Jump to content

huy_2009

Thành viên
  • Số bài viết

    10
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Điểm

1 Neutral

Về huy_2009

  • Xếp hạng
    Cấp bậc:

Profile Information

  • Giới tính
    Nam
  1. Chào TiCa và Đê vích bích khem Tèo. Tôi cũng như TiCa thôi "Ai người hữu ý khó làm ngơ", nên mạo muội họa lại với Hoàng Giao đôi bài để làm quen. Đúng đấy TiCa, "năm canh" khác với "canh năm", ý của tôi thức trắng đến canh năm mới dỗ lại giấc ngủ. Cảm ơn bạn DVBK Tèo, thơ ĐL cho cho phép mà " nhất tam ngũ bất luận, nhị tứ lục phân minh" phải không? HUY_2009
  2. Bài họa 1 LÃNG TỬ Một thuở người đi dệt ước mơ Đường thênh thang bước, rộng vô bờ Hoa rơi thềm vắng-vài chung rượu Lá rụng hiên buồn-mấy tứ thơ Đời mãi vui chơi không biết đợi Sống hoài sầu muộn chẳng mong chờ Giật mình nhìn lại chiều buông bóng Lãng tử quay đầu tiếc ngẩn ngơ. Bài họa 2 HỮU DUYÊN Hữu tình mới gặp được người mơ Đường luật giao duyên-bờ nối bờ Bát cú tung hoành, câu tuyệt dịu Thất ngôn sắc sảo, chữ thành thơ "Liên hoàn" lớp lớp dòng tuôn chảy "Thuận nghịch" trùng trùng nỗi đợi chờ Há dễ tìm đâu thơ gặp mộng Cho lòng say đắm đến ngu ngơ... HUY_2009 Có đi có lại, mời bạn Hoàng Giao họa lại bài này nhé: TÌM MỘNG Đêm nằm thao thức mãi canh năm Chuông đổ chùa xa vẳng tiếng trầm Sao lặng, trăng tàn nghiêng bóng đổ Sương rơi, lá rụng rớt âm thầm Đèn khuya heo hắt mờ mờ cháy Gió sớm đìu hiu vọng vọng âm Dỗ giấc canh tàn tìm lại mộng Nào ai biết được mộng từ tâm. HUY_2009
  3. huy_2009

    Như Làn Gió...

    Ngày xưa…hoặc có thể nói trải theo chiều dài lịch sử dân tộc ta, trong thể loại văn học hầu hết ca dao nước ta đều là thuôc thể thơ lục bát, hay song thất lục bát hoặc biến thể lục bát. Những bài ca dao thấm đẫm tình yêu quê hương, thấm đẫm tình thương của mẹ cha đối với con trẻ, tình yêu đôi lứa và tình nghĩa vợ chồng…Vi thế những bài thơ lục bát hay bao giờ cũng là những chất liệu ngọt ngào dễ đi vào lòng người, nó gần gủi với tâm hồn những người yêu thơ và làm thơ…Không biết Huy hiểu như vậy có đúng không? Rất cảm động và vui khi được Tú Yên tặng thơ…Mùa Xuân bao giờ cũng cho ta một cảm giác tươi trẻ và hạnh phúc. Huy cầu chúc cho Tú Yên có được cảm giác đó và mong muốn những vần thơ của Tú Yên lúc nào cũng ngọt ngào như ca dao…Huy_2009.
  4. huy_2009

    Như Làn Gió...

