Jump to content

pideptrai

Thành viên
  • Số bài viết

    2.860
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Bài viết được đăng bởi pideptrai


  1. Ở nội dung Fusal

    Bán kết 1: ĐH Phương Đông 2–1 ĐH Ngoại Thương Hà Nội

    DSC_5431_zpsbb85137a.jpg
    DSC_5417_zpsfa558baf.jpg


    ĐH Phương Đông và ĐH Ngoại thương Hà Nội đã có trận đấu sinh tử để xác định chiếc vé đến vòng chung kết khu vực miền Bắc. Cả 2 đội bóng tỏ ra khá cân tài cân sức ở khu vực giữa sân và khi có cơ hội các cầu thủ không ngần ngại phô diễn khả năng sút xa của mình khi cả 2 đều sở hữu những cầu thủ đẳng cấp.

    Futsal ĐH Phương Đông đang hưng phấn sau trận thắng đậm 7-3 trước ĐH Hùng Vương Phú Thọ. Bước đến vòng bán kết, những khẩu pháo ĐH Phương Đông đã có sẵn cho mình tâm lý thoải mái và phong độ tốt.

    Trong trận chung kết của U-League 2011, futsal ĐH Ngoại thương đã vượt qua chính ĐH Phương Đông để giành lấy tấm vé duy nhất ở nội dung futsal tham dự vòng chung kết toàn quốc.

    Thể lực, khả năng bật nhả nhuần nhuyễn và các cú sút uy lực chính là những vũ khí tạo nên sức mạnh của futsal ĐH Phương Đông. Những phút cuối trận, khi lợi thế về thể lực lên tiếng, các khẩu pháo Phương Đông thường đẩy nhanh tốc độ của trận đấu kết liễu đối thủ. Và cuối cùng, dù là đương kim vô địch năm 2011, nhưng ĐH Ngoại Thương đã gục ngã với tỷ số bàn thắng 2 – 1 nghiêng về ĐH Phương Đông.

    Bán Kết 2: ĐH Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn 4 – 2 ĐH Kinh Tế - ĐHQG HN

    DSC_5801_zps331e35f6.jpg
    DSC_6031_zps2da8f6cf.jpg

    Với việc đánh bại ĐH Kinh Tế trong trận bán kết, giấc mơ vàng vô địch Miền Bắc fusal của ĐH KHXH & NV Hà Nội đang trở nên gần hơn lúc nào hết.

    Sau chiến thắng ấn tượng 5-1 trước ĐH Ngoại ngữ - ĐHKHXH & NV Hà Nội, phong độ và tinh thần của thủ quân Nguyễn Phúc Tâm cùng đồng đội đang rất cao thế nhưng không để mình ngủ quên trong chiến thắng họ đã sớm trở lại mặt đất, tăng cường các bài tập thể lực để khắc phục điểm yếu và kết quả cũng như họ đã mong đợi.

    Anh chàng Nguyễn Phúc Tâm đã làm hài lòng khán giả và không hổ danh là thủ quân của đội khi dành 3 bàn thắng bởi những cú sút ngoạn mục. Những pha dứt điểm của Phúc Tâm không cần nhiều lực nhưng luôn hiệu quả.

    Còn 3’ cuối, khi đã ôm chắc phần thắng với tỷ số 4 -1 ĐH KHXH & NV bắt đầu lơ là và dàn thế phòng thủ. Bất ngờ, cầu thủ Chí Thành ĐH Kinh Tế ghi bàn với một cú sút xa rút ngắn tỷ số xuống còn 4 -2.
    Và cuối cùng, dù đã cố gắng nhiều nhưng ĐH Kinh Tế vẫn thất bại với kết quả 4 -2 nghiêng về ĐH KHXH & NV Hà Nội.

    Như vậy, chung kết Miền Bắc càng nảy lửa hơn nữa với phần thi đấu của 2 đội ĐH Phương Đông được cho là sáng giá nhất dành chiếc vô địch và ĐH KHXH & NV Hà Nội với lối chơi và chiến thuật phòng ngự chắc chắn. Ai sẽ là đương kim vô địch Miền Bắc?

    Ở nội dung Cheerleding

    Ngày 23/12/2012 trong không khí mùa đông rét lạnh đón giáng sinh ở Hà Nội, tại Nhà Thi Đấu Hoàng Mai trở nên nóng với màn thi đấu Cheerleding điêu luyện và đã dần hé lộ đương kim vô địch đại diện Miền Bắc.

    ĐH Ngoại Thương, họ chứng tỏ bản lĩnh của mình và hừng hực khí thế bước vào trận bán kết với nhiều đổi mới trong kịch bản cổ động. Các màn tung hứng nhào lộn mạo hiểm hơn và hiệu ứng chào hỏi giao tiếp cũng tăng thêm, kết quả không ngoài dự đoán ĐH Ngoại Thương dẫn đầu với 66 điểm.

    DSC_5546_zps0d23c18b.jpg
    DSC_5607_zpsa3833aee.jpg
    DSC_5909_zps594daeda.jpg
    DSC_5960_zps0b5d27b2.jpg

    ĐH KHXH & NV Hà Nội có đủ 3 đại diện vào vòng bán kết U-League 2012 ở các nội dung Người đẹp Văn thể mỹ, Futsal và Thể dục cổ động.

    Sau 3 tháng tập luyện, những kỹ thuật nhào lộn, bật nhảy và lên tháp của đội có những tiến bộ rõ rệt. Với quyết tâm chiến thắng các cheerleader sẵn sàng chấp nhận chấn thương để có 1 bài diễn hấp dẫn và sôi nổi, 61 điểm là số điểm để ĐH KHXH & NV sẽ tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh ở vòng chung kết.

    Như vậy, Cheerleding nào sẽ xứng đáng bước lên ngôi vô địch Miền Bắc và giành chiếc vé thẳng tiến vào Miền Nam. Đón xem trực tiếp vòng chung kết Miền Bắc vào lúc 14h00 ngày 30/12/2012 trên Kênh Truyền Hình Let’s Viet.

  2. Chỉ với vài thao tác đơn giản thôi là bạn sẽ làm được chiếc bánh bao heo hồng này ngay!

    Nguyên liệu:

    Bột làm bánh bao
    Thịt xay, bắp cải, hành lá
    Một ít phẩm màu đỏ (hoặc nước củ dền đỏ)
    Vừng đen

    banh-bao-heo-hong-hap-dan-de-thuong.jpg

    Các bước thực hiện:

    1. Trước tiên, mình cần nhào kĩ bột rồi ủ bột cho nở. Với bước này, các bạn chỉ cần làm theo đúng hướng dẫn trên bao bì của gói bột bánh bao là được.

    2. Trong lúc chờ bột nở thì mình chuyển sang làm nhân này. Các bạn chỉ cần trộn đều bắp cải thái nhỏ với thịt băm và hành, tỏi băm là được. Phần gia vị thì sẽ có: muối, hạt tiêu, xì dầu và dầu mè nghen.

    3. Khi bột đã được ủ xong thì các bạn lấy ra và chia thành các phần bằng nhau rồi lăn tròn lại. Các bạn nhớ để lại một phần bột để còn làm mũi và tai cho heo.

    4. Nặn bánh bao thôi. Cứ nặn thành chiếc tròn như bình thường nghen. Với phần bột còn lại, các bạn nhào với một ít phẩm màu rùi chia thành từng phần nhỏ cỡ hạt lạc, viên tròn và ấn dẹt ra để làm tai và mũi nghen.

    5. Nếu dùng nước củ dền đỏ thì các bạn nên nhào với bột khô. Sau khi gắn đủ tai, mắt, mũi cho heo xong thì các bạn đem bánh bao đi hấp nè. Mình sẽ hấp trong khoảng 20 phút nhé.

    ThoTre.Com (Theo Afamily)

  3. Chỉ nhìn thôi cũng đủ thấy ngon miệng. Bữa ăn cuối tuần hấp dẫn cả nhà đấy các mẹ ơi!

    Nguyên liệu:

    1kg thịt heo ba chỉ còn bì
    Gia vị: 60ml dầu đậu phộng (hoặc bơ đậu phộng), 40ml dầu mè, 30g muối, 15g đường, 20ml rượu trắng, 15g hạt tiêu

    thit-heo-hap-thom-ngon-la-ky.jpg

    Các bước thực hiện:

    1. Lọc bớt phần thịt nạc để miếng thịt mỏng đi chút xíu. Ướp thịt với các loại gia vị đã chuẩn bị sẵn khoảng 30-40 phút.

    2. Giờ thì cuộn tròn thịt lại và buộc chặt. Hấp thịt khoảng 40 phút cho tới khi chín.

    3. Cắt thịt thành từng lát mỏng để thưởng thức nào!

    ThoTre.Com (Theo Amthucdongduong)

  4. Để thai nhi luôn phát triển tốt, tinh thần của nguời mẹ phải luôn đảm bảo thoải mái, vui vẻ... Vậy, để tạo cho người mẹ sảng khoái, tránh phiền não, sầu muộn, người bố phải luôn tạo một bầu không khí trong gia đình thật đầm ấm.
    Nếu thời gian mang bầu, tinh thần bà mẹ bất ổn, bé được sinh ra sẽ có những biểu hiện như: trí lực suy giảm, tính tình khác thường, dễ xúc động...
    Các chuyên gia cho rằng, một em bé sơ sinh khoẻ mạnh và thông minh thì người cha đóng vai trò hết sức quan trọng, đặc biệt trong giai đoạn người mẹ mang thai.
    Do đó để thai nhi phát triển tốt, người cha nên chú ý 4 điều dưới đây:
    Là hậu cần của vợ
    Trong thời gian mang bầu, thai phụ có nhiều thay đổi về tâm sinh lý, phải đảm bảo sức khoẻ và dinh dưỡng để nuôi thai nhi khiến họ cảm thấy mệt mỏi. Nếu phải gánh vác việc nhà quá nặng nhọc và tâm lý không thoải mái, thai phụ sẽ ăn không ngon miệng, thể lực giảm sút... điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển trí lực của em bé.
    2/3 trí não của trẻ được hình thành trong thời gian mang thai, do đó các ông chồng nên quan tâm đến dinh dưỡng của vợ mình trong thời gian vợ mang thai, tập trung hết sức lực, tinh thần để làm người hậu cần tốt cho vợ.
    Tạo một đời sống tinh thần phong phú và thoải mái
    Buổi sáng sớm, người chồng nên cùng vợ dạo chơi trong không khí trong lành ở công viên, vườn cây, tập những bài thể dục nhẹ nhàng, tâm tình và cùng vợ tắm nắng ấm. Khi đó, người vợ cảm nhận được sự ấm áp, quan tâm của người chồng dành cho mình, cảm giác hạnh phúc và dễ chịu sẽ rất tốt cho sự phát triển của thai.
    Luôn tạo không khí tươi vui
    Người vợ khi mang thai do cơ thể biến đổi lớn, các phản ứng do mang thai mang lại làm cho tâm trạng của người vợ không ổn định, lúc này, đặc biệt cần trút bầu tâm sự lên người chồng. Cùng lúc đó, người chồng nên dùng những lời lẽ hóm hỉnh, câu chuyện cười để an ủi, động viên vợ, giúp vợ có một tâm trạng ổn định trong thời gian mang thai.
    Cùng giúp vợ dưỡng thai
    Sự quan tâm chăm sóc của người chồng với thai phụ, của người bố với thai nhi sẽ giúp thai nhi phát triển tốt nhất.
    Trong thời gian mang thai, người chồng nên thêm phần chăm lo, quan tâm đến vợ, làm người vợ cảm nhận sự yên tâm về gia đình. Tránh làm vợ trong thời gian mang thai tức giận, sợ hãi, đau buồn, lo nghĩ... không tốt cho tinh thần.
    Giữ gìn tâm trạng vui vẻ là hết sức cần thiết cho thai phụ. Ngoài ra, người chồng nên nỗ lực chủ động cùng vợ chơi với thai nhi, kể chuyện cho thai nhi, miêu tả công việc và những gì thu gặt được của một ngày, giúp thai nhi thân quen tiếng nói của cha, nảy sinh tình cảm giữ cha và con.
    Nếu bạn muốn tư vấn về sức khỏe bạn hãy gọi điện tới đường dây nóng của phòng khám đa khoa 59 Khương Trung chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp: 0438 288 288

