Jump to content

thongoc

Thành viên
  • Số bài viết

    3.169
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Bài viết được đăng bởi thongoc


  1. Chuyện nhỏ như con thỏ (Ngọc) mà sao các bác lại làm ầm ỉ lên thế nhỉ? Trung Quốc đang lăm le ngoài biển chẳng thấy ai nói mà ở đây cãi nhau vì mấy chuyện vặt vãnh thế này. Chỉ vì 1 - 2 câu nói hơn thua. May mà ở trên mạng chứ mà ở ngoài đời không khéo các bác đã nhảy bổ vào nhau sức đầu mẻ trán rồi. Than ôi! Những kẻ sĩ nhà mình!....

    • Like 1

  2. Các thầy cô và teen trường Phú Nhuận đã quyên góp được khoảng 80 triệu đồng giúp gia đình Khương vượt qua khó khăn.

    Sáng 25/4 trong buổi chào cờ đầu tuần, trường THPT Phú Nhuận, TP HCM đã tổ chức buổi quyên góp giúp gia đình bạn Bùi Văn Đình Khương bị té từ lầu 4 trong chuyến đi thực tế với trường ở Đà Lạt. Nam sinh lớp 12 đột ngột bị tai nạn khiến cho bạn bè, người thân đều bàng hoàng.

    Đặng Yến, Hiệu trưởng trường Nhú Nhuận cho biết, khoảng 3h chiều 24/3, bạn Bùi Văn Đình Khương đã được đưa về Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM để tiếp tục điều trị. Hiện Khương đã qua cơn nguy kịch về tính mạng nhưng tình hình sức khỏe vẫn còn phức tạp do bị đa chấn thương dập gan, tay gãy nhiều đoạn và não bị phù.

    Cô Yến cho biết thêm, sau khi xảy ra vụ tai nạn, những học sinh có liên quan đã được công an Đà Lạt giữ lại lấy lời khai. Trong sáng nay, nhà trường cũng đã yêu cầu làm bản tưởng trình, tuy nhiên hiện tâm lý của các bạn khá hoang mang.

    “Có em chưa lấy lại được tinh thần viết không nên chữ, có em thì nói lan man. Vì vậy, chúng tôi vẫn đang đợi cho các em bĩnh tĩnh lại để tường trình lại sự việc như thế nào. Theo tường trình của giáo viên thì khi đi điểm danh thấy một số em nam không có mặt trong phòng nên đã đi kiểm tra và phát hiện các em qua phòng các bạn nữ chơi. Tuy nhiên, các em làm gì trong phòng thì thầy cô cũng không biết được”, vị hiệu trưởng nói.

    khuong.jpg
    Một khoảnh khắc Khương chơi đùa với bạn bè. Ảnh fanpage THPT Phú Nhuận
    Theo lời nhận xét của một người bạn, Khương là một người hiền lành, sống vui vẻ hòa nhã với bạn bè. Trên Fanpage của trường THPT Phú Nhuận, rất nhiều lời động viên, chia sẻ, cầu nguyện được gửi đến Khương với mong muốn bạn mau chóng bình phục. Trong sáng nay, trường cũng đã quyên góp được khoảng 80 triệu đồng và vẫn đang tiếp tục vận động thêm.


    Phuc Nguyen Nhu nghẹn ngào: “Hãy dành mỗi phút mỗi tiếng mỗi ngày để cầu nguyện cho bạn Khương khỏe lại các bạn ơi. Mong bạn ấy mau chóng bình phục".

    Bạn Quỳnh Trâm xúc động: “Rồi mọi chuyện sẽ qua thôi. Mình tin bạn ấy sẽ vượt qua được”. Để bạn bè yên tâm hơn, Bao Huynh liên tục cập nhật tình hình của Khương: "Khương đã cử động mắt được rồi mọi người ơi, tuy là mới chỉ như vậy nhưng tình hình đã rất khả quan. Cố lên Khương ơi". Không chỉ có các bạn học sinh trong trường, các cựu học sinh, các trường bạn cũng đồng cảm và sẵn sàng giúp đỡ, ủng hộ gia đình Khương vượt qua giai đoạn khó khăn này.
    thpt.jpg
    Rất nhiều lời động viên, chia sẻ của mọi người gửi đến Khương với mong muốn bạn ấy sẽ vượt qua được khó khăn. Ảnh chụp từ màn hình.
    Trước đó, đoàn trường THPT Phú Nhuận TP HCM tổ chức cho hơn 500 học sinh lớp 12 đi thực tế tại Đà Lạt. 1h ngày 23/3 bạn Bùi Văn Đình Khương học sinh lớp 12A5 (SN 1995, nhà ở quân Gò Vấp, TP HCM) bị té từ lầu 4 của khách sạn xuống đất bất tỉnh, đa chấn thương, gãy xương cánh tay trái, tay phải, xương mặt bị gãy, chảy máu tai, đùi và gối bị bầm tím.

    Nguyên nhân ban đầu được xác định là khoảng 1h sáng khi Khương cùng bạn bè đùa nghịch tròng phòng, nghe tiếng ồn nên người của khách sạn đi kiểm tra. Do quá lo lắng và hoảng sợ, Khương đã leo lên cửa sổ trong phòng trốn và bị rơi xuống đất.

    Hàng năm trường THPT Phú Nhuận vẫn tổ chức cho học sinh khối lớp 12 đi du lịch trước thời điểm bước vào các kỳ thi với sự đồng ý của hội cha mẹ học sinh. Mỗi lớp đều được nhà trường bố trí 2 giáo viên và một hướng dẫn viên đi kèm.




    Theo iOne

  3. Bí ẩn về những câu chuyện "mê tín dị đoan" liên quan tới ma quỷ - sự thật chưa được kiểm chứng.

    Nhiều người tin rằng, một người bình thường bỗng chốc có những hành động kỳ quặc, biểu hiện khác lạ hoặc dị thường... là do họ bị ma ám, quỷ nhập. Chưa ai có thể kiểm chứng được sự thật và tất cả đều cho rằng chuyện "ma ám, quỷ nhập" là một bí ẩn.

    con-nguoi-bi-ma-am-quy-nhap-bi-an-va-loi

    Câu chuyện có thật về Anneliese Michel

    Anneliese Michel sinh năm 1952, là một nữ tín đồ Cơ đốc người Đức. Câu chuyện đáng sợ diễn ra trong cuộc đời của Anneliese đã được các nhà làm phim dựng thành hai bộ phim kinh dị là “The Exorcism of Emily Rose” (tạm dịch: Lời nguyền của Emily Rose) và “Requiem” (Lễ cầu hồn).

    con-nguoi-bi-ma-am-quy-nhap-bi-an-va-loi

    Anneliese Michel trước khi được cho là bị quỷ ám.

