Jump to content

Kuden

Thành viên
  • Số bài viết

    3.157
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Bài viết được đăng bởi Kuden


  1. Bài thuốc chữa bệnh xơ gan cổ trướng của lương y nức tiếng Hà thành

    http://giadinh.net.vn/suc-khoe/bai-t...573.htm#sendbl

    GiadinhNet - Trở về quê hương từ chiến trường ác liệt, người cựu chiến binh ấy chọn con đường tiếp nối nghề bốc thuốc truyền thống của gia đình.

    Hơn 30 năm qua, ông không ngừng nghiên cứu hoàn thiện bài thuốc cha ông để lại, đồng thời coi việc cứu người bệnh qua cơn hoạn nạn như là niềm hạnh phúc của mình. Nhờ tài năng và tấm lòng ấy, danh tiếng lương y Nguyễn Sỹ Bằng ngày càng vang xa, được đông đảo người bệnh biết đến như là địa chỉ tin cậy điều trị căn bệnh xơ gan cổ trướng.


    bao1q.jpg


    Lương y Nguyễn Sỹ Bằng đang bắt mạch cho bệnh nhân.
    Ảnh: Giang Đình.

    Chữa bệnh cứu người bằng bài thuốc gia truyền

    Ngôi nhà nhỏ đơn sơ nằm sâu hun hút trong ngõ của Lương y Nguyễn Sỹ Bằng (Mỹ Đức, Hà Nội) luôn tấp nập người vào ra. Người đến chữa bệnh, cắt thuốc cũng nhiều, nhưng người đến để thăm hỏi, cảm ơn, tri ân ông còn đông đảo hơn. Họ là một trong số những người bệnh may mắn được vị danh y này cứu mạng sống trước lưỡi hái tử thần. Nhiều lần đi công tác qua huyện Mỹ Đức, Hà Nội, nhưng mãi lần này, chúng tôi mới có dịp ghé lại nhà ông để tìm hiểu về bài thuốc gia truyền mà nhờ nó, lương y Nguyễn Sỹ Bằng làm nên danh tiếng.

    Nói về bệnh xơ gan cổ trướng, ông Bằng diễn giải khả tỉ mỉ cho chúng tôi dưới góc độ khoa học: “Bình thường, khoang màng bụng giữa lá tạng là một khoang không có nước, nếu có chăng chỉ là một ít chất nhầy bôi trơn không đáng kể. Khi giữa 2 lá tạng của màng bụng xuất hiện một lượng dịch ít hoặc nhiều gọi là tràn dịch màng bụng hay còn gọi là cổ trướng. 2 nhóm nguyên nhân chính dẫn đến bệnh là nguyên nhân gây cổ chướng dịch tiết (lao màng bụng, K, viêm…) và nguyên nhân gây dịch thấm (xơ gan, suy thận, tim, suy dinh dưỡng…).

    Khi hỏi về bí quyết gia truyền trong phương thuốc chữa bệnh của gia đình, ông Bằng bộc bạch: “Những vị thuốc của chúng tôi đều từ thời Hải Thượng Lãn ông còn truyền lại, ngoài ra còn có thêm một số vị thuốc mới của GS. Đỗ Tất Lợi bổ sung vào bài thuốc Đông y. Bên cạnh đó, nhiều vị thuốc dân gian có trong bài thuốc gia truyền, tôi đều phải nghiên cứu, rồi tự mình lặn lội đến khu vực của các dân tộc người Mường, người Nùng… tìm kiếm bổ sung. Nguyên lý chữa bệnh trong bài thuốc của tôi, đó là thải độc rồi mới tẩm bổ. Nghe thì đơn giản, nhưng với những người hành nghề y, việc giải độc như thế nào lại chẳng phải chuyện ai cũng làm nổi”.

    Khi PV gặng hỏi về các vị thuốc cụ thể trong bài thuốc truyền đời chữa xơ gan cổ trướng của gia đình, ông Bằng không ngần ngại “bật mí”: “Đối với thang thuốc uống, những vị thảo dược không thể thiếu là cây xạ vàng, xạ đen, cây chân chim, cây đám khỉ, cây dái khỉ, cây đắng, cây biêu, cây sồi...”. Ngoài ra, còn một số vị khác, ông Bằng bảo đó là bí quyết gia truyền của nhà ông nên không thể tiết lộ cho người ngoài. Cũng theo ông Bằng, hầu hết các vị thuốc chữa xơ gan cổ trướng của các thầy lang đều tương đối giống nhau, tuy nhiên sự thành bại chính ở chỗ pha chế, điều chế sao cho tỷ lệ phù hợp. Cũng từng ấy vị, nhưng nếu tỷ lệ không phù hợp thì kết quả sẽ không cao. “Khi uống thuốc chữa xơ gan cần phải kiêng một số thức ăn và đồ bổ như: Thịt chó, cá mè, lươn, ba ba, phủ tạng động vật, trứng lộn, sữa (trừ một số loại sữa dành riêng cho bệnh nhân đang điều trị - PV), không được dùng các loại thuốc bổ như: Sâm, nhung. Nếu không kiêng được, thì thuốc sẽ không có tác dụng. Thang thuốc đắp cần một số loại thảo dược: Cây khén cò, lá phát bôi đen, lá phát bôi trắng, cây hàm ếch, lá mò dé… Sau khi hái về, ông rửa sạch, giã nhỏ, mỗi thang chia làm 2 phần. Một phần dùng để sơ chế đắp, một phần cho vào tủ lạnh bảo quản hoặc ngâm với rượu để dành”, ông Bằng giải thích thêm.

    Cứu người là niềm hạnh phúc

    Sau hơn 30 năm hành nghề bốc thuốc, lương y Nguyễn Sỹ Bằng không thể nhớ mình đã cứu chữa cho biết bao người, trong đó có rất nhiều người bệnh viện trả về, Tây y bó tay. Suy nghĩ trầm ngâm một lúc, ông mở tủ lấy ra cuốn sổ đã cũ kỹ, nhiều nét chữ đã phai màu. Cuốn sổ này ông ghi chép lại những “ca khó chữa”, đó vừa là thành quả cũng vừa là bài học sâu sắc trong nghề của mình rồi kể cho chúng tôi nghe.

    Trong cuốn sổ của ông Bằng, PV thấy vẫn còn ghi rất rõ, bệnh nhân tên Đạt ở xã Hữu Văn bị xơ gan cổ trướng tình trạng thập tử nhất sinh, bệnh nhân không thể đi lại được, không thể đến khám được nên người nhà đưa đến gặp lương y Bằng để lấy thuốc. Lạ kỳ thay, chỉ uống 3 thang thuốc của ông Bằng thì tình trạng bệnh nhân bắt đầu chuyển biến tốt. Uống thêm vài thang thuốc nữa, anh Đạt hết dịch ổ bụng, có thể tự đi xe máy từ nhà mình xuống chỗ thầy lang Bằng bốc thuốc.


    bao2j.jpg

    Ngôi nhà của lương y luôn tấp nập bệnh nhân tìm đến.
    Ảnh: Giang Đình.

    Vị lương y đang trò với chúng tôi thì một bệnh nhân tên Dung ở xã Hòa Chính (Chương Mỹ - Hà Nội) đến chơi. Biết chúng tôi là phóng viên, bà Dung hồ hởi khoe về việc được ông Bằng cứu thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Bà Dung kể lại, năm 30 tuổi (cách đây 27 năm - PV) bà bị xơ gan cổ trướng, đi hết bệnh viện này, thầy lang nọ nhưng vẫn không có kết quả, gia đình cũng chả hi vọng gì nữa. Lần đó, bà may mắn được một người chỉ cho tìm đến thầy lang Bằng. Khi đến đây thì sức khỏe bà Dũng đã yếu lắm rồi, bụng nổi một cục to bằng cái bát ăn cơm, thực sự là không còn mấy hi vọng sống sót. “Lúc đó, ông Bằng định không chữa nữa vì tôi đã quá yếu, chỉ sợ nhỡ may chuyện xấu xảy ra. Nhưng tôi cứ năn nỉ, bảo nếu không chữa thì cũng không sống được, chết giờ cũng không ân hận gì. Người nhà tôi cũng nói vào, nên ông Bằng nhận chữa và cắt thuốc cho tôi về uống, một thời gian sau thì đỡ và khỏi hẳn. Đến nay đã hơn 60 tuổi, tôi vẫn đi làm đồng bình thường và không còn bị tái phát nữa”. Cũng chính cơ duyên đó mà gia đình bà Dung và ông Bằng trở nên thân thiết như người trong nhà, rỗi việc đồng áng, bà Dung lại bảo con cháu chở sang nhà ân nhân chơi.
    Một bệnh nhân khác là bà Việt, cũng ở xã Hòa Chính. Bà Việt bị phù thận cấp, nằm điều trị lâu ngày ở bệnh viện nhưng tình hình không thấy khả quan. Khi đến tìm đến chỗ lương y Bằng, mặt bà Việt sưng húp, chân tay bị phù nề. Bà Việt không thể tự đi được, nên mãi đến đêm khuya, con gái mới dìu đến gặp ông Bằng. Sau khi chẩn đoán và xem xét cẩn thận, ông Bằng cắt cho bệnh nhân 3 gói thuốc và thêm 3 nắm lá đặc trị, rồi đưa cho con gái bà Việt mang về. “7 ngày sau, cô gái ấy trở lại vui mừng thông báo mẹ mình đã đỡ nhiều rồi, mặt không còn sưng, chân tay không phù nề nữa và đã đi lại bình thường được rồi. Tôi cắt thêm cho 3 gói nữa cho con gái bà ấy mang về. Độ nửa tháng sau thì một mình bà Việt sang nhà tôi cảm ơn, tôi kiểm tra lại thì thấy sức khỏe của bà trở lại bình thường. Thỉnh thoảng, bà vẫn vào đây chơi và cảm ơn gia đình tôi”, Lương y Bằng nhớ lại.

    Rời nhà ông Bằng, điều khiến chúng tôi ngạc nhiên là theo lời bà Dung, bài thuốc đặc trị xơ gan cổ trướng của ông chưa hề được cấp chứng nhận. Bà Dung khẳng định: “Việc ông lang Bằng dùng bài thuốc gia truyền chữa được cho nhiều người, cả dân địa phương ở đây cũng như những bệnh nhân khắp nơi từng được ông cứu sống sẵn sàng đứng ra đảm bảo”. Tuy nhiên, khi trao đổi cùng PV, ông Nguyễn Xuân Hướng, nguyên chủ tịch Hội Đông y Việt Nam cho biết: “Tôi đã từng nghe đến bài thuốc đặc trị bệnh xơ gan cổ trướng của lương y Nguyễn Sỹ Bằng, cũng đã thấy nhiều người ca ngợi bài thuốc này. Tuy nhiên, muốn được cấp giấy chứng nhận, ông Bằng phải có hồ sơ, có đơn và được sự xác nhận của cơ quan y tế địa phương thì Hội Đông y mới có thể xem xét và cấp giấy chứng nhận được. Nếu bốc thuốc cho người bệnh, ông Bằng phải có giấy phép hành nghề do sở Y tế cấp”.

    Từng giúp dân hai huyện vượt “đại dịch”

    Không chỉ có bài thuốc bí truyền chữa bệnh xơ gan cổ trướng nổi tiếng, ông Bằng còn có thể chữa được các bệnh như ngứa lở, thủy đậu, sởi, quai bị… Theo những người dân ở thôn Đồng Mít cho biết, cách đây hai năm, cả một vùng rộng lớn ở huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ bị mắc dịch quai bị. Số người bị bệnh rất đông, người nọ bảo người kia họ đến thầy lang Bằng bốc thuốc. “Chỉ mấy thang thuốc của thầy lang Bằng, con trai tôi và nhiều bệnh nhân khác đã khỏi bệnh quai bị”, bà Phương ở xóm 13 thôn Đồng Mít cho biết.


    Giang Đình http://giadinh.net.vn/suc-khoe/bai-t...573.htm#sendbl
    [/color][/size]

  2. (DĐDN) - Theo kết quả một cuộc khảo sát về thái độ của phụ huynh đối với những câu hỏi khoa học của con với sự tham gia của 2.000 bậc cha mẹ cho thấy 65% phụ huynh cảm thấy lúng túng do không biết đáp án chính xác khi trẻ em đặt câu hỏi. Những câu mà họ sợ nhất lại chỉ đả động tới những kiến thức cơ bản của cấp I, cấp II hay kiến thức phổ thông.

    Nhiều bậc phụ huynh cùng các chuyên gia cho rằng game giáo dục là giải pháp tốt giúp các em học sinh vừa giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau giờ lên lớp

    Chị Lê Thu Hằng, một phụ huynh có con đang học cấp II tại Hà Nội chia sẻ: “Nhiều khi mình dở khóc dở cười với những câu hỏi của con vì thực sự mình cũng không biết câu trả lời. Nhưng nói thật, bố mẹ nào chẳng có chút sĩ diện trước con cái nên mình phải tìm cách trì hoãn, có khi lấy cớ gọi điện để ra ngoài tra google”. Rõ ràng, trường hợp như chị Hằng không phải là hiếm với thực tế cuộc sống hiện tại.

    Trong lúc nhiều phụ huynh tỏ ra “bế tắc” như chị Minh Hằng thì anh Nguyễn Tiến Mạnh tại Hà Đông, Hà Nội lại bật mí một bí quyết rất hay “Trong một lần tham gia hội thảo do nhà trường tổ chức, mình tình cờ biết đến trò chơi giáo dục trực tuyến Chinh phục vũ môn và gần như ngay lập tức đã ủng hộ, khuyến khích con chơi game này. Trong game có nhiều câu hỏi trắc nghiệm được chia theo lớp và môn học rất thấy thú vị khi vừa chơi vừa ôn bài. Cách học này giúp con mình nhớ bài rất lâu do hấp thu kiến thức tự nhiên, không gò ép. Nhiều lần mình còn “máu” chơi cùng con khi bản thân cũng muốn chinh phục những kiến thức cũ đã “bỏ quên” do lâu không dùng đến”.