  5. Các nghiên cứu khoa học đã được tiến hành và đi đến kết luận rằng, các yếu tố như chế độ ăn kiêng và giữ trọng lượng cơ thể vừa phải sẽ giúp chị em có cuộc sống khỏe mạnh và kéo dài sức khỏe.
    Trong cuộc sống phức tạp hiện nay, chị em phải đối mặt với khá nhiều những vấn đề liên quan đến sức khỏe. Có thể kể ra các vấn đề đó như sau:
    Các bệnh liên quan đến tim
    Mặc dù nhiều người cho rằng bệnh tim mạch phần lớn xảy ra ở cánh đàn ông, nhưng thực tế phụ nữ cũng có thể bị bệnh tim. Phổ biến nhất là bệnh mạch vành với tỷ lệ tử vong lên tới 30% chị em bị bệnh. Các triệu chứng của các bệnh này thường là: đau ngực, đau hàm, đau vai, buồn nôn, nôn mửa và khó thở.
    Các yếu tố rủi ro gây bệnh bao gồm: tuổi tác gia tăng, di truyền, hút thuốc lá, huyết áp cao và cholesterol cao, béo phì, tiểu đường và ít vận động. Phụ nữ lớn tuổi sẽ có nguy cơ bị bệnh tim cao hơn các chị em khác ít tuổi hơn.
    Bệnh mạch vành hoặc bệnh tim xảy ra là do động mạch vành bị hẹp hoặc tắc nghẽn, khiến máu cung cấp đến tim bị chặn và hạn chế. Theo thời gian sẽ có tác động không tốt cho tim.


    Ung thư vú
    Ung thư vú là một trong những bệnh ung thư phổ biến ở phụ nữ, nó chỉ đứng sau bệnh ung thư phổi vì nó có thể dẫn đến cái chết. Một trong tám chị em bị ung thư vú có thể không qua khỏi.
    Chị em phụ nữ thường lảng tránh việc đi khám ung thư vú vì lý do tâm lý: sợ bị chẩn đoán đúng bệnh. Tuy nhiên, bằng những cách tự kiểm tra tại nhà, chị em cũng có thể phát hiện những dấu hiệu dễ thấy của căn bệnh này như là: có cục u bên trong vùng ngực, chất dịch chảy ra từ đầu núm vú hoặc kích thước, hình dạng vú thay đổi.
    Các biện phap điều trị ung thư vú có thể bao gồm bức xạ, lumpectomy, phẫu thuật, hóa trị và và liệu pháp hormon.
    Loãng xương
    Loãng xương gây ra bởi nguyên nhân xương trong cơ thể bạn bị suy yếu. Đây còn được gọi là "bệnh giòn xương" và dễ dẫn tới gãy xương. Mặc dù bệnh loãng xương được coi là "bình thường" ở những phụ nữ lớn tuổi nhưng việc phòng ngừa loãng xương là rất cần thiết đối với chị em ở bất kì lứa tuổi nào.
    Các yếu tố gây nguy cơ loãng xương bao gồm: quan hệ tình dục đồng tính nữ, tuổi tác gia tăng, cơ thể gầy yếu, khung xương mỏng, di truyền, hormone giới tính, chu kỳ kinh nguyệt không thường xuyên và mất estrogen do mãn kinh, chế độ ăn uống thiếu canxi và vitamin D, hút thuốc và quá nhiều rượu.
    Nếu bạn muốn tư vấn về sức khỏe bạn hãy gọi điện tới đường dây nóng của phòng khám đa khoa 59 Khương Trung chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp: 0438 288 288



    Trầm cảm
    Có vẻ như bệnh trầm cảm thường ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn nam giới. Các chuyên gia tin rằng phụ nữ có nhu cầu cần được giao tiếp cao hơn nam giới, nếu không họ sẽ có khuynh hướng chán nản. Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng, chị em nên nuôi các con vật trong nhà hoặc tham gia công việc tình nguyện nào đó.
    Thay đổi nội tiết tố cũng có thể gây ra trầm cảm, đặc biệt là sau khi sinh con và xung quanh thời kỳ mãn kinh. Các yếu tố rủi ro như: huyết thống gia đình, các vấn đề về tim, các vấn đề hôn nhân, thuốc và uống rượu quá mức,… cũng có thể khiến chị em rơi vào căng thẳng, thậm chí là căng thẳng quá mức.
    Thời kỳ tiền mãn kinh
    Thường thì ở tuổi 51, hầu hết chị em phụ nữ sẽ đi vào thời kì mãn kinh. Nhiều phụ nữ mãn kinh có dấu hiệu đau khớp.
    Phụ nữ đã đến tuổi mãn kinh khi không có kinh khoảng một năm. Những thay đổi hoặc triệu chứng có thể đã bắt đầu trong một khoảng thời gian dài trước đó, và khác nhau tùy mỗi người, kể cả với mức độ nặng nhẹ. Có chị em khi ở giai đoạn này sẽ rơi vào trạng thái người lúc nào cũng nóng ran, giấc ngủ chập chờn, âm đạo bị khô, tâm trạng thất thường…
    Nếu bạn muốn tư vấn về sức khỏe bạn hãy gọi điện tới đường dây nóng của phòng khám đa khoa 59 Khương Trung chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp: 0438 288 288

  6. Ly chè mát lạnh với màu tím rất đẹp của khoai lang, thoang thoang mùi gừng và nước cốt dừa thơm ngậy.

    Nguyên liệu:


    3-4 củ khoai lang tím
    1 miếng gừng nhỏ
    100ml nước cốt dừa (nếu không muốn có vị béo bạn có thể bỏ qua)
    50g đường nâu hoặc đường cát trắng


    che-khoai-lang-tim-mat-lanh-thom-ngay.jp

    Các bước thực hiện:


    1. Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch, ngâm khoai lang vào thố nước lạnh có pha ít muối, ngâm khoảng 30 phút, vớt khoai ra.

    2. Cắt khoai thành từng khoanh tròn hay hạt lựu lớn. Gừng cạo vỏ, thái sợi.

    3. Đổ khoai vào nồi, thêm nước lạnh và gừng đun sôi đến khi khoai mềm.

    4. Tiếp theo cho đường nâu và nước cốt dừa vào đun cùng, lửa nhỏ, đến khi đường tan hoàn toàn, nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn.

    5. Tắt bếp, đợi chè khoai nguội để vào tủ lạnh, dùng lạnh.


    ThoTre.Com (Theo Ngoisao)

  7. Các nhà khoa học khuyên đàn ông không nên ăn nhiều các loại thực phẩm có nhiều chất béo no và chất béo đơn không no như thịt xông khói, xúc xích, thịt giăm bông, dầu ôliu,... vì chúng có thể làm giảm lượng tinh trùng của phái mạnh..
    Các nhà khoa học thuộc Trường Y, Đại học Harvard (Mỹ) đã phát hiện thấy rằng những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo no như thịt xông khói, xúc xích, thịt giăm bông, sữa và bơ hay những những thực phẩm chứa chất béo đơn không no như thức ăn chứa nhiều dầu ôliu, có thể làm giảm lượng tinh trùng của đàn ông.

    Tờ Daily Mail trích dẫn lời Tiến sĩ Jill Attaman - người đứng đầu cuộc nghiên cứu khẳng định: “Chúng tôi có thể chứng minh được rằng lượng tinh trùng của những đàn ông ăn nhiều chất béo cả no và không no thấp hơn so với những đàn ông có chế độ ăn điều độ. Tuy nhiên, chất béo không có khả năng sinh ra cholesteron như loại có nhiều trong cá lại có tác dụng tăng sức mạnh cho các tinh binh.”

    Nhóm nghiên cứu đã tiến hành thí nghiệm với 91 đàn ông đang điều trị chứng khó sinh. Những người đàn ông này được hỏi về chế độ ăn hàng ngày của họ, như họ thường ăn những thực phẩm gì? Sử dụng loài dầu ăn nào? Các loại bơ mà họ thường sử dụng?... Các nhà khoa học cũng kiểm tra lượng tinh trùng và mức nồng độ axit béo trong tinh dịch của mỗi đàn ông.

    Kết quả, các nhà khoa học đã phát hiện thấy rằng lượng tinh trùng ở những đàn ông tiêu thụ 13% chất béo no trong khẩu phần ăn hàng ngày ít hơn 41% so với những đàn ông tiêu thụ 8% chất béo no trong khẩu phần ăn hàng ngày. Nhóm nghiên cứu cũng nhận thấy, lượng tình trùng ở những đàn ông ăn nhiều chất béo đơn không no có thể giảm tới 46% so với những đàn ông ăn ít chất này.

    Khi được hỏi liệu lượng tinh trùng ít có ảnh hưởng hưởng đến khả năng làm cha của đàn ông, tiến sĩ Attaman cho biết điều này còn phụ thuộc vào thể trạng của từng người. Một số đàn ông có ít tinh trùng nhưng tinh trùng của họ vẫn khỏe mạnh thì họ có thể dễ dàng có con và ngược lại.

    Tuy vậy, tiến sĩ Jill Attaman tiết lộ thêm rằng các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra nguyên nhân chất béo no và không no làm giảm lượng tình trùng ở đàn ông và cho biết cần có thêm những nghiên cứu sâu hơn với những đàn ông khỏe mạnh về mối liên quan này.
    Nếu bạn muốn tư vấn về sức khỏe bạn hãy gọi điện tới đường dây nóng của phòng khám đa khoa 59 Khương Trung chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp: 0438 288 288

  8. Mặc dù khá phổ biến và là một trong những loại ung thư gây tử vong hàng đầu ở nam giới, nhưng cho đến nay, giới y học vẫn chưa rõ về nguyên nhân gây ung thư tuyến tiền liệt. Người ta cho rằng, bên cạnh yếu tố di truyền đóng một vai trò quan trọng, thì lối sống, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến tình dục là những tác nhân dẫn đến căn bệnh này.

    Xuất tinh nhiều, ung thư ít

    Đó là kết luận được rút ra từ một nghiên cứu kéo dài 9 năm do ĐH Harvard tiến hành đối với 29.342 nam giới trong độ tuổi từ 46 đến 81. Họ được yêu cầu cung cấp thông tin về số lần xuất tinh trung bình hàng tháng khi còn trẻ (từ 20 đến 29 tuổi), ở tuổi trung niên (40 đến 49) và trong năm bắt đầu nghiên cứu.

    Việc xuất tinh bao gồm xuất tinh khi quan hệ tình dục, khi thủ dâm và mộng tinh. Cho đến khi nghiên cứu kết thúc, cứ hai năm một lần, những người tình nguyện tham gia phải báo cáo về sức khỏe toàn diện cũng như một số thông tin về lối sống, sinh hoạt.

    Kết quả theo dõi sau 9 năm cho thấy, nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt của những người xuất tinh trung bình mỗi tháng từ 21 lần trở lên thấp hơn đến 31% so với những người chỉ xuất tinh từ 4 đến 7 lần.

    Ngay cả sau khi đã loại trừ các tác nhân do lối sống thì nguy cơ mắc bệnh của những người xuất tinh nhiều vẫn thấp hơn đáng kể so với những người xuất tinh ít.

    Một nghiên cứu khác do các nhà khoa học Australia tiến hành cũng cho kết quả tương tự. Những người xuất tinh trung bình từ 4,6 đến 7 lần mỗi tuần giảm được 36% nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt trước tuổi 70 so với những người xuất tinh ít hơn 2 lần một tuần.

