Jump to content

Yuda Nero

Thành viên
  • Số bài viết

    8
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Mọi thứ được đăng bởi Yuda Nero

  1. Phần thưởng không quan trọng, quan trọng là được thưởng thức trí tuệ của những nhà thơ trẻ Việt Nam. Ơ nhưng làm thơ về đề tài gì vậy hay là cứ thả phím theo dòng cảm xúc thôi...?
  2. sẽ còn post tiếp, post tiếp , nhưng lần sau có lẽ sẽ là những nhịp điệu của cuộc sống l Vụ lỗi chính tả , kể ra cũng tại người xưa làm chi mà phải phong phú quyển từ điển ngôn ngũ quá như thế ^^ cứ như tiếng anh ấy thật là đơn giản ^^.
  3. ơ hơ hơ, chỉ từ một lỗi chính tả mà phát sinh ra nhiều vấn đề quá ta. Mình thì mình nghĩ như vầy, không nhất thiết phải nhờ đến ban quản trị trong việc sửa lỗi chính tả đâu, mà các thành viên chú ý đọc bài rồi sửa cho nhau là tốt nhất, vì post tác phẩm lên chủ yếu là để chia sẻ cùng cộng đồng mà, các tv có thể đọc tác phẩm của tác giả rồi đưa ra ý kiến bình luận cho này tốt chỗ kia dở một cách tế nhị ,giống như bình giảng văn ấy .Rồi trong khi cùng nhau bình luận như thế các tv lão luyện có thể phát hiện ra lỗi chính tả ở các tv mới rồi chỉ cho họ thấy để lần sau họ rút kinh nghiệm là okie. Diễn đan là gì? chẳng phải là nơi mọi người chia sẻ với nhau mọi điều từ việc nhỏ nhặt như cái kim sợi chỉ đến việc lớn như tình hình thế giới và giá nhiên liệu tăng giảm thế nào sao, huống hồ là việc chia sẻ trong việc nói và viết sao đúng và trong sáng nhất với tiếng mẹ đẻ.
  4. Lấy thơ để dãi bầy tâm trạng , lấy vần điệu để nắn lại nhịp con tim..... Theo gió thu tàn Chiếc lá vàng cô đơn bay trong gió Kẻ cô đơn đau đáu dõi nhìn theo Mùa thu tàn trải lối vàng màu lá Bươc chân đi ,tan tác lá khô sầu. Đâu đó heo may lùa theo giá Quấn nhánh khô ngắt chiếc lá cuối cùng Mưa đã tạnh thôi không còn rơi nữa Giọt cuối cùng đã theo nắng hạ đi. Mùa thu tàn , thở dài cơn vắng lặng Những nẻo đường sao vắng ai chờ ai Nơi cuối phố còn một gã cô đơn Ngồi nhặt lá ,mặc lệ băng trên má. Trên cao cao, mây mù đua vần vũ Dưới lòng sâu nước lạnh ngắt giọt hàn Đôi nhánh cỏ, đôi bờ nhìn nhau sao buồn úa Lệ sương rơi thương nhớ giọt mi ai? Ôi đâu rồi! đâu hạ nắng cháy Ta đâu chờ ! và cũng chẳng chờ tàn thu Người đi rồi ta phải chăng còn đợi ? Đợi người về hay ta đợi lòng ta …. !? Thu ơi thu ! ta yêu ta cũng hận Hận lá vàng sao cứ bỏ nhành khô Hận nắng vàng sao dần xa thềm cỏ Nhưng ta yêu màu mong nhớ tim ta. Theo cơn gió ta thả tóc thu bay Bước trở lại cội nguồn nơi lá mọc Nhớ một thời nắng và lá yêu nhau Nhớ một thời quấn quýt lá ôm cây. Ta nhớ xuân ,làn mi vương mưa bụi Ta nhớ hạ nắng vuốt làn tóc ai Ta nhớ đông nồng nàn hương môi ấm Nhưng ta hận , hận thu tàn đem hương, mưa, nắng đi. Hạ đã phải ra đi, để thu đến với lụi tàn Để khi đông về chỉ còn ngàn vạn nỗi cô đơn Rồi xuân sang rấm rứt lệ mưa rơi, Thu ơi thu sao thu ác thế? Đuổi hạ đi để đông phải cô đơn Để xuân buồn nhưng chỉ dám khóc chút bụi mưa . Lệ rơi thì có gì là lạ Mãi muôn đời lệ cũng chỉ là lệ thôi! Nhưng hôm nay sao ta thấy thật xa lạ Cả lệ buồn cũng đã bỏ ta đi, Ta muốn khóc nhưng không còn lệ nữa Ta chẳng còn nhớ dáng lệ ra sao Lệ đã xa, đã mãi đi rồi Theo gió thu tàn, lệ cũng đã bỏ rơi ta.!
