Jump to content

tranthanhxuan

Thành viên
  • Số bài viết

    86
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Điểm

1 Neutral

Về tranthanhxuan

  • Xếp hạng
    Cấp bậc:

Contact Methods

  • AIM
    banyeutho@yahoo.com.vn
  • ICQ
    0
  • Yahoo
    banyeutho

Profile Information

  • Giới tính
    Nam
  • Đến từ
    vietnam
  1. H O A T Ầ M X U Â N Anh tìm em suốt cả mùa đông Chỉ gặp ngọn tầm xuân khô cháy gai góc cuối mùa ẩn chìm đâu đấy Chạm lòng người bao nhiêu nỗi đau! Gió heo may lùa trắng bạc máí đầu Tìm ánh Sao Hôm cho ấm lại Ngập trời tây lang thang mây dại phủ lấp hoàng hôn... Cái nắng héo mùa đông sao cứ bồn chồn! Hờ hững không thắm vào cây lá. * Anh đi tìm em dọc những ngày xuân Trời rét căm căm hoa đào không nở được! Hoa ngày tình phai gầy không sắc nước! Như tiếng thở dài buồn nhớ thương ai? Mua ướt tháng giêng, mưa ngập tháng hai Giậu trước nhà đầy hoa tầm xuân nở Tim tím hồng, ngẩn ngơ chò ngọn gió Tầm Xuân...Tầm Xuân...Tầm Xuân... Trưa cuối mùa, cái nắng chưa xanh Hoa Đào muộn tỏa hương dìu dịu Ôi ! hoa cười yểu điệu Phải lòng hoa chưa uống đã say! Ôm hương mùa run rẩy bàn tay!
  2. tranthanhxuan

    HOA XUÂN

    HOA XUÂN Hương sắc hoa vườn sũng nước mưa Cánh rời rã cánh! Tiếng gà trưa Gáy tan giấc mộng tìm hoa thắm Quá nửa Xuân qua, hoa bạc mùa!
  3. tranthanhxuan

    GIÓ XUÂN

    GIÓ XUÂN Mưa tạnh chờ mong cơn gió khô Cửa mở toang ra, đâu có ngờ ! Không khô mà ướt như nước giội Gió ơi! Ngâm nước tự bao giờ ?
  4. tranthanhxuan

    NẮNG XUÂN

    NẮNG XUÂN Cái nắng xuân hồng lẩn trốn đâu? Mặc mưa sùi sụt ủ men sầu ! Cớ chi bảng lảng như khách lạ Vườn vắng chim trời. Cây lắm sâu!
  5. tranthanhxuan

    MƯA XUÂN

    MƯA XUÂN Người vẫn vô tình như gió bay Vườn Xuân hoa nụ chẳng đầy tay ! Mưa phùn giăng mắc nhòe trời đất Gương mặt người nhòa như bóng cây !
  6. tranthanhxuan

    LỖ HẸn

    [si ze=5][/size] LỖI HẸN Và thế là một lần anh lỗi hẹn Cho hồn em lơ lửng lá vàng bay Nước Tây hồ vẫn một màu lam tím Mái quán chờ vẫn đợi ở đâu đây? Anh đi đâu mà trưa buồn vỗ sóng Li cafe cháy đắng cả lòng người Niềm vui tan nhỏ giọt màu nâu gắt Anh yêu ơi! anh lạc lối đâu rồi? Hãy mau về nơi ta hò hẹn Cái rét nửa mùa đã dọn lối xuân sang câu hát đợi, suốt đời không thể hát nỗi nhớ anh như gió rét lang thang... Trưa không nắng ngưc hồ run nhè nhẹ vỗ sóng lao xao về bến không cùng Một mình em giữa vòng trời nước Mỏi mắt chờ anh, bến Đợi ngập mênh mông!
  7. [c lor=#FF8C00][/color]ĐÊM NGUYỆT THỰC Em thơ thẩn bên hồ soi bóng Lẫn với hoa đào và ánh trăng xuân Anh sững sờ ôm bóng trăng thanh Trong mê đắm trăng run mờ hao khuyết Đêm huyền ảo dải Ngân hà mờ mịt Em ngời ngời một bóng sao đêm Anh ngập chìm trong ánh mắt tình em! Đêm nguyệt thực đưa anh vào cõi mộng Trái tim anh hay sóng hồ vỗ sóng? Tà áo em bay tím cả mặt hồ Bóng sao hôm nhấp nhánh bến trăng mờ Đêm nguyệt thực hay cuộc tình vũ trụ? Trái đất ôm trăng quay cuồng trong điệu vũ Ngực trăng phập phồng thổn thức...lá đa bay! Bỏ bùa cho trâu chú cuội hát đêm ngày Đêm nguyệt thực sao hôm lên sáng rực !
  8. Cảm ơn bạn đã góp ý. Nhưng xin phép được bàn lại với bạn đôi điều về thơ, mong bạn thông cảm.Văn vần thì diễn đạt theo logic văn xuôi. Còn thơ có cái logic nội tại riêng của nó. Hình ảnh thơ luôn phát triển mang tính đột biến, có như vậy mới tạo ra những bất ngờ và để lại trong lòng bạn đọc những dấu hỏi mà. Như bạn đã biết : làm thơ là một sự giải tỏa cảm xúc chứ đâu chỉ có kĩ thuật . Tôi chưa có dịp đọc thơ bạn, nhưng nhiều bài tôi dọc thấy người làm thơ quá dễ, chỉ là sự chắp vần không hơn. Nhờ sự góp ý của bạn , tôi mới nhận ra là thơ của mình vì sao lại kén người đọc như vậy. Một làn nữa in cảm ơn bạn
  9. Cảm ơn bạn đã góp ý. Nhưng xin phép được bàn lại với bạn đôi điều về thơ, mong bạn thông cảm.Văn vần thì diễn đạt theo logic văn xuôi. Còn thơ có cái logic nội tại riêng của nó. Hình ảnh thơ luôn phát triển mang tính đột biến, có như vậy mới tạo ra những bất ngờ và để lại trong lòng bạn đọc những dấu hỏi mà. Như bạn đã biết : làm thơ là một sự giải tỏa cảm xúc chứ đâu chỉ có kĩ thuật . Tôi chưa có dịp đọc thơ bạn, nhưng nhiều bài tôi dọc thấy người làm thơ quá dễ, chỉ là sự chắp vần không hơn. Nhờ sự góp ý của bạn , tôi mới nhận ra là thơ của mình vì sao lại ken người đọc như vậy. Một làn nữa in cảm ơn bạn
  10. [ HOA ĐÀO MÙA THU Có gì lạ thế hoa ơi! mà đào hoa lạc vào trời mùa thu? Sapa không vệt sương mù Mà hoa cứ nở như mơ giữa ngày Hay vì nhớ quá đất này? mà hoa nở lại cho say tình đời Hay vì thương quá hoa ơi! mà hoa trở lại tìm người hoa yêu? Khèn ai khản tiếng chim chiều Váy ai xòe với khăn piêu dập dờn Thác tuôn bạc trắng sườn non Cầu mây hay giải lụa vờn trong mây Bóng đào nghiêng ngả chén say cả Hàm rồng cứ như bay lên trời San lùng...thắng cố...đầy vơi... Chiều thu xe ngựa rối bời đường mây tiếng chim mách lẻo vòm cây Động lòng hoa đứng đợi ngày...cô đơn!
  11. tranthanhxuan