    Đặc biệt, nghiên cứu này còn cho thấy, những người khi còn trẻ xuất tinh nhiều thì lúc về già sẽ ít bị ung thư tuyến tiền liệt hơn.

    Các nhà nghiên cứu chưa biết cơ chế nào đứng sau mối liên hệ giữa số lần xuất tinh với nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Nhưng nghiên cứu tại Harvard cho thấy, cho dù có nguy cơ mắ bệnh thấp hơn, song những người xuất tinh nhiều lại thường có lượng testosterone cao hơn những người xuất tinh ít.

    Trong khi đó, hầu hết các nghiên cứu đều khẳng định rằng testosterone cao sẽ kích thích sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt.

    Như vậy, việc xuất tinh đã làm giảm tác động có hại của testosterone.

    Chung tình cũng làm giảm nguy cơ

    Cũng về mối liên hệ giữa hoạt động tình dục với ung thư tuyến tiền liệt, một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy, những người có ít bạn tình sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh. Các nhà khoa học tại ĐH Illinois và Trung tâm nghiên cứu ung thư Fred Hutchinson đã theo dõi 1.456 người đàn ông tuổi từ 40 đến 64 ở hạt King, bang Washington.

    Nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở những người đã từng quan hệ với từ 30 phụ nữ trở lên cao gấp từ 2 đến 3 lần so với những người chỉ có duy nhất một bạn tình trong suốt cả cuộc đời. Một số người có thể cho rằng con số 30 là quá nhiều, nhưng ngay cả những người chỉ quan hệ với từ 2 đến 4 “đối tác” cũng có nguy cơ cao hơn 1,7 lần so với những người chung thủy một vợ một chồng.

    Như vậy, ngoài HIV/AIDS và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác thì ung thư tuyến tiền liệt cũng có thể là một trong những vấn đề khiến các quý ông phải nghĩ lại trước khi quyết định đổi món từ “cơm” sang “phở”.
    Nếu bạn muốn tư vấn về sức khỏe bạn hãy gọi điện tới đường dây nóng của phòng khám đa khoa 59 Khương Trung chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp: 0438 288 288

  9. Trứng vịt lộn đã được coi là một món ngon, vị thuốc bổ, để tạo nên công dụng này phải có gia vị là rau răm và gừng tươi thái chỉ, ăn với trứng vịt lộn vừa luộc xong còn nóng, chấm với chút muối rang hay bột canh cho vừa miệng.


    Trứng vịt lộn có tác dụng tu âm, dưỡng huyết, ích trí, giúp cơ thể nhanh tăng trưởng. Rau răm có tác dụng trừ hàn, tiêu thực, sáng mắt, sát trùng, mạnh chân gối, ấm bụng, chống đầy bụng khó tiêu…
    Gừng tươi có tác dụng kích thích tiêu hóa, mạnh tim, giải độc thức ăn, chống suy giảm tình dục… Theo quan niệm của y học cổ truyền, món trứng vịt lộn ăn cùng gia vị là một bài thuốc, dùng chữa các chứng thiếu máu, suy nhược, còi cọc, đau đầu chóng mặt, yếu sinh lý…
    Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong một quả trứng vịt lộn có 182kcal năng lượng, 13,6g protein, 12,4g lipid, 82mg canxi, 212mg phốtpho, 600mg cholesterol… Ngoài ra, còn có nhiều vitamin A, một số ít sắt, glucid, vitamin B1 và C…
    Tuy nhiên việc sử dụng nhất thiết phải đúng liều lượng và đúng cách thì mới đem lại hiệu quả.
    Ăn nhiều trứng vịt lộn mỗi ngày và ăn liên tục có thể làm tăng lượng cholesterol xấu trong máu, góp phần gây ra các bệnh tim mạch, huyết áp, đái tháo đường… và tăng lượng protein, không tốt cho người có bệnh gút (gout).
    Mặt khác, ăn nhiều rau răm sống sẽ sinh nóng rét, giảm khả năng tình dục ở nam giới. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rau răm chứa một số tinh dầu và vài chất ức chế dục tính. Phụ nữ trong giai đoạn kinh kỳ ăn nhiều rau răm sống dễ sinh rong huyết.
    Phụ nữ đang mang thai cũng không nên ăn nhiều rau răm vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Số lượng trứng vịt lộn sử dụng hợp lý nhất: trẻ em: chỉ nên ăn tối đa một quả/ngày; người lớn: ăn tối đa hai quả/ngày. Khi ăn nên kèm gia vị.
    Lượng gia vị phù hợp cho một lần ăn tối đa hai trứng là khoảng 5g gừng tươi thái chỉ, 5g rau răm tươi. Nên ăn vào buổi sáng sớm có kèm món ăn bổ sung. Một liệu trình tối thiểu 15 ngày. Với trường hợp người lớn muốn bồi bổ sức khỏe tối đa nên dùng khoảng 60 - 90 ngày.
    Tuy nhiên, trong thời gian bồi dưỡng bằng trứng vịt lộn, cần kết hợp ăn uống đủ chất (nhất là rau, quả tươi sạch) làm việc, học tập đều có tiến bộ. Bỏ hẳn thuốc lá, thuốc lào, hạn chế bia rượu.
    Trường hợp sử dụng món trứng vịt lộn để cải thiện sức khoẻ lâu dài, cần hạn chế ăn các loại gan gia súc, gia cầm… hoặc uống thuốc có sinh tố A hàm lượng trên 1.000UI. Trứng vịt lộn trước khi sử dụng phải được rửa sạch, luộc chín.
    Nếu bạn muốn tư vấn về sức khỏe bạn hãy gọi điện tới đường dây nóng của phòng khám đa khoa 59 Khương Trung chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp: 0438 288 288

  10. Vô sinh ở nam giới cũng giống như nữ giới, đều do bẩm sinh, sự thay đổi của nhịp sống và dinh dưỡng…. Vậy những dấu hiệu nào sẽ báo hiệu nam giới vô sinh?

    Tĩnh mạch dây dịch hoàn suy giãn


    Nếu men theo dây dịch hoàn sờ nhẹ từ trên xuống dưới, phát hiện ở trong bìu có từng cục như con sâu cụm mềm và quanh co, lúc này nam giới phải lưu ý ngay, đây có thể là suy giãn tĩnh mạch dây dịch hoàn. Điều này sẽ làm cho nhiệt độ của chú nhỏ tăng lên, huyết tĩnh mạch ứ động ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa của tinh hoàn, từ đó can nhiễu đến việc sản sinh ra tinh binh, dẫn đến giảm chất lượng tinh dịch.

    Xoắn tinh hoàn hoặc viêm tinh hoàn


    Nếu tinh hoàn bị sưng, đau, sau khi thuyên giảm, tinh hoàn dần dần nhỏ đi, đây có thể là tinh hoàn bị thu co do chịu tổn thương sau khi bị xoắn tinh hoàn hoặc viêm tinh hoàn. Điều này thường đi kèm với các tế bào sinh tinh bị tổn thương không thể thay đổi được.

    Nếu tinh hoàn không thể xuống bìu mà lưu lại ở trong khoang bụng thì bị gọi là chứng tinh hoàn ẩn. Nhiệt độ quá cao ở trong ổ bụng không có lợi cho sản xuất tinh trùng, nguy cơ tinh hoàn bị ác tính cũng từ đó mà tăng lên đáng kể.


    Quan sát tinh dịch

    Tinh dịch bình thường có màu trắng đục hoặc hơi vàng. Nếu tinh dịch xuất hiện màu hồng, đỏ thì là tinh dịch có máu.

    Lượng tinh dịch bình thường là 2-6ml, hơn 7ml là quá nhiều, không chỉ làm cho mật độ tinh trùng giảm thấp mà còn dễ “trôi” ra ngoài, làm cho tổng số lượng tinh trùng thấp đi đi khi tiếp cận trứng.

    Nếu tổng số tinh dịch ít hơn 2ml thì được xem là tinh dịch ít. Tinh dịch dưới 1ml thì được xem là quá ít, rất dễ dẫn đến vô sinh.

    Thông thường sau khi xuất tinh, khoảng 15 - 30 phút sau sẽ biến thành chất lỏng, nếu vượt quá 30 phút vẫn không thay đổi hình dạng, trên lâm sàng gọi là tinh dịch không dịch hóa, cũng là nguyên nhân dẫn đến vô sinh.

    Nếu bạn muốn tư vấn về sức khỏe bạn hãy gọi điện tới đường dây nóng của phòng khám đa khoa 59 Khương Trung chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp: 0438 288 288

  11. Nam giới vô sinh có thể do không có tinh trùng khi xuất tinh, hoặc có nhưng chất lượng kém. Mặc dù nam giới là nguyên nhân của 1/3 trường hợp vô sinh nhưng nhiều người trong số họ từ chối đi khám và cũng không muốn chấp nhận sự thật này.
    Để chẩn đoán vô sinh, người nam cần làm một số xét nghiệm kiểm tra tinh dịch. Trong trường hợp không có tinh trùng, các xét nghiệm sẽ nhằm vào việc xác định xem vì sao tinh hoàn không sản xuất tinh trùng (nhỏ, dị tật hay chưa chạy xuống), có phải là ống dẫn tinh bị nghẽn hay có viêm nhiễm, khuyết tật ở bộ phận sinh dục không.
    Hiện nay, chỉ những người hoàn toàn không có tinh trùng mới phải từ bỏ hy vọng làm cha. Trong số đàn ông đến xét nghiệm tinh dịch, khoảng 8-10% không có tinh trùng. Một phần ba trong số họ có thể tìm thấy tinh trùng trong tinh hoàn. Nếu hoàn toàn không có gì, họ không có cách nào hơn là nhờ vào tinh dịch được hiến hoặc xin con nuôi.
    Một số trường hợp tinh trùng chất lượng kém nhưng vẫn còn hy vọng thụ tinh, giới chuyên môn gọi là OATS (tinh trùng ít, không linh hoạt và bất bình thường). Một vài người trong số họ vẫn thụ tinh được theo cách tự nhiên nếu người vợ nhạy con và có sức khỏe tốt. Số còn lại phải nhờ vào khoa học.
    Có thể kể đến các tác nhân làm tinh trùng ít và suy yếu: nóng nực vùng tinh hoàn thường xuyên, thừa cân, thuốc lá, tuổi tác hoặc giãn mạch của dây dẫn tinh dịch. Những nguyên nhân gây vô sinh và OATS có rất nhiều và không ngừng tăng lên. Đôi khi chỉ cần sửa chữa thói quen cuộc sống là có tinh dịch gần như bình thường, nghĩa là có khoảng 20 triệu tinh trùng trong 1 ml tinh dịch, một nửa trong số đó di động được và kích thước bình thường.
    Trong các trường hợp điều trị một hay nhiều nguyên nhân vô sinh, 20-30% bệnh nhân có hy vọng sản xuất tinh trùng khỏe mạnh trở lại. Với những người khác, có thể chọn một trong nhiều giải pháp: thụ tinh với chính tinh trùng của anh ta, thụ tinh trong ống nghiệm hoặc cấy tinh trùng vào tế bào chất.
    Phân tích nguyên nhân và điều trị vô sinh nam đòi hỏi phải có thời gian. Trong khi đó, các bậc cha mẹ tương lai thường hay vội vã vì phụ nữ càng ngày càng muốn có con muộn hơn; nên cũng chậm phát hiện chồng mình vô sinh. Việc điều trị trở thành một cuộc chạy đua với thời gian nhằm giữ lại cho người phụ nữ mọi hy vọng sinh sản. Do đó, nam giới nên yêu cầu được xét nghiệm tinh trùng trực tiếp từ tinh hoàn mà không cần phải qua giai đoạn của các xét nghiệm khác.
    Các chuyên gia cho rằng chúng ta còn thiếu nhiều biện pháp phòng chống vô sinh nam; đàn ông chỉ quan tâm đến bộ phận sinh dục của họ khi gặp vấn đề. Thực ra, chỉ cần sờ nắn bìu đã có thể nhận thấy khiếm khuyết của Nếu một người đàn ông muốn có con ở tuổi 35, anh ta phải quan tâm đến khả năng sinh sản của mình trước đó. Nhưng ít ai nghĩ đến chuyện đi gặp bác sĩ nếu chưa cố gắng thật nhiều lần mà vẫn thất bại.
    Theo các chuyên gia, nam giới không nên chịu đựng sự vô sinh của mình với mặc cảm là người có lỗi. Nên thổ lộ vấn đề với bác sĩ và khoan chọn giải pháp dùng tinh trùng hiến tặng khi chưa có kết quả cuối cùng về khả năng sinh sản của mình.
    Theo một nghiên cứu của Đan Mạch, số lượng tinh trùng trong tinh dịch của đàn ông trên thế giới suy giảm nhanh chóng theo thời gian, khiến tỷ lệ vô sinh nam tăng lên. Các nhà khoa học cũng báo động về tình trạng gia tăng các bệnh có thể dẫn đến vô sinh ở cơ quan sinh dục nam: ung thư tinh hoàn, dị dạng ống dẫn tinh, tinh hoàn không đồng đều.
    Nhiều nguyên nhân được nhận diện: tác động của các chất độc hại (thuốc trừ sâu, sản phẩm tẩy rửa gia dụng, mỹ phẩm, thuốc đặc trị...), thuốc lá, stress, rượu bia, nhiệt độ (quần quá chật và ngồi suốt ngày).
    Cách phòng chống duy nhất vẫn là khám nam khoa sớm, thay đổi thói quen và cải tạo tốt môi trường sống, làm việc.
    Nếu bạn muốn tư vấn về sức khỏe bạn hãy gọi điện tới đường dây nóng của phòng khám đa khoa 59 Khương Trung chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp: 0438 288 288