    Đồng quan điểm với anh Tiến Mạnh, sau một thời gian tìm hiểu về Chinh Phục Vũ Môn, chị Trần Thị Lâm, Hoàng Mai, Hà Nội tâm sự “hai mẹ con đã chơi Chinh phục vũ môn gần 3 tháng rồi, kết quả học tập của con tiến bộ hằn và kiến thức của mình cũng nhờ đó được nâng lên đáng kể. Quan trọng hơn, hai mẹ con có thêm nhiều thời gian gần gũi để hiểu và chia sẻ với nhau khi cùng chơi và học. Hè này cả mình và ông xã đã yên tâm không còn sợ con ham chơi game bạo lực vô bổ như trước nữa”.

    “Nhiều khi tranh thủ lúc con đi học, mình lén vào Chinh phục vũ môn “cày”. Giờ thì mình khá tự tin với vốn kiến thức lớp 4 của mình vì hầu hết câu hỏi nào trong sách giáo khoa của con mình cũng trả lời được. Giờ khỏi lo bị con “bắt bí” rồi nhé”, chị Nguyễn Thị Trang, xã Hồng Vân, Hưng Yên tiết lộ. “Nặng đô” hơn cả, anh Minh Đức vốn là một người chơi game online cũng gặp khó khăn trong việc định hướng việc chơi của con đã mừng “như bắt được vàng” khi được bà xã cấp “visa” cho cả hai bố con cùng chiến đấu trong mode chơi mới “Siêu hùng đại chiến” của Chinh phục vũ môn. “Mode chơi mới này hấp dẫn ngay cả với người thích game online như mình. Hay hơn nữa chính là việc đối thủ của mình lại là “cậu cả” 13 tuổi. Nhiều lúc mình thua tâm phục vì cậu con và bà xã về một phe phối hợp dùng kiến thức “sinh ra” cả đội “boss khủng” để “công thành” mình. Mặc dù thua nhưng vẫn thấy vui” - anh Đức hồ hởi cho biết.

    Theo đánh giá của nhiều bậc phụ huynh khác cùng các chuyên gia thì game giáo dục là giải pháp tốt giúp các em học sinh vừa giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau giờ lên lớp, vừa đảm bảo kết quả học, thu nhận kiến thức ngoài sách vở. Và quan trọng hơn, khi phụ huynh cùng tìm ra câu trả lời với con là cơ hội để bố mẹ, con cái thêm hiểu và chia sẻ cùng nhau, khiến tình cảm gia đình càng thêm gắn bó. Chinh phục vũ môm hiện nay là tựa game hiếm hoi hiện nay có thể đáp ứng được yêu cầu này.



    Sơn Nguyễn - dddn.com.vn

  3. Tìm được căn nguyên khiến dịch âm đạo tiết ra một cách 'khiêm tốn' sẽ giúp XX có cơ hội điều trị tận gốc vấn đề về 'hiểm hóc' này.

    1. Viêm âm đạo

    Viêm âm đạo sẽ gây trong quá trình làm "chuyện ấy", kéo theo tiết dịch nhờn ít, "cô bé" sẽ bị đau rát suốt thời gian quan hệ.

    2. Áp lực tâm lý

    Áp lực bởi công việc và cuộc sống cũng góp phần không nhỏ khiến chức năng tình dục giảm, hưng phấn tới chậm, âm đạo khô rát.

    3. Vệ sinh không đúng cách

    Không ít XX cho rằng, khí hư rất bẩn nên thường dùng dung dịch vệ sinh để làm sạch sâu âm đạo. Tuy nhiên, việc làm sạch "cô bé" quá mức cần thiết sẽ khiến âm đạo không thể giữ lại được những vi khuẩn có lợi và tiết dịch cần thiết, kết quả là "cô bé" trở nên khô hạn. Đặc biệt là những XX thường vệ sinh "cô bé" bằng sữa tắm, xà bông tắm.

    4. Thiếu vitamin B

    Ngoài dấu hiệu khô hạn ở vùng âm đạo, nếu XX có tình trạng viêm miệng, khô da, bong vảy, nghĩa là dinh dưỡng trong cơ thể không cân bằng, đặc biệt, thiếu vitamin B. Trường hợp này sẽ khiến âm đạo bị khô, niêm mạc sung huyết, thậm chí lở loét.

    nguyen-nhan-khien-am-dao-kho-han.jpg

    5. Bệnh mãn tính

    Một số người mắc bệnh viêm gan mãn tính, viêm thận mãn tính, đái tháo đường, rối loạn chức năng tuyến giáp, cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc tiết dịch tiết âm đạo, khiến "cô bé" trở nên khô rát.

    6. Hormone giới tính thấp

    XX bước sang tuổi 35 mà kinh nguyệt không đều, có thể do lượng hormone giới tính thấp. Điều này cũng đồng nghĩa với việc dịch tiết âm đạo giảm, thường gặp ở người phá thai nhiều, thời gian dài cho con bú, bị chấn thương tinh thần...

    7. Hưng phấn không đủ

    Màn dạo đầu "vụng về" hoặc thậm chí không có màn dạo đầu mà "nhập cuộc" một cách trực tiếp, thường sẽ khiến "cô bé" bị hẫng, không có sự chuẩn bị tâm lý - một trong những nguyên nhân quan trọng làm dịch âm đạo tiết ra ít, cô bé trở nên khô rát, khó chịu.

    8. Chức năng buồng trứng thoái hóa

    Bước vào thời kỳ mãn kinh, buồng trứng bắt đầu thu hẹp, mất dần chức năng, cũng sẽ khiến cho dịch tiết âm đạo ngày càng "khiêm tốn".

    ThoTre.Com (Theo VNE)

  4. Nếu có thể ngăn quá trình xuất tinh, cảm giác ở “cậu nhỏ” sẽ được tăng cường trong lần thâm nhập tiếp theo, dù bạn đang “yêu” hay đơn thuần “tự sướng”.

    Ngăn cản sự xuất quân

    Ngăn cản đáp ứng xuất tinh của cơ thể quá thường xuyên có thể gây cảm giác đau, khiến các cơ ở vùng kín bắt đầu nhức.

    Tuy nhiên, sự cực khổ của bạn sẽ được đền đáp, đợt xuất tinh sau nhiều lần bị gián đoán sẽ đẩy cảm giác cực khoái lên một trong những mức cao nhất. Hơn nữa, lượng tinh binh bạn xuất ra lần này cũng sẽ nhiều hơn bình thường.

    Tất nhiên, để ngăn được dòng tinh binh đang hừng hực khí thế muốn xông ra ngoài, bạn cần học cách hiểu cơ thể mình để có thể tách biệt cảm giác khi “cán đích và cảm giác khi “xuất tinh”.

    Trên thực tế, đây là 2 quá trình tách biệt, tuy nhiên, nhiều người lại quy chúng vào làm 1 bởi trong phần lớn trưởng hợp, họ thường xuất tinh và “lên đỉnh” đồng thời.

    Lần thử đầu tiên, bạn có thể không ngăn được quá trình xuất tinh do thói quen nhưng đừng lo lắng, thời gian, kết hợp với thực hành và tập luyện, bạn sẽ có thể điều khiển được cơ thể mình.


    vo-chong3.jpg

    Dưới đây là 3 bước giúp bạn trì hoãn quá trình xuất tinh:

    “Yêu” chậm

    Dù đang âu yếm nhẹ nhàng hay xen kẽ các thao tác mạnh hơn, mục tiêu bạn cần hướng tới là nhịp độ chậm và cảm giác được tăng cường. Nhịp độ chậm sẽ giúp bạn tích lũy cảm giác để đến cuối cùng có thể tận hưởng chúng một cách trọn vẹn.

    Gián đoạn cảm giác

    Dù đang “tự sướng” hay thâm nhập vào “cô bé”, bạn nên tạm thời ngừng tất cả các kích thích tới “cậu nhỏ” khi cảm thấy quá trình xuất tinh sắp diễn ra.

    Khi cảm giác sắp xuất tinh bắt đầu giảm, bạn lại tiếp tục “hành trình” của mình. Lặp lại thao tác này khi cảm giác tương tự xuất hiện. Làm như vậy khoảng 4 lần trước khi bạn quyết định xuất tinh.

    Co và thả lỏng các cơ

    Để củng cố cho phương pháp trên, khi bạn cảm thấy mình sắp xuất tinh và đã tạm ngừng các kích thích tới dương vật, hãy thả lỏng tất cả các cơ ở vùng kín. Sau đó hít sâu, thở ra thật chậm.

    Khi các cơ đã thư giãn đủ, bạn hãy co vùng cơ ở đáy chậu khoảng 1 phút trước khi bắt đầu “vào cuộc” trở lại.

    Tận hưởng kết quả

    Khi bạn liên tiếp trì hoãn đáp ứng xuất tinh của cơ thể, hai tinh hoàn sẽ bắt đầu phình ra và co bóp về phía háng, tạo ra một đợt cực khoái.

    Chỉ cần đảm bảo khi gần xuất tinh, bạn thực hiện đúng thao tác dừng kích thích, thả lỏng các cơ ở vùng kín và co cơ vùng chậu, cảm giác cực khoái sẽ còn xuất hiện nhiều lần.

    ThoTre.Com
    (Theo Soha)

  5. Nếu có thể ngăn quá trình xuất tinh, cảm giác ở “cậu nhỏ” sẽ được tăng cường trong lần thâm nhập tiếp theo, dù bạn đang “yêu” hay đơn thuần “tự sướng”.


    Ngăn cản sự xuất quân


    Ngăn cản đáp ứng xuất tinh của cơ thể quá thường xuyên có thể gây cảm giác đau, khiến các cơ ở vùng kín bắt đầu nhức.


    Tuy nhiên, sự cực khổ của bạn sẽ được đền đáp, đợt xuất tinh sau nhiều lần bị gián đoán sẽ đẩy cảm giác cực khoái lên một trong những mức cao nhất. Hơn nữa, lượng tinh binh bạn xuất ra lần này cũng sẽ nhiều hơn bình thường.


    Tất nhiên, để ngăn được dòng tinh binh đang hừng hực khí thế muốn xông ra ngoài, bạn cần học cách hiểu cơ thể mình để có thể tách biệt cảm giác khi “cán đích và cảm giác khi “xuất tinh”.


    Trên thực tế, đây là 2 quá trình tách biệt, tuy nhiên, nhiều người lại quy chúng vào làm 1 bởi trong phần lớn trưởng hợp, họ thường xuất tinh và “lên đỉnh” đồng thời.

    Lần thử đầu tiên, bạn có thể không ngăn được quá trình xuất tinh do thói quen nhưng đừng lo lắng, thời gian, kết hợp với thực hành và tập luyện, bạn sẽ có thể điều khiển được cơ thể mình.


    Dưới đây là 3 bước giúp bạn trì hoãn quá trình xuất tinh:


    bi-quyet-len-dinh-nhieu-lan-cho-nam-gioi

    “Yêu” chậm


    Dù đang âu yếm nhẹ nhàng hay xen kẽ các thao tác mạnh hơn, mục tiêu bạn cần hướng tới là nhịp độ chậm và cảm giác được tăng cường. Nhịp độ chậm sẽ giúp bạn tích lũy cảm giác để đến cuối cùng có thể tận hưởng chúng một cách trọn vẹn.


    Gián đoạn cảm giác


    Dù đang “tự sướng” hay thâm nhập vào “cô bé”, bạn nên tạm thời ngừng tất cả các kích thích tới “cậu nhỏ” khi cảm thấy quá trình xuất tinh sắp diễn ra.


    Khi cảm giác sắp xuất tinh bắt đầu giảm, bạn lại tiếp tục “hành trình” của mình. Lặp lại thao tác này khi cảm giác tương tự xuất hiện. Làm như vậy khoảng 4 lần trước khi bạn quyết định xuất tinh.


    Co và thả lỏng các cơ


    Để củng cố cho phương pháp trên, khi bạn cảm thấy mình sắp xuất tinh và đã tạm ngừng các kích thích tới dương vật, hãy thả lỏng tất cả các cơ ở vùng kín. Sau đó hít sâu, thở ra thật chậm.


    Khi các cơ đã thư giãn đủ, bạn hãy co vùng cơ ở đáy chậu khoảng 1 phút trước khi bắt đầu “vào cuộc” trở lại.


    Tận hưởng kết quả


    Khi bạn liên tiếp trì hoãn đáp ứng xuất tinh của cơ thể, hai tinh hoàn sẽ bắt đầu phình ra và co bóp về phía háng, tạo ra một đợt cực khoái.


    Chỉ cần đảm bảo khi gần xuất tinh, bạn thực hiện đúng thao tác dừng kích thích, thả lỏng các cơ ở vùng kín và co cơ vùng chậu, cảm giác cực khoái sẽ còn xuất hiện nhiều lần.


    ThoTre.Com (Theo TVN)

  6. Mình đã được duyệt ngân sách cho mùa mua sắm tết này rồi, đọc khá nhiều bài trên vnphoto nhưng chưa lần nào tạo account, do đã hơn 1 năm nay không đụng tới DSLR, nhưng máu trong người vẫn còn nên sau 1 năm rom lúa thì đã đủ cho khả năng chơi FF. Mình đang không biết lựa chọn 1 trong 3 dòng dưới thế nào, rất mong anh em vote nhiệt tình chỉ cần 10trang mình thông kê sẽ quyết định đi lấy hàng ngay:
    1. Nikon D600
    2. Canon 6D
    3. Canon 5D Mark II

    (Không lên D800 hay Mark III nổi nhé các bạn, vì còn phải mua Lens nữa)
    Rất mong anh em vote nhiệt tình.
    Nếu có ý kiến đóng góp option nào thêm thì chân thành cảm ơn.

  7. Sức khỏe sinh sản của cánh mày râu đã giảm mạnh trong hai thập kỷ qua, một nghiên cứu gần đây cho thấy. Lý do vì số lượng và chất lượng tinh trùng giảm đáng kể.



    Nghiên cứu trên 26.600 nam giới tại Pháp cho thấy mật độ tinh trùng đã giảm xuống 1/3 kể từ những năm 1990.



    Số lượng tinh trùng trên mỗi ml tinh dịch đã giảm với tốc độ khoảng 2% mỗi năm trong giai đoạn 1989 và 2005. Với nam giới ở độ tuổi 35, lượng tinh trùng có thể giảm từ 73,6 triệu xuống còn 49,9 triệu cho mỗi ml tinh dịch. Cùng thời điểm đó, tỷ lệ tinh trùng bình thường hình thành cũng giảm khoảng 1/3.



