Jump to content

Nội thất Pmax

Thành viên
  • Số bài viết

    1
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Điểm

0 Neutral

Về Nội thất Pmax

  • Xếp hạng
    Cấp bậc:

Profile Information

  • Giới tính
    Nam
  1. Nội thất là một trong những yếu tố tạo nên cảm giác ấm cúng hay lạnh lẽo của ngôi nhà. Nhiều gia chủ không biết rằng, việc lựa chọn nội thất theo từng tiêu chí như chất liệu, đơn giá, kiểu dáng, màu sắc….cũng sẽ làm thay đổi cảm nhận của người nhìn. 1. Chọn nội thất theo chất liệu Chất liệu làm nên đồ nội thất rất đa dạng, vì vậy thật khó để tư vấn nên chọn đồ sắt hay đồ gỗ cho một ngôi nhà bởi chúng chỉ là một yếu tố tạo thành của đồ nội thất. Chỉ có thể tìm hiểu từ những điều tương đối cơ bản, đó là sự phân chia thành hai nhóm chất liệu cũ và mới. Gỗ, mây tre và cách chất liệu có nguồn gốc từ tự nhiên là loại chất liệu cũ, trong khi đó nhựa, kính, kim loại, là những chất liệu mới. Thế mạnh của từng chất liệu khác nhau khi thiết kế thi cong noi that, cụ thể như sau: - Gỗ, mây tre là chất liệu tự nhiên mang lại sự gần gũi, ấm áp phù hợp với một không gian mang nét hoài cổ, mộc mạc như nhà vườn, nhà ở thiết kế theo phong cách truyền thống. Hiện nay, dù đã xuất hiện rất nhiều vật liệu mới hiện đại nhưng gỗ vẫn giữ được sự yêu thích đối với đa số người sử dụng như lát sàn, tủ, kệ gỗ, bình phong….và chúng thường được kết hợp với các loại vật liệu mới một cách hài hoà tạo cho ngôi nhà vừa mang nét hiện đại, vừa ấm cúng. - Với kim loại, lúc đầu nhiều người nghĩ rằng khó sử dụng làm nội thất, nhưng chính đặc tính chịu lực tốt, khả năng uốn cong phong phú khiến các nhà thiết kế thú vị với chất liệu này. Bàn ghế, nội thất bằng kim loại thanh mảnh mà vẫn chịu lực được, có thể dễ dàng uốn tạo nét độc đáo. Đó là những ưu điểm của đồ nội thất kim loại mà chất liệu khác không có được. - Đồ nhựa, chất dẻo dần “lấn sân” vào trong thiết kế nội thất vì ưu điểm của nó là không gò bó trong kết cấu phức tạp như gỗ, trong những mối liên kết hàn đục như kim loại. Với nhựa, chất dẻo, nhà thiết kế có thể sáng tạo thoải mái, tạo ra nhiều kiểu dáng mới. Sự phong phú về màu sắc cũng là thế mạnh của chất liệu này. Nhưng phải nhìn nhận rằng, chất dẻo không mang đến sự mộc mạc, gần gũi. Trong thiết kế hiện đại, để dung hoà những loại vật liệu thường kết hợp chúng trong cùng một không gian hay thậm chí cùng một món đồ nhưng sử dụng hai, ba loại chất liệu khác nhau. Ví dụ, hệ thống kệ treo tường sử dụng khung gỗ và bệ bằng kính, chân bắt bằng inox…. 2. Chọn nội thất phù hợp với không gian chức năng Tiêu chí lựa chọn nội thất của nhiều gia đình vẫn là phù hợp với chức năng sử dụng. Ví dụ, với không gian phòng ngủ thì giường, tủ, đôn, ghế lại nên thiên về gỗ vì phòng ngủ đòi hỏi sự ấm cúng, gẫn gũi với con người. Nhưng với phòng ăn, bếp người ta có thể thiên về chọn đồ kim loại kết hợp với nhựa, kim loại với thuỷ tinh vì nó tạo ra sự sang trọng, tiện dụng trong sử dụng.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...