    Cuộc đời của Anneliese bắt đầu thay đổi từ năm 16 tuổi. Cô thường xuyên có những hành vi lạ như la hét, lúc thì run lẩy bẩy hay méo mó, uốn éo cơ thể một cách khó hiểu. Cô có thể nói bằng nhiều giọng khác nhau và bằng nhiều ngôn ngữ như tiếng Hy Lạp, Đức, Arameic, Hebrew, Latin…

    Các bác sĩ hoàn toàn bó tay trước căn bệnh kỳ lạ và tình trạng của cô ngày càng xấu đi. Một thời gian sau, Anneliese mô tả về việc cô bắt đầu nhìn thấy những khuôn mặt quỷ dữ ghê sợ ở nhà thờ và bị chúng ám ảnh.

    con-nguoi-bi-ma-am-quy-nhap-bi-an-va-loi
    Anneliese Michel sau khi bị quỷ ám.

    Vào năm 1974, căn bệnh của Anneliese trở nên vô cùng nghiêm trọng, cô không còn kiểm soát nổi bản thân mình. Cô bắt đầu đánh, chửi và cắn các thành viên trong gia đình. Cô từ chối ăn uống vì cho rằng... những con quỷ không cho phép.

    Cô ngủ trên sàn nhà, ăn nhện, ruồi, than đá và thường xuyên uống nước tiểu của mình. Anneliese gào thét hàng giờ liền và đập vỡ những bức tượng Chúa, Thánh giá…

    con-nguoi-bi-ma-am-quy-nhap-bi-an-va-loi

    Câu chuyện về Anneliese đã thu hút một vị giám mục đến từ Wurzburg - Josef Stangl. Ông cho rằng, Anneliese đã bị quỷ ám và cho hai thầy tu của mình là chuyên gia về thần chú đến để trừ tà.

    Mọi người thấy rằng, cô bị nhiều linh hồn như Hitler, Judas Iscariot (kẻ phản bội Chúa Jesus), Lucifer (tức chúa quỷ Satan), bạo chúa Nero, Cain và Fleischmann - một giáo sĩ đã bị trục xuất khỏi giáo hội thời thế kỷ XVI ám vào cơ thể.

    con-nguoi-bi-ma-am-quy-nhap-bi-an-va-loi

    Vào ngày 30/6/1976, Anneliese bắt đầu yếu dần do không ăn uống trong nhiều tuần. “Hãy tha tội cho con” là lời cuối cùng trước khi mất Anneliese đã nói với mẹ mình. Ngày 1/7/1976, Anneliese qua đời.

    Bí ẩn của việc ma ám, quỷ nhập...

    con-nguoi-bi-ma-am-quy-nhap-bi-an-va-loi

    Theo Cha Gabriel Amorth, một chuyên gia trừ quỷ nhìn từ góc độ tôn giáo: “Ma quỷ tự bản thân nó trước kia chính là một thiên thần trong sáng và tốt đẹp do chính Thiên Chúa tạo ra, nhưng rồi tự nó phản loạn để chống lại Thiên Chúa. Chúng vẫn lưu giữ lại tất cả những đặc điểm của một vị thiên thần trong sáng, chẳng hạn như chúng thông minh, mạnh mẽ hơn nhiều so với chúng ta. Chúng hài lòng với diện mạo cái đuôi dài, cùng những cái sừng, cây gậy và đôi cánh… Hình ảnh này làm chúng trông có vẻ "lố bịch" khiến nhiều người tin, nó không hiện diện trên cuộc đời này”.

    con-nguoi-bi-ma-am-quy-nhap-bi-an-va-loi

    Theo tư tưởng của Đức Giáo Hoàng Phaolo VI năm 1972: "Quỷ là những tạo vật vô hình, mưu mô và có thật. Nó hành động một cách trực tiếp và mạnh nhất qua những sự cám dỗ của con người".

    Trong Kinh Thánh cũng có nói về hiện tượng quỷ ám: "Nếu người nào cho phép một số thói quen tội lỗi cai trị lòng mình, nó sẽ trở thành lời mời cho ma quỷ bước vào".

    con-nguoi-bi-ma-am-quy-nhap-bi-an-va-loi

    Các nhà thần học cho rằng, giữa thể xác và thể hồn luôn tồn tại thể khí, là cái tính khí của con người còn lại ngay sau khi chết. Tính khí lành, thánh thiện sẽ được siêu thoát lên thiên đường, còn tính khí nặng nề như thù ghét, oán giận, ham hố danh vọng, tiền tài… sẽ phải chịu đày xuống địa ngục.

    Những con quỷ dữ này sợ địa ngục, chúng tìm cách được ở lại cõi trần gian và làm đủ mọi điều để được thõa mãn dục vọng của chúng. Ma quỷ tìm cách xâm nhập vào thân xác người còn sống nhẹ bóng vía, tìm cách chiếm hữu trí não rồi từ đó sai khiến mọi người làm theo ý chúng.

    con-nguoi-bi-ma-am-quy-nhap-bi-an-va-loi

    Có nhiều triệu chứng của việc bị quỷ ám như suy nhược cơ thể mà không phải vấn đề thuộc sinh lý, xuất hiện những thay đổi trong tính cách như trở nên trầm cảm, gây hấn, khiếm nhã, có hành vi chống đối, làm điều ác...

    Ngoài ra, người ta cũng có thể nhìn vào những thuộc tính tâm linh hiển thị sự tồn tại của ma quỷ như từ chối tha thứ, có niềm tin sai lệch, truyền bá tà giáo, đặc biệt liên quan đến Chúa Jesus và sự cứu rỗi của Ngài.

    Liệu ta có thể trừ ma, diệt quỷ…

    Trừ quỷ là một phương thức cổ xưa và là một phần trong hệ thống niềm tin của nhiều nền văn hóa và tôn giáo.

    con-nguoi-bi-ma-am-quy-nhap-bi-an-va-loi

    Trong Công giáo, Giáo hội xem xét thận trọng giữa hiện tượng quỷ ám và những tác động của bệnh thần kinh. Nếu đúng là bị ma quỷ ám, linh mục sẽ làm nghi thức trừ quỷ. Với nước thánh, lời kinh, cầu truyền, vị đại diện Giáo hội sẽ nhân danh Thiên Chúa mà tống xuất ma quỷ ra khỏi nạn nhân.

    Thật ra giữa các tôn giáo, việc trừ tà ma quỷ ám tuy hình thức có khác biệt nhưng nội dung vẫn chỉ có một. Đó là các thánh thần, thần linh nơi cõi vô hình gián tiếp nhờ con người ra tay trừng trị bọn ma quỷ.

    con-nguoi-bi-ma-am-quy-nhap-bi-an-va-loi

    Tuy nhiên, ở Mỹ, nhiều bác sĩ tâm lý học lại cho rằng, “quỷ ám” thực ra chỉ là chứng bệnh rối loạn tâm lý hoặc hoang tưởng. Theo một nghiên cứu khác xác định, đây là chứng rối loạn đa nhân cách - người có nhiều nhân cách khác nhau cùng trú ngụ và tùy hoàn cảnh cụ thể bộc phát ra.