    Theo các chuyên gia, đây là nghiên cứu đầu tiên chỉ ra sự suy giảm dài hạn và nghiêm trọng về mật độ và chất lượng tinh trùng trên quy mô quốc gia. Đây là cảnh báo sức khỏe cộng đồng nghiêm trọng.



    Các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu từ các mẫu tinh dịch được lấy từ 126 trung tâm sinh sản trên khắp nước Pháp.



    Tiến sĩ Joelle Le Moal, một thành viên nhóm nghiên cứu tại Viện nghiên cứu Veille Sanitaire cho biết: ''Mức độ suy giảm về tình trùng trong nghiên cứu này vẫn nằm trong giới hạn cho phép của Tổ chức Y tế Thế giới. Tuy nhiên đây là kết quả trung bình, điều này có nghĩa tình trạng ở nhiều nam giới tham gia nghiên cứu đã ở dưới ngưỡng chấp nhận được".



    Lượng tinh trùng thấp hơn 55 triệu trên mỗi ml tinh dịch thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.



    Nhiều nghiên cứu khác trong những năm gần đây cũng cho kết quả tương tự. Một vài nhà khoa học cho rằng yếu tố môi trường như các chất gây rối loạn nội tiết có thể là nguyên nhân.



    Nếu bạn muốn tư vấn về sức khỏe bạn hãy gọi điện tới đường dây nóng của phòng khám đa khoa 59 Khương Trung chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp: 0438 288 288

  8. Tinh trùng yếu luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người bởi đó là nguyên nhân gây ra vô sinh. Nhưng đa số nam giới đều cho rằng việc thụ thai là vấn đề khá đơn giản, chỉ cần chọn đúng thời điểm giao hợp trong tháng là đã nắm chắc cơ hội.



    Trên thực tế, rất nhiều vấn đề tuy nhỏ nhưng lại có liên quan chặt chẽ với quá trình thụ thai. Chất lượng của tinh trùng ở người đàn ông chính là một trong những vấn đề nổi bật nằm trong danh sách này.



    Muốn biết tinh trùng của mình có yếu và thiếu hay không, rất đơn giản, bạn có thể đến cácbệnh viện hoặc phòng xét nghiệm để làm tinh dịch đồ.



    Chỉ số bình thường của tinh trùng khi xét nghiệm tinh dịch là: khối lượng mỗi lần xuất tinh từ 2 - 5ml, mật độ tinh trùng trung bình là 60 - 80 triệu/ml, độ di động >75% trong đó di động nhanh >25%, hình thái bình thường >30%, không có hồng cầu, có dưới 1 triệu bạch cầu trong 1ml tinh dịch.



    Khi tinh trùng được đếm và tính trên đơn vị 1ml tinh dịch, tinh dịch là các chất lỏng cộng với tinh trùng. Mỗi lần xuất tinh, lượng tinh dịch không đủ 2ml, mật độ tinh trùng ít hơn 20 triệu/ml hay <40 triệu mỗi lần xuất tinh là ít tinh trùng và khó có khả năng thụ thai thì lúc đó tinh trùng của bạn được coi là ít.



    Thế nào là tinh trùng yếu?



    Đó là khi tỷ lệ chết hoặc nằm im nhiều quá >25%, độ di động ít <75%, trong đó độ chuyển động thấy ít hơn 50% và chuyển động thẳng, nhanh vút như tên bắn ít hơn 25%.



    Nguyên nhân: Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng tinh trùng yếu và thiếu: tinh hoàn ẩn, lạc chỗ, bị giãn thừng tinh, ứ nước màng tinh hoàn. Các bệnh nhiễm khuẩn hoặc do virut như quai bị, đậu mùa, thủy đậu, giang mai có thể làm teo, hoại tử tinh hoàn cũng khiến tinh trùng yếu và thiếu.



    Một chế độ ăn uống không hợp lý kéo dài cũng làm ảnh hưởng xấu đến quá trình sinh tinh. Ngoài ra, nếu bạn mắc các bệnh đau dạ dày, tăng huyết áp, đái tháo đường thì việc dùng thuốc chữa các bệnh này cũng làm giảm sút năng lực tình dục và giảm sinh tinh.



    Làm thế nào khi tinh trùng yếu và thiếu?



    Tránh các yếu tố có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng như: hút thuốc, uống rượu, các chất kích thích khác, xông hơi, tiếp xúc nhiệt độ nóng thường xuyên... Nên có chế độ sinh hoạt hằng ngày kể cả ăn uống và quan hệ tình dục: điều độ, lành mạnh. Bạn nên đến khám chuyên khoa nam học để được xác định nguyên nhân và điều trị.



    Nếu bạn có điều gì thức mắc, hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng: 0438 288 288 hoặc chát trực tuyến với chuyên gia phòng khám Khương Trung để được tư vấn miễn phí về sức khỏe.

  9. Thiểu năng tinh trùng là tình trạng suy giảm về số lượng, độ di động hoặc tỉ lệ hình dạng bình thường của tinh trùng. Theo các chuyên gia của phòng khám Khương Trung cho biết: đây là một trong số những nguyên nhân gây vô sinh cho nam giới.



    Cần hiểu rõ thiểu năng tinh trùng, để có cách phòng tránh một cách hữu hiệu, nhằm giảm thiểu tỉ lệ hiếm muộn ở nam giới.



    Vai trò của tinh trùng



    Trong đời sống sinh lý - sinh dục nam, tinh trùng giữ vai trò hết sức quan trọng. Tinh trùng nói lên tình trạng sức khỏe cũng như khả năng sinh sản, bên cạnh đó có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tinh trùng, gây ảnh hưởng không nhỏ cho quá trình sinh sản. Tinh trùng được sinh ra ở ống sinh tinh trong tinh hoàn, sau đó được tách khỏi các tế bào Sertoli và lớp biểu mô của ống sinh tinh để di chuyển từ ống sinh tinh đến mào tinh, ống dẫn tinh và túi tinh; tinh trùng dần dần trưởng thành để đảm bảo chức năng thụ tinh trứng sau khi đi vào đường sinh dục người phụ nữ.



    Các yếu tố ảnh hưởng



    Một số yếu tố tác động gây nên những rối loạn nội tiết tố sinh sản dẫn đến thay đổi rất lớn về số lượng và chất lượng của tinh trùng. Như nhiệt độ, tinh trùng chỉ được tạo thành và phát triển ở môi trường có nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ của cơ thể từ 1 - 20C.



    Chính vì vậy theo quy luật tự nhiên, trên cấu trúc cơ thể của nam giới bình thường, tinh hoàn nằm ở bùi được che chở bởi lớp da và 7 lớp cơ Dartos của bìu, có thể ví bìu như một hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động, tùy theo nhiệt độ, nóng lạnh của môi trường bên ngoài, các, các lớp cơ ở bùi sẽ tự động co giãn để điều chỉnh sao cho vùng tinh hoàn luôn luôn giữ được nhiệt độ thích hợp nhất thuận lợi cho việc sinh sản sinh tinh trùng.



    Một số bệnh lý như tinh hoàn trong ổ bụng, tinh hoàn ẩn, tinh hoàn không xuống bìu, dãn tĩnh mạch tinh sẽ làm tăng nhiệt độ vùng tinh hoàn ngang với nhiệt độ cơ thể sẽ ảnh hưởng đến việc sinh sản tinh trùng.



    Ngoài ra, nam giới không nên mặc quần bó sát với cơ thể, điều này làm cho nhiệt độ vùng tinh hoàn tăng ngang với nhiệt độ cơ thể cũng sẽ ảnh hưởng đến sinh sản tinh trùng.



    Nhiều nghiên cứu cho thấy việc tiếp xúc với nhiệt độ cao, ô nhiễm môi trường và hóa chất công nghiệp, các gốc oxy hóa tự do… có thể làm tổn thương cấu trúc di truyền của tinh trùng. Hút thuốc lá và uống rượu nhiều sẽ ảnh hưởng đến quá trình sinh sản tinh trùng, đến cả tính chất, số lượng và tính di động của tinh trùng. Uống nhiều rượu có thể làm giảm số lượng tinh trùng, nhưng tác hại chính của rượu là làm tổn thương tới sự chế tiết testosterol, do rượu làm tăng quá trình phân hủy hormone này và biến đổi ngược lại thành estrogen và làm giảm ham muốn tình dục.



    Thuốc gây nghiện như morphin, ma túy có thể gây vô sinh và làm giảm hoóc-môn, là nguyên nhân hiển nhiên gây rối loạn cương dương và vô sinh, vì thuốc có thể kích thích chế tiết một loại hóoc-môn khác gọi là prolactin, dẫn đến tổn thương chức năng tạo tinh trùng.



    Cách xác định thiểu năng tinh trùng



    Thông thường xác định ban đầu nguyên nhân là vô sinh nam. Thiểu năng tinh trùng chiếm đa số các nguyên nhân gây vô sinh nam. Ta dựa vào mẫu xét nghiệm tinh dịch đồ để đánh giá thiểu năng tinh trùng bao gồm các bất thường về số lượng tinh trùng, độ di động và hình dạng tinh trùng. Bên cạnh đó cần hỏi kỹ tiền căn, thói quen hút thuốc lá, uống rượu hay đang sử dụng thuốc, đồng thời thăm khám bộ phận sinh dục ngoài về tinh hoàn của người bệnh, phát hiện những trường hợp bất thường về tinh hoàn.



    Mỗi lần xét nghiệm mẫu tinh chất có sự thay đổi rất lớn giữa lần xét nghiệm này với lần xét nghiệm khác, chỉ khẳng định khi xét nghiệm nhiều lần cho thấy đều là bất thường thì mới có giá trị kết luận. Tuy nhiên, trên thực tế, người ta thấy có khoảng 20% số nam giới có con khi có số lượng tinh trùng dưới 20 triệu/ml và bất kỳ một bệnh lý nào dù nhẹ hay nặng cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình sinh sản tinh trùng, vì vậy thời điểm đánh giá phải tránh xa giai đoạn này. Thiểu năng tinh trùng do suy chức năng tinh hoàn, testosterone giảm, FSH, LH tăng.



    Điều trị



    Cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra thiểu năng tinh trùng để có kế hoạch điều trị một cách có hiệu quả. Điều đó mới mang lại niềm vui, niềm ao ước của các cặp vợ chồng hiếm muộn. Loại bỏ các yếu tố ảnh hưởng gây ra thiểu năng tinh trùng, điều trị tốt các nguyên nhân như tinh hoàn ẩn, tinh hoàn trong ổ bụng.



    Về dùng thuốc điều trị nội khoa hiện nay có nhiều quan điểm đã được giới thiệu và áp dụng để điều trị rối loạn chức năng tinh trùng không rõ nguyên nhân như: Androgens, gonadotropins, kháng estrogen, các chất chống oxy-hóa, nhưng không có phương pháp nào chứng minh được hiệu quả một các đáng tin cậy trên cải thiện chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản của nam giới. Tuy nhiên, một số quan điểm vẫn ủng hộ điều trị thiểu năng tinh trùng bằng gonadotropins theo kinh nghiệm. Thời gian được điều trị thường kéo dài từ 3 - 6 tháng.



    Hiện nay việc hỗ trợ sinh sản trong điều trị vô sinh đã mang lại kết quả tốt đẹp rất nhiều cho các cặp hiếm muộn về thụ tinh nhân tạo, tùy vào mức độ nguyên nhân gây ra hiếm muộn mà sử dụng các phương pháp điều trị như bơm tinh trùng vào buồng tử cung ở thời điểm phóng noãn, thụ tinh trong ống nghiệm…



    Nếu bạn có nhu cầu tư vấn sức khỏe, hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng: 0438 288 288 hoặc chát trực tuyến với chuyên gia phòng khám Khương Trung để được trợ giúp, tư vấn miễn phí.

  10. U xơ tuyến tiền liệt là căn bệnh mà các quý ông thường gặp. Tuy nhiên những vấn đề xung quanh căn bệnh này không phải là ai cũng thấu hiểu. Chuyên gia phòng khám đa khoa Khương Trung sẽ giới thiệu cụ thể về căn bệnh u xơ tuyến tiền liệt.







    Tuyến tiền liệt (TTL) là một tổ chức nhỏ bao quanh niệu đạo, nặng khoảng 15 - 20gr, nằm ở đáy bàng quang, phía sau xương mu và trước trực tràng. Chức năng chính là sản xuất ra chất dịch - làm môi trường vận chuyển tinh trùng và tạo thành tinh dịch. Tuyến tiền liệt chỉ có ở nam giới. Tuyến thường phát triển ở tuổi dậy thì, đến khoảng 20-25 tuổi thì bắt đầu ổn định. Tuy nhiên, đến sau 40 tuổi, Tuyến tiền liệt thường có khuynh hướng phát triển bất thường, được gọi là phì đại lành tính Tuyến tiền liệt.



    Sự phì đại của Tuyến tiền liệt gây ra một số triệu chứng rối loạn về tiểu tiện. U phì đại lành tính Tuyến tiền liệt (hay u xơ Tuyến tiền liệt ) không phải là bệnh lý ác tính. U xơ Tuyến tiền liệt nhìn chung thường bắt đầu vào độ tuổi trung niên ở người đàn ông, tiến triển từ từ và thường chỉ gây ra triệu chứng sau 50 tuổi. Theo thống kê ở Việt Nam hiện nay có tới 45-70% số nam giới trong độ tuổi từ 45-75 mắc căn bệnh này, tuổi càng cao thì tỷ lệ mắc bệnh càng lớn. Còn theo số liệu thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy có trên 50% nam giới từ 60-70 tuổi bị u xơ Tuyến tiền liệt, tỷ lệ này lên đến 88% ở những người 80 tuổi. Tỷ lệ mắc bệnh và mức độ trầm trọng của bệnh thường gia tăng theo độ tuổi. Sự phát triển bất thường của tuyến, vừa làm suy giảm chức năng của tuyến vừa gây chèn ép niệu đạo, làm cản trở sự lưu thông của nước tiểu khi qua niệu đạo.



    U xơ Tuyến tiền liệt có thể phát triển từ từ trong một thời gian dài mà không gây nên bất kỳ sự nguy hiểm nào. Tuy nhiên, vì tuyến bao quanh niệu đạo nên nếu bị phì đại Tuyến tiền liệt sẽ gây cản trở dòng nước tiểu từ bàng quang ra niệu đạo; làm xuất hiện các triệu chứng rối loạn về tiểu tiện (tiểu khó, tia nước tiểu yếu, tiểu rắt, tiểu đêm nhiều lần...). Nếu nặng có thể gây bí tiểu mạn tính dẫn đến viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu thậm chí suy thận. Người bệnh thường đến khám khi xuất hiện các triệu chứng về rối loạn tiểu tiện, hoặc bí tiểu cấp tính.