  12. Theo các nghiên cứu từ học Đại học Y khoa Boston được tiến hành với 200 nam giới tham gia thì hút thuốc lá làm rút ngắn chiều dài trung bình của dương vật đến 1 cm.
    Ai cũng biết rằng hút thuốc có thể gây ra nhiều bệnh, nhưng không phải ai cũng biết hút thuốc còn có thể làm rối loạn chức năng cương dương và rút ngắn kích thước của bộ phận phân biệt giới tính của các đấng mày râu.

    Hút thuốc có thể làm cho "của quý" của các quý ông ngắn lại bởi thuốc lá có ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của bộ phận này.
    Thuốc lá được coi là nguyên nhân dẫn đến bệnh tim, rối loạn gan, tai biến mạch máu não, ung thư, bệnh bạch cầu, và các bệnh nguy hiểm khác. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu từ học Đại học Y khoa Boston được tiến hành với 200 nam giới tham gia thì hút thuốc lá làm rút ngắn chiều dài trung bình của dương vật đến 1 cm.
    Tiến sĩ Pedram Salimpour, một trong những nhà nghiên cứu của nghiên cứu này cho biết: "Đây là một nghiên cứu lớn chưa từng được thực hiện về vấn đề nhạy cảm là tình dục và có liên quan đến hút thuốc lá".
    Theo Tiến sĩ Salimpour, tác động tiêu cực của hút thuốc lá đến dương vật cũng "ngang ngửa" như tác động đến tim. Hút thuốc lá gây ra thiệt hại cho các mạch máu và làm cho lưu lượng máu bị ức chế.
    Từ đó, khả năng cương cứng của dương vật cũng bị hạn chế bởi những tác động tới elastin (một protein của mô liên kết đàn hồi, và cho phép các mô trong cơ thể để có được trở lại hình dạng sau khi bị kéo giãn hay co lại). Elastin có thể kéo dài như cao su và trở lại hình dạng như cũ - đây là những gì diễn ra ra với dương vật như là một kết quả của lưu lượng máu tăng lên.
    Hút thuốc lá có thể làm hỏng khả năng kéo dài và co lại của các mô cơ thể nên hoàn toàn có thể có thể ảnh hưởng đến kích thước của dương vật và khả năng cương cứng. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu không thể xác định chính xác là hút bao nhiêu thuốc thì sẽ rơi vào tình trạng trên (tức là làm hỏng elastin và rút ngắn kích thước dương vật).
    "Điều này vẫn đòi hỏi phải nghiên cứu thêm, nhưng có vẻ như các nguy hiểm của thuốc lá dễ ảnh hưởng đến dương vật hơn là đến tim", Tiến sĩ Salimpour giải thích. Điều này là bởi vì các mạch máu có sẵn trong dương vật nhỏ hơn nhiều so với các tĩnh mạch trong gan. Các mạch máu sẵn có trong gan đo được 1,5 mm, trong khi các mạch máu dương vật chỉ khoảng 1 mm hoặc ít hơn, chính xác là 0,5 mm.
    Tệ hơn nữa, một khả năng tương tự có thể xảy ra ở người hút thuốc thụ động, tức là thường xuyên hít phải khói thuốc lá. Vì vậy, không chậm trễ, ngay lập tức nên bỏ hút thuốc hoặc ít ra là cố gắng càng ít tiếp xúc với thuốc lá càng tốt.
    Nếu bạn muốn tư vấn về sức khỏe bạn hãy gọi điện tới đường dây nóng của phòng khám đa khoa 59 Khương Trung chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp: 0438 288 288

  13. Khi thời tiết chuyển từ ấm sang lạnh sẽ là lúc bạn cần quan tâm hơn đến cơ thể. Sự thay đổi thời tiết có thể khiến sự cân bằng hormon trong cơ thể bị thay đổi, từ đó dẫn đến thiếu hụt vitamin và làm giảm sức đề kháng, dễ mắc bệnh.

    Trên lý thuyết, nếu ta ăn uống đầy đủ và cân bằng dưỡng chất thì không sợ thiếu vitamin. Tuy nhiên, có thể do việc bảo quản và chế biến thức ăn không tốt hoặc do sự hấp thu ở đường tiêu hóa kém nên dù ăn uống đầy đủ cơ thể vẫn có thể thiếu vitamin.

    salad.jpg
    Các loại vitamin thường có sẵn trong thực phẩm.

    Vitamin C

    Vitamin C có vai trò quan trọng với cơ thể như tham gia tạo collagen và một số thành phần tạo nên các mô liên kết ở cơ, da xương, mạch máu; tham gia vào các quá trình chuyển hóa của cơ thể như protid, lipid, glucid; tham gia vào quá trình tổng hợp một số chất như catecholamin, hormon vỏ thượng thận; tăng tạo interferon, làm giảm nhạy cảm của cơ thể với histamin chống stress nên giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể; kết hợp với vitamin A, vitamin E chống ôxy hóa bằng cách trung hòa các gốc tự do sản sinh ra từ các phản ứng chuyển hóa, nhờ đó bảo vệ được tính toàn vẹn của màng tế bào.

    Nhiệt độ thấp trong mùa đông chính là lý do làm cơ thể dễ mắc bệnh cúm hoặc cảm lạnh. Đó là do sức đề kháng của cơ thể giảm. Sức đề kháng giảm một phần là do cơ thể bị thiếu vitamin C.

    Cách cung cấp vitamin C tốt nhất cho cơ thể nói chung và cho cơ thể trẻ em nói riêng là thông qua ăn uống, vì nó có rất nhiều trong rau xanh, củ quả tươi như cam, cà rốt, cà chua... nhưng với điều kiện là hoa quả phải còn tươi và cần cho trẻ ăn nhiều loại rau quả khác nhau.

    Tuy nhiên, đối với người ở miền Bắc nước ta, vào mùa đông trời rét, ngoài việc ngại uống đủ nước, còn không thích ăn rau quả tươi, quả chua nên thường dẫn đến thiếu vitamin C. Chính vì vậy, cần từ bỏ thói quen này để đảm bảo lượng vitamin C cho cơ thể. Có thể bổ sung vitamin C bằng thuốc khi chế độ ăn không đáp ứng đủ. Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc chứa vitamin C. Cần lưu ý không dùng quá 1g vitamin C/ngày.

    Vitamin D

    Vitamin D có tác dụng quan trọng trong việc giữ cho xương và hệ miễn dịch trong cơ thể hoạt động tốt cũng như chống lại các căn bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư đại tràng. Đặc biệt, theo một nghiên cứu mới đây thì bổ sung vitamin D có thể làm giảm nguy cơ bị viêm đường hô hấp ở trẻ em.

    Cơ thể sản sinh vitamin D một cách tự nhiên khi tiếp xúc với ánh nắng. Tuy nhiên, việc duy trì nồng độ vitamin D thích hợp trong mùa đông ở miền Bắc là một thách thức không nhỏ.

    Càng già, người ta càng cần nhiều vitamin D. Từ 51-70 tuổi, cần lượng vitamin D gấp đôi so với người dưới 50 tuổi. Trên 71 tuổi, cần gấp 3 số lượng này. Một nghiên cứu mới đây xác định, nếu bổ sung hằng ngày 400UI (10mcg) vitamin D cho người trên 65 tuổi giảm nguy cơ gãy xương rõ rệt.

    Chính vì vậy trong mùa đông, nên chú ý đến thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin D cao như sữa, các chế phẩm từ sữa, cá, lòng đỏ trứng gà…

    Khi cần thiết thì sử dụng bổ sung vitamin D bằng đường uống. Tuy nhiên, liều lượng, cách dùng nên tham khảo ý kiến của nhân viên y tế vì đây là loại vitamin tan trong dầu, có tích lũy trong cơ thể nếu dùng liều cao kéo dài sẽ gây ngộ độc cho cơ thể.

    Vitamin E

    Vitamin E là thuật ngữ chỉ một nhóm các chất có hoạt tính sinh học tương tự nhau là α, β, γ, δ tocoferol trong đó α – tocoferol có hoạt tính mạnh nhất, hoạt tính của 1mg α – tocoferol bằng 1 đơn vị vitamin E. Vitamin E có nhiều trong dầu thực vật như dầu cám, dầu lạc, trong các hạt nảy mầm, trong rau xanh. Vitamin E được hấp thu qua niêm mạc ruột và cần có sự nhũ hóa của acid mật.

    Vitamin E có nhiều tác dụng quan trọng, trong đó có tác dụng chống ôxy hóa bảo vệ màng tế bào khỏi sự tấn công của các gốc tự do, nhờ đó bảo vệ được tính toàn vẹn của màng tế bào. Đồng thời, có tác dụng hiệp đồng với vitamin C, vitamin A, selen nhất là có tác dụng bảo vệ vitamin A không bị ôxy hóa.

    Cũng như vitamin C, vitamin E thường được dùng trong công nghệ làm đẹp bởi khả năng làm mềm da, giữ ẩm và chống lão hóa cao. Các nhà khoa học cho rằng, bổ sung đầy đủ vitamin E sẽ ngừa đột quỵ và các bệnh khác liên qua đến tim mạch.

    Mùa lạnh da dễ bị khô nứt, bạn nên bổ sung vitamin E, vừa xoa ngoài vừa uống để giữ da luôn ẩm và mịn màng. Vitamin E có nhiều trong các loại hạt như hạnh nhân, hạt dẻ…

    Vitamin A

    Bình thường, bạn cần cung cấp vitamin A trong cơ thể để chống lại các bệnh về mắt như quáng gà, cận thị, khô mỏi mắt... Trong mùa lạnh, vitamin A kết hợp với vitamin C là một “bộ đôi hoàn hảo” để gia tăng sức đề kháng cho cơ thể, tránh các chứng cảm cúm. Bạn có thể tìm thấy vitamin A trong cá, gan, sữa và trứng.

    Selenium và chất sắt

    Đây là hai khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể. Selenium đóng vai trò quan trọng, giúp cơ thể hồi phục các vết thương, vùng bị nhiễm trùng... Chất sắt có công dụng chống thiếu máu và tham gia vào nhiều hoạt động khác của cơ thể.