    Tạm kết

    Với niềm tin vào sự ngự trị của quỷ và những căn bệnh khó hiểu vẫn đang diễn ra ở khắp nơi thì cách lý giải trên chưa thể thuyết phục được nhiều người.


    Và trên thế giới, vẫn còn vô vàn người tin rằng, ma quỷ đang hiện hữu, chúng chờ thời cơ để nhập vào cơ thể chúng ta... khiến các hoạt động "trừ tà" được cho là mê tín dị đoan vẫn diễn ra. Trong khi đó, giới khoa học vẫn đưa ra các giả định có căn cứ nhưng chưa đầy đủ.

    * Bài viết có sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: Livescience, The Other Mystery, Vebidoo và bài viết của Benjamin Radford - Phó Tổng biên tập Tạp chí khoa học "Skeptical Inquirer".





    Theo Mask


  4. Một khảo sát mới được thực hiện bởi Harris Interactive đã đưa ra bảng xếp hạng 10 công ty được khách hàng Mỹ yêu thích nhất với vị trí đầu tiên thuộc về Amazon. 60 công ty lớn nhất tại Mỹ đã được khảo sát dựa trên 6 yếu tố chính trong đó bao gồm chất lượng sản phẩm, tin cậy, cách đối xử với nhân viên hay trách nhiệm với xã hội. Ngoài ra, đơn vị này cũng liệt kê danh sách những công ty bị khách hàng ghét nhiều nhất trong đó bao gồm nhiều cái tên trên thị trường dịch vụ tài chính.

    1. Amazon

    amazon-jpg.1048146

    Hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon đã đứng vị trí đầu tiên trong danh sách 10 công ty danh tiếng nhất nước Mỹ do Harris Interactive bầu chọn. Năm 2012, Amazon xếp vị trí thứ 4 còn năm 2011 họ xếp vị trí thứ 8. Nhờ mức độ thiện cảm với khách hàng cũng như chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà năm nay, Harris đánh giá Amazon là công ty được người dùng Mỹ yêu thích nhất. Doanh thu cả năm của Amazon đạt 61,09 tỉ đô-la Mỹ.

    2. Apple

    apple_store-jpg.1048147

    Apple bị tụt một bậc so với danh sách của năm 2012. Apple năm nay đã chịu thua Amazon dù năm vừa qua là một năm rất thành công với hãng sản xuất ra iPhone, iPad, MacBook Pro... Giống như Amazon, Apple cũng được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm và mức độ chăm sóc khách hàng.

    3. Walt Disney

    walt_disney-jpg.1048154

    Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp Walt Disney xếp thứ 3 trong danh sách những công ty được yêu thích nhất tại Mỹ của Harris Interactive với điểm số là trên 80 điểm. Ngoại trừ Amazon thì Walt Disney là công ty gây được thiện cảm nhất với người Mỹ, đứng trên bất kỳ công ty nổi tiếng nào khác theo Harris Interactive.

    4. Google

    google-jpg.1048150

    Đối với cả nhân viên của mình và cả khách hàng thì Google đều là công ty được yêu thích nhất. Gần 44% khách hàng đã bầu chọn cho dịch vụ chăm sóc khách hàng của Google ở cấp độ "hoàn hảo" trong khi 41% còn lại đánh giá ở mức "tốt".

    5. Johnson & Johnson

    johnson-johnson-jpg.1048151

    Johnson & Johnson xếp ở vị trí thứ 5. Đây là một trong 6 công ty đạt điểm số trên 80 về mức độ được yêu thích. Nếu xếp theo từng tiêu chí thì Johnson & Johnson xếp thứ 4 về trách nhiệm đối với xã hội, thứ 3 về thiện cảm với người dùng, thứ 3 về sản phẩm dịch vụ và thứ 4 về môi trường làm việc.

    6. Coca-Cola

    coca-cola-jpg.1048148

    Một trong những hãng nước ngọt lớn nhất thế giới là Coca-Cola được Harris Interactive xếp ở vị trí thứ 6 trong danh sách. Coca-Cola được đánh giá cao về mức độ tin tưởng và tôn trọng của người tiêu dùng đối với thương hiệu. Tuy nhiên, hãng đồ uống này đã bị tụt 3 bậc so với danh sách những công ty được yêu thích năm 2012 vừa rồi.

    7. Whole Foods Market

    wholefoodsmarketext_big-jpg.1048155

    Công ty chuyên cung cấp thực phẩm Whole Foods Market đã nhảy từ vị trí thứ 8 lên vị trí thứ 7 trong năm nay. Trong khi hầu hết các công ty khác đều tụt hạng thì Whole Foods Market là công ty hiếm hoi tăng bậc trong bảng xếp hạng của Harris Interactive. Điều này cho thấy lòng tin và thái độ của khách hàng đối với công ty đã có tiến triển tốt trong năm vừa rồi.

    8. Sony

    sony_center-jpg.1048153

    Chiếm vị trí thứ 8 của Whole Foods Market trong năm nay là tập đoàn điện tử Nhật Bản Sony. Vài năm trở lại đây, Sony đã không còn giữ được thế mạnh và khả năng cạnh tranh của mình do sự trỗi dậy của những đối thủ khác trong những thị trường chính mà Sony kinh doanh. Kết quả là Sony phải thay CEO và tái cấu trúc lại toàn bộ tập đoàn nhằm vực dậy thương hiệu điện tử rất mạnh của Nhật Bản này.

    9. Procter & Gamble

    004_procter_gamble-jpg.1048173

    Xếp vị trí thứ 9 là P&G, một công ty nổi tiếng với các sản phẩm như dao cạo râu Gillette, bột giặt Tide, kem đánh răng Colgate hay Crest... Từ vị trí thứ 15 của năm ngoái, P&G đã xuất sắc vươn lên xếp thứ 9 trong năm 2013 này. Không chỉ khách hàng hài lòng với dịch vụ mà chính nhân viên của P&G cũng hài lòng với công ty mà họ đang làm.

    10. Costco Wholesale

    costco-jpg.1048149

    Theo tờ Huffington Post thì Costco Wholesale đã vươn lên vị trí thứ 10 sau khi họ xếp thứ 19 trong số 60 công ty tại Mỹ vào năm vừa rồi. Thế mạnh của Cost Wholesale là sự ngưỡng mộ cũng như tôn trọng của khách hàng đối với thương hiệu.

    Nguồn: The Economic Times

  5. logo.gifChuông điện thoại của anh Hậu lại đổ liên hồi, anh nói trong nước mắt: “Chết hết rồi. Mấy đứa nhỏ cũng chết hết. Con không biết phải làm sao nữa...”.

    Đến sáng 24/2, thông tin từ vụ TNGT thảm khốc trên cầu Cần Thơ làm 4 mẹ con người bán vé số thương vong đang được cơ quan chức năng làm rõ.

