Jump to content

Nghiacoffee

Thành viên
  • Số bài viết

    12
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Mọi thứ được đăng bởi Nghiacoffee

  1. CHẴNG LÀ GÌ CẢ Em vô tình yêu tôi rồi dứt bỏ “Chia tay rồi làm bạn được không anh ?" “Chia tay rồi mình vẫn còn là bạn” Nói nhẹ nhàng nhưng đau đớn lắm em Rồi từ đây nhịp tim chẳng êm đềm Anh muốn mình sẽ chẳng là gì cả. Chẳng gì cả? Chỉ em là tất cả Miệng cười thôi, giấu vị mặn nơi môi Đêm lại đến, góc riêng mình-cửa sổ Nhớ nhung em, người xa lạ muôn đời. Chẳng gì cả? chỉ yêu là tất cả Sẽ vậy thôi, có người mới đến thôi Không là bạn, anh người dưng hơn tuổi Gọi là “em” trên đường cũ thân quen. Có lúc nào nhớ đến người từng mến Chỉ mến thôi, chẳng dám nhận là yêu Anh ở đây, chẳng là một người bạn Chỉ là người thương em hơn mọi điều.
  2. Phía Yên Sau Chở Gió Giỏ trước xe chở theo ngày hè ấm Phía yên sau chở theo gió đồng quê Nhấn bêđan đạp xe hơn một dặm Thả chút nắng, đợi kí ức em về Phía yên sau chở gió ôm thật chặt Gió muốn ta chở về chốn hoàng hôn đợi chút đi ! thêm một,hai tiếng nữa Hoàng hôn về, chắc gió không dỗi hờn Miệng nhoẻn cười, trời lại lắc rắc mưa đưa anh về những ngày xưa yêu dấu Em ngồi sau, tựa lưng anh nói khẽ Trà sữa ấy, ngày yêu đầu còn đâu ?
  3. TẶNG EM MỘT CHÀNG TRAI Em mệt mõi vì ngày buồn bao phủ quanh em Vì những ngày mưa trên con đường đi học rả rít Vì những ngày cô đơn hay lặng thầm mù mịt Cứ ngồi đấy, sẽ có một chàng trai cho em. Anh sẽ tặng em một chàng trai Một anh chàng không có bờ vai vững chãi Một anh chàng không lãng mạn như ước mơ của nhiều cô gái Những sẽ là chàng trai bước nhẹ nhàng trên con đường cùng em. Anh sẽ tặng em một chàng trai Một cậu trai để dài mái tóc tém Trên môi cậu kèm nụ cười dễ chịu Và đôi mắt chẳng buồn bực, hờn ghen. Anh sẽ tặng em một chàng trai Một chàng trai sắm vai hoàng tử Nhưng không là những chàng trong giấc mơ em ngủ Cũng không là chàng toàn diện của những nàng hotgirl Đó là người em sẽ mãi mong chờ Với trái tìm nồng nàn và nhân hậu Anh sẽ tặng em một chàng trai Một anh chàng đôi khi rất hậu đậu Nhưng chẳng bao giờ em thấy chàng phát cáu Nhường phần đúng cho những điều em sai Bên cạnh em suốt những ngày dài Dành cho em những điều bình yên nhất. Anh sẽ tặng em một chàng trai Một chàng trai như thế…
  4. MƯA RƠI NGÃ TƯ PHỐ Chiều đi học về trễ Bước chậm đến ngã tư Gặp cơn mưa xa xứ Vội nhanh bước vào lề Sài gòn…mưa tháng chín Người xúng xính bên nhau Ta chiếc ô trên đầu Lặng nhìn ngã tư phố Sài Gòn mới…ta cổ Đều tắm dưới cơn mưa Mưa, Sài Gòn mát lạnh Muốn mưa qua suốt mùa Và thế chiều mưa đó Ta lại bước lang thang Ngã tư, xe vội vàng Chẳng làm buồn xa xứ Có ai sợ cơn mưa Trốn trong phòng lạnh lẽo Mưa thì thầm nhắc khéo Bước ra ngoài xem mưa
  5. CÀ PHÊ SỮA CHO EM Chuyện tình em ngày kia nhiều vị đắng Và ưu sầu chất chứa đôi mắt quen Em buồn thôi, nhưng xin đừng lo lắng cà phê sữa cho em ngày dịu êm. Giọt cà phê lắng đọng đen huyền dịu Dòng sữa trắng, chút ngọt ngào buồn vui Trắng và đen hoà vào ly đắm đuối Anh cho em vị phê sữa thế gian. Cà phê đắng là vị ngày mình giận Sữa ngọt thơm hoà quyện ngày mình thương Giận và thương làm tình yêu vương vấn Kể lại em nghe những ngày yêu nhau. Nếu em uống cà phê sữa lần đầu Để vị đắng vào môi em trước nhé Uống từ thôi và cảm nhận thật khẽ Vị ngọt bên em thấm ngày bình yên. Bên người kia em nếu có ưu phiền Cứ đến đây, chỉ cần ngồi và đợi Anh sẽ mang ly cà phê sữa tới Chỉ thế thôi, em sẽ có niềm vui.
  6. Ai Cũng Như Em "Vào một chiều nọ, tôi thấy em.." Người ta nói ai cũng như em Thế gian này sẽ chỉ toàn những điều nổi loạn Mắt kẻ đậm, môi tô son và những chuyện tình em chẳng bao giờ yêu đến phút chót Thoáng bàng hoàng, người ta chỉ nghĩ xấu về em. Người ta nói ai cũng như em Điều gian dối bao giờ cũng đến trước Giày cao gót, chiếc quần ngắn và chiếc áo có cùng kích thước Miệng phê pha làn khói, em cứ bước, đời trôi. Buổi tối nọ bước xuống phố thấy em Mái tóc vàng xoã dài cùng váy ngắn Nét mặt em nhìn đời đầy thẳng thắn Mỉm cười bỡn cợt những ai cười khinh em Em cứ thế đứng ung dung vỉa hè Nhiều kẻ lạ vẫn cứ thế bước qua Và rồi kìa cụ ăn xin già Bước đến bên em chìa ra đôi tay bẩn Thật kì diệu, tôi thấy nụ cười em lâu nay từng ẩn Thấy đẹp hơn nụ cười của bao cô gái hiền ngoan kia Má phúng phính đi kèm đôi mắt duyên Cầm lấy tay cụ già và nhét vào đó những tờ tiền Em đưa thêm cụ hộp cơm của những buổi chiều muộn "Tối lắm rồi, cụ cầm lấy mà ăn" Và em lại bước về nơi nhiều ước muốn. Bạn tôi nói ai cũng như em Đàn ông cõi đời này sẽ chẳng dám yêu thật Tôi nhoẻn miệng cười với ý nghĩa bí mật "Thế gian này nếu ai cũng giống như em Ta sẽ có thêm nhiều người tốt Với một tấm lòng ẩn sau một vẻ bề ngoài...mà người ta thường nghĩ về em".
