổn định. Thậm chí chỉ đơn giản là ăn trưa muộn hơn một giờ so với bình thường cũng có thể làm tăng lượng hóc môn stress (cortisol) và phá vỡ trạng thái lý tưởng của cơ thể. Vì thế, hãy cố gắng ăn, ngủ và tập thể dục thể thao đều đặn vào những thời điểm nhất định mỗi ngày và duy trì suốt 365 ngày/năm nhé các bạn.

    3. Ăn uống không đảm bảo
    thoi-xau.jpg

    Khi nông sản được vận chuyển từ nơi sản xuất đến các cửa hàng hoặc siêu thị thì nó đã mất đi khá nhiều hợp chất chống bệnh vốn có. Chính vì thế, tốt nhất bạn nên mua rau xanh hoặc trái cây tươi được trồng tại khu vực mình sinh sống hoặc rau quả đúng mùa. Nếu không thì cũng nên mua các nông sản đông lạnh vì chúng được chế biến khi đang ở độ chín nhất nhằm lưu giữ chất dinh dưỡng.

    4. Thể thao chưa đúng cách

    Bạn luôn dành khoảng thời gian nhất định trong ngày để tập thể dục nhưng toàn bộ thời gian còn lại thì chỉ ngồi không (ví dụ như ngồi ì trong lớp học hoặc ở văn phòng)? Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, đặc biệt là lượng mỡ máu (cholesterol), lượng đường trong máu và huyết áp sẽ tăng cao. Vì thế, hãy cố gắng vận động và đi lại càng nhiều càng tốt trong suốt cả ngày.

    5. Đi giày cao gót

    Các XX thấy đi giày cao gót thường không thoải mái? Tình trạng đau mỗi khi đi giày cao gót có thể là dấu hiệu bị viêm liên quan đến bệnh mãn tính. Mặc dù các bác sỹ không khẳng định rằng đi giày cao gót gây đau tim nhưng có thể khẳng định rằng, đi những đôi giày thoải mái và dễ chịu có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương dài hạn do viêm nhiễm.
    ThoTre.Com (Theo iOne)

  19. Thật ra thì tui chụp nhiều nhưng cũng không được bao nhiêu, nên được vài tấm làm màu với các bác. Đây là hình tổng hợp không theo thứ tự - sắp xếp - định kì gì cả. Nên có gì không vừa mắt, các bác phán giúp tui nghen.

    #1
    8338530080_11172619b2_z.jpg
    Bé Vy của phuongbac1215, trên Flickr

    #2
    8336921847_2f84543f59_z.jpg
    Colorful của phuongbac1215, trên Flickr

    #3
    8336926391_a4485118d8_z.jpg
    B&W của phuongbac1215, trên Flickr

    #4
    8332699929_3595e11ea1_z.jpg
    A Kiss của phuongbac1215, trên Flickr

    #5
    8314555062_db492dd70f_z.jpg
    Glass của phuongbac1215, trên Flickr

    #6
    8309810323_4c71709dfc_z.jpg
    FashionShot của phuongbac1215, trên Flickr

    #7
    8309654119_4832740eff_z.jpg
    B&W của phuongbac1215, trên Flickr

    #8
    8301033572_64c1d8540e_z.jpg
    Bé Hoài của phuongbac1215, trên Flickr

    #9
    8290783829_77c6745d57_z.jpg
    FashionShot của phuongbac1215, trên Flickr

    #10
    8290184725_77f40b8ac3_z.jpg
    FashionShot của phuongbac1215, trên Flickr

  20. Kính gởi quý khách hàng,

    Trước hết,chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã đồng hành cùng với Việt Can - Hoàng Hạc và Janssen Cosmetics trong thời gian qua.

    Chúng tôi muốn gởi đến quý khách hàng lời cảm ơn vì mọi tình cảm tốt đẹp, sự tin cậy và gắng bó của quý vị đối với Hoàng Hạc.

    Trong nhiều năm qua, chúng tôi không ngừng đổi mới và cập nhật quy trình kỹ thuật nhằm nâng hiệu quả làm đẹp trị liệu lên mức cao nhất và đáp ứng nhu cầu cao nhất của quý vị trong lĩnh vực làm đẹp.

    Để đánh dấu thành quả của 15 năm hình thành và phát triển của Trung tâm thẩm mỹ Y khoa Hoàng Hạc , chúng tôi trân trọng kính mời quý khách hàng đến dự buổi Hội thảo với chủ đề:

    15 NĂM HOÀNG HẠC THẨM MỸ Y KHOA
    VỚI SỰ PHÁT HIỆN ỨNG DỤNG SẢN PHẨM JANSSEN COSMETICS
    MANG LẠI KẾT QUẢ CAO, VỮNG BỀN ,AN TÒAN VÀ LÀNH TÍNH

    Tại Khách sạn Caravelle, 19 Công trường Lam Sơn , Quận 1 TPHCM
    Hội trường.... lầu 3
    Vào ngày Chủ nhật 06 tháng 01 năm 2013
    Thời gian : từ 8:00 đến 12:00

    Đến với hội thảo, quý khách hàng sẽ nhận được :

    - Cơ hội tiếp cận với thông tin mới về dòng sản phẩm điều trị da nhạy cảm và dị ứng Sensitive Skin với Jassen Cosmetics chiết xuất từ thảo mộc cùng với sự cách tân trong công nghệ sinh học cao do chuyên gia huấn luyện quốc tế đến từ Đức quốc thực hiện.

    - Báo cáo tổng kết về chữa lành viêm da do corticoid thực hiện tại Hoàng Hạc trong 4 năm.

    - Sự cảm nhận sâu sắc về nghệ thuật trị liệu của Hoàng Hạc thông qua phần biểu diễn “ Vũ điệu thiên thần” độc đáo có một không hai phản ảnh một sắc thái rất riêng của Hoàng hạc.

    - Chương trinh tặng quà cám ơn thú vị. Quà tặng gồm có phiếu Phiếu làm đẹp tại Hoàng Hạc và sản phẩm chăm sóc da nhạy cảm của Janssen Cosmetics với tổng trị giá lên đến 1 triệu đồng .

    - Một không khí hội thảo mới lạ, trẻ trung, năng động nhằm mang lại cho khách mời tham dự nhiều cảm nhận mới về thay đổi tư duy về lãnh vực làm đẹp cùng những nhận thức mới về sử dụng mỹ phẩm trong một thị trường bùng nổ về mỹ phẩm nhưng còn nhiều hạn chế.

    Chúng tôi rất mong sự hiện diện của quý khách hàng, đó là nguồn cổ vũ mạnh mẽ cho chúng tôi tiếp bước đi tới trên con đường phục vụ vì “ Nghệ thuật Y khoa cho làn da khỏe đẹp”.

    Để tiện việc tổ chức chu đáo, Quý khách hàng vui lòng đăng ký tham dự hội thảo để nhận được Vé vào cửa tại số địện thoại 08.38422619, Vé mời sẽ được gởi về địa chỉ quý khách hàng đăng ký.

    Xin cảm ơn quý khách hàng và trân trọng kính chào,

    Bs Nguyễn Phúc Cẩm Anh

    ThoTre.Com

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...