    Trước đó, như VietNamNet đã đưa, vụ tai nạn đã làm chị Nguyễn Thị Phượng Liên tử nạn cùng 2 con Nguyễn Phước Vàng (8 tuổi), Nguyễn Phước Nhiều (5 tuổi) tử vong, cháu Nguyễn Xuân Nghiêm (14 tuổi) đang nguy kịch tại bệnh viện.

    Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 19 giờ ngày 23/3 khi chị Liên chở 3 con từ Thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) về quê ngoại ở Thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang).

    20130324143229_20130324081134_a2%281%29.
    Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc

    Khi leo dốc cầu Cần Thơ, chiếc xe máy chở 4 mẹ con chị Liên đã đâm vào một xe tải đang hư giữa đường.

    Sau khi tai nạn xảy ra, được thông báo, anh Nguyễn Út Hậu (38 tuổi) chồng chị Liên (bị cụt tay) lao đến bên thi thể 2 đứa con của mình. Lúc này chị Liên và cháu Nghiêm đã được đưa đi viện cấp cứu (sau đó chị Liên tử vong tại viện).

    Người cha tật nguyền gục xuống, cánh tay không bị vụt lật đi lật lại thi thể các con.

    Anh hỏi những người đứng xung quanh: “Vợ và con lớn tôi đâu rồi?”. Sau đó, anh Hậu vật vã bên hành lang cầu.

    Ánh đèn điện từ trên cao hắt vào người đàn ông cụt tay, gầy nhẻm, sạm đen vì lam lũ mưu sinh.

    Nhiều người dưng cũng không cầm được lòng. Có nỗi đau nào hơn thế?

    20130324143229_a1.jpg
    Anh Nguyễn Út Hậu trong tích tắc đã mất vợ và 2 đứa con trai - Ảnh: Quốc Huy

    Anh Hậu kể lại, gia đình làm nghề bán vé số tại Thị xã Bình Minh gần 20 năm qua. Nhà nghèo, cứ đứa con nào lớn lên cũng đều theo cha mẹ đi bán vé số mưu sinh.

    Cuối tuần, 4 mẹ con chở nhau về quê ngoại chơi. Ai ngờ, tai nạn thảm khốc lại ập đến.

    Chốc lát, cuộc trò chuyện của anh bị ngắt quãng vì chuông điện thoại của người thân.

    “Vợ với thằng lớn đang đưa đi cấp cứu (cháu Nghiêm). Ở trên cầu 2 đứa nhỏ chết cả rồi. Tui đờ người rồi, ai đến giải quyết chứ chân tôi bước không nổi nữa…”. - giọng anh nghẹn lại.

    Kết thúc cuộc điện thoại, anh Hậu lại phải nghe một tin sét đánh nữa từ bệnh viện: Chị Liên vợ anh cũng đã tử vong.

    Anh khuỵu xuống mặt cầu, buông ánh nhìn đau đớn về phía thi thể 2 người con đang nằm dưới gầm bánh xe tải.

    Chuông điện thoại của anh Hậu lại đổ liên hồi, anh nói trong nước mắt: “Chết hết rồi. Mấy đứa nhỏ cũng chết hết. Con không biết phải làm sao nữa...”.

    20130324143229_a2.jpg
    Mẹ vợ anh Hậu khóc ngất khi đến hiện trường

    Hơn 22 giờ, bà ngoại của những đứa trẻ từ quê nhà đến hiện trường vụ tai nạn. Bà thét gào, khóc thương cho các cháu và con gái xấu số.

    Bà ngồi bệt dưới mặt cầu gọi con, cháu trong vô vọng: “Trời ơi. Con ơi, cháu ơi sao bỏ bà mà đi. Chết hết rồi sao, oan quá trời ơi…”.

    Lực lượng CSGT có mặt tại hiện trường xác nhận, tài xế xe ô tô mang BKS 67L – 3684 bị hỏng và dừng lại trên dốc cầu Cần Thơ và chị Liên đã đâm vào.

    Danh tính tài xế xe tải được xác định là Lê Văn Khanh (SN 1978), quê ở tỉnh Bến Tre.

    Quốc Huy

  6. Trong cơn hờn ghen, thay vì hận chồng (vợ) bội bạc, nhiều người lại quy kết “thủ phạm” cho bộ phận nhạy cảm nên đã xuống tay không thương tiếc. Kết quả, mất tình, mất tiền, mất luôn cả mạng sống của mình.

    Giận chồng… chém “chỗ kín”

    Ngày 8.3.2013, trong khi nhiều phụ nữ đang rạng rỡ, hớn hở vì được chồng tặng quà, tặng hoa và những lời "có cánh" thì chị N.T.T.H. (27 tuổi, ngụ khóm Hòa Thạnh, phường Mỹ Thạnh, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) lại quyên sinh bằng thuốc diệt chuột. Tuy được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang tận tình cứu chữa nhưng chị H. đã tử vong.

    Trước đó, tối 7.3, chị H. đã xuống tay cắt đứt “thằng nhỏ” của chồng và vứt xuống sông vì cho rằng chồng mình đã tòm tem bên ngoài và có con riêng với người phụ nữ khác. Vợ chết, chồng vĩnh viễn mất chức năng “đàn ông”, tổ ấm bỗng chốc tan tành.

    Anh Trần Văn M. (Hà Nam) cũng đến bệnh viện trong tình trạng “lủng lẳng” vì thằng nhỏ đứt sát gốc, chỉ còn tí da. Người nhà phải bọc “cả đùm” mang vào viện cấp cứu.

    t4.jpg
    Những ca bị cắt rời "của quý" vẫn có thể phục hồi
    "chức năng đàn ông" nếu được đưa đến viện kịp thời

    Người nhà cho biết, anh M. làm nghề lái lợn, thường xuyên đi đến các vùng lân cận để thu mua lợn nên “tiện thể” buông lời ong bướm, kết tình trăng hoa với những chị em nào nhẹ dạ.

    Chị Q.- vợ anh M. - thường xuyên phải tiếp những cô bồ đến tận nhà “lườm mặt vợ già” và đề nghị “chị buông tha cho anh ấy”. Không chỉ thế, mấy lần các cô cave trên thị trấn cũng mò về tận nhà “đòi nợ”. Gặp chị Q., có cô còn cười khẩy: “Bà già có cần em dạy cho mấy chiêu giữ chồng không?”.

    Điều mà chị Q. đau đớn nhất là chồng chị không hề giấu giếm “thú vui” của mình. Mỗi lần bồ bịch bên ngoài về, anh ta còn thường xuyên dựng chị dậy giữa đêm khuya để bắt chị nghe anh ta “miêu tả” tỉ mỉ các tư thế “hành sự”.

    Cũng có lần, khi đang giữa “cuộc vui”, anh M. còn gọi điện thoại về cho chị Q. để chị nghe “trực tiếp” và sau đó nói xấu chị đủ điều với cô bồ. Nhưng không vì “đi đêm, về hôm” với nhiều người đàn bà khác mà chồng chị “tha” cho vợ. Mỗi lần học được chiêu trò mới từ các cô gái làng chơi, chồng chị lại bắt vợ “thực hành” rồi chửi rủa. Những việc chồng làm thường chỉ trong bóng tối nên chị Q. đành cắn răng chịu đựng.