    Cảm ơn Tú Yên đã có lời chúc cho Huy. Như truyền thống năm hết Tết đến người ta chúc sức khoẻ nhau và vạn sự như ý trong cuộc sống, Huy cũng thành thật chúc Tú Yên những lời chúc tốt đẹp và năm mới luôn nhiều cảm xúc - ý tưởng mới để làm thơ càng ngày càng hay. “Lâu rồi mới lại thấy.” Không đâu, Huy đã vào diễn đàn Thơ thường xuyên và đọc tất cả các trang Thơ. Có điều Huy thích nhất trang thơ của Tú Yên, Huy nghĩ người làm thơ và người đọc thơ đã đồng cảm với nhau ở một khía cạnh nào đó chăng? Tuy nhiên Huy chỉ sợ làm phiền Tú Yên nên lâu lâu mới bày tỏ đôi điều với Tú Yên đó thôi. Những ngày cuối năm thật là ngổn ngang với bao mối lo toan, vì thế đọc thơ để tìm lại cảm giác yên bình, thư giãn cho nên Huy rất cảm ơn những người làm thơ và nhất là thơ hay, thơ có nhiều cảm xúc vui-buồn và giàu hình ảnh như thơ của Tú Yên. Huy không biết làm thơ, chỉ biết cảm nhận theo cách riêng của mình. Những bài thơ lục bát dễ làm nhưng rất khó hay, vậy mà Huy đọc bài nào của Tú Yên cũng thấy dễ thương và hay cả. Có chút gì đó buồn buồn, lẻ loi và khiêm nhường… ……… Âm thầm ! Chiếc lá nhẹ lay Ta là bóng nắng cuối ngày - thế thôi ! Một lần nữa trước thềm năm mới Huy chúc Tú Yên nhiều sức khoẻ để làm Thơ . HUY_2009.
  5. huy_2009

    Như Làn Gió...

    Tú Yên làm thơ lục bát hay quá. Mình thích bài "Mây_Gió bay qua" ...Một mình lặng lẽ nghìn năm Để xem kiếp số thăng trầm tới đâu ?... Số phận con người thật mỏng manh, cho dù sống hết cuộc đời dài dằng dặc trăm năm này thì nó vẫn là hư không...Với mình thì hư không thật, còn với Tú Yên " ta là một chút hư không-để rồi..." Còn chút tiếc nuối nào đó chăng???? Huy_2009.
  6. huy_2009

    Như Làn Gió...

    Mưa...mưa...bao giờ cũng làm cho ta buồn-ít ra là đối với Huy-và gợi nhớ cho ta một điều gì đó đã qua...Có lẽ hai chữ "thình lình..." trong bài thơ CHIỀU NAY của Tú_Yên bao hàm ý đó. Kết bài thơ với hai chữ thật lạ và hay. Đọc thơ bạn làm Huy nhớ đã đọc ở đâu đó hai câu thơ lục bát"...chiều nay về lại chiều xưa, một thời em rũ tóc mưa đợi chờ..." Lục bát dể làm nhưng khó hay, Huy không biết làm thơ, chỉ cảm nhận nên rất cảm ơn những người làm thơ. Với người làm thơ, có lẽ kỷ niệm đã tạo nên cảm xúc nhiều nhất phải không Tú_Yên? Là Huy nghĩ thế. Mình nghĩ Tú_Yên thích mưa lắm phải không? Chúc Tú_Yên có thật nhiều cảm xúc để làm nhiều bài thơ hay nữa. huy_2009.
  7. Chào bạn Ngocdinh. Lâu rồi không thấy bài thơ nào mới của bạn.???
  8. huy_2009

    Như Làn Gió...

    Cảm ơn Tú Yên nhiều về những bài thơ rất hay. Mình đọc rất thích. Có một điều qua những trang thơ của bạn mình thấy có một tên nào đó vỗ ngực xưng tên là " bỉm", mình tìm đến tạp chí Da Màu xem thử thế nào. Thật sự mình thấy thơ thối không ngửi được. Cũng bắt chước làm thơ theo trào lưu thôi, cũng ráp chữ cho kêu vậy thôi. Thật thơ chẳng ra thơ, thẩn chẳng ra thẩn...Thơ đậm mùi như vậy, chả trách " bỉm" ta chê thơ bạn nhạt thếch. Mình xin lỗi Tú Yên, thật ra mình cũng không muốn nói điều mình vừa nói, vì nó sẽ làm cho trang thơ của bạn...nhưng sụ khiêm tốn là một điều người tài đức bao giờ cũng tâm niệm. Tự cao tự đại lúc nào cũng chê bai người khác, cho dù mình giỏi hơn người cũng là điều tối kỵ trong cuộc sống. Một lần nữa mình xin lỗi Tú Yên.
  9. Rất cảm ơn bạn có một bài thơ về loài hoa sưa. Mình sẽ tìm hiểu về loài hoa này .
  10. Hoa sưa là hoa gì thế MONGMOHANOITHO? Mình chưa bao giờ nghe nói đến chứ nói gì thấy loài hoa này. Chắc là chỉ có ở Hà Nội?Bạn có thể chụp hình post lên xem không?

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...