Jump to content

hoantrongnguyen

Thành viên
  • Số bài viết

    7
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Điểm

0 Neutral

Về hoantrongnguyen

  • Xếp hạng
    Cấp bậc:
  1. Tôi cũng theo kiểu thaonguyet để bổ sung thêm: "Lại là chiều vỡ mù cánh kiến Đáy mắt cồn cay cơn chớp sấm xa" (cậu ấm hay cô chiêu gì đó mà mau nnước mắt) "Sân thềm cũ phơi những làn giông chết Ai là tôi tắm bóng mưa ma" (Một đạo sĩ hay một nhà ngoại cảm...) V.V... đang buồn, vui vậy thôi; xin lỗi tác giả nhé! à, phải nói thêm mấy câu mình rất thích, thích ở chỗ dùng chất liệu cho thơ thật là hiện đại, kỹ thuật và nghệ thuật nữa, như: Sân thềm cũ phơi những làn giông chết Ai là tôi tắm bóng mưa ma hay: Trơ vách gió còn bức trời chổng ngược Ai là tôi thả nhịp mây xao và: Mơ cỏ ngát nằm khỏa truồng cơn ức Tẩm táp hơi hương hơ hớ nắng dậy mùa Ai là tôi chằm chằm ổ gà cục tác Hôi hổi chiều chiếc trứng nguyên sơ.
  2. có các câu thơ trong bài thật gây cảm giác, toi thích những câu ở "gu" mình, như: Mùi dậy thì của gió tháng giêng. hay: Em hãy về xin một vạt mưa xuôi. V.V... tuy nhiên phải nói thêm rằng sự kết hợp giữa các ngữ nghĩa của bài còn chưa sướng lắm, có những câu hơi cũ, sáo một chút như: Lời đắng cay nào đẩy ta đến cùng em? Tiên nữ tắm sông…Tim ta mắc cạn V.V... sinh khí của bài thơ vẫn được tồn tại, tồn tại như cánh đồng tồn tại trong kí ức của tác giả, nhưng "độ hoành tráng" khi xử lí một cái tứ không mới là chưa đạt. Và tôi có cảm giác những đề tài như thế này chưa phải là mặt mạnh của tác giả; có thể cùng một tác giả ở những đề tài có hơi thở đương đại thì mức đạt đến cái gọi là"cho ra một bài thơ" thì khong phải nhỏ chút nào. Cảm ơn tác giả và... nhiều chờ đợi đấy!
  3. nỗi niềm quá phải không minhthapchan!? tiếng ôi của bạn khiến tôi buồn nhớ Hằng Nga. Còn vài tiếng đồng hồ nữa thôi là đến đêm hội Trăng rằm. Tôi nhớ lắm khi còn là lũ nhóc, như bạn, tôi cũng cùng với đám bạn quê cũng có những đêm trăng rằm Trung thu thật thú vị, trong tôi vẫn còn giữ mãi những hình ảnh vô cùng đẹp, đẹp như hình ảnh của câu này: Giấumặt vào trăng / Tiếng cười để lộ. Chúc các em tôi có được một đêm trăng rằm thật vui và nhiều ấn tượng
  4. Thích hai câu này: Nhìn lên vầng sáng hư vô Chị Hằng thả lá đa khô. Lại đùa... nghiệt ngã thay, trò đùa. Suốt 4 tháng nay, "chị Hằng"... ta đùa kiểu như thế đó. Cảm ơn tác giả đx nói hộ lòng ta.
  5. Tôi cũng có cách cảm gần giống bạn. Nhưng điiêù tôi trân trọng, đó là quê
  6. Không phải ý tưởng mà là tư tưởng khi nói về nội dung cũng như nghệ thuật bài thơ này
  7. Có phong cách riêng, bài thơ dẫn dụ bằng hơi...hơi lạ. tuy nhiên xử lí tứ này chưa thật sự gây ấn tượng. Tác giả nên chú trọng cách dàn ý trông 1 bài thơ

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...