    Đêm “quyết định” cho sự “tức nước vỡ bờ” của chị Q. là khi anh M. say rượu, về nhà bắt chị phục vụ theo một “kiểu mới” mà “con cave hôm trước làm cho tao rất phê”. Anh ta còn luôn miệng chửi vợ “không bằng con cave”.

    Nước mắt chị Q. rơi lã chã. Xong việc, anh ta nằm lăn ra ngủ. Chị Q. trong cơn phẫn uất đã dùng dao mổ lợn "xẻo phăng cái giống bệnh hoạn, ghê tởm". Anh M. vùng dậy la thất thanh, cả nhà kéo đến “đùm” anh đi bệnh viện. Còn chị Q. ôm đầu la hét một cách điên loạn. Bao nhiêu nỗi khổ, nỗi đau đớn, ấm ức, tủi cực tuôn tràn.

    Trong những vụ bạo lực tình dục “kinh điển”, chị Nguyễn Thu Thúy - chuyên viên Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng khoa học về giới, phụ nữ, gia đình và vị thành niên (CSAGA) - vẫn luôn nhắc đến vụ việc một vị giáo sư ở Hà Nội, vì ghen tuông với vợ mà hằng ngày đã lấy quần lót của vợ ngâm vào nước ớt, sau đó lại phơi khô, xịt nước hoa khử mùi.

    Người vợ khi mặc quần, thường xuyên bị bỏng rát, mẩn đỏ ở vùng nhạy cảm, đi khám các nơi cũng không tìm được nguyên nhân. Chỉ đến khi, người vợ vô tình bắt gặp vị giáo sư đáng kính, tóc bạc, đầu hói, giương mục kỉnh, kỳ cạch ngồi giã ớt bôi vào quần “chíp” của mình thì mọi chuyện mới vỡ lở.

    Lại có vụ để “dằn mặt” “phương tiện” dụ dỗ chồng mình, có chị bắt tình địch, xát ớt, sát quả ngứa vào vùng kín hoặc dùng gạch “nhè chỗ đó” mà đánh. Trong suy nghĩ rất “cụ thể” của không ít người, vùng kín chính là “dụng cụ” lăng nhăng, là “thủ phạm” dụ dỗ chồng (vợ) người khác. Vì thế, triệt hạ “tận gốc”, chém “cả cụm”, đánh “dằn mặt” đúng vào nơi đó thì “hết” chỗ để ngoại tình. Như thể, đấy chính là “kẻ” dẫn dắt anh (cô) ta đi đến việc sa ngã.

    Hậu quả lâu dài

    Theo bác sĩ Đào Văn Giang - khoa Phẫu thuật tạo hình - hàm mặt (Bệnh viện Việt Đức) - nếu được cấp cứu kịp thời thì những trường hợp dương vật bị cắt đứt lìa đều có thể nối lại.

    Các bác sĩ có khả năng nối vi phẫu từng mạch máu, từng dây thần kinh cảm giác, các “ống dẫn” nên bộ phận không chỉ “hòa nhập” với cơ thể mà các chức năng “giương nòng”, “vãi đạn” vẫn tốt. Nhưng do kiến thức kém nên nhiều người bảo quản “thằng nhỏ” không đúng, bỏ thẳng vào hộp đá, khi mang đến bệnh viện thì bộ phận đã bị bỏng lạnh, các mạch máu, dây thần kinh đã bị hoại tử, không nối lại được.

    “Nếu bộ phận đứt rời được bảo quản tốt và mang đến bệnh viện trước 6 giờ kể từ thời điểm bị cắt đứt thì đều có thể ghép nối. Tuy nhiên, cần phải bảo quản đúng cách: lấy miếng băng gạc bọc bộ phận đứt rời, sau đó cho vào một túi ni-lông sạch, buộc kín, đặt túi này vào một túi nước, sau đó mới cho vào hộp đá.

    Như vậy sẽ tránh cho bộ phận bị nhiễm trùng, bị bỏng lạnh. Sau đó đưa bệnh nhân và bộ phận đến bệnh viện chuyên khoa để nối lại. Không chỉ “thằng nhỏ” mà các bộ phận bị đứt rời khác như bàn tay, bàn chân, ngón tay, tai, mũi, da đầu… đều cần phải bảo quản như vậy” - bác sĩ Giang cho biết.

    Tuy nhiên, không ít trường hợp bị đứt rời “thằng nhỏ” nhưng không thể phục hồi được. Có người vợ cắt xong thì quẳng "của quý" ra ngoài sân, con chó “vớ” được, đến lúc người nhà lượm về thì cũng đã nát bấy. Lại có chị quẳng xuống ao, người nhà mò cả ngày mới được nên cũng đã thâm đen, hoại tử.

    Lại có chị vứt vào nồi nước sôi nên bác sĩ đành bó tay. Ngoài ra, những trường hợp bị dội xăng đốt hoặc tạt a-xít, bị bỏng sâu thì chỉ có thể phẫu thuật thẩm mỹ để “đẹp” chứ chức năng “đàn ông” hỏng hẳn.

    TS Trịnh Hữu Bình (Viện Sức khỏe tâm thần trung ương) chia sẻ: "Người phụ nữ sau khi niềm tin bị tổn thương, tích tụ sự uất ức, lo lắng, ghen tuông vì chồng phản bội thì sức khỏe tinh thần thường suy sụp, trì trệ. Điều này sẽ dẫn đến rối nhiễu tâm lý và rối loạn hành vi. Các hành động như tạt a-xít, rạch mặt, thậm chí cắt “của quý” của chồng, giết chồng hoặc tình địch đều do cơn giận dữ bột phát”.

    “Người vợ bị dồn nén, đau khổ, uất ức giống như một khối u lớn lên từng ngày. Khi u vỡ cũng chính là lúc án mạng xảy ra. Do sức khỏe tâm thần của họ không được ổn định nên họ không thể kiểm soát được cơn giận dữ của mình. Không chỉ cắt “bộ phận ngoại tình”, nhiều người còn tước đi mạng sống của chồng, của con và tự tử theo. Đây là những kết thúc vô cùng bi thương nhưng lại là tất yếu của những nạn nhân bị bạo lực gia đình trong một thời gian dài”.

    Bà Bùi Thị Thanh Hòa - Trưởng phòng tư vấn CSAGA - cho biết

    Theo Dòng Đời

  7. logo.gif11h trưa ngày 23/3, trên đường Trường Sa dọc theo kênh Nhiêu Lộc, trước cao ốc Screc (P.12 Q.3 TP.HCM) có một cụ già ôm mặt khóc nức nở. Cụ mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo vừa bị hai thanh niên đi xe máy giật mất xấp vé số trên tay.