    Biểu hiện lâm sàng U xơ Tuyến tiền liệt



    Trên thực tế, không rõ có mối liên quan giữa rối loạn tiểu tiện với kích thước của Tuyến tiền liệt. Có người bệnh u nhỏ dưới 30gr nhưng lại có những rối loạn tiểu tiện rất nặng, ngược lại, có người bệnh u trên 100gr mà không có biểu hiện lâm sàng hoặc biểu hiện ở mức độ vừa phải.



    Khối u Tuyến tiền liệt phì đại chèn ép vào niệu đạo gây nên những rối loạn tiểu tiện, với 2 hội chứng đặc trưng sau:



    - Hội chứng tắc nghẽn đường tiểu: Đi tiểu không hết, vẫn còn nước tiểu ứ đọng trong bàng quang, phải gắng sức rặn, tiểu ngắt quãng, tia nước tiểu yếu, thậm chí không thành tia, tiểu chỉ nhỏ giọt (người ta thường hay ví người bị u xơ Tuyến tiền liệt là "tiểu ướt mũi giày" là do nước tiểu nhỏ giọt xuống mũi giày) hoặc tiểu bị tắc xong lại tiểu tiếp, đi tiểu rất lâu... và nặng hơn có thể bị bí tiểu hoàn toàn.



    - Hội chứng kích thích: Luôn luôn có cảm giác rất mót tiểu, tiểu không hết, dễ bị són, có nhu cầu đi tiểu nhiều lần trong cả ngày và đêm...



    U xơ TTL sẽ gây nên những hậu quả gì?



    - Trước hết nếu u to, chèn ép vào đường niệu đạo gây nên các triệu chứng tắc nghẽn đường tiểu, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống của người bệnh (đây chính là lý do chủ yếu để bệnh nhân tìm đến với thầy thuốc).



    - Khi u xơ gây chèn ép, ứ trệ nước tiểu sẽ gây nên một số hậu quả: dễ bị viêm đường tiết niệu, nguy hiểm hơn nếu viêm nhiễm này đi ngược lên trên gây viêm đài - bể thận là một bệnh nhiễm khuẩn tiết niệu rất nặng. Nếu ứ trệ nặng và kéo dài có thể dẫn đến suy thận mạn tính.



    - Chuyển thành ung thư Tuyến tiền liệt, nếu ung thư Tuyến tiền liệt được phát hiện sớm thì việc điều trị sẽ dễ dàng và tiên lượng tốt; nếu để muộn, xuất hiện di căn sang các cơ quan khác thì tiên lượng sẽ xấu hơn rất nhiều. Chính vì vậy, bệnh nhân cần được khám, kiểm tra định kỳ nhằm phát hiện sớm ung thư (nếu có) để có thể điều trị kịp thời.



    Điều trị và theo dõi u xơ Tuyến tiền liệt như thế nào?



    Không phải tất cả các bệnh nhân bị u xơ Tuyến tiền liệt đều phải điều trị. Những người không bị ảnh hưởng nhiều bởi các triệu chứng của u xơ Tuyến tiền liệt thì thường không điều trị nhưng phải được kiểm tra định kỳ để xem tình trạng bệnh có trở nên xấu đi hay không, đặc biệt cần xét nghiệm PSA để xem có bị ung thư Tuyến tiền liệt hay không mà xử trí kịp thời. Lựa chọn phương pháp điều trị như thế nào tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, nhưng chủ yếu là dựa vào các dấu hiệu lâm sàng (tức là mức độ ảnh hưởng đến tiểu tiện) và khối lượng của TTL.



    - Điều trị nội khoa: Với những người có triệu chứng rối loạn về tiểu tiện ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày thì trước tiên phải điều trị nội khoa. Các thuốc được sử dụng phổ biến nhất hiện nay thuộc nhóm ức chế alpha 1 có tác dụng làm giãn cơ trơn, Tuyến tiền liệt và cổ bàng quang giúp làm giảm bớt tình trạng tắc nghẽn niệu đạo do phì đại Tuyến tiền liệt.



    - Điều trị ngoại khoa: Hiện nay phổ biến nhất là áp dụng phương pháp cắt bỏ Tuyến tiền liệt bằng nội soi qua đường niệu đạo.



    Ngoài ra có nhiều biện pháp hỗ trợ điều trị khác không dùng thuốc cũng được chứng minh có hiệu quả như: ngâm nước ấm toàn bộ vùng chậu hông kết hợp xoa bóp phía ngoài hằng ngày. Uống đủ nước, nhất là mùa hè nhưng luôn nhớ là ưu tiên uống vào ban ngày, sau 19 giờ nên hạn chế uống nước hoặc ăn các đồ ăn nhiều nước (vì nhiều người uống cả vào buổi tối gây đi tiểu nhiều cả đêm, làm mất ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe).



    Các bạn có thể gọi đến điện thoại đường dây nóng 0438288288 để nghe các chuyên gia phòng khám đa khoa Khương Trung chia sẻ cùng các bạn những vấn đề liên quan đến sức khỏe.

  11. Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám đa khoa 59 Khương Trung cho biết: Hiện nay có rất nhiều bênh viện có chuyên khoa điều trị nứt kẽ hậu môn, phương pháp điều trị cũng nhiều, người bệnh cũng có nhiều cơ hội để lựa chọn. Cũng có những bệnh nhân đã tốn rất nhiều tiền mà bệnh vẫn không khỏi, thậm chí kéo dài lâu ngày dẫn đến bệnh tình ngày càng trầm trọng, vậy chữa trị bệnh nứt kẽ hậu môn cho tốt?

    Về mặt lâm sàng, nứt hậu môn được chia làm hai giai đoạn mới và cũ cho nên điều trị nứt hậu môn cũng chia hai thời kỳ.



    1. Nứt hậu môn giai đoạn đầu: các bác sĩ khuyên nên bôi thuốc mỡ vào hậu môn nhằm làm giãn tĩnh mạch, giảm áp lực cơ vòng hậu môn, cầm máu và giảm đau. Tiếp đó kết hợp điều trị đông y để điều tiết bên trong nhằm mục đích chữa trị nứt hậu môn.



    2. Điều trị vết nứt hậu môn cũ, đầu tiên là áp dụng liệu pháp HCPT để làm hồi phục nhanh vết nứt, giảm viêm nhiễm, sau đó kết hợp thuốc ngâm rửa nhằm đạt được mục đích điều trị cao.



    Phòng khám đa khoa 59 Khương Trung áp dụng phương pháp thủy liệu đại tràng với thiết bị tiên tiến của Mỹ, điều trị dựa trên nguyên tắc “làm sạch, điều tiết, phục hồi nhanh”. Liệu pháp này đã có hiệu quả rõ rệt với bệnh nứt hậu môn. Đồng thời xóa bỏ suy nghĩ sợ bệnh tái phát của người bệnh. Phương pháp thủy liệu đại tràng với thiết bị của Mỹ không chỉ là 1 phương pháp điều trị hữu hiệu mà còn là 1 cách bảo dưỡng sức khỏe của cuộc sống hiện đại .



    Nứt hậu môn không điều trị kịp thời sẽ có những nguy hại:



    Nếu không kịp thời điều trị nứt hậu, khi đại tiện hậu môn bị đau rát, rất khó chịu.



    Khi bị táo bón, nứt kẽ hậu môn càng thêm nặng, hình thành tuần hoàn ác tính



    Khi đại tiện thường thấy ở bề mặt phân hoặc giấy vệ sinh có 1 lượng nhỏ máu tươi hoặc nhỏ giọt, để lâu không chữa dễ hình thành tia máu.



    Khuyến cáo: Bị nứt kẽ hậu môn nên kịp thời điều trị, và nên điều trị ở bệnh viện chính quy, không nên kéo dài tình trạng bệnh. Bình thường cũng nên chú ý đề phòng, không nên uống nhiều rượu, không ăn đồ kích thích, hơn nữa không nên ăn đồ quá thanh đạm, nên kết hợp ăn đồ có nhiều chất xơ, rau củ quả, duy trì luôn thông tiện.



    Trên đây các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám đa khoa 59 Khương Trung đã giải thích rõ phương pháp điều trị bệnh nứt hậu môn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề sức khỏe bạn hãy gọi điện tới số 0438 288 288 để nhận được sự tư vấn miễn phí của các chuyên gia tư vấn.

  12. Thưa bác sĩ, tôi bị bệnh rò hậu môn đã được phẫu thuật nhưng tôi nghe nói bệnh này có thể dễ tái phát lại. Xin bác sĩ cho biết nguyên nhân?

    Rò hậu môn là một bệnh thường gặp, bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng gây nhiều phiền toái và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của họ. Rò hậu môn là một nhiễm khuẩn mạn tính vùng hậu môn trực tràng, là hậu quả của một áp-xe quanh hậu môn trực tràng không được điều trị vỡ ra tạo thành đường rò.



    Đường rò này là một đường hầm, phía trong là một tổ chức hạt mạn tính.



    Bệnh này được điều trị bằng phẫu thuật. Để bệnh không tái phát nhất thiết phải đạt được yêu cầu có phương pháp mổ thích hợp, tìm được lỗ rò trong, lấy hết tổ chức xơ, phá hết ngóc ngách, không được làm tổn thương cơ thắt vì dễ gây đại tiện không tự chủ.



    Tuy nhiên, để phá hết tổ chức xơ phải cắt rộng nên dễ làm tổn thương cơ thắt, còn nếu bảo toàn được cơ thắt thì rất dễ không lấy hết được tổ chức xơ nên bệnh thường tái phát. Để tránh bị tái phát, anh cần được khám và điều trị sớm, đúng kỹ thuật các loại áp-xe quanh hậu môn trực tràng, tránh diễn biến thành rò hậu môn phức tạp (còn gọi là rò móng ngựa) có đường rò ngoằn ngoèo, nhiều ngóc ngách, nhiều lỗ thông ra ngoài da).



    Trên đây các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám đa khoa 59 Khương Trung đã giải thích rõ nguyên nhân tại saobệnh rò hậu môn tái phát. Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề sức khỏe bạn hãy gọi điện tới số 0438 288 288 để nhận được sự tư vấn miễn phí của các chuyên gia tư vấn.

  13. Hiếm muộn đang ngày càng phổ biến, ám ảnh nhiều cặp vợ chồng trẻ. Xuất phát từ nhiều nguyên nhân trong đó việc đi lại nhiều cũng được coi là nhân tố dẫn đến hiếm muộn.

    Chậm có con vì “đi xe” nhiều

    Với tất cả các cặp vợ chồng, con cái luôn là món quà vô giá, gắn kết tình cảm gia đình thêm bền chặt. Vậy nhưng, ở thời đại ngày nay rất nhiều cặp vợ chồng mắc hiếm muộn, thậm chí khước từ quyền làm cha, làm mẹ vì những lý do không nghĩ tới.

    Kết hôn gần 6 năm, dù chưa một lần tính chuyện kế hoạch nhưng đến nay vợ chồng anh Huy, chị Thúy (ở Thanh Trì, Hà Nội) vẫn chưa sinh được con. Nhà neo người, chỉ có hai anh em, không may em trai mất sớm, gánh nặng sinh con nối dõi đè lên anh càng nặng hơn. Vì thế, trước khi kết hôn anh chị cùng nhau đi khám sức khỏe sinh sản và đều nhận được kết quả tốt.
    Anh làm việc xa nhà hơn 40km, phương tiện di chuyển chủ yếu là xe máy. Sau khi cưới vợ, anh đều đặn hàng ngày sáng đi tối về. Đó là chưa nói, hầu như tháng nào anh phải đi công tác dài ngày đến các tỉnh thành. Ngoài việc phải đi lại nhiều, chế độ ăn uống, sinh hoạt của anh Huy vẫn bình thường, "chuyện vợ chồng" diễn ra đều đặn. Vậy nhưng, mãi vẫn không thấy vợ báo tin vui.

    di-xe-nhieu-mot-trong-nhung-nguyen-nhan-

    Mong sớm có con vợ chồng anh không ngần ngại đi khám, bác sĩ xác nhận anh chị chậm có con xuất phát từ phía người chồng do tinh trùng yếu. Theo phân tích thì kết quả khám, xét nghiệm thì số lượng tinh trùng của anh không ít. Tuy nhiên chúng di chuyển rất chậm và ít có cơ hội gặp trứng để thụ thai.

    Từ khi biết bệnh, anh Huy lo lắng tìm mọi cách chữa trị, Đông y, Tây y đủ kiểu. Nghe ai đó giới thiệu thầy này thầy kia là anh lại tìm đến bốc thuốc nhưng vẫn chưa có hiệu quả. Khám hiếm muộn nhiều lần, ở nhiều nơi nhưng kết quả vẫn không khả quan hơn.

    Khác hẳn điều kiện vợ chồng anh Huy, cặp vợ chồng trẻ Hoàng – Quyên (ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) cùng chung sở thích là đi du lịch. Gia cảnh tốt, điều kiện kinh tế khá giả nên cả hai thả sức “vi vu”.

    Cưới nhau rồi, cặp vợ chồng trẻ này vẫn “ham chơi” như vậy. Bẵng đi gần một năm, khi hai bên gia đinh giục chuyện con cái anh chị giật mình nghĩ đến "nhiệm vụ" sinh cháu cho ông bà. Tuy nhiên, dù đã “thả” gần 2 năm nay nhưng vợ chồng Hoàng - Quyên vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Chỉ đến khi đi khám, chị Quyên mới biết mình bị viêm tiểu khung nên dẫn đến tình trạng khó có con.

    a1.jpg
    Rất nhiều cặp vợ chồng không nhận ra rằng chính thói quen di chuyển nhiều
    của mình lại là nguyên nhân gây hiếm muộn. Ảnh minh họa



    Nhiều nguyên nhân hiếm muộn

    Mỗi cặp vợ chồng hiếm muộn do những nguyên nhân khác nhau như quan hệ tình dục không an toàn, phá thai, sử dụng thường xuyên các chất kích thích, bệnh lý ở cơ quan sinh sản, tinh trùng không thích ứng được môi trường âm đạo... Thế nhưng cũng có không ít cặp vợ chồng lại hiếm muộn do vận động, đi lại nhiều. Nhất là ở cuộc sống hiện đại, con người hối hả làm việc, dồn sức phấn đấu dựng nghiệp.

