Jump to content

Tú_Yên

Thành viên
  • Số bài viết

    254
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

  • Nổi bật trong ngày

    3

Mọi thứ được đăng bởi Tú_Yên

  1. Tú_Yên

    Như Làn Gió...

    Dùng dằng Thì ra… Cũng tại dùng dằng Bây giờ nghĩ lại băn khoăn – giận mình Nào đâu em muốn làm thinh Chẳng qua là bởi đôi mình – vô duyên ! Dùng dằng chi – để ưu phiền không chung mà lại chịu riêng nỗi sầu Dùng dằng – thơ buốt từng câu Cho mi hoen lệ Cho màu má phai Dùng dằng – một cái nắm tay Để rồi nhớ lại cứ hoài ngẩn ngơ Dùng dằng chi một tiếng…ờ… Tú_Yên (01-01-2009)
  2. Tú_Yên

    Như Làn Gió...

    Cám ơn giacat và anh Duy Bằng đã ghé trang thơ TY với những lời thăm hỏi ấm áp và những vần thơ đầy ý tưởng. Cũng vì lý do riêng nên thời gian qua TY đã vắng mặt trên trang thơ. Rất mong được xí xoá vì đã chậm hồi đáp. Thân chúc mọi người: niềm vui và sức khoẻ.
  3. Tú_Yên

    Như Làn Gió...

    Ai hiểu chăng ? Xa biệt phương nào ai hiểu chăng ? Mưa chiều ra rích mịt mù giăng Người đi chếnh choáng bên ly rượu Kẻ ở lang thang dưới bóng Hằng Bấc lụn, canh tàn đêm ảo mị Ngày qua, tháng lại dạ băn khoăn Vì đâu tâm trí luôn đau khổ ? Xa biệt phương nào ai hiểu chăng ? Tú_Yên (21-05-2013)
  4. Tú_Yên

    Như Làn Gió...

    Xuân Quê Hương Xa xôi chi - nửa góc trời Tiếng lòng ai trổi ? Để rơi nỗi chờ Biệt ngàn nên sóng bơ vơ Ngăn sông_cách núi Mộng hờ vụt bay Năm rồi, năm lại qua tay Xuân đi_Xuân đến Lá lay tấc lòng Hỏi rằng: có nhớ quê không ? Tiếng ai lạc giữa mênh mông nẻo đời ! Về mà đón Tết - Người ơi ! Xuân quê vẫn mãi của thời - xưa_xa. Tú_Yên (04-02-2013)
  5. Tú_Yên

    Như Làn Gió...

    - Tú_Yên cám ơn cogiaovungxa đã ghé trang thơ và để lại lời Chúc Tết tốt lành Vì vào muộn nên đã chậm trể hồi đáp. Xin thứ lỗi. Vẫn còn là mùa Xuân, TY xin gởi đến cogiaovungxa "Năm mới Vạn điều như ý" - Tú_Yên cũng rất cám ơn Hoàng Minh Vũ đã ghé đọc thơ và chia sẻ. Chúc Minh Vũ luôn vui. Thân mến !
  6. * Thơ TiCa Mưa Thu Thu về Sợi nắng vàng thưa Hạt Ngâu lỗi hẹn, bến xưa lạnh lùng Đường xa Diệu vợi khôn chừng Chùng chình quên_nhớ, ngập ngừng ở_đi Một ngày Sầu đọng bờ mi Gió đùa mây bạc, Chim Di mịt mờ Chiều rơi... Phố núi lặng lờ Hạt mưa giăng mắc Thẩn thờ - Dấu xưa ?! TiCa 12.10.12
  7. * Thơ TiCa . . An nhiên ? Thì rằng Số đã an bày Lẻ loi bóng nguyệt...nọ này - mơn man Từ sông – dỗ giấc bình an Hoài công cho kẻ mơ màng sắc hương. Cùng nhau dong ruổi ngàn phương Gió_Mây nào dám mộng thường bên song Mịt mờ, bến_bãi - nhớ_không Bâng khuâng con sóng theo dòng - đìu hiu. Câu thơ não dạ…chín chiều Xót xa con chữ, ra điều thản nhiên Một ngày – bổng hóa viễn_miên Chim di mỏi cánh, bến_thuyền nhẹ gieo… Ai người Dõi mắt trông theo Nửa vầng trăng khuyêt, bọt bèo_an nhiên ? TiCa (11.5.12)
  8. Anh TiCa ! TY rất cám ơn anh TiCa đã ghé qua trang thơ và để lại bài thơ "Tưởng niệm..." Một sự sẻ chia thật ý nghĩa nhân ngày "Giỗ Ba" của TY. Một lần nữa xin cảm ơn anh ! Chúc anh TiCa luôn vui khoẻ và sáng tác thật nhiều tác phẩm hay. Thân mến !
  9. Tú_Yên

    Như Làn Gió...