    Cụ khóc, đôi mắt cụ sâu hoắm. Một cánh tay bị cụt. Cụ là một người tật nguyền không còn thị lực và sức khỏe để làm việc như những người bình thường. Cụ đưa một cánh tay còn lại quơ tới quơ lui: “Làm sao có tiền để trả cho đại lý đây ?”

    20130323160500_veso%201.jpg
    Cụ Bán nghẹn lời trước nghĩa cử của những người không quen

    Cụ tên Nguyễn Bán, ngoài 70 tuổi, quê Quảng Nam. Do gia đình ở quê khó khăn, cuộc sống lại đơn chiếc nên cụ lần mò vào TP.HCM bán vé số mưu sinh. Mỗi ngày cụ lấy vé từ đại lý rồi lang thang dọc theo đường Trường Sa để bán.

    Trưa nay (23/3) khi cụ đang đứng trước cao ốc mời chào khách qua đường, hai thanh niên ghé lại. Nhìn thấy cụ tật nguyền chúng bất ngờ giật phăng xấp vé số rồi tháo chạy… Quá hốt hoảng, cụ kêu cứu nhưng không thành tiếng. Đến khi mọi người hiểu ra câu chuyện thì kẻ gian đã cao chạy xa bay.

    Theo lời cụ kể lại, chiều qua cụ lấy từ đại lý 180 tờ vé số. Mới bán được 30 tờ thì bị giật mất. Mỗi tờ vé số chỉ lời được 1.000đ như vậy cụ phải trả lại cho đại lý 1,35 triệu đồng là con số rất lớn đối với cụ.

    20130323160500_veso%202.jpg
    Không ai bảo ai, mỗi người đặt vào tay cụ một số tiền nhỏ

    Nhìn cụ, mọi người chung quanh ai cũng ái ngại. Và rồi không ai bảo ai, mỗi người đặt vào tay cụ một số tiền nhỏ. Số tiền góp lại cũng có thể giúp cụ vượt qua được tình cảnh xui rủi này.

    Nghẹn lời trước tấm lòng của bà con, cụ xúc động nói lời cám ơn. Câu nói cứ lắp bắp không thành tiếng…

    Trước thân phận người khó khăn, trắc trở…nghĩa cử của những tấm lòng tha nhân giữa Sài Gòn thật xúc động, khó quên.

    Trần Chánh Nghĩa

  8. Những góc nhìn khác về việc con người ăn thịt đồng loại và lý giải khoa học...

    Bộ tộc Aztec ở Trung Mỹ luôn khiến chúng ta khiếp sợ bởi phong tục ăn thịt người trong những lễ hiến tế thần Mặt trời. Song trên thực tế lịch sử, đó không phải là điều gì xa lạ. Rất nhiều trường hợp vì tập tục văn hóa, sự sinh tồn, mắc bệnh lạ... mà con người đã ăn thịt những người xung quanh mình…

    Những câu chuyện có thật...

    Ở phương Tây, ngay từ thế kỷ XVIII - XIX, những người đi biển đã tự quy ước với nhau về một trò chơi nghiệt ngã - rút thăm định mệnh. Theo đó, ngư dân hay thủy thủ ở ngoài khơi nếu chẳng may gặp nạn và không còn gì để sinh tồn, họ sẽ cùng nhau thực hiện một việc - rút thăm que gỗ.

    Que của người nào ngắn nhất, họ sẽ trở thành bữa tối cho những người còn lại. Vào thời đó, khi mà phương tiện vật chất, khoa học chưa phát triển, người ta chấp nhận những rủi ro ấy.


    nhung-chuyen-an-thit-nguoi-oai-oam-trong



    Vào cuối thế kỷ XIX, nước Mỹ thường xuyên xảy ra những tranh chấp, cuộc chiến giữa người phương Tây và các thổ dân bản địa. Lớn lên trong hoàn cảnh đó, John Johnson nổi tiếng với biệt danh “Liver-eating” Johnson, tức Johnson ăn thịt người. Sở dĩ Johnson có biệt danh ấy bởi là người vợ của ông - một phụ nữ bản địa đã bị một thành viên của bộ tộc Crow giết chết.

    nhung-chuyen-an-thit-nguoi-oai-oam-trong
    Thổ dân Crow và kẻ thù không đội trời chung Johnson ăn thịt người.

    Để trả thù, Johnson đã tàn sát không thương tiếc bộ tộc này. Người ta ghi lại rằng, Johnson đã giết khoảng 300 thành viên của Crow, ăn sống gan hay bất kỳ bộ phận cơ thể nào của người mới bị giết.

    Câu chuyện của “kẻ ăn thịt người Colorado” cũng là một minh chứng điển hình khác. Alfred Packer là hướng dẫn viên cho đoàn thám hiểm gồm 6 người tới Colorado.

    nhung-chuyen-an-thit-nguoi-oai-oam-trong
    Chân dung của Alfred Packer.

    Trong chuyến hành trình khám phá, tất cả bị mất tích bởi trận bão tuyết, chỉ mình Packer sống sót cùng với câu chuyện rùng rợn và thương tâm anh ta kể lại. Anh nói rằng, khi bị mắc kẹt và không thể tìm được thức ăn, Israel Swan - người già nhất đoàn thám hiểm do quá yếu nên đã chết đầu tiên.

    Để sinh tồn, các thành viên còn lại buộc phải ăn thịt ông. Tiếp theo đó, Humphrey, Miller - hai thành viên khác cũng qua đời và thể xác của họ có số phận tương tự.

    nhung-chuyen-an-thit-nguoi-oai-oam-trong
    Năm 1883, những dấu tích còn lại của các thành viên đoàn thám hiểm được phát hiện. Alfred Packer thú nhận mình đã ăn thịt mọi người rồi bịa ra câu chuyện để không bị xử tội.


    Khi chỉ còn 3 người, Shanon Bell đã bắn Noon để có thịt ăn. Shanon cũng định giết cả Packer song không thành. Để tự vệ, Packer đã vô tình giết Shanon Bell. Nhờ số thực phẩm đó, Alfred Packer đã sống sót.

    Trong Chiến tranh Thế giới II, trung tướng Joshio Tachibana thuộc đội quân đế quốc Nhật Bản cùng 11 sĩ quan khác đã bị kết án vì tội ăn thịt người. Tháng 8/1944, họ đã chặt đầu 2 phi công người Mỹ tại đảo Chichi Jima, thuộc quần đảo Bonin.

    nhung-chuyen-an-thit-nguoi-oai-oam-trong
    Tướng Yoshio Tachibana đầu hàng quân Đồng minh tại đảo Chichi Jima.

    Sau khi giết hại nạn nhân, họ đã cùng nhau ăn thịt và nội tạng của hai lính Mỹ này. Ngoài ra, phó đô đốc Mori và tướng Matoba của Nhật cũng thừa nhận đã ăn thịt 5 phi công Mỹ khác vào tháng 2/1945.


    Lý giải của khoa học…


    nhung-chuyen-an-thit-nguoi-oai-oam-trong

    Những câu chuyện trên chứng minh rằng, việc ăn thịt người không phải là một hiện tượng đơn lẻ, cá biệt. Ăn thịt người là một hiện tượng có nguồn gốc rõ ràng.