    Ít ai biết rằng, chính nhịp sống hiện đại lại mang đến những hệ lụy này. Việc di chuyển (đi du lịch, đi công tác...) có thể ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học cũng như các bộ phận trong cơ thể mỗi người. Để quen với môi trường, sinh hoạt ở nơi mới, cơ thể phải thay đổi những cơ chế cũ, đồng hồ sinh học cũng đảo lộn theo, điều này vô tình ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản, thường là cơ chế sinh tinh, chất lượng tinh trùng ở nam giới và sự khỏe mạnh ở khu vực tiểu khung của nữ giới.

    Chính vì vậy, những năm gầy đây, tình trạng vô sinh đang có chiều hướng gia tăng mà nguyên nhân xuất phát từ chồng hoặc vợ gần như là ngang nhau.

    Bác sĩ chuyên khoa sản Lê Thị Kim Dung cho rằng, nguyên nhân dẫn đến vô sinh, hiếm muộn ở các cặp vợ chồng trẻ rất đa dạng trong đó có cả nguyên nhân từ những rắc rối ở cơ chế sinh sản do việc vận động, di chuyển nhiều gây ra. Với nữ giới, vô sinh có thể do dị dạng về đường sinh dục, viêm nhiễm, tắc ống dẫn trứng, hẹp ống dẫn trứng, suy buồng trứng, buồng trứng đa nang, rối loạn phóng noãn... Ở nam giới, tình trạng vô sinh, hiếm muộn có thể do tắc ống dẫn tinh, thiểu năng tinh trùng, xuất tinh ngược dòng, viêm tinh hoàn… Bên cạnh đó, thói quen sử dụng các chất kích thích (rượu, thuốc lá) với liều lượng cao, thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao, vận động, đi lại nhiều... cũng góp phần làm tăng nguy cơ hiếm muộn, vô sinh.

    Bác sĩ Dung cho biết, đối tượng hiếm muộn đang có xu hướng trẻ hóa. Một nghiên cứu thực hiện trên toàn quốc mới đây cho thấy có đến 7-10% cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn. Riêng tại Hà Nội, tỉ lệ này chiếm tới 13% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản. Nếu như trước đây, các cặp vợ chồng khám hiếm muộn ở độ tuổi trên 30 chiếm tỷ lệ lớn thì nay có tới 50% trường hợp hiếm muộn dưới tuổi 30.

    Tuy nhiên, hiện nay, khoa học kỹ thuật phát triển hơn, các trung tâm chữa trị hiếm muộn uy tín xuất hiện nhiều hơn. Vì vậy, bác sĩ Dung đưa ra lời khuyên đối với bệnh nhân hiếm muộn là nên đến cơ sở y tế uy tín, đúng chuyên khoa để điều trị càng sớm càng tốt. Các kỹ thuật điều trị vô sinh chủ yếu là thụ tinh nhân tạo trong buồng tử cung, thụ tinh trong ống nghiệm, tiêm tinh trùng vào bào tương trứng... có thể mang lại niềm hi vọng được làm cha mẹ cho những cặp vợ chồng không may này.
    ThoTre.Com (Theo Afamily)

  14. Cháu thường xuyên thủ dâm bằng vòi hoa sen, như vậy có ảnh hưởng gì không?

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Cháu năm nay 20 tuổi. Cháu đã thủ dâm từ rất lâu rồi và chỉ dùng vòi hoa sen. Trước đây mỗi lần thủ dâm cháu đều có cảm giác rất sướng và tê tê nhưng lâu dần đến bây giờ thì cháu lại không còn cảm giác như trước. Cháu đã thử lại mấy lần, mỗi lần cách nhau khá lâu nhưng vẫn không có cảm giác. Do vậy, hiện tại cháu đã không còn thủ dâm nữa.

    Cháu muốn hỏi là có phải do thủ dâm bằng vòi hoa sen nhiều ở bộ phận sinh dục nên cháu không còn cảm giác nữa không? Cháu đang rất lo lắng không biết sau này khi quan hệ với chồng cháu có còn cảm giác gì không? Và liệu việc đó có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản của cháu sau này?

    Cũng xin nói thêm là gần đây cháu hay đi tiểu nhiều và thường không nhịn được lâu. Có phải thận cháu yếu đi rồi không? Mong chuyên mục giải đáp giúp cháu. Cháu xin chân thành cảm ơn!

    thu-dam-bang-voi-hoa-sen-co-anh-huong-gi

    Cháu gái thân mến! Cảm ơn cháu đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của cháu, chuyên mục xin được giải đáp như sau:
    Trước tiên, cần phải khuyên cháu rằng, việc thủ dâm bằng vòi hoa sen như vậy là rất không nên. Nó có thể gây ra những hậu quả không tốt với vùng kín của cháu. Việc cháu dùng vòi hoa sen, xối nước vào vùng kín có thể gây tổn thương cho "cô bé". Dù là nước sạch đi chăng nữa nhưng nó sẽ làm thay đổi môi trường bên trong âm đạo.

    Môi trường bên trong âm đạo rất tự nhiên, có nồng độ kiềm và pH phù hợp cho việc chống nhiễm trùng. Nếu bạn can thiệp quá sâu làm cho môi trường bên trong tạm thời thay đổi, trong khoảng thời gian này sẽ rất dễ cho các vi khuẩn có hại xâm nhập và làm nhiễm trùng âm đạo. Ngay cả khi dùng thuốc rửa âm đạo cũng không nên can thiệp quá sâu chứ đừng nói là nước bình thường, thậm chí là nước không sạch sẽ (chẳng hạn như nước chứa trên bể tắm lâu ngày).

    Việc cháu không còn cảm giác khi thủ dâm cũng là điều dễ hiểu. Không phải ai, lúc nào cũng có thể thủ dâm thành công. Thủ dâm là hành động tự bản thân kích thích và tạo ra khoái cảm, do đó, kĩ thuật không đúng, hoặc cảm giác kích thích không còn cũng có thể gây ra việc không có khoái cảm khi thủ dâm. Điều đó cũng không cần phải quá lo ngại. Việc cháu dừng thủ dâm lại là điều nên làm. Nó không ảnh hưởng tới chuyện quan hệ tình dục với chồng cháu sau này hay chuyện sinh con cái. Cháu không cần phải lo lắng về điều đó.

    Chúc cháu mạnh khỏe và hạnh phúc!

    Ths. Bs. Phạm Thị Vui


    ThoTre.Com (Theo Khám phá)

  15. Hầu hết phụ nữ đều có sự khác biệt nho nhỏ về hình dáng và kích cỡ của hai bên nhũ hoa (chẳng hạn một đầu vú chỉ về bắc, đầu kia chỉ về hướng nam).

    Khi một bên ngực to hơn một bên kia cũng là bình thường, đôi khi còn chênh nhau đến 1-2 cỡ.

    nguc-to-nguc-nho-co-nen-lo-lang.jpg

    Nếu sự khác biệt này tồn tại từ lâu, bạn không cần phải lo lắng. Nhưng nếu một bên ngực đột ngột to hơn bên kia, hoặc có cảm giác khác lạ (ví dụ nặng hơn, to hơn, có nhiều chỗ lổn nhổn…) thì bạn cần đến bác sĩ kiểm tra. Sự thay đổi của một bên ngực có thể là dấu hiệu của u nang hoặc thậm chí một khối u.

    ThoTre.Com (Theo VnExpress)

  16. Gặp nhau, làm quen rồi hẹn hò, kết hôn là cả một quá trình dài. Và trong bất cứ hoàn cảnh nào thì thời gian để tìm hiểu nhau và tận hưởng khoảnh khắc yêu đương, hẹn hò cũng luôn cần thiết.


    Nếu bạn mới hẹn hò với một chàng trai nào đó được vài tháng, thậm chí là vài tuần hoặc mới vài ngày mà đã thực hiện một số việc dưới đây thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã "đốt cháy" các giai đoạn yêu của mình.

    Trao đổi chìa khóa nhà, số tài khoản ngân hàng và các loại mật khẩu

    Thời gian đầu yêu nhau, bạn nên chia sẻ những điều ngọt ngào với anh ấy. Những thông tin bí mật như số tài khoản ngân hàng, mật khẩu hoặc chìa khóa căn hộ bạn ở không phải điều cần thiết phải cho chàng biết sớm. Bạn có thể đầu tư nhiều thời gian hơn vào việc tìm hiểu xem anh chàng mà mình đang hẹn hò có đủ đạo đức, tư cách và độ tin cậy để bạn công khai những bí mật đó hay không?

    Bạn ngay lập tức mơ ước về ngôi nhà và những đứa trẻ

    Niềm mơ ước ngôi nhà và những đứa trẻ là tâm lý tự nhiên của mọi người khi đã yêu thật lòng. Đó cũng là đích đến của tình yêu và là bước ngoặt mở ra một giai đoạn hoàn toàn mới cho mối quan hệ của bạn.

    Tuy nhiên, nếu bạn vừa hẹn hò với một chàng trai trong thời gian ngắn, bạn không nên mắc phải sai lầm khi tự huyễn hoặc mình bằng hình ảnh lâu đài mơ ước đó. Lập kế hoạch sớm cho tương lai sẽ chỉ khiến bạn dễ rơi vào thất vọng nếu hiện tại, hai người chưa nhìn thấy chút ánh sáng le lói nào ở phía trước.

    hen-ho.jpg
    Lập kế hoạch sớm cho tương lai sẽ chỉ khiến bạn dễ rơi vào thất vọng nếu hiện tại,
    hai người chưa nhìn thấy chút ánh sáng le lói nào ở phía trước (Ảnh minh họa).



    Vừa quen nhưng đã tiết kiệm tiền để đi nghỉ cùng nhau

    Các cặp đôi chưa kết hôn có nhiều thời gian và điều kiện để thực hiện các chuyến đi chơi, các kỳ nghỉ dài ngày cùng nhau. Điều này càng phổ biến ở các cặp đôi mới yêu, bởi khi đó họ khá độc lập về tài chính và đang say trong men tình ái. Nhưng nếu vì điều này mà bạn ngày đêm làm việc, dành dụm hết tiền kiếm được chỉ để mua vé máy bay đi du lịch với chàng trai bạn vừa quen biết được vài tháng thì có thể bạn đã yêu quá gấp rồi đấy. Hãy yêu chậm lại, sống bớt gấp đi, hãy để những đồng tiền mình kiếm được chi tiêu cho bản thân và các kế hoạch lớn lao hơn.

    Tìm hiểu các tạp chí cưới

    Bạn có hay quan tâm đến các mẫu váy cưới trên tạp chí, các gói dịch vụ chụp ảnh cưới, đồ trang trí cho đám cưới? Nếu câu trả lời là có, trong khi tình yêu của bạn và người ấy mới chỉ được đếm bằng ngày, bằng tháng thì chắc chắn bạn đã đẩy mối quan hệ của mình di chuyển quá nhanh. Thực ra hành động này thể hiện sự khao khát hướng tới một mối quan hệ lâu dài nhưng nếu bắt tay vào việc chuẩn bị cho ngày trọng đại ngay khi bạn còn chưa hiểu rõ về người mình yêu lại là việc quá vội vàng.

    Thường xuyên mượn tiền của người yêu hoặc ngược lại

    Vấn đề tiền bạc luôn được coi là nguyên nhân gây xung đột nghiêm trọng trong một mối quan hệ. Việc vay tiền từ bạn trai của mình có thể gây ra các vấn đề lớn trong tương lai nếu bạn không thể trả lại. Còn khi bạn trai cho bạn vay tiền, anh ấy có thể cảm thấy mình có lợi thế hơn trong mối quan hệ với bạn. Điều này dễ dàng dẫn tới việc chàng ngăn chặn hoặc điều khiển bạn theo ý muốn của mình. Mặt khác, nếu người yêu vay mượn tiền từ bạn và không bao giờ trả lại, bạn có thể đánh mất sự tin tưởng và tôn trọng anh ta mãi mãi. Đừng để tiền xen vào mối quan hệ của bạn khi nó đang ở giai đoạn "thơ ấu".

    Giới thiệu anh ấy với gia đình bạn

    Quá vui mừng vì gặp được một nửa của mình, bạn không đủ kiên nhẫn để chờ đến thời điểm thích hợp mà nhanh chóng đưa anh ấy về giới thiệu với gia đình mình. Đó cũng là cảm giác tự nhiên của nhiều người. Nhưng thời gian yêu đương ngắn ngủi chưa đủ để bạn và anh ấy cùng chắn chắn về tình cảm dành cho nhau và mục đích của mối quan hệ. Để cha mẹ mình gặp chàng quá sớm có thể là một bước đi vội vàng trong quá trình hẹn hò, yêu đương của bạn và người ấy.

    Xăm tên nhau lên người

    Bạn và người ấy cùng muốn ghi dấu tình yêu bằng cách xăm tên của nhau trên người mình. Nếu điều này xảy ra khi bạn mới ở giai đoạn đầu của mối quan hệ yêu đương với người ấy thì rất có thể sau này bạn sẽ phải hối tiếc vì mình đã yêu quá nhanh.Không nên mắc sai lầm khi khắc tên một chàng trai trên cơ thể bạn, trừ khi bạn đã "gắn" với anh ấy bằng một đám cưới hay giấy đăng kí kết hôn. Nếu cả hai bạn đã từng nghĩ đến điều này, hãy gạt bỏ suy nghĩ đó ra khỏi tâm trí mình và làm chậm quá trình yêu bằng những việc làm thú vị hơn...

    ThoTre.Com
    (Theo TTVN)

  17. Kinh nguyệt là một phần trong cuộc đời của người phụ nữ từ khi trưởng thành đến lúc mãn kinh, song không ít người còn hiểu biết rất hạn chế về nó.

    Theo lương y Vũ Quốc Trung, có một số điều các chị em phụ nữ nên biết để có cách chăm sóc sức khỏe cho mình tốt nhất cho mình vào mỗi kỳ kinh nguyệt.