  7. LẠC MẤT NHAU GIỮA ĐƯỜNG VỀ NGÕ NHỎ Đông này gánh cô đơn lại ngõ nhỏ Có mang về hình bóng ấy giùm ta Bước chân nhỏ buối sớm, bước la cà Ghé thầm bên tai rằng “cùng đi học nhé” Mình với em là chàng trai cô bé Sánh bước bên nhau thuở ấy còn ngây thơ Để rồi ai tiếc nuối đến bây giờ Lạc nhau mất rổi, giữa ngõ về xóm nhỏ Thuở ngày ấy cặp sách đeo vắt chéo Ngồi trước yên, ta chở một trái tim Phía sau em, giọng nói nhỏ êm đềm Niềm vui ta chạy dài ngõ xưa đó. Sau cấp 3, người đi xa… về phố Mình vùng quê chất chứa nỗi tâm tư Người mến phố, xoá tâm quên đường về Ngỏ nhỏ buồn tênh, trông chờ người xa xứ. Đông lại đến, xuân đứng chờ hối hả Người kia đâu, có thấy ngõ ưu sầu Áo dài trắng ngày xưa về thon thả Trong giấc mơ trưa, ngõ nhỏ chỉ mình ta Lạc nhau mất rồi giữa đường về ngõ đó Mình với em, lời ước hẹn vài câu…
  8. TÌM MỘT NƠI MÌNH ĐẾN Anh đã tìm được một nơi đầy gió Để cùng em về chốn đó bình yên Những rắc rối hay bóng tối muộn phiền Đưa cho anh đây, mình thả bay vào gió Em hãy tìm một nơi…cánh đồng cỏ Nắm lấy tay anh, dẫn lối bước du dương Mặt đất quanh ta hoá chăng là thiên đường Cỏ hát miên man lời tình ca anh viết Anh lại tìm được một vùng biển xanh biếc Để cõng em đi trên bờ cát bình minh Những niềm đau quá khứ của chúng mình Ta sẽ treo cột buồm đưa về biển Em nghĩ xem có nơi nào lưu luyến Để hai ta cất giữ những ước mơ Cứ nhớ nhung, mong đợi và trông chờ Cất nó vào góc riêng đường kỉ niệm Có khi nào buồn bực và cô đơn Em hãy đến bên anh cười trìu mến Tìm một nơi để hai mình cùng đến Điều hạnh phúc nhất là được bình yên
  9. HẸN HÒ NGÀY MƯA Bỗng một ngày tưởng trái tim mệt mỏi Ta bất chợt có hẹn vào ngày mưa Mưa nhẹ bước điệu đà lúc chiều tối Phố lên đèn, vội vã những chân đưa. Mưa rơi nhẹ, anh đứng nấp vào hiên Rồi nhẩm hát tưởng làm mưa cười múa Em bước đến, nhẹ xinh và dịu hiền Mưa và em chiếm hồn anh một nửa. Ngày có mưa, ngày có những yêu thương Em là mưa, và là người tình nhỏ Mưa chạm đất, đọng lại khoảnh khắc phố Ta mỉm cười "hẹn hò đúng ngày mưa". Với những đôi có hẹn vào ngày mưa Chớ vội buồn ngày mưa là lạnh lẽo Cứ bên nhau, im lặng và chờ đợi Nhịp trái tim thổn thức sẽ trả lời "Rằng tình yêu đã có từ muôn đời Mưa chỉ rơi hòa vào trang kỉ niệm".
  10. MẮT TRÒN XOE VÀ MÔI CƯỜI NHỎ Anh đã từng để trái tim mình lạc muôn phương Và đôi mắt nhìn ngắm sắc đẹp trở nên không bình thường Anh đã từng ngủ giấc thi vị nhiều đêm trường Để rồi trong mơ anh lại nghĩ về em Mắt tròn xoe và môi cười nhỏ. Em mang nắng đến trong đôi mắt tròn xoe Và môi cười là làn mưa xoa dịu hòa nhịp Nắng và mưa làm trái tim anh chẳng đếm kịp Từng nhịp thổn thức dành cho cô bé ngây thơ, hồn nhiên Mắt tròn xoe và môi cười nhỏ. Mỗi buổi sáng khi nơi anh không có gió Chỉ nhìn vào mắt em, thấy cả đồng cỏ dịu êm Nếu bầu trời nơi anh không có sao đêm Nụ cười em thôi, sẽ lung linh tỏa sáng Mắt tròn xoe và môi cười nhỏ. Vào ngày nọ em bước đến nơi kia đó Ai kia xin nhắn lại giùm với tôi Nếu bước chân em có mệt mỏi, rả rời Tôi sẽ đến bên em làm bờ vai để em yên giấc Mắt tròn xoe và môi cười nhỏ. P.s: Tặng em, những cô bé có đôi mắt tròn xoe và đôi môi cười nhỏ.
  11. Đông này gánh cô đơn lại ngõ nhỏ Có mang về hình bóng ấy giùm ta Bước chân nhỏ buối sớm, bước la cà Ghé thầm bên tai rằng “cùng đi học nhé” Mình với em là chàng trai cô bé Sánh bước bên nhau thuở ấy còn ngây thơ Để rồi ai tiếc nuối đến bây giờ Lạc nhau mất rổi, giữa ngõ về xóm nhỏ Thuở ngày ấy cặp sách đeo vắt chéo Ngồi trước yên, ta chở một trái tim Phía sau em, giọng nói nhỏ êm đềm Niềm vui ta chạy dài ngõ xưa đó. Sau cấp 3, người đi xa… về phố Mình vùng quê chất chứa nỗi tâm tư Người mến phố, xoá tâm quên đường về Ngỏ nhỏ buồn tênh, trông chờ người xa xứ. Đông lại đến, xuân đứng chờ hối hả Người kia đâu, có thấy ngõ ưu sầu Áo dài trắng ngày xưa về thon thả Trong giấc mơ trưa, ngõ nhỏ chỉ mình ta Lạc nhau mất rồi giữa đường về ngõ đó Mình với em, lời ước hẹn vài câu…
  12. Nghiacoffee