    Anh TiCa ! TY rất cám ơn anh TiCa đã ghé qua trang thơ và để lại bài thơ "Tưởng niệm..." - một sự sẻ chia thật ý nghĩa nhân ngày "Giỗ Ba" của TY. Một lần nữa xin cảm ơn anh ! Chúc anh TiCa luôn vui khoẻ và sáng tác thật nhiều tác phẩm hay. Thân mến ! Tú_Yên
  10. Tú_Yên

    Như Làn Gió...

    . . Giỗ Ba ! Kỷ niệm ngày giổ lần thứ 22 của Ba * Họa sĩ_Điêu khắc gia Đông Du Bao nhiêu năm - cũng kiếp người Ba đi bỏ lại tiếng cười vụn tan Về miền cực lạc miên man Hay vùng cát bụi thênh thang - vĩnh hằng ! Ba đi - bỏ lại vầng trăng Nghiêng nghiêng... Soi những nhọc nhằn nhân sinh Để về với cõi yên bình Hay về vạt đất lặng thinh - hiền hòa ? ... Hăm hai năm - ngút ngàn xa Giỗ Ba ! Con gởi chút quà - là thơ. 10-07-2012 (22-05 âl)
  11. Tú_Yên

    Như Làn Gió...

    Vướng vít vần thơ Tơ lòng - vướng vít vần thơ Sợi nhện rối rắm trói mơ một đời Bổng_trầm Mấy tiếng buông lơi Đàn ai tấu khúc chơi vơi - rất buồn ! [27-05-2012
  12. Tú_Yên

    Như Làn Gió...

