Jump to content

Puskin

Thành viên
  • Số bài viết

    6
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Mọi thứ được đăng bởi Puskin

  1. Puskin

    TO BE OR NOT TO BE...

    Sống hay không sống- Đó là vấn đề. Chịu đựng tất cả những viên đá, những mũi tên của số phận phũ phàng hay cầm vũ khí vùng lên mà chống lại sóng gió của cuộc đời; chống lại để mà diệt chúng đi, đằng nào cao quí hơn? Chết là ngủ không hơn. Và tự nhủ rằng ngủ tức là chấm dứt mọi đau khổ của cõi lòng muôn vàn vết tử thương mà hình hài phải chịu đựng; kết liễu cuộc đời như vậy chẳng đáng mong muốn sao. Chết là ngủ. Ngủ có thể chỉ là mơ. Đây mới là điều khó khăn. Vì trong giấc ngủ của cõi chết ấy, ta thoát khỏi hình hài trần tục này, những giấc mơ nào sẽ tới, đó là điều ta phải ngừng lại để mà suy nghĩ. Chính điều đó đã gây ra bao tai hoạ cho cuộc đời dài dằng dặc này! Bởi vì ; ai là người có thể chịu được những roi vọt và khinh khi của thời đại; sức ép của kẻ bạo ngược; hống hách của kẻ kiêu căng; những dày vò của tình yêu tuyệt vọng; sự trì trệ của công lý; hỗn xược của cường quyền, miệt thị của kẻ bật tài; mà chỉ cần một mũi dùi có thể đưa mình đến nơi yên nghỉ. Có ai đành cam chịu, than vãn, rên rỉ, đổ mồ hôi dưới gánh nặng của cuộc đời; nếu không phải sợ một cái gì sau khi chết; cả một thế giới mênh mang mà nếu đã vượt qua thì không một du khách nào có thể quay trở lại, nỗi sợ làm tâm trí ta rối bời và làm ta chịu mọi khổ nhục của cuộc đời này còn hơn là bay tới những nỗi khổ nhục chúng ta không hề biết tới? Đấy chính là nỗi vướng mắc tâm tư ấy làm chúng ta hèn mạt tất cả; và ngọn lửa của quyết tâm chưa bùng lên đã mờ đi trước ánh leo lắt của ý ngĩ đó. Bao dự kiến lớn lao, cao quý cũng phải xoay chiều đổi hướng , khiến ta chẳng thể hành động. . ( Ham let - W. Shakespeare)
  2. Puskin

    Nàng tiên nữ

    CÂU CHUYỆN VỀ NÀNG TIÊN NỮ Sau giấc ngủ dài Tôi quên mình trên những đồi hoang Chẳng biết đường tôi mới bước lang thang Trên đồi hoang, nắng vàng vàng * Nhưng may quá, dưới chân đồi có một nàng tiên nữ Nàng đang đùa với những cái nhấp nhô Tôi nhanh nhẩu và có phần bạo dạn Tới hỏi nàng cho biết được đường đi * Nhưng chuyện này tôi chỉ kể nhỏ cho các bạn nghe thôi Vì tiên nữ nàng cũng là con gái Nhiều người biết sẽ làm nàng thêm e ngại Tôi phải dè chừng vì chuyện này đây: Khi men theo triền đồi tôi lỡ thấy Cô tiên nữ đang tắm thơ ngây * Tôi sợ quá bèn ngó ngơ dáo dác Tìm bụi hoa, tôi vội núp mình (Kẻ xấu bụng sẽ nghĩ tôi đang rình) Nhưng chuyện này sẽ có sao đâu Nàng tắm xong là tôi sẽ hỏi: "Này cô tiên nữ tốt bụng ơi Cô có biết đường về quê hương tôi chữ S ?" Nhưng nếu dưới đôi mi đã mang bao nỗi ưu sầu Lại nặng thêm những sợ hãi, lo âu Thì chân thành tôi sẽ phân bua "Cô tiên nữ hay e lệ ơi Chớ có nghi ngờ gì tôi Quả thực cô vừa tắm xong là tôi tới Chứ nãy giờ tôi có thấy ai đâu" * Vậy là , sau một hồi suy nghĩ rất lâu Núp dưới hoa tôi bắt đầu chờ đợi * Đó là câu chuyện về nàng tiên nữ của tôi Nó xảy ra cũng mấy năm rồi Nhưng từ ấy đêm ngày tôi vẫn đợi Vì tôi lạc đường còn nàng lại tắm rất vô tư
  3. Puskin

    Động vật

    VẤN ĐỀ LÀM THỊT MỘT CON GÀ To be or not to be.... * Tôi phải bắt đầu từ đâu Để sắp sửa nói về một vấn đề nan giải Như chàng trai sắp tỏ tình với một cô gái Khi tính mệnh chàng ở tất cả người yêu. * Các bạn có thể trách tôi kể chuyện dông dài Kể nãy giờ đã thấy thịt gà đâu Nhưng vấn đề của tôi lại rất nhức đầu Nên làm thơ đôi khi cũng rất cần cẩn thận * Ấy là năm cuối cùng của tuổi xì tin Tôi ngây thơ chưa một lần phạm tội Cũng có thể nói là còn giin Nhưng chao ôi cuộc đời đưa đẩy Tôi đã thịt con gà vào lần ấy * Hôm ấy họ tôi tụ họp xum vầy Và tổ chức tiệc tùng cúng bái Chẳng hiểu sao về công tác phân công Tôi được trao cho nghề giết mổ, * Bình thường thì tôi đã trốn đi Ở nhà lắm việc thế mà dại gì Nhưng mẹ tôi thì rất là giận dữ "Mày có giỏi thì đi luôn đi Con với cái cái kiểu gì Suốt ngày chỉ lo lêu lổng Có thịt gà mà cũng không xong Bằng tuổi mày người ta đã có con bồng" * Thực ra thì khi nào nghe chửi Ai mà lại không giận giữ Song nói chung cũng cần kiêng cữ Xem đối tượng xỉ vả là ai Nếu là thằng nào đó thì thôi roài ! * Nhưng có khi đau thương lại là sức mạnh Kiêu hãnh đánh thức sẽ thành quyết tâm Cũng như cậu bé Newton Đã lớn lên sau một trận đòn * "Gái cắt tai, trai cắt cổ !" Cứ theo đó tôi tiến hành Nhờ thằng em cầm chân, cánh Tôi nhổ lông và cắt cổ con gà * Trước đây theo như tôi thấy Người ta cắt một ít là được chén tiết đầy Tôi cắt gần đứt cổ rồi mà vẫn thấy Tiết chảy chẳng được bao nhiêu * Được kích thích bởi cái màn này Mọi người hình như có phần ngao ngán Thế là tôi được phải đi ngay Không phải làm cũng không phải ăn nữa * Nhưng rồi về sau này Tôi mới biết đó là tội sát sinh Đêm đêm tôi rất là lo lắng Lại mắc vào chứng mộng du Và khi thời tiết âm u Tôi thường nghĩ về linh hồn con gà chết * Suy nghĩ, mất ngủ, lo âu Tôi tìm tới vấn đề triết học Giữa hai kẻ "Thịt gà mà không ăn Và kẻ ăn mà không thịt gà" thì kẻ nào có tội sát sinh? Mà có tội thì có được tha thứ không? Ấy là vấn đề mà tôi đã hao công suy nghĩ !. (Chào các thi sĩ, tôi mới tham gia diễn đàn. Cũng có bài thơ theo đúng phong cách của tôi góp vui. Rất mong được làm quen!)

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...