    AI CŨNG NHƯ EM

    "Vào một chiều nọ, tôi thấy em.." Người ta nói ai cũng như em Thế gian này sẽ chỉ toàn những điều nổi loạn Mắt kẻ đậm, môi tô son và những chuyện tình em chẳng bao giờ yêu đến phút chót Thoáng bàng hoàng, người ta chỉ nghĩ xấu về em. Người ta nói ai cũng như em Điều gian dối bao giờ cũng đến trước Giày cao gót, chiếc quần ngắn và chiếc áo có cùng kích thước Miệng phê pha làn khói, em cứ bước, đời trôi. Buổi tối nọ bước xuống phố thấy em Mái tóc vàng xoã dài cùng váy ngắn Nét mặt em nhìn đời đầy thẳng thắn Mỉm cười bỡn cợt những ai cười khinh em Em cứ thế đứng ung dung vỉa hè Nhiều kẻ lạ vẫn cứ thế bước qua Và rồi kìa cụ ăn xin già Bước đến bên em chìa ra đôi tay bẩn Thật kì diệu, tôi thấy nụ cười em lâu nay từng ẩn Thấy đẹp hơn nụ cười của bao cô gái hiền ngoan kia Má phúng phính đi kèm đôi mắt duyên Cầm lấy tay cụ già và nhét vào đó những tờ tiền Em đưa thêm cụ hộp cơm của những buổi chiều muộn "Tối lắm rồi, cụ cầm lấy mà ăn" Và em lại bước về nơi nhiều ước muốn. Bạn tôi nói ai cũng như em Đàn ông cõi đời này sẽ chẳng dám yêu thật Tôi nhoẻn miệng cười với ý nghĩa bí mật "Thế gian này nếu ai cũng giống như em Ta sẽ có thêm nhiều người tốt Với một tấm lòng ẩn sau một vẻ bề ngoài...mà người ta thường nghĩ về em".

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...