    Bạn có thể tìm thấy selenium và chất sắt trong ngũ cốc, gan, cá, các loại hạt.
    ThoTre.Com (Theo SKDS)

  14. "Không ngậm chất tẩy trắng và phẩm màu công nghiệp với nhớt thải thì không thể có hạt dưa đẹp và bóng được"- một công nhân làm hạt dưa nói.

    Đó cũng là sự thật mà phóng viên phát hiện sau hơn một tháng thâm nhập các cơ sở làm hạt dưa bằng công nghệ hết sức độc hại ở Tây Ninh và TPHCM.

    Những ngày cận tết, mỗi ngày cơ sở Th. T. của bà H. ở xã Trường Mít, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh cho ra lò khoảng 6 tấn hạt dưa các loại. Số hạt dưa này, theo bà H., được đưa lên tập kết ở Sài Gòn sau đó bỏ mối cho các đại lý ở khu vực miền Tây và hệ thống bán lẻ ở các chợ, siêu thị.

    "Ngậm" đủ chất độc

    Chúng tôi có mặt tại cơ sở hạt dưa của bà H. vào một ngày đầu tháng 12. Tại khu sân rộng hơn 100m2 trước nhà, hơn 20 tấn hạt dưa tươi đã được tập kết. Theo lời bà H., hạt dưa nhập từ Trung Quốc thông qua đầu mối là một doanh nghiệp ở Lạng Sơn.

    Để cho ra lò loại hạt dưa sạch bóng và bắt mắt, hàng tấn hạt dưa tươi này được công nhân đưa vào bể chứa nước lạnh và xút- một loại hóa chất dùng trong ngành công nghiệp dệt nhuộm, xà phòng.

    "Hạt dưa tươi còn dính đất và các chất bẩn, vì vậy để làm sạch chúng phải được tẩy trắng"- bà H. nói. Ở một góc trong nhà máy chế biến, là hàng loạt phẩm màu, chất tẩy công nghiệp và dầu loại thải…tất cả chuẩn bị sẵn sàng cho công đoạn chế biến
    tiếp theo.

    Trước khi tẩy hạt dưa, hai công nhân cho nước lạnh vào bể chứa, sau đó lấy từ trong bao ra những viên xút màu trắng với trọng lượng khoảng 2-3kg cho vào nước.

    Giữa lúc nước lạnh gặp xút bắt đầu sôi lên sùng sục, các công nhân ở cơ sở này đổ hạt dưa vào bể ngâm. Một công nhân đóng cầu dao điện, cánh quạt được gắn trong bể cũng bắt đầu quay tít để hỗ trợ đánh sạch vết bẩn bám ở hạt dưa.

    kinh-hoang-cong-nghe-lam-hat-dua-an-de-u

    Cảnh chế biến hạt dưa pha phẩm màu công nghiệp và nhớt thải tại các cơ sở ở TPHCM và Tây Ninh. Ảnh: Lê Nguyễn.

    Theo các công nhân, để hạt dưa được tẩy sạch hoàn toàn ít nhất chúng phải được ngâm trong dung dịch này 30 phút. Tôi hỏi ngâm lâu như vậy chất này có ngấm vào hạt dưa không. "Có ngấm vào cũng không sao, bởi sau khi rang và trộn phẩm màu vào thì ai biết được"- một công nhân trả lời.

    Canh đúng 30 phút, công nhân này tiến lại tháo vòi nước để cho nước bẩn tuôn ra đường ống phía sau nhà. Mùi hôi, hắc tỏa ra từ chất tẩy công nghiệp.

    Tuy nhiên, các công nhân cho biết, ngày nào cũng ngửi mùi này riết thành quen, chả còn nghe mùi nữa. Những hạt dưa dính đầy bùn đất, nhơ nhớp đã trở nên trắng, và sạch sẽ.

    Lúc này hàng loạt công nhân bắt đầu đưa hạt dưa từ bể ngâm vào bao để cân, sau đó chuyển sang 8 nồi rang là những quả cầu bằng sắt nóng ran đang chờ sẵn.

    Theo các công nhân, 8 chảo rang nơi này có công suất rang khoảng 500kg một suất trong hơn một giờ. Để hạt dưa chín, các nồi rang không chỉ được đun lửa liên tục với nhiệt độ cao mà dầu ăn cũng được cung cấp đủ để hạt dưa không cháy.

    Bà H. nói nơi đây rang hạt dưa với dầu ăn Cái Lân nên hạt dưa rất ngon và béo. Tuy nhiên, để hạt dưa bóng bẩy, một công nhân sau khi đổ dầu vào chảo rang liền đổ thêm khoảng 2 lít dầu nhớt thải vào chảo. "Đổ thêm nhớt hạt dưa mới bóng được"- công nhân này tiết lộ.

    Khoảng một tiếng sau khi hạt dưa được rang, công nhân bắt đầu dùng phẩm màu công nghiệp được tách ra ở từng bao nhỏ hòa với nước và đổ vào từng chảo.

    Khoảng 10 phút sau khi hạt dưa chín đều, ngấm hết các phẩm màu tạo thành một màu đỏ hồng tươi, các chảo rang bắt đầu dừng hẳn, hạt dưa được đưa ra đổ ở sân chờ nguội và vô bao đưa đi tiêu thụ.

    Cơ sở làm hạt dưa có tên T.P ở xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TPHCM cũng không thua kém về công nghệ làm hạt dưa độc hại như cơ sở ở Tây Ninh.

    Theo các công nhân ở đây, mỗi ngày cơ sở này cho ra lò từ 6-8 tấn hạt dưa thành phẩm và bỏ mối khắp cả miền Nam. Theo chân một tài xế xe tải chở hàng, chúng tôi vào được cơ sở hạt dưa luôn kín cổng cao tường này.

    Tại đây, gần chục công nhân đang hì hục ngâm, rang hạt dưa dưới tiết trời nóng bức. Tại bể ngâm hạt dưa, hàng chục bao tải hạt dưa tươi đang được đổ vào bể ngâm với xút sau đó chúng được đưa qua 10 nồi rang. Ngoài làm hạt dưa các màu cánh gián, đỏ và đỏ huyết tươi, nơi đây còn rang hạt hướng dương.

    Một cô gái phụ trách việc xuất nhập hạt dưa ở đây cho biết, khách hàng có thể tùy chọn màu hạt dưa các loại với giá cả cũng khác nhau. Loại hạt dưa to màu đỏ tươi đang bán rất chạy có giá 54 nghìn đồng/kg, loại màu cánh gián 53 nghìn đồng/kg, còn hạt dưa đỏ hạt nhỏ 56 nghìn đồng/kg.

    Khi tôi hỏi sao hạt dưa có nhiều màu thì cô gái cho biết đó là do dùng phẩm màu để làm đẹp. Liệu nó có độc hại không? Cô gái nhanh nhảu: "Phẩm màu này chỉ thấm ở ngoài vỏ cho đẹp thôi nên không sao. Ăn hạt dưa bỏ vỏ lo gì".

    Một công nhân vừa nghỉ làm hạt dưa cho cơ sở T.P cách đây 5 tháng, cho biết: "Thời gian trước đây, cơ sở này còn dùng nhớt thải để rang hạt dưa, sau đó bị lực lượng chức năng phát hiện nên đã ngưng và thay thế vào đó là dùng dầu ăn loại thải. Nhưng xút và phẩm màu thì không thể ngưng được vì xút làm hạt dưa trông sạch đẹp còn phẩm màu là bắt buộc".

    Cũng theo người này, người ta hay dùng dầu ăn loại thải để rang nhưng hạt dưa không bóng được nên cứ 100kg hạt dưa người ta lại đưa thêm vào 2-3kg dầu nhớt để làm bóng.

    Tại cơ sở làm hạt dưa của bà H. ở Tây Ninh mặc dù chủ cơ sở cho chúng tôi thấy vài bịch dầu loại 50 lít bên ngoài ghi dòng chữ "Cái Lân" để làm tin nhưng ở nơi chế biến nhiều xô chậu còn dính nhớt thải đen kịt nằm lăn lóc.

    Ở một góc nơi bể ngâm hạt dưa, chúng tôi còn phát hiện hàng loạt bịch để các loại phẩm màu đỏ, cánh gián và đỏ huyết. Bên ngoài các loại phẩm màu này không ghi tên cơ sở sản xuất, cũng như phẩm màu có được dùng trong chế biến thực phẩm hay không.

    Một công nhân cho biết, để bảo quản hạt dưa thời gian lâu mà không phai màu, hầu hết phẩm màu được dùng là phẩm màu công nghiệp của Trung Quốc.

    "Loại này chỉ cần dùng 2g là 100kg hạt dưa biến thành màu đỏ tươi bắt mắt liền"- công nhân này tiết lộ. Theo người này, nếu hạt dưa dùng phẩm màu thực phẩm thì khi cắn vỏ hạt dưa thường hay dính màu ở miệng. Nhưng hạt dưa dùng bột màu Trung Quốc thì không. Còn về nhớt thải rang với hạt dưa, một công nhân cho biết "do trộn chỉ 2kg/100 kg hạt dưa nên không độc hại gì cả". "Để tẩy mùi nhớt và phẩm màu, trước khi cho ra lò, hạt dưa cũng được bỏ thêm ít bơ vào lò rang nên khi cắn cảm thấy có vị thơm, béo"- công nhân ở cơ sở này nói thêm.

    Ăn để… ung thư

    TS Phan Thanh Thảo- Viện trưởng Viện Công nghệ hóa học cho biết, xút (NaOH) là chất rắn màu trắng dùng trong tẩy trắng, dùng làm xà bông và xử lý nước thải trước khi cho ra môi trường… Theo TS Thảo tùy thuộc vào thời gian tiếp xúc mà tính độc hại của xút tác động nhiều hay ít.

    Ngoài việc ngấm qua da, xút có thể gây đột biến tế bào vú và về lâu dài có thể gây ung thư vú… Một bác sĩ chuyên ngành về vệ sinh thực phẩm ở TPHCM cho biết mặc dù hạt dưa khi ăn thì bỏ vỏ nhưng việc dùng các loại chất xút, nhớt và phẩm màu để chế biến đều có thể gây nguy cơ cho sức khỏe người dùng.

    "Hầu hết các loại hạt dưa có màu sắc rực rỡ, bắt mắt thường dùng phẩm màu công nghiệp có chứa chất Rhodamine B thường được dùng để nhuộm vải, cấm sử dụng trong sản xuất thực phẩm vì có khả năng gây ung thư.

    Ăn các sản phẩm nhuộm Rhodamine B có khả năng tích tụ các chất độc trong gan, thận, gây dị ứng da"- bác sĩ này nói.

    Một chuyên gia về hóa ở Đại học Bách khoa TPHCM cũng cho rằng ngay cả việc rang hạt dưa nhưng dùng dầu thực vật loại thải, đã bị hydro hoá cũng không tốt bởi loại dầu ăn này gây nên bệnh tim mạch nếu dùng nhiều và lâu dài.

    Gọi vào số điện thoại của một đơn vị chuyên cung cấp hạt dưa chưa qua chế biến ở đường Trần Đăng Ninh- TP Lạng Sơn, giọng một phụ nữ cho biết cơ sở nơi đây cung cấp hạt dưa cho tất cả các cơ sở chế biến hạt dưa toàn quốc.

    "Hạt dưa bọn tôi nhập về từ Tân Cương của Trung Quốc với giá 15 nghìn đồng/kg. Nếu lấy từ 10 tấn trở lên chúng tôi sẽ giảm còn 13 nghìn đồng/kg"- người này cho biết.

