Jump to content

trananhduongd

Thành viên
  • Số bài viết

    2
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Điểm

0 Neutral

Về trananhduongd

  • Xếp hạng
    Cấp bậc:

Profile Information

  • Giới tính
    Nam
  1. Gỏi cá mòi là đặc sản vùng biển Quảng Ninh 1 có hương vị đặc trưng ngọt béo từ thịt cá, thơm ngậy mùi gừng ớt, khế chua và đặc biệt là giòn tan khi cuốn trong lá mui biển. Nếu ngọn núi đồng bằng Quảng Ninh, các bạn hãy tìm 1 có các quán ăn bình dân của người dân chài vùng biển huyện Vân Đồn để thưởng thức món này.ve may bay di sai gon Cá mòi có nhiều ở vùng biển Quảng Ninh. Cá có thân dài, mình dẹp, nhiều vảy ánh bạc, lưng có màu hơi xanh, bụng màu bạc. Theo kinh nghiệm từ những ngư dân làng biển Vân Đồn, để chế biến món gỏi cá mòi, cần có nguyên liệu tươi sẵn có và chỉ được phép để cá trong vòng 30 phút. Nếu quá thời gian trên, cá sẽ bị ươn, thịt nhũn không thể làm gỏi được nữa. Bất đắc dĩ không đủ nguyên liệu thì ngay sau khi đánh bắt phải bỏ cá vào khoang nhỏ chứa nước mặn trên thuyền để giữ cá tươi. Để làm món gỏi, nên lựa những con cá to vừa phải, dày thịt, xương lại không quá cứng.ve may bay di da nang Cá được bỏ đầu, bỏ phần bụng ít thịt, nhiều xương, đánh vẩy, rửa sạch để ráo, dùng dao bén tách thân làm hai. Đây là loài cá vốn nhiều xương nên việc xử lý để miếng gỏi cá dễ ăn, không hóc là khâu quan trọng nhất. Để làm điều đó, người ta cắt ngang thân cá thành từng miếng nhỏ, độ dày khoảng 0,2 - 0,4cm nhằm làm cho tiết diện xương dăm nhỏ nhất. Sau đó những lát cá được trải ra, để cho ráo nước, thấm bằng khăn cho sạch bớt tanh. Thính dùng để trộn gỏi được rang từ gạo tẻ ngon, đảo chín vàng đều, đem giã hoặc nghiền nhỏ cho dậy mùi. Cá mòi sau đó được đem trộn gồm kết hợp thính, ướp với gừng, riềng, tỏi băm nhuyễn.lam visa ngaThính cho thêm riềng hơn hẳn những loại thính thường ở chỗ vừa làm cho thịt cá khô ráo, lại vừa ướp thơm và khử khuẩn có trong cá. Nước chấm được pha đến tỷ lệ vừa phải của đường, chanh, ớt tạo vị chua ngọt vừa phải, dễ ăn. Gỏi cá mòi thường ăn kèm sở hữu các loại rau quen thuộc như: Đinh lăng, tía tô, ngò tàu, xà lách, chuối, khế... Song thứ làm nên nét đặc trưng của món này phải chính là lá mui biển - loại lá mọc phổ biến ven biển, ăn giòn sở hữu vị hơi nồng nhưng rất hợp sở hữu cá mòi. Gỏi cá mòi có thể ăn theo cách cuốn các loại gia vị, rau tới nước chấm, bánh tráng hoặc cho gỏi 1 có rau, nước chấm vào bát thêm xì dầu, mù tạt rồi từ từ thưởng thức vị ngọt, ngậy của cá mòi, chua chát của khế xanh và vị riêng của lá mui biển. Nếu có sở hữu chén rượu trắng để nhâm nhi nữa thì thật tuyệt./.vé máy bay giá rẻ
  2. Tọa lạc trong lòng núi Cóc (xóm Đá Bạc, xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình), động Ðá Bạc mang vẻ đẹp kì thú, thu hút đông đảo mọi người tham quan.ve may bay di sai gon Từ trung tâm TP. Thành phố Hà Nội , theo quốc lộ 6 khoảng 33km về phía tây tới thị trấn Xuân Mai (huyện Quốc Oai) rồi đi theo quốc lộ 21 khoảng 5km về phía nam, mọi người sẽ tới núi Cóc. Ðộng Đá Bạc do 1 người dân địa phương phát hiện vào năm 1990. với chiều dài gần 70m, nơi rộng nhất 22m, nơi cao nhất 15m, động Đá Bạc gồm 3 động nhỏ là động Cô Tiên, Long Tiên và động Mẫu. Qua cửa động chính (rộng chừng 1m, cao 2m), mọi người bước lên vài bậc thang bằng đá sẽ đến động Cô Tiên. Nơi đây với những khối đá được tạo hình kỳ thú như hình con cóc, con rùa, thửa ruộng bậc thang... Và những dải thạch nhũ rủ xuống từ trần động như tấm rèm đá. Khi dùng tay gõ nhẹ, các dải thạch nhũ sẽ phát ra tiếng kêu nghe như tiếng cồng, chiêng. đặc biệt , ở đây sở hữu 1 hồ nước nhỏ do nước ngấm và chảy xuống từ trần động qua nhiều năm tạo thành. Gần Hồ Gươm nước sở hữu ban thờ tượng Cóc.ve may bay di da nang Qua động Cô Tiên, quý khách sẽ đến động Long Tiên – nơi có quần thể nhũ đá được kiến tạo trông như tòa lâu đài. Ánh sáng mặt trời có thể chiếu vào động Long Tiên nhờ một khe hở nhỏ ở phía trên trần động. Động Mẫu nằm trong cùng với những khối thạch nhũ hình nàng tiên, bên cạnh là chàng Thạch Sanh ngồi dưới gốc cây đa, đối diện là Thánh Gióng cưỡi ngựa sắt, tay cầm cây tre ngà bay lên trời... Tại đây có tháp cất giữ 7 cổ vật được người dân cúng tiến.lam visa nga một nét độc đáo của động Đá Bạc là những bông hoa ưu đàm sở hữu những cánh hoa như sợi cước trắng nhỏ li ti đã từng nở trên thành động. Ở mỗi đầu bông hoa như có 1 hạt ngọc nhỏ phát sáng. Đây được coi là loài hoa linh thiêng mang điềm lành. có vẻ đẹp độc đáo, động Đá Bạc đã góp phần làm phong phú hệ thống điểm du lịch ở Hòa Bình. vé máy bay giá rẻ

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...