    Mùa rơi Con đường cũ Phượng buồn nên thay lá Người đâu rồi ? Để lả tả... Mùa rơi. 11-06-2012
  13. * Lời ngỏ cùng BĐH thotre.com Trước tiên, Tôi chân thành xin lỗi BĐH thotre.com Đúng ra, Tôi không nên mượn nơi nầy để nói lên "những điều muốn nói" vì thật sự không đúng chổ. Nhưng ngặt nỗi, dù đã thay đổi liên tục NickName đăng ký, chỉ với mục đích duy nhất là cố vào cho được Topic "Những địa chỉ vi phạm bản quyền thơ thanhtracnguyenvan" ở trangsachhong.com - để làm cho sáng tỏ về việc thanhtracnguyenvan cho rằng Tôi "lấy thơ" ông ta mà "quên" đề tên tác giả. Nhưng mọi nổ lực đều không thành. Rất mong BĐH thotre.com thông cảm ! Cám ơn nhiều ! TY Lời nhắn gởi đến Thanh Trắc Nguyễn Văn Thanh Trắc Nguyễn Văn ! Rất tiếc là vô tình, Tôi (Tú_Yên) - lại thấy được một điều "không được" nữa của thanhtracnguyenvan - một "nhà thơ mà tâm hồn không thơ" chút nào !! http://files.myopera.com/kimtuyentv/blog/t...acnguyenvan.JPG http://trangsachhong.com/forums/showthread...Trac-Nguyen-Van Hình như thanhtracnguyenvan "quá ngạo mạn" và thích "phóng to" mình thì phải ?! Hãy ĐỌC và NHÌN thật kỹ những gì Tôi gửi kèm theo đây (là trích dẫn có những câu in đậm) - Bài post của hoangthymaithao http://files.myopera.com/kimtuyentv/blog/b...gthymaithao.JPG http://motgocpho.com/forums/showthread.php/10746-T (trang 28) - Bài trả lời của Tú_Yên http://files.myopera.com/kimtuyentv/blog/traloicuaTY.JPG http://motgocpho.com/forums/showthread.php/10746-T (trang 29) - Trả lời của hoangthymaithao Vậy thì lý do gì (??) - Ông nhà thơ lại ghi Nick chúng tôi vi phạm bản quyền thơ của ông vậy" ?? Ông Thanhtracnguyenvan à ! Chuyện "quá ngạo mạn" và "thích phóng to mình" của thanhtracnguyenvan - làm Tôi nhớ lại Topic sau đây ở DĐ vietnamcayda.com (tháng 7 năm 2008) http://vietnamcayda.com/diendan/showthread...Sáng-Tác-Thơ Để rồi - Entry cuối cùng là lời "Xin lỗi" của nhà thơ thanhtracnguyenvan gởi đến Hải Âu Phi Xứ Có lẽ tiện đây Tôi cũng nên chia sẻ cho mọi người cùng xem về Topic nầy http://vietnamcayda.com/diendan/showthread.php?11364- Để nói lên điều gì...thì tuỳ vào phán đoán của độc giả để có cái nhìn chính xác hơn về "nhà thơ thanhtracnguyenvan" Cuối cùng, Tôi muốn mượn lời của Hải Âu Phi Xứ (Trường Phi Bảo) "Trước khi lên án một ai đó xin thầy hãy tìm hiểu rõ nguyên nhân"... Để nhắc cho thanhtracnguyenvan nhớ kỹ hơn "Là Thầy Giáo - muốn kết luận một điều gì (nhất là liên quan đến danh dự người khác), thì nên NHÌN và NÓI một cách CẨN TRỌNG !! (trên mạng thì không thể NGHE được rồi) Ông Bà ta có câu "Uốn lưỡi 7 (9) lần trước khi nói" hoặc "Lời nói không mất tiền mua - Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau" "Khiêm tốn" mới đích thực là đức tính của "Đạt nhân_Quân tử" "Có TÀI mà không ĐỨC" thì cũng là người vất đi thôi ! Tôi thấy là ông nhà thơ nên TỰ XÉT lại bản thân mình nhiều hơn, thanhtracnguyenvan à ! Tôi không muốn nói, cũng như không rỗi để mất thời gian về chuyện nầy lần thứ hai đâu đấy./.
  14. Tú_Yên

    Như Làn Gió...

    . . Vẫn là...Sinh Nhật Tháng Ba Tặng Người Một đóa Từ Tâm Chắt chiu đủ mấy mươi năm cuộc đời Đọng đầy ước vọng xa khơi Gửi cho nhân thế những lời - thiên thu. Tặng Người Ngọt lịm lời ru À ơi... Từ thuở mịt mù trời mây Theo làn gió nhẹ vờn bay Để vần thơ cũng qua ngày - tinh tươm. Tặng Người Hạt nắng vàng ươm Lung linh giữa cõi vô thường_đa đoan Bất ngờ... Ngày mới chợt sang Cúc Tần trải lối thênh thang - đường về Tặng Người Một bóng Trăng quê Cò nghiêng cánh đậu bờ đê, lúa đầy... ... Tháng ba - vẫn có một ngày Chúc Người Sinh Nhật_hôm nay 15-03 Ngọt ngào. Thân chúc Anh TiCa Một Sinh Nhật thật trọn vẹn và tràn đầy niềm vui
  15. Tú_Yên

    Như Làn Gió...

    Rất cám ơn anh TiCa đã gửi đến TY những lời chúc ấm áp ngày Sinh Nhật. Cám ơn anh TiCa rất nhiều
  16. . . Sinh Nhật Tháng Ba Tặng Người Một đóa Từ Tâm Chắt chiu đủ mấy mươi năm cuộc đời Đọng đầy ước vọng xa khơi Gửi cho nhân thế những lời - thiên thu. Tặng Người Ngọt lịm lời ru À ơi... Từ thuở mịt mù trời mây Theo làn gió nhẹ vờn bay Để vần thơ cũng qua ngày - tinh tươm. Tặng Người Hạt nắng vàng ươm Lung linh giữa cõi vô thường_đa đoan Bất ngờ... Ngày mới chợt sang Cúc Tần trải lối thênh thang - đường về Tặng Người Một bóng Trăng quê Cò nghiêng cánh đậu bờ đê, lúa đầy... ... Tháng ba - vẫn có một ngày Chúc Người Sinh Nhật_hôm nay 15-03 Ngọt ngào. Thân chúc Anh TiCa Một Sinh Nhật thật trọn vẹn và tràn đầy niềm vui
  17. Tú_Yên

    Như Làn Gió...