    ThoTre.Com (Theo Tiền Phong)

  15. chả là hôm trước về quê ( quê mình ở tuyên quang) có ông anh rể mình chạy hàng su phì hà giang thấy mối lợn rừng, lợn tên lửa, lợn cáp nách của đồng bảo chăn thả không tăng trọng ngon lắm, thịt thơm dai mềm mua về ăn thử thích ngay, nên giới thiệu đến các mẹ trong dịp tết này, thực phẩm sạch 100% không có tăng trọng các mẹ nhé ăn thử sẽ thấy khác biệt ngay, mẹ nào có nhu cầu thì liên hệ mình nhé, mình sẽ liên hệ mua giúp, nhưng giá bán cả con nhé có các loại lợn rừng, lợn tên lửa, lợn mán, lợn cắp nách, lợn đen 100% ở Su Phì Hà GIang luôn.
    giá bán 130k ( lợn hơi) tại Hà Nội nhé. liên hệ mình theo số : (0984913863 gặp Hải)
    tết nguyên đán sắp tới nơi rồi chúc các mẹ có một năm mới may mắn và nhiều sức khỏe cho cả nhà nào!

  16. Những ngày lễ tết tràn ngập thức ăn béo ngậy và ngọt ngào, bạn hãy tự “giải độc” cơ thể để không bị “xổ” dáng hay có nguy cơ béo phì, tiểu đường.

    Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng quốc tế:

    1. Tránh xa rượu bia: Rượu là một trong những kẻ thù nguy hiểm nhất cho cơ thể chúng ta. Những thức uống có cồn tàn phá sức khỏe như thế nào, ai cũng biết. Nói chung, chúng làm tăng số lượng gốc tự do trong cơ thể khiến các tế bào bị lão hóa rất nhanh. Quan trọng hơn cả, rượu làm mệt gan mà đây là một trong những cơ quan thải chất độc quan trọng. Đó là lý do tại sao cần tránh xa rượu bia.

    2. Ăn nhiều rau củ quả: Rau quả là đồng minh số một của chế độ giải độc. Chúng giàu vitamin và chất khoáng cần thiết cho một cơ thể lành mạnh. Hơn thế nữa, chúng chứa nhiều polyphenol là chất chống oxy hóa chủ yếu. Trong số rau quả giải độc hiệu quả, cây atisô nổi tiếng là "thần dược" đối với gan. Nếu có được atisô trồng sạch, không có dư lượng thuốc trừ sâu thì càng tốt.

    bi-quyet-giai-doc-co-the-sau-ngay-le-tet

    Ảnh minh họa: Internet

    3. Bớt ăn thịt: Nên giảm lượng ăn cả thịt trắng lẫn thịt đỏ. Không cần ăn chay, chỉ cần đừng lạm dụng thịt, nhất là thịt đỏ. Ví dụ không nên ăn thịt bò mỗi ngày. Nên ăn nhiều cá hơn.

    4. Hãy dùng sản phẩm probiotic: Trong quá trình giải độc, nên bắt đầu bằng sản phẩm probiotic là những vi sinh vật sống giúp phát triển và nâng cấp hệ miễn dịch. Những con vi khuẩn thân thiện này có nhiều trong sữa chua và sữa lên men. Chúng hạn chế sự hiện diện của vi khuẩn độc hại và phòng tránh các bệnh đường ruột. Tuy nhiên có nhiều sản phẩm tự quảng cáo là probiotic nhưng thật sự không đúng và không có tác dụng. Vì vậy, cần hỏi các chuyên gia dinh dưỡng trước khi dùng.

    5. Uống nhiều nước: Để thải chất độc ra khỏi cơ thể cần phải thanh lọc bằng nước. Mỗi ngày nên uống ít nhất 1,5 lít nước lọc để thận thải ra các chất độc mà chúng ta tự đầu độc trong mấy ngày lễ.

    6. Dùng chất béo tốt: Chất béo no có nhiều trong thịt động vật rất có hại cho động mạch. Nên chừa nó ra và hấp thụ nhiều chất béo có lợi trong dầu thực vật như dầu cải, dầu hướng dương, dầu ô liu và dầu cá giàu omega 3, đó là chất béo không no tốt nhất.

    7. Nạp ít năng lượng: Trong mấy ngày lễ đã qua, bạn đã nạp quá nhiều năng lượng (bằng chứng là tình trạng tăng cân của bạn). Đã đến lúc bạn cần hạn chế thức ăn và thức uống giàu năng lượng, như kẹo và nước ngọt chẳng hạn. Nói chung, chỉ nên nạp năng lượng vừa đủ cho cơ thể.

    8. Ăn nhiều canh và xúp: Đây là loại thức ăn giải độc điển hình. Chúng tổng hợp lợi ích của rau củ (vitamin, chất chống oxy hóa …) và nước, giúp cơ thể giải độc thuận lợi.

    9. Dùng trà giải độc: Trong thiên nhiên có nhiều loại trà giải độc rất tốt. Đó là trường hợp của lá trà xanh giàu chất chống ôxy hóa có tác dụng giải độc (gốc tự do) rất mạnh. Ngược lại không nên uống quá bốn tách cà phê/ngày.

    10. Sống lành mạnh: Ăn uống không chưa đủ. Cần phải sống lành mạnh như ngủ đủ giấc và vận động cơ thể thường xuyên. Không nên hút thuốc lá vốn là một chất độc thực thụ, bởi nó làm tăng gốc tự do.

    ThoTre.Com (Theo Phụ nữ online)

  17. Tốt nhất nên sử dụng sữa chua trong vòng 1-2 tuần lễ khi mua. Hộp ăn thừa đậy kín nắp cho vào tủ lạnh có thể giữ được sữa.

    Sữa chua không chỉ tốt mà còn cung cấp cho cơ thể một lượng lớn các vi khuẩn có lợi, giúp bảo vệ hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng.

    bi-quyet-bao-quan-va-chon-lua-sua-chua.j

    Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn bảo quản và chọn lựa sữa chua ngon.

    - Khi mua sữa chua, bạn nhớ xem kỹ thời hạn sử dụng của sản phẩm in trên bao bì để đảm bảo có thể sử dụng sữa chua một cách an toàn trong nhiều ngày.

    - Tùy thuộc vào thành phần mà sữa chua có độ lỏng nhiều hoặc ít. Vì thế, bạn cần lưu ý nhãn hiệu sản phẩm, mùi vị và thành phần... để có thể chọn mua loại sữa chua phù hợp với nhiệt độ nơi mình sống.

    - Sữa chua giống như kem, có khuynh hướng bị đục khi gần hết hạn sử dụng. Điều này có nghĩa là sữa chua vẫn còn dùng được. Tuy nhiên, bạn cần phải khuấy hoặc lắc đều trước khi sử dụng.

    - Hãy bảo quản sữa chua trong tủ lạnh khi mua về và sử dụng trong vòng hai tuần lễ. Tốt nhất là nên sử dụng sữa chua trong vòng một tuần lễ sau khi mua.

    - Sữa chua dùng còn thừa nhớ đậy kín và cất vào tủ lạnh. Sữa chua mua ngoài hoặc chế biến tại nhà có thể để đông lạnh trong hộp kín khoảng 6 tuần lễ.

    - Có thể bảo quản sữa chua bằng cách cho vào ngăn đá, trước khi ăn, bỏ xuống ngăn lạnh để mềm lại.

    ThoTre.Com (Theo Tạp chí món ngon)

  18. Quả ổi thật sự là một kho chất dinh dưỡng.

    Hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào đã mang lại cho quả ổi danh hiệu “siêu thực phẩm”. Hãy khám phá những lợi ích mà loại quả bình dị này mang lại cho sức khỏe của con người.

    Giảm nguy cơ ung thư

    Ít ai biết được rằng lượng vitamin C hiện diện trong ổi cao gấp bốn lần so với cam. Vitamin C, như chúng ta đã biết, là một chất chống oxy hóa hiệu nghiệm, giúp bảo vệ các tế bào không bị hư hại bởi các gốc tự do. Lượng chất chống oxy hóa trong cơ thể quá cao không chỉ gây tổn hại cho các màng tế bào mà còn góp phần làm phát triển bệnh tim cũng như ung thư.

    Giảm nguy cơ tiểu đường

    Bạn đang tìm kiếm một loại trái cây cung cấp nhiều chất xơ? Ổi thật sự là một lựa chọn không tồi. Hiện nay, chất xơ là một trong những chất dinh dưỡng được quan tâm nhiều nhất vì chúng được đáng giá là có khả năng ngăn ngừa được nhiều căn bệnh bao gồm cả tiểu đường bằng cách làm chậm quá trình hấp thụ đường của cơ thể, nhờ đó mà chúng rất có ích cho những bệnh nhân đang phải chịu đựng căn bệnh này. Một chế độ ăn uống giàu chất xơ còn có liên quan đến khả năng làm giảm nguy cơ phát triển của bệnh tiểu đường típ 2.

    Tăng cường thị lực

    Ổi là nguồn cung cấp vitamin A khá tốt. Loại vitamin này được công nhận là dưỡng chất có khả năng bảo vệ và cải thiện thị lực tốt nhất.

    Kích thích khả năng sinh sản

    Chỉ cần nhâm nhi vài quả ổi nhỏ, cơ thể bạn đã được cung cấp nhiều folate, chất dinh dưỡng có tác dụng kích thích khả năng sinh sản của con người.

    Điều chỉnh huyết áp

    Ổi chứa nhiều kali. Kali hoạt động như một nhân tố quan trọng trong việc điều chỉnh mức huyết áp bằng cách hủy bỏ vai trò của natri, vốn là nguyên nhân gây ra sự mất cân bằng và ổn định của mức huyết áp.

    Giúp tuyến giáp khỏe

    Ổi không chứa i-ốt nhưng chúng lại có khá nhiều đồng. Khoáng chất này có vai trò trong quá trình trao đổi chất diễn ra ở tuyến giáp, đặc biệt là sự sản xuất và hấp thu hormone.

    Giúp cơ thể sử dụng những dưỡng chất then chốt

    Mangan là một trong những chất dinh dưỡng chủ yếu của cơ thể, đóng vai trò là một cơ quan hoạt hóa enzyme, bao gồm các enzyme chịu trách nhiệm sử dụng một số dưỡng chất then chốt như biotin, thiamin và axit ascorbic. Ổi chính là loại trái cây chứa nhiều mangan.

    Thư giãn thần kinh và cơ bắp

    Khi cơ thể không thể tự tổng hợp được magiê thì việc tìm kiếm những thực phẩm giàu magiê để bổ sung khoáng chất thiết yếu này theo nhu cầu của cơ thể là điều rất cần thiết. Vì ổi chứa magiê nên việc bạn nhâm nhi vài quả ổi chính là cách để làm cho hệ thần kinh và các cơ được thư giãn.

    Giúp não luôn khỏe

    Các vitamin nhóm B đóng vai trò thiết yếu trong chức năng hoạt động của não. Ổi lại giàu vitamin B3 và B6. Vitamin B3, hay còn gọi là niacin, có tác dụng kích thích chức năng của não và đẩy mạnh sự lưu thông của máu. Trong khi đó, vitamin B6 (pyridoxine), là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với sự hoạt động của não và hệ thần kinh.

    Đẹp da

    Ăn ổi thường xuyên chính là một thói quen tốt, giúp bổ sung thêm vitamin E cho da. Nhờ khả năng chống oxy hóa, vitamin E sẽ duy trì sự khỏe mạnh cho da.

    Theo Phụ Nữ Online

  19. Loại thực phẩm này tuy nhỏ bé nhưng lại có lợi ích to lớn trong cơ thể con người.

    Để cơ thể linh hoạt, thon gọn, cơ thể bạn cần được cung cấp protein, chất xơ, khoáng chất, chất chống oxy hóa và carbs duy trì, lâu bị đốt cháy. Dưới đây là 5 loại đậu trong họ nhà đậu giúp bạn gia tăng giá trị dinh dưỡng và sức khỏe. Dưới đây là một số loại hạt đậu tốt cho sức khỏe.