    Tuổi có kinh: Tuổi có kinh thường bắt đầu từ lúc 12, 13 tuổi. Cũng có trường hợp sớm hơn hay muộn hơn. Ngày nay, chế độ dinh dưỡng cùng nhiều yếu tố khác khiến tuổi dậy thì sớm hơn. Cá biệt có những trường hợp thấy kinh lúc mới 8, 9 tuổi hoặc sớm hơn nữa.

    "Thấy kinh sớm quá cũng không tốt. Ngoài việc các bé chưa biết cách chăm sóc, bảo vệ mình, một số trường hợp (dù hiếm) có thể bị những khối u kích thích dậy thì sớm", lương y Vũ Quốc Trung cho biết.

    Chu kỳ kinh nguyệt: Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ tính từ lúc bắt đầu thấy kinh của chu kỳ này đến lúc bắt đầu của chu kỳ tiếp theo, chuẩn nhất là 28 ngày.Tuy nhiên, có những trường hợp sớm hơn (dưới 28 ngày, thậm chí mới 20 ngày đã bị), hay muộn hơn (trên 28 ngày), bị bế kinh (nhiều tháng liền không có kinh) hay bị rối loạn kinh nguyệt (lúc nhanh lúc chậm, không thể xác định được chu kỳ).

    "Tất cả các trường hợp không chuẩn chu kỳ kinh đều dẫn đến khó xác định được chu kỳ chuẩn để đậu thai. Nhất là với các trường hợp bị rối loạn kinh nguyệt hay vài tháng mới có kinh một lần thì cơ hội mang thai cũng ít hơn", lương y Trung nói.

    hieu-biet-dung-ve-chu-ky-kinh-nguyet.jpg

    Không ít thiếu nữ còn có hiểu biết không đúng về chu kỳ kinh nguyệt. Ảnh: mdhil.com

    Lượng máu kinh: Lượng máu kinh chảy ra trong mỗi chu kỳ là khác nhau tùy từng phụ nữ và tùy từng tháng, dao động từ 5ml đến 25ml. Số ngày kéo dài chuẩn nhất từ lúc có kinh đến khi sạch kinh là 3, 4 ngày. Những trường hợp thiếu nữ chỉ 1, 2 là ngày sạch kinh hay kinh kéo dài hơn một tuần đều cần đi kiểm tra.

    Những bất thường về màu kinh nguyệt:

    - Màu đỏ sẫm: Đây là màu kinh nguyệt chung của phụ nữ bình thường.

    - Màu đỏ tươi: Không hẳn tốt như chúng ta nghĩ. Bởi hiện tượng này là do khí hư có hàn hoặc nhiệt như thở ngắn hơi, tiếng nói nhỏ yếu, người uể oải. Tình trạng này có thể cải thiện khi vệ sinh trong những ngày này đúng cách.

    - Màu xám: Có thể do bạn đang bị căng thẳng, stress. Tuy nhiên, cũng có thể đó là biểu hiện của một số bệnh về gan, đái tháo đường.

    - Màu đen sẫm: Có thể bạn đnag bị nhiễm trùng đường sinh dục hay mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục.

    - Cục máu đông: Một số người có thể xuất hiện những cục máu đông trong khi hành kinh. Nguyên nhân có thể là do ít vận động.

    - Đau bụng kinh: Thường xảy ra trước và trong những ngày đầu hành kinh với biểu hiện có những cơn đau quặn ở bụng dưới.

    Khi bị đau bụng kinh nên vận động nhẹ, tắm hay chườm nóng nhằm giảm bớt sự co bóp hoặc có thể ăn nhẹ, uống nước gừng. Một số trường hợp bị đau bụng kinh khủng khiếp, đau kéo dài trên 3 năm thì nên đi khám bác sĩ vì có thể là biểu hiện của bệnh lý.

    Những bất thường tâm lý khi chuẩn bị có kinh:

    Một số phụ nữ có những biểu hiện này, một số người thì không. Hiện tượng này gọi là hội chứng tiền kinh nguyệt, xảy ra vài ngày trước khi có kinh. Lúc này, một số phụ nữ cảm thấy dễ bị kích thích, hay cáu bẳn, khó tập trung, tính khí thất thường, khó tính. Cũng có thể có cảm giác nặng nề, vú cương đau và to hơn bình thường. Chỉ cần chú ý chăm sóc thì các chứng này sẽ giảm hoặc có chuyển biến tốt.

    Quan hệ tình dục trong những ngày có kinh: Không ít thanh niên nghĩ quan hệ trong những ngày có kinh là "an toàn tuyệt đối" hoặc phụ nữ thích hơn trong những ngày này, tuy nhiên theo lương y Vũ Quốc Trung những điều này không có cơ sở.

    "Một số ý kiến cho rằng lúc phụ nữ thấy kinh, tử cung sẽ mở rộng hơn, dễ bị kích thích hơn nhưng theo tôi lúc này những cảm giác bất tiện, khó chịu, sợ bẩn sẽ làm phụ nữ ngại/sợ quan hệ hơn là cảm giác thích thú. Thông thường, phụ nữ ham muốn nhất vào thời kỳ rụng trứng", lương y Trung giải thích.

    Thêm vào đó, việc quan hệ tình dục vào ngày đèn đỏ cũng không "an toàn" như nhiều người vẫn nghĩ. Bởi lẽ, ở một số phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều chỉ 14 ngày và phóng noãn ngay cả khi hành kinh nên có thể thụ thai. Quan hệ trong ngày này cũng dễ bị vi khuẩn xâm nhập, dễ mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục hơn. Vì vậy, nếu muốn quan hệ, còn có rất nhiều cách khác phòng tránh, không nhất thiết phải chờ ngày "đèn đỏ".

    Các thiếu nữ không nên có quan niệm sai lầm như tránh tắm rửa, gội đầu hay tránh vận động trong ngày "đèn đỏ". Thay vào đó, nên tắm gội bằng nước ấm, vệ sinh vùng kín nhiều lần. Nên vận động nhẹ. Trong những ngày này, cũng nên tránh mặc các loại quần bó, chật.

    ThoTre.Com (Theo VnExpress)

  18. OENOBIOL
    vinavitamin
    96 Thành Thái, P12, Q10, TPHCM
    08 3868 4408 - VinaVitamin - Cửa Hàng Thực Phẩm Chức Năng

    ----

    Cửa hàng VinaVitamin chuyên bán mỹ phẩm dinh dưỡng Oenobiol của Pháp.

    OENOBIOL Q10 CHỐNG LÃO HÓA

    oenobiol-anti-age-anti-rides-q10-300x300

    Oenobiol Anti-Rides Q10 có chứa Lutein, Lycopene, Selenium, vitamin E và Coenzyne Q10--những thành phần tham gia, giúp ngăn ngừa và giảm các nếp nhăn do lão hóa da từ 30 tuổi trở lên.
    Thành phần: Rapeseed oil; Tomato extract (Lycopene 10%); Tagetes erecta (lutein 20%); Vitamin E (67% d-alphatocopherol); Selenium complexe (glycine+ sodium selenite); Co-Enzyme Q10; Gelatine; Glycerol: Glyceryl stearates; Sorbitol; Rice floor; Titanium dioxide; Microcristalline cellulose; Red Iron oxide.
    Tác dụng của Oenobiol Anti-Rides Q10:
    • Chống oxy hóa, ngăn chặn quá trình lão hóa
    • Tăng khả năng tái tạo của biểu bì.
    Hướng dẫn sử dụng: Uống mỗi ngày 1 viên trong 3 tháng.

    OENOBIOL - REMODELANT
    oenobiol-remodelant-minceur-300x300.jpg


    OENOBIOL REMODELANT là sự kết hợp của Fitnol® (CLA có nhiều trong chiết xuất cây rum và Chrome), có tác dụng làm giảm sự hấp thu chất béo vào các tế bào mô mỡ bằng cách kiềm chế Lipaza, Lipoprotein. Sản phẩm đã được thử nghiệm lâm sàng trên 40 phụ nữ trong 12 tuần với kết quả rõ rệt: Giảm đáng kể số đo và khối lượng chất béo ở vòng eo, hông và giúp giảm chu vi bắp đùi. Sử dụng REMODELANT trong 03 tháng là giải pháp hữu hiệu giúp bạn sở hữu và giữ gìn vóc dáng thon gọn.
    Thành phần: Mỗi viên chứa: Fitnol (CLA) -393 mg (chứa 314 mg CLA); Chromium – 0,043 mg (chứa 0,004 mg choromium nguyên chất); và các thành phần khác vừa đủ 596 mg/ viên.
    Công dụng Oenobiol Remodelant:

    Giúp giảm đáng kể số đo và khối lượng chất béo ở vòng eo, hông và giúp giảm chu vi bắp đùi.

    Cách dùng Oenobiol Remodelant:

    • Uống 2 viên x 2 đến 3 lần /ngày, trong bữa ăn trưa và tối.
    • Nên dùng tối thiểu liên tục trong 3 tháng để có tác dụng tốt nhất và có thể lặp lại nếu cần.

    Oenobiol Peau - Đẹp da, sạch nhờn chống mụn

    Oenobiol-Purifiant-Peau-300x300.jpg

    Viên uống Oenobiol Purifiant Peau chứa Axit Rosmarinic - chiết xuất từ cây hương thảo, hữu hiệu trong việc ngăn ngừa hoạt động của vi khuẩn, tăng hệ thống miễn dịch, giảm bã nhờn, giúp da sáng khỏe. Tinh chất thiên nhiên có trong Purifiant Peau giúp làm đẹp những vùng da không hoàn hảo một cách rõ rệt, điều tiết bã nhờn hiệu quả.
    Kết quả được nhìn thấy rõ rệt sau 15 ngày sử dụng, giúp bạn tự tin tỏa sáng khi sở hữu một làn da không tì vết.

    Thành phần:
    Mỗi viên chứa: Efracnol (lactoferrine)-100mg (chứa 80mg lactoferrine nguyên chất), Dịch chiết cây hương thảo (rosemary)-10mg; lsomalt-324,41mg; Microcristalline cellulose-71,86mg; Talc-10,01mg; Hypromellose-4,84mg; Titanium dioxide-4,15mg; Polydextrose-4,05mg; Magnesium stearate-3,34mg; Silice colloidale-1,47mg; Maltodextrine-0,78mg; Triglycérides à chaines moyennes-0,62mg; Bleu brillant FCF-0,031mg; Tartrazine-0,027mg; Hỗn hợp vừa đủ 536mg/viên.


    Công dụng Oenobiol Purifiant Peau:
    • Giúp làm sạch chất nhờn trên da.
    • Hỗ trợ phòng và điều trị mụn trứng cá bao gồm mụn đầu trắng, mụn đầu đen và mụn bọc.
    • Hỗ trợ điều trị viêm da tiết bã.

    Cách dùng Oenobiol Purifiant Peau:
    • Uống 2 viên/ngày, trong bữa ăn.
    • Nên dùng tối thiểu liên tục trong 2-3 tháng để có tác dụng tốt nhất và có thể lặp lại nếu cần

    OENOBOBIOL - REGARD CHỐNG THÂM QUẦNG MẮT

    oenobiol-regard-300x300.jpg

    Viên uống Oenobiol Regard chiết xuất từ trái nho và trái việt quất, dễ dàng thẩm thấu qua lớp da nhạy cảm ở vùng mắt, giúp giải độc và tăng khả năng thoát nước, làm quầng thâm nhạt màu và bọng mắt biến mất. Ngoài ra, Vitamin C giúp tăng khả năng tuần hoàn máu của các mao mạch xung quanh vùng mắt. Sau 15 ngày sử dụng sẽ làm giảm sưng mọng mắt, sau 01 tháng sử dụng sẽ làm giảm quầng thâm, giúp bạn sở hữu một đôi mắt đẹp đầy sức sống.

    Thành phần: Mỗi viên chứa: Dịch chiết quả nho – 150mg; Vitamin C 90%- 33mg (chứa 30mg vitamin C nguyên chất); Dịch chiết Bilbery- 10mg; Saccharose-286,78mg; Talc-76,53mg; Calcium phospate-61,64mg; Microcrystalline cellulose-41,09mg; Croscarmellose sodium-18,90mg; Povidone-7,43mg; Shellac-5,00mg; Magnesium stearate-4,73mg; Anhydrous colloidal silica-3,15mg; Carnauba wax-0,42mg; Titanium dioxide-0,35mg; Opalux blue colorant-0,69mg; Hỗn hợp vừa đủ 698,5mg/viên.


    Công dụng Oenobiol Regard :
    • Giúp tác động bên trong xung quanh mắt.
    • Giúp giảm các chỗ sưng và quầng thâm
    • Hỗ trợ điều trị sưng mọng và quầng thâm mắt, cho đôi mắt sáng và tươi tắn.

    Cách dùng:
    • Hỗ trợ điều trị sưng mọng mắt: Uống 2 viên/ngày trong 15 ngày.
    • Hỗ trợ điều trị thâm quầng mắt: Uống 2 viên/ngày trong vòng 1 tháng.
    • Không dùng quá liều theo ngày và có thể sử dụng lâu hơn liệu trình với những trường hợp sưng mọng và thâm quầng lâu năm.