    . . Khi... Khi dòng sông chảy về nguồn Là Ta lạc giữa vui_buồn - thế nhân Nơi nào là chốn dừng chân Để mong ngơi nghỉ...một lần - thế thôi ! Khi làn nước cuốn - hoa trôi Là Ta bước giữa cõi đời ngã nghiêng Làm sao giũ sạch ưu phiền Làm sao đổ bến vào miền hương hoa ? Khi mùa Xuân đã rời xa Là Ta như bóng mây qua - cuối chiều Dẫu cho mơ ước lắm điều Thì ra...cũng chỉ ít_nhiều - có_không. Khi trời... mới chớm vào Đông Sắt se đã phủ ngập lòng người đi. Mơ nhiều ? Biết có ích chi Khi vầng dương rụng - tức thì vào đêm. Sương rơi... Mấy giọt ướt mềm Ta rơi lạc giữa ấm êm_đợi chờ. Khi đời... Còn có vần thơ Là Ta còn ngóng_còn mơ - một mình. (12-11-2011)
  18. Tú_Yên

    Như Làn Gió...

    . . Khi... Khi buồn...rụng xuống vần thơ (HS) Là mình lạc bước bơ vơ giữa đời Khi nghìn trùng - sóng xa khơi Thì trăng vẫn mãi cuối trời - mông lung ? Trong muôn hư ảo mịt mùng Biết đâu tìm những chung cùng - có_không ? Và sông - cứ mãi là sông Nghìn năm xoay chuyển lớn_ròng - thế thôi ! 19.08.2011
  19. Tú_Yên

    Như Làn Gió...

    . . Mơ Mơ đời... Khổ tân - cam lai Năm năm_tháng tháng...qua ngày - ngày qua... Đường trần, mãi ngút ngàn xa Thiên thu ? Thoáng chốc Chỉ là - vần thơ. ... Mơ thì...xin hãy cứ mơ Đừng đa mang nỗi...bơ vơ - ngậm ngùi. (03-01-2012)
  20. Tú_Yên

    Như Làn Gió...

    Một chút gì... Một chút gì thôi - một chút thôi Mà nhiều xao xuyến ở trong Tôi Ngân nga tiếng nhạc ai - buồn quá ! Lắng đọng tâm tư để...lại rồi... Ngày tháng dần qua - Tôi vẫn mơ... Gom từng câu_chữ dệt thành thơ Gửi mây ? Hay gửi làn sương mỏng Gửi bóng Trăng xa - mãi lững lờ ? ... Thì đó... Là Thơ - chỉ vậy thôi Như làn gió thoảng ở xa xôi Như bao cánh lá rơi ngoài ngõ ...Chiu chắt dư hương - gửi cõi đời. Tú_Yên (27-11-2011)
  21. Tú_Yên

    Như Làn Gió...

    Hoa Mua xưa 2 Hoa Mua là của ngày xưa, Và anh là của bây giờ - chờ mong. Màu hoa tim tím bên sông Lửng lơ buông cánh giữa dòng nước trôi Trông theo lòng luống bồi hồi Bên ai có trọn môi cười hay chăng ? Em xưa chân sáo tung tăng Hoa Mua anh kết thành vòng cưới em Pháo là xác lá bên thềm Khách là bầy Sáo chân mềm líu lo. Bên anh, em mãi ngây thơ Ríu ra, ríu rít ước mơ sau nầy Nhẹ nhàng cánh lá trên tay Em mong thành chiếc thuyền ngày đưa dâu. Ước mơ là ước mộng đầu Sông xưa thuyền vắng, bến sầu riêng anh Lá Mua vẫn thắm màu xanh Hoa Mua sao đã mong manh nơi nào ? Em xưa hồng thắm má đào Cho anh xao xuyến, dạt dào nhớ mong Hoa Mua lơ lửng theo dòng... Hồn anh như thể bến sông hiu buồn. Ơi ! Màu Mua tím luyến thương Giờ đang trôi giạt tận phương trời nào ? Còn chăng hồng thắm má đào Còn chăng vòng cưới ngày nào - hoa Mua ? (2007)

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...