    ĐÊM RÁCH

    [/left] ĐÊM RÁCH ! Đêm ném anh vào nỗi cô đơn Anh đi tìm dấu chân em Bóng tối đong đầy mỗi bước Kỉ niệm cuốn anh trôi ngược về một thời xa vắng em ơi! Cái thời em tóc lửng mắt buông lơi Còn ngỡ ngàng trước lời trăng gió. Mảnh vườn xuân em không bỏ ngỏ Nhưng lại khép hờ anh như cánh bướm nhởn nhơ Mắc phải phấn hương tình say đắm Mắt em cười-cho anh lóng ngóng Môi em hôngf-cho anh hoá ngây ngô Em hồn nhiên-sao anh lại thẫn thờ... Ôi khao khát giọt hồn trinh bạch Em đã cho anh nụ hoa đầu phấn hương thơm sạch Và bình minh he hé của đời Tình mở đến muôn nơi Động tình yêu tí tách giọt tình thạch nhũ Hang tình hun hút gió Đèo tình ngầm ngậm mây Biển tình reo réo đêm ngày Quán ăn tình mặn ngọt chát chua vào nỗi nhớ... Bóng tối cho anh nhìn rất rõ Gương mặt tình vò võ cô đơn. Anh đi tìm em Chỉ thấy lá khô đong đầy bóng tối. Ánh đom đóm lập loè đuổi bóng đêm vồi vội * Đêm không còn lành nữa, người ơi !
  12. tranthanhxuan

    TÌNH YÊU

    GIEO MÙA Anh gieo vào hồn em Mảnh trăng nghiêng dậy thì con gái, Mong một mùa Gặt vầng trăng tròn tuổi đôi mươi Em đã đi qua cái mùa chín đó rồi Vầng trăng xế bóng anh đổ dài trên cỏ! Anh gieo vào hồn em Những lời tình lỡ cỡ, Bối rối lòng thiếu nữ ngây thơ, Mỗi bước em đi cỏ rối tóc chờ Và cỏ hát lời xanh thì con gái Nhưng thôi rồi Miền xanh em để lại Và bến tình thức dậy gió heo may Cỏ ngả vàng, héo úa chân mây, Chỉ còn lại cỏ may Tím nhọn mầu thương nhớ !
  13. Đọc mấy bài thơ của bạn, lòng đã buồn lại buồn thêm. Bởi người đi mang niềm vui đi, để cho người ở lại một trời buồn trông ngóng. Càng trông lại càng không thấy bóng hình xưa, một mình đối diện với thinh không lặng vắng đến mênh mông. Tôi không ở vào tình cảnh này, nhưng rất đồng cảm với Hương Vân. Xin gửi mấy câu thơ thể hiện nỗi buồn ảo não: Bơ vơ tiếng quạ kêu chiều Hoàng hôn đổ bóng tiêu điều bến sông Bóng ai ngơ ngẩn chờ trông Thuyền không đậu bến, người không thấy về!
  14. HOA QUỲNH Không thích ánh mặt trời Đốt mình trong e thẹn Phấp phỏng chờ đêm đến Nở làm vầng trăng thanh. * Không nẩy ra từ cành Buông theo chiều lá khuyết Vườn chiêm bao thiêm thiếp, mơ màng...Quỳnh hiện ra. * Ai bối rối lờ ca Cho cành giao quân quýt. ÔI sao lòng tha thiết Nâng niu một đoá Quỳnh. * Mơ hồ ánh trăng thanh, Mong manh như lụa mềm, Mỏng mơ và trinh bạch, Cài lên tóc huyền đêm. * Đêm mang mầu mắt em Cho đất trời say đắm Hồn em như lụa trắng Đã hoá mình thành hoa! thân tặng hoa quỳnh Trần Thanh Xuân

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...