    Giới khảo cổ đã tìm ra rất nhiều bằng chứng về việc ăn thịt đồng loại từ thời cổ đại của người Neanderthal. Chẳng hạn như những mảnh xương người có vết cắt giống hệt như vết cắt thịt để ăn thông thường, hay dấu vết về các cuộc thảm sát giữa các bộ tộc… Nó là manh mối giúp chúng ta nghiên cứu về cuộc sống của tổ tiên hàng ngàn năm về trước.


    nhung-chuyen-an-thit-nguoi-oai-oam-trong

    Như vậy, giống như các loài khác, đâu đó trong tổ tiên chúng ta vẫn còn phần “con” bên cạnh phần “người”. Bên cạnh yếu tố văn hóa, để sinh tồn, đôi khi chúng ta buộc phải ăn thịt người khác.

    nhung-chuyen-an-thit-nguoi-oai-oam-trong

    Những tập tính ấy di truyền qua các thế hệ và trở thành một sự tất yếu, ngẫu nhiên phù hợp với thuyết tiến hóa. Ngày nay, không ít các trường hợp, vụ án ăn thịt người bị phanh phui mà nguyên nhân liên quan mật thiết tới sự nghiện ngập cũng như rối loạn tâm thần. Các nhà nghiên cứu vẫn đang không ngừng tìm tòi với hi vọng tìm ra một phương thuốc đặc trị cho những người mắc phải căn bệnh nói trên.

    * Bài viết có sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: Discovery News, Livescience, Wikipedia...





    Theo Mask


  9. Một thanh niên gây sốc với cư dân mạng khi gọi những người xăm mình "giống ất ơ, vô học", chê bai dân ngoại tỉnh, còn bạn cậu thì chê "Dân Hà Nội ngu như bò".

    Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện những phát ngôn gây sốc, khiến cộng đồng mạng phải dậy sóng. Đã có quá nhiều vụ phát ngôn phân biệt vùng miền, xúc phạm dân ngoại tỉnh hoặc xúc phạm một bộ phận nào đó, mà "thủ phạm" phải điêu đứng khi bị dân mạng tìm ra danh tính. Dù sau đó họ có xóa trang mạng xã hội của mình, hoặc đăng những động thái ăn năn xin lỗi thì cũng không tránh khỏi làn sóng phẫn nộ của cư dân mạng. Cái giá phải trả khá đắt, thế nhưng vẫn có những người trẻ không kìm được sự bột phát, vẫn thích lên mạng phát ngôn linh tinh để rồi nhận lại hàng “rổ đá”. Như trường hợp của một thanh niên có Facebook tên B.Đ.N đang khiến cư dân mạng nổi đóa.

    Sự việc bắt đầu khi B.Đ.N post một status mang tính chất chê bai dân xăm trổ lên trang mạng xã hội của mình là“Tao coi bọn nó giống bọn ất ơ, vô học lắm”. Ở dưới, cậu và bạn cùng “tung hứng” nhau khi chuyển sang đề tài đòi“đi trêu bọn 33, 34, 35, 36, 37”(ý nói dân ngoại tỉnh đi biển xe như trên – PV), rồi “Thằng nào thích gây sự cho ăn đấm luôn, đang ngứa tay”.Cuối cùng, B.Đ.N “chốt” bằng việc khẳng định “Thôi cứ 36 mà táng… 36 sống rất bẩn, nói không với T.H”.(36 – biển số xe tỉnh T.H).

    hai-thanh-nien-phat-ngon-ngong-cuong-che
    Status gây sốc và comment chê bai dân T.H của nick B.Đ.N

    Chỉ trong một cái status được để chế độ public mà B.Đ.N và cậu bạn có facebook là N.T.L đã liên tục đụng chạm tới những người yêu thích tattoo và người ngoại tỉnh. Lập tức, một diễn đàn của câu lạc bộ tattoo ở Hà Nội đã chụp màn hình status này, “bão tố” chính thức nổ ra. Cư dân mạng tỏ ra cực kỳ phẫn nộ và ném đá dữ dội.


    hai-thanh-nien-phat-ngon-ngong-cuong-che
    Cư dân mạng vô cùng bức xúc

    Nick B.Béo bức xúc: “Theo em cái kiểu người đầu óc chỉ biết tỏ vẻ nguy hiểm, đi Sh trêu người tỉnh lẻ thì đã không đáng cho mọi người nói chuyện rồi. Em chả biết bạn này học cao đến đâu. Bạn ấy là người tiền sử à mà bạn ý suy nghĩ như thế. Thật thô bỉ và não ngắn!”.

    Nick G.Light nhận xét: “Nhiều người có hình xăm mà cư xử rất văn hoá đúng mực, còn nhiều thằng không xăm trổ gìmà cư xử như vô học...”

    Nick G.HN tỏ ra tức giận: “Cậu này đúng là ngông cuồng. Tôi cũng có một hình xăm và tôi bảo đảm rất nhiều thanh niên ở Hà Nội cũng yêu thích tattoo. Nó là nghệ thuật chứ không phải ất ơ vô học như cậu nói đâu. Mấy giờ rồi còn gọi tattoo là xăm trổ ất ơ? Chưa kể cậu còn đụng chạm đến cả dân T.H. Cậu sẽ phải trả giá lớn đấy!”.


    hai-thanh-nien-phat-ngon-ngong-cuong-che
    Status chê bai dân ngoại tỉnh và chê cả... Hà Nội. Rủ nhau mang "thẻ công an" để bắt người?!

    Chưa hết, trong một đoạn status khác, B.Đ.N và N.T.L lại tiếp tục “tung hứng” khi hết “Anh em ta gây sự với bọn 33, 34, 35, 36 nhé, không hiểu sao thích cho bọn nó ăn chốt”, đến đòi “Bắt cái bọn HN vì tỉnh thì biết nghĩ, HN thì ngu như bò ý”. Phát ngôn cực kỳ “chẳng coi ai ra gì” của hai cậu thanh niên đã khiến cư dân mạng đồng loạt dậy sóng. Nhiều người thắc mắc, liệu 2 cậu thanh niên này có vị trí nào trong lực lượng cảnh sát cơ động mà lại có thể phát ngôn tự tin rằng “Bọn mày cứ mang thẻ công an đi, thằng nào thích ngông thì cho nó về số 7”? (Đội 4 thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - số 7 Thiền Quang, Hà Nội). Cư dân mạng đã lần ra tên thật của nick B.Đ.N là L.T.K, trú tại phố Tây Sơn, Hà Nội.


    hai-thanh-nien-phat-ngon-ngong-cuong-che
    Cậu thanh niên này đã phải đổi tên FB và xóa avatar để tránh phải hứng chịu cơn phẫn nộ của cộng đồng mạng

    Đọc những đoạn “tung hứng” trong hai status của cậu thanh niên nói trên, cư dân mạng không khỏi giật mình vì cách nói chuyện quá “trên phân” và coi thường người khác. Ngay sau khi vụ việc trở nên lùm xùm trên mạng, có lẽ vì sợ sự phẫn nộ của cộng đồng mạng mà B.Đ.N đã phải thay đổi tên và avatar trang Facebook, đồng thời xóa luôn 2 status khiến cậu đang “nổi như cồn” theo chiều hướng không hề tích cực.