    Đậu đen và đậu pinto: Giúp bạn tạo tế bào, không hình thành mỡ

    Cả hai loại đều chứa 19 gam chất xơ trong mỗi tách giúp bạn cảm thấy no nhanh và no lâu hơn. Vì thế, sẽ không phát sinh nhu cầu ăn đêm. Nghiên cứu công bố trên tạp chí American College of Nutrition cho biết bổ sung đậu trong chế độ ăn uống giúp có vòng eo nhỏ hơn và giảm thiểu 22% khả năng bị béo phì. Đậu giúp bạn giảm mỡ hình thành và tái tạo tế bào.

    Đậu nành: Giúp bạn mạnh mẽ hơn

    Đậu giàu magiê, kali, canxi và giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp trong quá trình tập luyện. Đậu nành cung cấp lượng sắt dồi dào, một cốc đậu nành cung cấp cho bạn 49% năng lượng trong ngày và thúc đẩy oxy đến các cơ bắp hoạt động. Để cắt giảm calo và giảm cân đạt hiệu quả, bạn nên bổ sung thực phẩm này trong chế độ ăn uống.

    Đậu đỏ và thận của bạn: Giúp tăng tốc độ phục hồi toàn cơ thể

    Thực phẩm này tăng cường làm lành các cơ tổn thương, đẩy mạnh hệ miễn dịch cùng chất chống oxy hóa cao hơn hẳn so với các thực phẩm khác. Ngoài ra, trong hạt đậu chứa 40 gram carbs, 15 gram protein kèm tỉ lệ chất dinh dưỡng cao cho sự phục hồi cơ thể hoàn hảo. Nếu bạn có các tổn thương, nên bổ sung thực phẩm này trong chế độ ăn uống.

    Đậu lăng: Giúp bạn có sức bền tốt hơn

    Giàu sắt (với 37% trong cơ thể bạn), cây họ đậu này cải thiện độ bền cơ bắp. Theo các nhà nghiên cứu Đại Học Sydney nghiên cứu trên những vận động viên đạp xe thấy họ có sức bền lâu hơn 20 phút sau khi ăn đậu lăng (so với người ăn khoai tây, nước xi – rô hoặc nước). Thực phẩm này ngăn chặn lượng đường trong máu phát sinh và kiểm soát sản xuất lactate trong cơ thể - nguyên nhân gây đau nhức và mệt mỏi.

    Đậu gà (Chickpeas): Giúp nâng cao tinh thần cho bạn

    Một chế độ ăn nhiều đậu gà đóng góp nhiều ích lợi cho cơ thể. Hạt đậu gà có hàm lượng axit amino tryptophan cao, là khối xây dựng chính của serotonin, gia tăng cảm giác hạnh phúc và đề phòng bệnh trầm cảm.

    Phí Minh Tân
    Theo Đẹp

  20. Những loại rượu không có nhãn mác sẽ chính thức bị cấm lưu hành kể từ đầu năm 2013 này.

    Nghị định 94/2012/NĐ-CP của Chính phủ về sản xuất, kinh doanh rượu đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2013. Theo đó, tất cả các loại rượu đều phải có nhãn mác, người sản xuất rượu phải có giấy phép của cơ quan chức năng… Trường hợp người sản xuất rượu bán cho các doanh nghiệp (có giấy phép sản xuất) để chế biến lại thì phải đăng ký với UBND cấp xã nơi sản xuất. Khi vận chuyển đến nơi tiêu thụ, trong trường hợp cơ quan chức năng kiểm tra, người nấu rượu phải xuất trình được hợp đồng mua bán rượu với doanh nghiệp có giấy phép sản xuất rượu.

    ruou.jpg
    Rượu quê không nhãn mác sẽ bị cấm (Ảnh minh họa, nguồn: internet)


    Như vậy, nếu các cơ sở, cá nhân nấu “rượu quê” thủ công không dãn nhãn mác trên sản phẩm, không có giấy phép sản xuất sẽ bị xử lý nếu cơ quan chức năng phát hiện.

    Trên thị trường hiện nay loại “rượu quê” này vẫn được nhiều cơ sở nhỏ lẻ sản xuất và bán ra các đầu mối ở thành phố lớn như quán ăn, nhà hàng… Những sản phẩm này hoàn toàn không có nhãn mác, thời gian sản xuất hay hạn sử dụng… Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra an tâm khi sử dụng chúng bởi “lấy rượu ở nơi quen biết, tin tưởng nhau là chính”.

    Trước thông tin về Nghị định này, một số người dân cho rằng, việc kiểm tra chất lượng rượu là cần thiết nhưng nên chăng các cơ quan chức năng tăng cường hơn nữa việc kiểm tra mức độ an toàn trong quá trình sản xuất rượu. Còn việc cấm rượu không nhãn mác lưu hành sẽ gây nhiều khó khăn cho những cá nhân, cơ sở nấu rượu quy mô nhỏ.
    ThoTre.Com (Theo Tiin)

  21. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tân dược bổ thận, tráng dương. Tuy nhiên, nếu lạm dụng có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Vậy bạn có biết thực phẩm nào tốt cho “chuyện ấy”?
    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn mới là thuốc tốt để đảm bảo sức khoẻ của nam giới.
    Testosterone: vũ khí của nam giới
    Testosterone là nội tiết tố sinh dục được lưu trữ ở tinh hoàn nam giới và trong buồng trứng nữ giới, đồng thời là một hormone quan trọng trong việc giúp cơ thể phát triển.
    Đối với đàn ông, testosterone giữ vai trò chìa khóa trong việc tăng cường khả năng tình dục. Mức testosterone trong cơ thể cao sẽ giúp các ông tăng cường sức khỏe cũng như bản lĩnh trong “chuyện ấy”. Trái lại mức testosterone trong cơ thể giảm khiến các ông suy giảm ham muốn tình dục.
    Cơ thể thể giảm mức testosterone một phần là do tuổi tác, một phần là do các nguyên nhân như stress, căng thẳng, tổn thương tinh hoàn, thiếu ngủ hoặc luyện tập thể chất quá mức cũng có thể làm giảm mức testosterone trong cơ thể. Ngoài ra, cũng có thể bởi các nguyên nhân khác như máu không trở về nhiều tại các mạch máu và thể hang của dương vật làm cho sự cương cứng bị giảm hoặc không cương cứng được dẫn đến tới sự thất bại làm ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi.
    Thực tế, trên thị trường có rất nhiều loại tân dược có thể giúp tăng cường mức testosterone, tuy nhiên, đừng lạm dụng, vì chúng có thể gây hại cho sức khỏe nếu không tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng. Do vậy, theo các chuyên gia dinh dưỡng, thay vì sử dụng thuốc các quý ông nên chú ý thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm có sẵn trong bữa ăn hàng ngày để có thể giúp tăng cường testosterone một cách tự nhiên.
    Hiện nay, các kết quả nghiên cứu khoa học đã phát hiện trong nhiều loại thực phẩm vừa giàu dinh dưỡng giúp duy trì cho sự phát triển của cơ thể vừa chứa những chất giúp kích thích tuyến nội tiết của cơ thể nam sản sinh ra testosterone hay làm giảm thiểu các chất có hại cản trở khả năng máu trở về dương vật giúp cho sự cương cứng, khiến bạn tình được thỏa mãn…
    Dưới đây là một số thực phẩm bạn có thể tham khảo:
    Hải sản: Các loại động vật như hàu, tôm hùm cùng nhiều loại hải sản khác đều có tác dụng tăng cường sức bền bỉ và khoái cảm vì chúng chứa nhiều kẽm, một khoáng chất giúp cơ thể sản sinh ra nhiều testosterone – chất kích thích sinh dục nam.


    Trứng: Là món ăn giàu vitamin nhóm B là một loại dinh dưỡng có công hiệu làm giảm lo lắng cũng như sự căng thẳng. Song nó cũng là loại vitamin có tác dụng duy trì nhu cầu tình dục cao, ngoài ra trong lòng đỏ có chứa vitamin E giúp tăng cường sinh lý khi “yêu”.


    Gan động vật: Trong gan động vật có chứa nhiều thành phần glutamine là chất làm tăng cường hệ miễn dịch và khơi gợi sự ham muốn cho phái mạnh.
    Thịt: Thịt là loại thực phẩm được đánh giá là nguồn giàu testosterone. Thịt có chứa lượng cao protein, khi kết hợp với các loại khoáng chất như kẽm, có tác dụng giúp cơ thể tăng cường sản xuất ra testosterone. Các loại thịt trắng như thịt gà là một trong những nguồn thực phẩm lành mạnh và tốt nhất trong việc giúp gia tăng mức testosterone trong cơ thể. Tuy nhiên, các ông nên lưu ý là cần kiểm soát lượng thịt tiêu thụ hằng ngày, vì nếu nạp quá nhiều sẽ làm tăng mức chất béo và carbohydrate trong cơ thế, có khuynh hướng gây nên các bệnh nguy hiểm.


    Cam quýt: Là loại quả chứa nhiều vitamin C. Các nhà nghiên cứu ở Trường đại học Texas, Mỹ cho biết, khi đàn ông nhận được ít nhất 200mg vitamin C mỗi ngày thì khả năng sản xuất tinh trùng nhiều hơn hẳn những người không ăn hay ít ăn các loại quả này.


    Ớt: Nếu bạn thích loại gia vị cay, nóng như ớt thì rất có ích cho chuyện gối chăn của bạn. Là gia vị có chứa nhiều thành phần capsaicin và chính nó là một hợp chất hóa học có khả năng giúp làm giãn nở các mạch máu hay thể hang ở dương vật khiến máu dồn về làm cho cương cứng giúp tăng cường ham muốn tự nhiên.


    Quả việt quất: Được coi như một loại viagra tự nhiên cho phái nam mà không hề gây ra tác dụng phụ. Người ta thấy quả việt quất là loại giàu chất xơ hòa tan nên giúp loại bỏ các cholesterol dư thừa khỏi máu trước khi nó hấp thụ và lưu trữ ở thành huyết mạch. Sẽ có lợi cho việc không bị cholesterol xấu bám vào thành huyết quản khiến lòng huyết quản bị thu hẹp, ngược lại được giãn nở, như vậy có nghĩa là máu sẽ dồn về dương vật nhiều hơn nên sự cương cứng được thực hiện tốt giúp cho việc chăn gối được hoàn hảo. Để đạt được tác dụng tối đa cần ăn quả việt quất mỗi tuần từ 3 – 4 lần và ăn thường xuyên, đều đặn.



    Rau cần tây: Cây cần tây là một loại thức ăn khích thích tình dục tuyệt vời. Bởi vì rau cần tâycó chứa nhiều androsterone là một hormon không mùi được tiết ra ở nam giới thông qua tuyến mồ hôi có tác dụng làm cho phụ nữ phấn khích.
    Quế: Mùi hương của quế không những giúp phái mạnh hấp dẫn phụ nữ mà còn giúp họ phấn khích chuyện ái ân tốt hơn. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, những người đàn ông thường xuyên ngửi quế sẽ giúp cho trạng thái cương cứng của dương vật tốt hơn so với những đối tượng không ngửi hoặc có ngửi ít.
    Quả sung: Trong quả sung có chứa nhiều acid amino là chất được các nhà nghiên cứu tin là có khả năng làm tăng cường hoạt động tình dục. Ngoài ra việc ăn sung còn giúp cho phái mạnh tăng cường được phong độ trong chuyện ấy.


    Chuối: Chuối thực sự có tên gọi là loại thực phẩm ‘sex’. Chuối là loại quả giàu kali và vitamin B là chất liệu rất cần thiết cho sự sản xuất hormon kích thích sinh dục nam nên giúp nam giới có thể kiểm soát được chuyện ân ái.