    GIÁ CẢ: XIN GỌI 08 3868 4408 - WEBSITE: VinaVitamin - Cửa Hàng Thực Phẩm Chức Năng

  19. Tận mắt đi xem vá “cái ngàn vàng”
    va-trinh3.jpg
    Nỗi lo sợ khi không còn trong trắng
    Từ xa xưa, người ta đã hết sức coi trọng trinh tiết của người phụ nữ. Vốn dĩ, nó được xem là tài sản vô giá, tấm giấy thông hành khi các cô gái bước chân về nhà chồng. Ấy vậy mà giờ đây có những kẻ mang “cái ngàn vàng” đó ra bán mua, mặc cả như mớ rau ngoài chợ.
    Những kẻ tầm gửi trên giọt máu đồng trinh
    Tôi tình cờ gặp lại gã bạn thời đại học trong một chuyến đi công tác tại thành phố mới tinh tươm nằm ven bờ sông Bạch Đằng. Vẫn tưởng, với cái vẻ ngoài phong lưu trời phú, thì những kẻ như gã chắc phải vợ đẹp, con khôn, xe pháo đề huề. “Vướng vào rách việc”, gã buông thõng, mặt tỉnh bơ, giống như cái cách người ta buông viên sỏi xuống hồ không một gợn tăn.
    Tối đó, để kỷ niệm “mười năm không gặp”, tôi và gã đánh đu với chai vodka đến mờ sáng. Rượu vơi, chuyện đầy. Trong những câu chuyện không đầu không cuối của gã, tôi chú ý đến cái chuyện gã đi buôn, mà là buôn “cái ngàn vàng”, buôn cái gã không hề có.
    Gã kể, tốt nghiệp đại học, vác cái bằng sư phạm chạy vừa mòn đôi lốp, xăng xe hết đàn lợn của mẹ thì gã xin được việc. Lương ba cọc ba đồng không đủ sống, gã làm thêm cho một doanh nghiệp tư nhân. Tay giám đốc vốn là du học sinh Nga, bị đuổi ngang vì buôn hàng lậu. Nhanh nhẹn, thức thời, gặp chút may mắn, giàu có và … ham của lạ.
    Dần dà, gã thành đàn em thân tín của tay giám đốc trong các cuộc vui chơi thâu đêm với đối tác trong các quán bar, vũ trường ngập ngụa rượu và gái. Ban đầu, sếp cho gã đi cùng hầu rượu, lo “em út”. Nhiều thành quen, gã trở thành “hoa tiêu”, “thợ săn” chân dài chuyên nghiệp. Bất cứ khi nào sếp muốn, chỉ cần nói yêu cầu về số lượng, chất lượng, gã sẽ “bốc” đủ những váy ngắn, chân dài về đặt lên bàn rượu sau vài cuộc alo.
    Gã bỏ dạy, dù mẹ gã khóc hết nước mắt. Gã bảo, đôi lúc dừng lại nghĩ, thấy cũng tiếc cái bằng đại học. Vì nó mà lưng mẹ gã còng không đứng lên được, còn gã kịp mang cái bệnh dạ dày mãn tính từ ngày sinh viên, hậu quả của triền miên bữa đói bữa no. Nhưng, chả lẽ mỗi tháng lại ngửa tay xin mẹ vài đồng để phụ vào đồng lương èo uột mà sống? Gã không muốn lưng mẹ gã phải còng thêm để gánh cái mảnh bằng ấy nữa. Gã trở thành “tú ông”. Và, gã cũng rành rẽ, mình là kẻ thi trượt bài học “vào đời”.
    vatrinh2jpg1348728658.jpg
    Một mẩu quảng cáo vá “cái ngàn vàng” trên mạng
    Ban đầu, gã chỉ lo tầm “hàng cỏ” để sếp tiếp đối tác, sau nâng dần “chất lượng phục vụ”, gã mon men đến “hàng người mẫu”, “hàng đẳng cấp”. Và, đau đầu nhất là cái vụ lo “hàng còn zin” cho sếp… giải đen. Gã đã phải thức trắng gần một tuần lên mạng tìm kiếm, giở đủ chiêu trò rồi cũng thành công. Một cô nàng “trăng náu” bắt xe khách từ Hải Phòng lên qua đêm với sếp gã. Sáng sau, “trăng náu” đó trở về Hải Phòng trên con xe máy giá trị bằng cả đàn lợn.
    Một đồn mười, mười đồn trăm, bấy giờ người ta đổ xô đi tìm gã. Gã trở thành… bị săn. Làm ăn thất bát, mua quan bán chức không thành, mừng trúng mánh lớn, “quà” cho ân nhân, cho đối tác…, họ đều vời đến gã như một chiếc phao cứu sinh, dù hắn không biết bơi và cũng chả biết tí gì về tướng số, tử vi. Bọn họ vời đến gã, vì họ cần những giọt máu đồng trinh chảy rần rật trong cái điện thoại đắt tiền giắt cạp quần của gã. Mỗi lần cái điện thoại đó rung lên, người ta không thể ngăn ý nghĩ, lại sắp có một cô gái nào đó rũ bỏ tuổi thơ bước chân vào kiếp đàn bà.
    Nguồn “hàng” gã kiếm từ nhiều “kênh” khác nhau như qua mạng internet, “tú ông”, “tú bà” khác, “hàng cũ” giới thiệu “hàng mới”… Gã bảo, chỉ cần lên mạng gõ vào google “cần mua trinh” có đến hàng ngàn kết quả, từ tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại nó bầy hầy ra đấy. Ở đó, “cái ngàn vàng” được người mua, kẻ bán cò kè bớt một thêm hai đến từng “xu”, thoải mái như mặc cả mớ rau ngoài chợ. Cái quan trọng trong cái nghề “thợ săn” của gã là phải biết đâu là hàng thật, đâu là hàng nhái, “hàng tuốt”, không cẩn thận dính hàng “săm thủng” như thường.
    Thâm niên, cao tay là vậy, vẫn có lần gã dính hàng “săm thủng”. Lần đó, một đại gia bất động sản ở dưới Quảng Ninh nhờ hắn kiếm hàng giải đen. Nhờ tất cả chân rết, vận dụng hết “nguồn” không có, gã đành lên mạng tìm kiếm. Mất hai ngày thì “săn” được một em đồng ý bán vì gia cảnh. Hăm hở lao lên tận cái bản làng heo hút trên Bắc Giang, mò lên nương sắn, chờ cả buổi chiều để “nàng giúp mẹ nhặt cỏ” xong mới đi được.
    Ối giời, chân chất, thôn quê đến thế là cùng, gã những tưởng mình sắp tiếp tay phá hoại một đời thôn nữ, cũng cảm thấy đôi phần ái ngại. Nào ngờ, gã bị bẫy. “Nàng” là cave tự bao giờ. Đã có ba bốn “thợ săn” như gã sập bẫy nai tơ, sập bẫy cái kịch bản “nhặt cỏ giúp mẹ” ở một nương sắn ruộng ngô bất kỳ nào đó. Từ đó gã cạch internet, chỉ tìm hàng qua các mối quen, ăn chia lợi nhuận. Thu nhập tuy giảm đôi chút, nhưng an toàn.
    Giá của mỗi lần như thế ít nhất cũng khoảng ba bốn chục, có khi lên đến hàng trăm triệu, tùy vào “chất lượng hàng”, độ “kết” của khách, “thợ săn” như gã được trả công Hinh sex vài triệu. Đến khi “cầu” lớn hơn nhiều lần “cung”, điện thoại gã rung bần bật cả ngày, “cái ngàn vàng” tìm mãi không ra, gã viện tới sự can thiệp của y học. Đàn bà, gái nạ dòng, cave…, gã chỉ cần bỏ ra 7-8 triệu “chuốt” lại “ngây thơ”, “trinh trắng” như thường.
    8 triệu một cái… ngàn vàng
    Lần theo một số địa chỉ phòng khám ở Hà Nội mà gã bạn thường hay đưa “hàng” lên “chuốt”, tôi thấy nhan nhản những chị, những em chân bước ngập ngừng, mạng che kín mặt thập thò ngoài cửa. Cũng không thiếu những em mắt xanh, mỏ đỏ tất tả bước vào, chừng gần tiếng đồng hồ đã thấy hớn hở bước ra. Họ là những khách quen. Có cô đến đấy cả chục lần.
    vatrinh1jpg1348728658.jpg
    Ngày càng có nhiều người tìm đến các phòng khám để vá sự trinh tiết của mình
    Nằm sâu trong một con ngõ nhỏ ở đường Trần Duy Hưng, mới đầu giờ sáng mà phòng khám phụ khoa T.H đã có đến gần chục cô gái ngồi chầu chực ở đó chờ đến lượt. Trong vai người chồng muốn vá lại “cái ngàn vàng” cho vợ để tìm cảm giác mới, bà bác sỹ tên Lan nhìn tôi có vẻ không mấy thiện cảm rồi phán, “cứ bảo vợ đến đây, phải khám phụ khoa, xét nghiệm đã, cũng đơn giản thôi, trọn gói 10 triệu”. Đến khi tôi thủ thỉ tên gã bạn đã giới thiệu, bà xởi lởi hẳn lên, “sao không nói sớm? Thôi chỗ quen biết, chị lấy chú 8 triệu. Chỗ khác ấy à, cứ là 10 triệu chưa chắc họ đã làm”.
    Cũng từ đó, bà Lan có vẻ cởi mở hơn. “Làm có đau lắm không chị?”. “Ôi dào, chỉ như kiến đốt, kim châm ấy mà. Tiêm thuốc tê, “cắt gọt” cái màng gốc, tạo màng mới, khâu lại bằng chỉ tự tiêu Vicryl …, chỉ mất chừng 30 – 40 phút là xong, ca nào khó mất khoảng 1h phẫu thuật, đi lại nhẹ nhàng chừng một tháng đảm bảo còn “zin” hơn cả thiếu nữ ấy chứ!”.
    Liếc nhanh qua cuốn sổ ghi tên bệnh nhân để trên bàn, trong 8 người đăng ký khám, thấy có hai người đăng ký VT (viết tắt của từ vá trinh - pv). Bà Lan kể, những cô gái tìm đến đây nhờ vá lại “cái ngàn vàng” phần lớn ở độ tuổi 18-25, thậm chí có cô vừa bước qua tuổi 15, do trót dại trao thân, giờ cần chứng minh cái sự “ngây thơ”, “trong trắng” của mình với đối tượng mới. Có cô, lúc trẻ chơi bời, trước khi lấy chồng, bỏ ra chục triệu “chuốt” lại nhằm chứng minh cái “phẩm giá” của mình. Chợt ngẫm, với ngần ấy tiền mà đảm bảo được hạnh phúc của một cặp vợ chồng, thế cũng là rẻ chán!
    Hoặc ví như, với những cô gái chuyên đi bán cái tiết hạnh của mình cho các đại gia “nhiều tiền, dửng mỡ”, thì chuyện vá màng trinh giống như “đầu tư” một món hàng nào đó rồi bán lại với giá cao gấp chục lần. H, một cô gái gốc Quảng Ninh nằm Anh sex trong đường dây của gã bạn, kể với tôi rằng, từ năm 2008, cô đã… 5 lần đi “vá săm”. Ước tính, qua 5 lần bán đi “cái 8 triệu” ấy, “lợi nhuận” cô thu về trong vòng 3 năm cũng chòm chèm hai trăm triệu. Trong 5 đại gia đó, cô còn nhớ tên từng người, một đã đi tù vì tham ô, một vừa vỡ nợ bỏ nhà đi biệt xứ.
    Bác sỹ Lê Thanh Hà, Khoa Khám bệnh Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, tâm sự: “Mấy năm gần đây, số chị em phụ nữ sử dụng dịch vụ vá màng trinh ngày một nhiều. Điều đó cũng phản ánh tình trạng quan hệ trước hôn nhân đã tăng đến mức đáng báo động. Thực tế, việc tái tạo màng trinh mới cũng hết sức đơn giản, nhanh gọn. Nhưng nếu khi thực hiện phẫu thuật không đúng cách, rất dễ gây nên tình trạng bị thủng trực tràng, chảy máu, viêm nhiễm…”.
    Suy cho cùng, cũng chỉ vì sự coi trọng thái quá cái màng mỏng manh kia của giới đàn ông nên mới nên cơ sự. Cộng với tình trạng xuống cấp về đạo đức, lối sống của một số người mà giờ đây “cái ngàn vàng”, một thời được xem là thước đo phẩm giá của người con gái, được mang ra bán mua như một thứ hàng, và có thể được làm “giả” như bất cứ một mặt hàng nào khác. Nó được bán đi, vá lại như săm thủng cán đinh.

  20. Massage toàn thân trước khi "vào cuộc" tăng cơ hội "lên đỉnh" lên gấp 10 lần.

    Thủ thỉ chuyện "yêu"

    Hãy mở màn "cuộc yêu" bằng một khúc tâm tình gợi cảm hứng về "chuyện ấy", trong đó, cả hai chia sẻ với nhau những gì mình thích về sex và về cơ thể của đối phương. Theo cách này, bạn không những biết được cách "mơn trớn" khiến nàng thích mê, mà còn khám phá ra những "huyệt đạo" nhạy cảm nhất.

    Tuy nhiên, những cô nàng thiếu kinh nghiệm thường không dám thổ lộ khao khát trong lòng mình. Điều này hiển nhiên khiến nhiệm vụ của bạn khó khăn hơn gấp bội phần nhưng đừng lo lắng, các kỹ thuật sau đây sẽ giúp bạn khiến nàng thỏa mãn.
    gioi-tinh.jpg
    Massage toàn thân

    Có thể bạn thấy khó tin nhưng theo các chuyên gia tư vấn tình dục, được massage toàn thân trước khi vào "cuộc yêu" có thể tăng cơ hội "lên đỉnh" của phụ nữ lên gấp 10 lần, bởi lúc này, cơ thể của họ thư giãn và thả lỏng hơn. Hãy trang bị cho mình một chiếc máy massage. Để tăng hiệu quả, bạn dùng khăn vải bịt mắt nàng lại, như vậy, cô ấy sẽ thấy háo hức vì không biết trước được bàn tay của bạn sắp di chuyển tới đâu.

    Ngoài ra, bạn nên lưu ý làm ấm bàn tay của mình trước khi mát-xa và tránh bôi dầu thơm vào "cô bé" bởi nó có thể gây ngứa rát.

    Kích thích

    Rất nhiều phụ nữ tiết lộ rằng họ thích cảm giác khi "cô nhỏ" được kích thích, bởi nó tạo ra những đợt cực khoái với cảm giác thăng hoa khó tả. Dùng tay massage khu vực xung quanh âm đạo nhưng đừng vội thâm nhập vào sâu phía trong. Xoa bóp phía mặt trong của các bắp đùi để kích thích các cơ ở âm đạo co và thả lỏng. Tiếp đó, bạn chuyển hướng lên phía trên, nhẹ nhàng âu yếm 2 bên "nhũ hoa" cho tới khi nàng bắt đầu thấy rạo rực, bồn chồn. Đây chính là thời điểm thích hợp để kích thích "cô bé".

    Theo các chuyên gia tư vấn về tình dục, khi dùng mơn trớn một bên "nhũ hoa", bạn nên dùng tay để mát-xa và nắn nhẹ bên còn lại. Ngay cả khi đang "hành sự", bạn cũng có thể kích thích vào các điểm nhạy cảm như "đầu nhũ hoa", âm vật... Như vậy, khoái cảm sẽ được tạo ra từ nhiều góc độ tiếp cận khác nhau.