  5. Cảm ơn NHĐ , đã ra tay hòa giải , ^^ , nhưng mà câu cuối bạn làm mình hơi trở lại vỡi lỗi buồn ,lúc st bài thơ này rồi, hic hic Giá mà nó lãng mạn thì mình đã ko st ra nó. Nó chỉ buồn thôi vì một người ra đi, để một người mãi còn băn khoăn không biết lên chờ hay lên quên lãng. Hôm qua trong luc lang thang trên net mong quên chuyện cũ thì tìm được nơi đây và dừng lại để tìm lấy một câu trả lời.^^
  6. Thôi bỏ qua cả cho nhau đi nhé ; ai có lỗi biêt lỗi nhận rồi sửa là okie ; Thực ra thì việc sai lỗi chính tả là không thể tránh khỏi ,vì chúng ta sau 12 năm học Chủ yếu là được rèn về cách đọc nhiều hơn là viết. Chỉ với 5 năm luyện chính tả cấp I rồi lại 7 năm liên tục chép chép ghi ghi cho kịp lời giảng của giáo viên ít nhiều một số lỗi chính tả sơ cấp nó cũng đã ăn sâu vào tiềm thức của chúng ta . Ý kiến của Thảo nêu lên là rất đúng nhưng mà lần sau Thảo nhớ đặt một topic riêng ở ngoài để phát biểu ý kiến nhé, Chứ Thảo lại đi đặt ý kiến trong topic của người khác như thế vừa khiến người ta hiểu nhầm , khó chịu , lại khó có thể khiến cho nhiều người biết được ý kiến của Thảo vì chả ai lại nghĩ vào topic 1 bài thơ để tìm bài viết về lỗi chính tả . À còn về việc cần phải lập ban biên tập về lỗi chính tả mình cũng đồng ý, vì không phải ai trong chúng ta, kể cả sinh viên học sinh cũng có cơ hội được học môn Tiếng Việt thực hành, vậy tại sao D.đ không lập 1 ban biên tập chuyên phát hiện và thông kê các lỗi chính tả để các tv cũng như bạn đọc biết hiểu mà sửa...
  7. Ơ gì đó ơi, sao lại post bài có ý như vậy ở trong topic của mình chứ, Nếu như bạn có ý định chê trách về lỗi chính tả của mình thì minh xin nhận, vì làm người sai vài lỗi chính tả là chuyện không thể không có. Mọi người giờ đã giải tỏa hiểu lầm mình sẽ sửa lại bài post này coi như một dấu hiệu của sự giảng hòa okie ^^
  8. Theo gió thu tàn Chiếc lá vàng cô đơn bay trong gió Kẻ cô đơn đau đáu dõi nhìn theo Mùa thu tàn trải lối vàng màu lá Bươc chân đi ,tan tác lá khô sầu. Đâu đó heo may lùa theo giá Quấn nhánh khô ngắt chiếc lá cuối cùng Mưa đã tạnh thôi không còn rơi nữa Giọt cuối cùng đã theo nắng hạ đi. Mùa thu tàn , thở dài cơn vắng lặng Những nẻo đường sao vắng ai chờ ai Nơi cuối phố còn một gã cô đơn Ngồi nhặt lá ,mặc lệ băng trên má. Trên cao cao, mây mù đua vần vũ Dưới lòng sâu nước lạnh ngắt giọt hàn Đôi nhánh cỏ, đôi bờ nhìn nhau sao buồn úa Lệ sương rơi thương nhớ giọt mi ai? Ôi đâu rồi! đâu hạ nắng cháy Ta đâu chờ ! và cũng chẳng chờ tàn thu Người đi rồi ta phải chăng còn đợi ? Đợi người về hay ta đợi lòng ta …. !? Thu ơi thu ! ta yêu ta cũng hận Hận lá vàng sao cứ bỏ nhành khô Hận nắng vàng sao dần xa thềm cỏ Nhưng ta yêu màu mong nhớ tim ta. Theo cơn gió ta thả tóc thu bay Bước trở lại cội nguồn nơi lá mọc Nhớ một thời nắng và lá yêu nhau Nhớ một thời quấn quýt lá ôm cây. Ta nhớ xuân ,làn mi vương mưa bụi Ta nhớ hạ nắng vuốt làn tóc ai Ta nhớ đông nồng nàn hương môi ấm Nhưng ta hận , hận thu tàn đem hương, mưa, nắng đi. Hạ đã phải ra đi, để thu đến với lụi tàn Để khi đông về chỉ còn ngàn vạn nỗi cô đơn Rồi xuân sang rấm rứt lệ mưa rơi, Thu ơi thu sao thu ác thế? Đuổi hạ đi để đông phải cô đơn Để xuân buồn nhưng chỉ dám khóc chút bụi mưa . Lệ rơi thì có gì là lạ Mãi muôn đời lệ cũng chỉ là lệ thôi! Nhưng hôm nay sao ta thấy thật xa lạ Cả lệ buồn cũng đã bỏ ta đi, Ta muốn khóc nhưng không còn lệ nữa Ta chẳng còn nhớ dáng lệ ra sao Lệ đã xa, đã mãi đi rồi Theo gió thu tàn, lệ cũng đã bỏ rơi ta.!

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...