    Các loại rau: Các loại rau được xem là “thân thiện cho sức khoẻ nam giới, đó là cà chua, cần tây, cải bắp, bí đỏ… Những loại này có chưa carotene và androsterone, giúp nâng cao số lượng tinh trùng của quý ông và tránh các bệnh ung thư, phì đại tuyến tiền liệt…


    Socola: Là loại mà phái đẹp thường gọi là thực phẩm của tình yêu bởi lẽ trong nó có chứa chất kích thích làm tăng sự nhạy cảm của da. Song socola còn chứa những hợp chất giống như loại hormon kích thích sinh dục được sinh ra trong cơ thể của đàn ông mỗi khi “yêu”.

    Nếu bạn muốn tư vấn về sức khỏe bạn hãy gọi điện tới đường dây nóng của phòng khám đa khoa 59 Khương Trung chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp: 0438 288 288

  22. Nhanh và ngon lắm nhé

    Nguyên liệu cần có:


    - 500gr thịt gà
    - 1 mớ húng quế
    - 2 thìa xì dầu
    - Gừng
    - Gia vị
    ga.jpg
    Cùng làm nhé:

    Bước 1:

    Đầu tiên, chúng mình rửa sạch gà rùi chặt nhỏ ướp gia vị và chút gừng băm. Trong khi chờ gà ngấm bạn nhặt và rửa sạch húng quế.

    Bước 2:

    Sau đó, rang chín gà, nêm thêm xì dầu vào, đảo tiếp 2 phút.

    Bước 3:

    Cuối cùng, cho lá húng quế vào đảo nhanh chừng 1 phút thì bắc ra.
    ThoTre.Com (Theo iOne)

  23. Khi đàn ông càng lớn tuổi, nhiều yếu tố có thể góp phần vào sự giảm sút sức mạnh của "cậu nhỏ" và tiềm năng tình dục. Bộ phận nhạy cảm này cần sự điều chỉnh, giống như động cơ xe hơi vậy. Máu tắc nghẽn xung quanh và bên trong cơ quan sinh dục làm phát sinh vấn đề và làm nhiều người đàn ông mất đi sức mạnh và tiềm năng tình dục của họ sẽ bị ảnh hưởng.
    Nhưng đừng sợ, có những giải pháp cho tình thế tiến thoái lưỡng nan trong tình dục của bạn. Nếu bạn làm theo các hướng dẫn đơn giản và thực hiện những thay đổi cần thiết trong lối sống, "cậu nhóc" sẽ đạt được tiềm năng đầy đủ của nó.
    Những gợi ý sau đây không đảm bảo thay đổi hoàn toàn, nhưng có thể giúp cải thiện nhiều sự bất an và thiếu sót của bạn. Dù vậy hãy nhớ, một thái độ tích cực sẽ dẫn đến một kết quả tích cực.
    Tập thể dục

    Để duy trì sự cương cứng đầy đủ, bạn cần giữ sự lưu thông máu trong tình trạng tốt, trên hết, đó là sự lưu thông máu giúp bạn đạt được sự cương cứng hoàn toàn. Bằng cách tập thể dục thường xuyên, sự lưu thông máu của bạn sẽ cải thiện và do đó sẽ loại bỏ tắc nghẽn máu, giúp máu lưu hành tốt đến "cậu bé" của bạn.

    Cải thiện chế độ ăn uống của bạn

    Dùng các sản phẩm đậu nành, rau tươi, trái cây, cá, và hạn chế thức ăn béo đến mức tối thiểu. Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn và nếu bạn muốn đạt được tình trạng tốt nhất, hãy chăm sóc nó và "cậu nhóc" của bạn sẽ "gặt hái" những lợi ích.

    Hãy bổ sung vitamin và thảo dược

    Khi nói đến hoạt động tình dục, một nhược điểm nhỏ cũng có thể dẫn đến một vòng tròn luẩn quẩn. Hãy luôn giữ cho năng lượng của bạn tăng cao với chất bổ sung chẳng hạn như nhân sâm và vitamin B12. Tăng năng lượng có thể dẫn đến tăng sự tự tin, và cuối cùng có thể dẫn đến sự gia tăng chu vi của "cậu bé". Chất bổ sung tự nhiên cũng có ích cho chế độ tập thể dục của bạn.

    Hãy từ bỏ rượu, thuốc lá và chất gây nghiện

    Hẳn nhiên tất cả các loại này đều có hại và không cần thiết. Nếu bạn hút thuốc, nên bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt vì có một thực tế là người hút thuốc có khả năng cương cứng yếu hơn so với người không hút thuốc. Mao mạch và tĩnh mạch máu co lại khi hút thuốc vào cơ thể, ức chế lưu lượng máu và ngăn ngừa dương vật đạt đầy đủ "tiềm năng" của nó. Ngay cả thuốc được kê toa cũng có thể làm giảm thế mạnh "cậu nhóc" của bạn. Nếu có thể, hãy thử sử dụng thảo dược thay thế - nhưng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước.

    Massage vùng bẹn thường xuyên
    Cũng như tập thể dục giúp lưu lượng máu đầy đủ hơn, massage cũng tương tự vậy. Điều đó không phải gợi ý rằng bạn buộc phải thủ dâm, thay vào đó có thể xoa bóp cho "cậu bé" và khu vực xung quanh nó để tạo sự lưu hành của máu và tăng năng lượng tình dục của bạn. Massage hàng ngày, giống như tập thể dục, có thể giúp cải thiện tình hình.

    Tất cả phụ thuộc vào bạn

    Có lẽ bạn đang mong đợi một số thuốc thần kỳ cho những gì đang làm bạn khổ sở. Mặc dù các đề xuất này nghe có vẻ hơi tẻ nhạt và không đúng sự thật, nhưng trên thực tế, chúng là các khía cạnh quan trọng của sự tăng trưởng và năng lượng tình dục.

    Sự tự tin có lẽ là khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ trải nghiệm tình dục nào bạn sẽ có. Nhưng nếu bạn thực hành tất cả những lời đề nghị nói trên, sự tự tin của bạn chắc chắn sẽ phát triển mạnh.
    Nếu bạn muốn tư vấn về sức khỏe bạn hãy gọi điện tới đường dây nóng của phòng khám đa khoa 59 Khương Trung chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp: 0438 288 288

  24. Ở nội dung Fusal

    Bán kết 1: ĐH Phương Đông 2–1 ĐH Ngoại Thương Hà Nội

    DSC_5431_zpsbb85137a.jpg
    DSC_5417_zpsfa558baf.jpg


    ĐH Phương Đông và ĐH Ngoại thương Hà Nội đã có trận đấu sinh tử để xác định chiếc vé đến vòng chung kết khu vực miền Bắc. Cả 2 đội bóng tỏ ra khá cân tài cân sức ở khu vực giữa sân và khi có cơ hội các cầu thủ không ngần ngại phô diễn khả năng sút xa của mình khi cả 2 đều sở hữu những cầu thủ đẳng cấp.

    Futsal ĐH Phương Đông đang hưng phấn sau trận thắng đậm 7-3 trước ĐH Hùng Vương Phú Thọ. Bước đến vòng bán kết, những khẩu pháo ĐH Phương Đông đã có sẵn cho mình tâm lý thoải mái và phong độ tốt.

    Trong trận chung kết của U-League 2011, futsal ĐH Ngoại thương đã vượt qua chính ĐH Phương Đông để giành lấy tấm vé duy nhất ở nội dung futsal tham dự vòng chung kết toàn quốc.

    Thể lực, khả năng bật nhả nhuần nhuyễn và các cú sút uy lực chính là những vũ khí tạo nên sức mạnh của futsal ĐH Phương Đông. Những phút cuối trận, khi lợi thế về thể lực lên tiếng, các khẩu pháo Phương Đông thường đẩy nhanh tốc độ của trận đấu kết liễu đối thủ. Và cuối cùng, dù là đương kim vô địch năm 2011, nhưng ĐH Ngoại Thương đã gục ngã với tỷ số bàn thắng 2 – 1 nghiêng về ĐH Phương Đông.

    Bán Kết 2: ĐH Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn 4 – 2 ĐH Kinh Tế - ĐHQG HN

    DSC_5801_zps331e35f6.jpg
    DSC_6031_zps2da8f6cf.jpg

    Với việc đánh bại ĐH Kinh Tế trong trận bán kết, giấc mơ vàng vô địch Miền Bắc fusal của ĐH KHXH & NV Hà Nội đang trở nên gần hơn lúc nào hết.

    Sau chiến thắng ấn tượng 5-1 trước ĐH Ngoại ngữ - ĐHKHXH & NV Hà Nội, phong độ và tinh thần của thủ quân Nguyễn Phúc Tâm cùng đồng đội đang rất cao thế nhưng không để mình ngủ quên trong chiến thắng họ đã sớm trở lại mặt đất, tăng cường các bài tập thể lực để khắc phục điểm yếu và kết quả cũng như họ đã mong đợi.

    Anh chàng Nguyễn Phúc Tâm đã làm hài lòng khán giả và không hổ danh là thủ quân của đội khi dành 3 bàn thắng bởi những cú sút ngoạn mục. Những pha dứt điểm của Phúc Tâm không cần nhiều lực nhưng luôn hiệu quả.

    Còn 3’ cuối, khi đã ôm chắc phần thắng với tỷ số 4 -1 ĐH KHXH & NV bắt đầu lơ là và dàn thế phòng thủ. Bất ngờ, cầu thủ Chí Thành ĐH Kinh Tế ghi bàn với một cú sút xa rút ngắn tỷ số xuống còn 4 -2.
    Và cuối cùng, dù đã cố gắng nhiều nhưng ĐH Kinh Tế vẫn thất bại với kết quả 4 -2 nghiêng về ĐH KHXH & NV Hà Nội.

    Như vậy, chung kết Miền Bắc càng nảy lửa hơn nữa với phần thi đấu của 2 đội ĐH Phương Đông được cho là sáng giá nhất dành chiếc vô địch và ĐH KHXH & NV Hà Nội với lối chơi và chiến thuật phòng ngự chắc chắn. Ai sẽ là đương kim vô địch Miền Bắc?

    Ở nội dung Cheerleding

    Ngày 23/12/2012 trong không khí mùa đông rét lạnh đón giáng sinh ở Hà Nội, tại Nhà Thi Đấu Hoàng Mai trở nên nóng với màn thi đấu Cheerleding điêu luyện và đã dần hé lộ đương kim vô địch đại diện Miền Bắc.

    ĐH Ngoại Thương, họ chứng tỏ bản lĩnh của mình và hừng hực khí thế bước vào trận bán kết với nhiều đổi mới trong kịch bản cổ động. Các màn tung hứng nhào lộn mạo hiểm hơn và hiệu ứng chào hỏi giao tiếp cũng tăng thêm, kết quả không ngoài dự đoán ĐH Ngoại Thương dẫn đầu với 66 điểm.

    DSC_5546_zps0d23c18b.jpg
    DSC_5607_zpsa3833aee.jpg
    DSC_5909_zps594daeda.jpg
    DSC_5960_zps0b5d27b2.jpg

    ĐH KHXH & NV Hà Nội có đủ 3 đại diện vào vòng bán kết U-League 2012 ở các nội dung Người đẹp Văn thể mỹ, Futsal và Thể dục cổ động.

    Sau 3 tháng tập luyện, những kỹ thuật nhào lộn, bật nhảy và lên tháp của đội có những tiến bộ rõ rệt. Với quyết tâm chiến thắng các cheerleader sẵn sàng chấp nhận chấn thương để có 1 bài diễn hấp dẫn và sôi nổi, 61 điểm là số điểm để ĐH KHXH & NV sẽ tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh ở vòng chung kết.

    Như vậy, Cheerleding nào sẽ xứng đáng bước lên ngôi vô địch Miền Bắc và giành chiếc vé thẳng tiến vào Miền Nam. Đón xem trực tiếp vòng chung kết Miền Bắc vào lúc 14h00 ngày 30/12/2012 trên Kênh Truyền Hình Let’s Viet.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...