    Mơn trớn "cửa hậu"

    Có những lúc kiểu "yêu" từ phía sau mang lại cho phụ nữ cảm giác đau đớn nhưng thật may, bạn không nhất thiết phải thâm nhập từ phía sau mới có thể kích thích được khu vực này. Chỉ cần mát-xa và mơn trớn "ngoài thềm" cửa hậu cũng khiến nàng "điên đảo", làm tăng đáng kể khoái cảm.

    Trong lúc này, đừng để bất kì bàn tay nào của bạn nhàn rỗi. Bạn có thể âu yếm thêm cả vùng lưng hay eo thon của nàng.

    Bạn cũng có thể thuyết phục nàng dùng máy massage và "yêu" bằng miệng với mình để cả 2 cùng tăng khoái cảm.
    ThoTre.Com (Theo Tri Thức Trẻ)

  21. Nhiều người rất lo sợ vì nghĩ rằng "đêm đầu tiên" gây đau nhiều nhất, hoặc đêm ấy nàng nhất định phải chảy máu khi rách màng trinh...
    Lần đầu đã… “bất lực”, phải “đá” ngay!

    Ai cũng muốn “lần đầu tiên” của mình thật hoàn hảo. Một vài người thậm chí còn hình dung về nó như một khoảnh khắc thần tiên. Không có gì sai với suy nghĩ này, tuy nhiên, ai cũng có thể mắc phải những lỗi nhỏ.

    Người đàn ông thường mong “cuộc yêu” kéo dài nhưng anh ta lại “cán đích” quá sớm (do háo hức quá mức). Một số người lại không thể cương cứng và trong giây phút tuyệt vọng đó, họ tự treo cho mình tấm biển là “không đủ năng lực”.

    Nếu mọi thứ không theo đúng kế hoạch ở lần đầu tiên, bạn vẫn sẽ còn lần thứ 2, thứ 3 để trải nghiệm. Nếu một người đàn ông không thể cương cứng do “tự sướng” nhiều, anh ấy hoàn toàn bình thường. Bạn hãy thư giãn và để mọi chuyện theo tự nhiên.

    suy-nghi-sai-lam-ve-dem-dau-tien-550x412

    “Đêm đầu tiên” gây đau nhiều nhất

    Với phụ nữ, “lần đầu tiên” có thể mang lại cảm giác đau một chút nhưng chưa đến mức để họ phải thấy sợ hãi. Trong phần lớn các trường hợp, cảm giác đau của “lần đầu tiên” chỉ giống như một vết chích nhỏ trên ngón tay.
    Tuy nhiên, chính cảm giác sợ đau khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Nó có thể khiến âm đạo của phụ nữ co thắt ngay cả khi mới chạm nhẹ.

    Trong trường hợp này, người đàn ông cần đảm bảo nửa kia cảm thấy thoải mái khi ở bên mình. Màn dạo đầu là rất cần thiết để kích thích âm đạo tăng cường chất bôi trơn.
    Hãy bắt đầu “cuộc yêu” bằng cách dùng tay để làm rách mành trinh và sau đó từ từ thâm nhập vào sâu phía trong. Chìa khóa cho sự thành công ở đây chính là nhịp độ chậm.

    Sao không thấy vệt đỏ trên ga giường?

    Hiện tượng chảy máu thường xuất hiện khi màng trinh bị rách. Tuy nhiên, khó có thể xác định được liệu màng trinh của phụ nữ (căn cứ để đàn ông đánh giá mức độ trinh trắng của họ) có thể bị rách vì những nguyên do khác hay không.

    Các bài tập đòi hỏi vận động nhiều như đạp xe có thể gây rách màng trinh. Trong một số trường hợp, người phụ nữ bẩm sinh đã không có màng trinh. Ngoài ra, màng trinh có thể bị rách do “tự sướng”.

    Dù có bị ra máu khi quan hệ hay không thì khi bạn đã gần gũi với bạn gái của mình tới mức có thể làm “chuyện ấy”, bạn chắc hẳn đã tin tưởng cô ấy ở một mức độ nhất định. Những sự nghi ngờ nên được làm rõ ngay từ khi bắt đầu chuyện tình cảm, chứ không phải khi lên giường.

    “Ngày đèn đỏ” mới qua, cần gì tránh thai

    Một chút sơ sẩy cũng có thể dẫn tới việc có thai ngoài ý muốn. Đừng dại dột tin rằng bạn có thể “yêu” thả phanh khi đang trong những ngày an toàn của chu kỳ kinh nguyệt. Tất cả những cặp đôi chưa kết hôn đều phải dùng tới “áo mưa”.

    Nếu lễ cưới của bạn sắp diễn ra, bạn có thể tới gặp bác sĩ phụ khoa để được tư vấn về thuốc tránh thai dạng viên uống, chúng có thể đảm bảo an toàn cho bạn qua kỳ trăng mật. Khi trở về, bạn có thể tiếp tục xin tư vấn để chọn ra cách tránh thai phù hợp với mình nhất.

    “Lần đầu tiên”… bẩn lắm!

    Các dịch tiết trong cơ thể khi được trao đổi trong quá trình giao hợp có thể gây mất vệ sinh một chút, tuy nhiên, không có sự lựa chọn nào khác cho bạn. Lần “yêu” nào cũng sẽ như vậy cả.

    Đừng nghĩ quá nhiều về những vết ố không mong muốn trên tấm ga giường mà nên trang bị sẵn cho mình những tấm ga mới thay thế.
    Theo Tiến sĩ Mahinder Watsa, chuyên gia tình dục học tại Mumbai, Ấn Độ.

    ThoTre.Com (Theo TTVN)

  22. Có chị em mắc bệnh phụ khoa do quá sạch sẽ và vệ sinh vùng kín nhiều lần trong ngày, vệ sinh quá sâu bên trong.

    Hỏi:

    Chào bác sĩ, em có một thắc mắc này rất mong bác sĩ tư vấn giúp em.

    Theo em biết thì XX thường bị mắc bệnh phụ khoa do không vệ sinh sạch sẽ "vùng kín" sau khi quan hệ, có quan hệ tình dục liên tục... Trong trường hợp tự nhiên mà bị (không liên quan đến "chuyện ấy") thì thường chỉ bị nhẹ thôi và sẽ tự khỏi.

    Thế nhưng, em lại bị ngứa ở "chỗ ấy" rất lâu rồi (gần một tháng), kèm theo mùi khó chịu nữa. Em chưa từng quan hệ tình dục nên nghĩ rằng chắc do mặc quần chật mà bị. Vì vậy, em không đi khám, chỉ rửa nước sạch hàng ngày. Nhưng tình trạng này mãi không khỏi và hiện em rất lo lắng.

    Xin bác sĩ cho em hỏi, có khi nào bệnh phụ khoa tự xuất hiện và tự nặng thêm hay không, cho dù không có tác động từ bên ngoài?
    (lehien@...)
    benh-phu-khoa.jpg
    Trả lời:

    Chào bạn Lê Hiền,

    Bệnh phụ khoa là bệnh phổ biến, thường gặp ở nữ giới. Đây là những bệnh dễ xuất hiện và cũng dễ tái phát sau khi đã được chữa khỏi.

    Các bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em là viêm âm đạo, viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng, u nang...

    Bệnh phụ khoa có những dấu hiệu điển hình như: ra khí hư nhiều, bất thường, ngứa, đau, rát, có mụn hoặc lở loét ở vùng âm hộ - âm đạo, có cảm giác đau khi đi tiểu hoặc giao hợp...

    Cũng giống như bạn, nhiều chị em cho rằng, chỉ kém vệ sinh, có quan hệ tình dục liên tục, không vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ mới có thể bị viêm nhiễm vùng kín, dẫn tới mắc các bệnh phụ khoa khác.

    Thực tế, những nguyên nhân chính dẫn đến mắc bệnh phụ khoa, gồm vệ sinh kém, cơ quan sinh dục có rất nhiều vi khuẩn sinh sống; dịch tiết ở đây cũng nhiều. Nếu không giữ gìn vệ sinh vùng này tốt sẽ khiến cho vi khuẩn, nấm phát triển nhanh, mạnh tấn công và gây nhiễm khuẩn âm hộ - âm đạo.

    Tuy nhiên, cũng có người mắc bệnh phụ khoa do quá sạch sẽ và vệ sinh vùng kín nhiều lần trong ngày, vệ sinh quá sâu bên trong, dẫn đến mất cân bằng môi trường, vi khuẩn có nhiều cơ hội tấn công.

    Một nguyên nhân khác nữa làm giảm khả năng đề kháng của chị em và khiến chị em dễ mắc bệnh phụ khoa là stress, các thủ thuật phụ khoa không an toàn (dụng cụ đặt tránh thai, nạo hút thai...), phụ nữ ở tuổi mãn kinh...

    Nghiêm trọng nhất là tình trạng bệnh lây nhiễm qua con đường tình dục. Các vi khuẩn ẩn nấp trong cơ thể trong nhiều tháng, hoặc nhiều năm. Trong khoảng thời gian này, khi quan hệ tình dục, bạn tình sẽ truyền bệnh cho bạn.

    Các loại nấm, vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục như chlamydia, trichomonas, trùng roi, lậu cầu khuẩn, trực khuẩn, xoắn khuẩn, các vi khuẩn kị khí, virus herpes sinh dục... xâm nhập vào tử cung gây phá hủy sự cân bằng hệ vi sinh vật, giảm chức năng tuyến phòng thủ của âm đạo. Những bệnh phổ biến thường thấy là: lậu, giang mai và herpes sinh dục...

    Vậy nên, bạn nên đi khám sớm để biết chính xác nguyên nhân bệnh của bạn là gì và để được bác sĩ kê toa thuốc điều trị phù hợp.

    Chúc bạn mau khỏi bệnh!
    ThoTre.Com (Theo iOne)

  23. Tư thế ngồi xe cút kít, bàn là và nằm ngửa cưỡi ngựa sẽ khiến bạn "yêu" tốt hơn.

    Bạn đang tìm kiếm một giải pháp làm mới lại chuyện chăn gối của mình? Bạn đã nhàm chán với việc chỉ “yêu” qua lại giữa hai tư thế từ đằng sau và nam trên nữ dưới? Nếu vậy thì với 3 tư thế “yêu” dưới đây có thể bạn đã biết nhưng chúng sẽ giúp bạn tìm ra những cách “yêu” phong phú hơn để cải thiện cảm xúc chăn gối cho mình. Hãy lên kế hoạch hẹn hò nửa kia vào một ngày đặc biệt nào đó để bạn không phải quá gấp gáp cho việc này.

    Tư thế bàn là

    Trong khi hầu hết các tư thế đều đòi hỏi cô ấy phải mở rộng hai chân thì tư thế này lại nhằm tạo ra một sự trùng khít và tạo cảm giác cực sung mãn. Cô ấy nằm úp, vòng 3 hơi nhấc lên để bạn có thể “cho vào” từ đằng sau.

    Quỳ gối vòng sang hai bên vòng 3 của cô ấy, ngả người về trước cho tới khi bạn gần như đã nằm trên. Để “đưa vào” đòi hỏi bạn phải khéo léo một chút, tuy nhiên, khi “sự đã rồi” thì cảm giác của bạn sẽ thăng hoa tuyệt vời.

    “Cậu nhỏ” đưa vào thật sâu không phải mục đích của tư thế này. Sự trùng khít buộc bạn phải chuyện động nhanh gọn. “Trợ giúp” cho nàng bằng việc âu yếm bằng tay vùng ngực của cô ấy. Để kiểm soát tình hình, bạn cần phải thực hành thở thật chậm và nhẹ nhàng. Có như vậy, tư thế này mới mang lại cảm giác dễ chịu nhanh hơn bạn mong đợi.

    3-tu-the-yeu-lam-moi-chuyen-chan-goi.jpg

    Thử những tư thế mới táo bạo sẽ giúp cuộc "yêu" thăng hoa hơn trong năm mới (Ảnh minh họa)

    Tư thế nằm ngửa cưỡi ngựa

    Đây lại là một tư thế buộc bạn phải có sự kiểm soát từng cử chỉ của mình cũng như cô ấy phải khép chân thật chặt. Nhờ đó, cô ấy sẽ cảm thấy gần bạn hơn, còn bạn lại thấy mình mạnh mẽ hơn trước nàng.

    Cô ấy nằm thẳng, bạn vòng chân qua cô ấy trong tư thế quỳ, ngồi xuống quay lưng về phía cô ấy và nhẹ tách hai đùi nàng ra đủ để “cậu nhỏ” có thể đưa vào. Khi “cậu bé” đã “qua cửa”, hạ thấp để cơ thể bạn nằm trên cô ấy, nhẹ nhàng vòng tay nàng ôm lấy bạn.

    Bạn cũng có thể chống khuỷu tay để giảm bớt trọng lượng cơ thể và vòng tay qua vai nàng để cô ấy gần bạn hơn. Một cử động mạnh có thể tăng cường sự co sát ở phần trên và “cô bé” giúp hai bạn hứng khởi hơn.

    Tư thế Ngồi trên xe cút kít

    Trong khi hai tư thế trên tạo ra cảm giác mạnh và sự cọ sát hai cơ thể thật nóng bỏng thì tư thế này lại khiến bạn thực sự phải chuyển đông và khiến nàng đê mê khi máu đột ngột dồn qua đầu. Bạn ngồi trên một chiếc ghế thấp hoặc mép giường. Cô ấy vòng chân qua bạn trong tư thế quỳ, đối mặt với bạn.

    Khi “cậu nhỏ” đã vào trong, bạn “chuyển động” nhanh chóng và âu yếm vòng 1 cũng như vùng giữa hai chân cô ấy cho tới khi nàng thực sự muốn “nổ tung”. Sau đó, khéo léo để nàng ngả người về trước và chống tay trên sàn nhằm tạo ra tư thế cô ấy nằm úp người với hai chân đan vào nhau qua lưng bạn.

    Với tư thế "yêu" này, bạn có thể “đưa vào” trong hoàn toàn thoải mái. Tư thế này cũng khiến máu lưu thông tới đầu cô ấy nhiều hơn và tăng khoái cảm cho nàng. Nếu tay nàng đã mỏi, đổi sang tư thế yêu từ đằng sau quen thuộc.

    Với 3 tư thế “yêu” này, đảm bảo bạn sẽ khởi đầu một năm mới thật vui vẻ!

    ThoTre.Com (Theo Eva)

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...