    Theo TTVN

  10. Bằng cách xăm hình vào mặt, lột truồng giữa đám đông, kiểu đánh ghen của các "Hoạn Thư" này khiến nạn nhân phải sống trong đau đớn, ê chề cả đời.

    Nổi máu ghen, lột truồng cô gái bắt ăn phân

    N.T.Th (SN 1981, trú tại phường Đồng Nguyên, thị xã Từ Sơn) làm công nhân tại khu công nghiệp Tiên Sơn. Khoảng 3 năm gần đây, chị Th. nhận làm thêm ngoài giờ cho doanh nghiệp Tín Nghĩa Đại Thành trên địa bàn thị xã Từ Sơn do gia đình ông H. – bà T.T.H. làm chủ.

    nhung-thu-doan-danh-ghen-ron-nguoi-cua-h
    Chị N.T.Th

    Theo đơn trình báo cơ quan điều tra, sáng 16/2, ông H. (khoảng 55 tuổi) gọi điện cho chị Th. mời đến nhà chơi. Sau khi mời chị Th. uống bia chúc Tết tại phòng khách, ông H. bất ngờ thể hiện thái độ sàm sỡ chị Th. Ông H. đóng cửa rồi sang ngồi cùng ghế với chị Th. Tiếp đó, ông này đè nghiến Th. xuống đi văng rồi tự tay cởi quần áo của chị.

    Chị Th. giãy giụa và gào khóc xin ông H. “tha” song ông này vẫn tiếp tục. Khi ông H. nới lỏng người chị Th. để tiếp tục cởi quần áo của mình thì chị Th. quẫy đạp mạnh hơn khiến cả hai cùng bị rơi xuống đất. Chị Th. vội vơ quần áo lao vào nhà vệ sinh chốt trái cửa, “cố thủ” và tiếp tục xin ông H. “tha” cho mình.

    Đúng lúc này, bà T.T.H đột ngột trở về và chứng kiến sự việc. Biết chị Th. đang trong toilet, máu ghen nổi lên, bà T.T.H đạp cửa xông vào đánh tới tấp và liên mồm chửi bới. Không nghe bất kỳ lời thanh minh nào, bà T.T.H gọi con trai chặn cửa lại để chị Th. không chạy được.

    Theo lời kể của chị Th., bà T.T.H sau đó đã lột quần áo rồi đạp mạnh lên bụng khiến chị đau quá vãi cả phân ra sàn nhà tắm. Rồi bà T.T.H túm tóc, kéo chị ra gầm bàn ngoài phòng khách đánh tiếp vào mặt, mũi, mồm và dùng chiếc cốc thủy tinh đập mạnh vào đầu khiến chị chảy máu.

    Chỉ đến khi ông H. can ngăn thì bà T.T.H mới thôi đánh nhưng bắt chị Th. phải ăn hết chỗ phân mới tha về. Th. chống đối thì bà T.T.H ấn đầu vào bãi phân và chị phải lấy áo khoác của mình lau sạch chỗ phân đó.

    Sau đó bà T.T.H đã gọi điện cho Công an phường Đồng Tâm đến để lập biên bản. Khi lực lượng công an phường lập xong biên bản và cho tất cả về, bà T.T.H chưa hả giận còn rạch lốp xe của Th., ép chị viết giấy xin lỗi gia đình bà vì đã tằng tịu với chồng bà, đồng thời cam kết không tái phạm. Chị Th. không nghe theo và phải về bằng xe của công an phường.

    Trong khi đó, ông H, đã phủ nhận có hành vi hiếp dâm như cáo buộc và khẳng định chị Th. đã đồng ý cho ông “quan hệ”.

    Chị Th. có một con trai 12 tuổi và đã ly hôn chồng. Hiện chị và con đang ở cùng bố mẹ. Sau khi biết chuyện, bố mẹ chị cũng lo nghĩ nhiều nên sinh ra ốm đau.

    Xăm quái vật lên mặt cô gái xinh đẹp vì ghen

    Câu chuyện Nguyễn Thị Trâm (33 tuổi), bà chủ quán karaoke ở TP Vũng Tàu, ép nữ nhân viênNguyễn Thị Giang (sinh năm 1991, quê Nghệ An) xăm hình quái thú lên mặt để thỏa máu Hoạn Thư từng khiến dư luận bàng hoàng phẫn nộ vào năm 2011.

    Trước đó, tháng 3/2008, Giang vào TP Vũng Tàu làm thuê cho vợ chồng Nguyễn Thị Trâm ở phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu. Giang đã bị ép tiếp khách tại quán karaoke nếu không sẽ bị đánh đòn.

    nhung-thu-doan-danh-ghen-ron-nguoi-cua-h
    Nguyễn Thị Giang những ngày đầu đặt chân đến đất Vũng Tàu.

    Khoảng cuối tháng 11/2011, nghi ngờ Giang có quan hệ yêu đương với chồng mình là Phạm Thế Phong, bà Anh đã bắt Giang và chị gái là Nguyễn Thị Lan đưa đến một ngôi nhà hoang để thẩm vấn. Lúc đầu, cô kiên quyết khẳng định mình không có quan hệ gì với ông chủ. Nhưng sau đó vì bà chủ dọa tạt axít và hứa nếu nhận sẽ cho về quê êm đẹp nên chị gái của Giang đã khuyên cô nhận bừa. Vì sợ hãi và muốn yên ổn để về quê, cô đã khai đại là có quan hệ với ông chủ 3 lần.

    nhung-thu-doan-danh-ghen-ron-nguoi-cua-h
    Những hình xăm rùng rợn trên ngực và mặt cô gái trẻ.

    Sau khi nhận bừa, cô bị bà chủ nhổ nước bọt vào mặt, rồi tát liên tiếp vào mặt, vào đầu, rồi dùng chân đạp vào người. Cùng lúc đó, vài người phụ nữ khác cũng xông vào để hành hạ cô. Sau đó, bà ta lấy kéo xén tóc và cắt luôn cả đôi lông mày của Giang, rồi gọi người mang tông-đơ cạo trụi tóc trên đầu Giang. Chưa dừng lại, bà Trâm còn ép Giang viết giấy thừa nhận có quan hệ bất chính với chồng bà để làm căn cứ.

    nhung-thu-doan-danh-ghen-ron-nguoi-cua-h
    Nguyễn Thị Giang đã phải mang những vết xăm đau đớn.

    Chiều 30/11/2011, Nguyễn Thị Hương, nhân viên của bà Nguyễn Thị Trâm thừa hành lệnh bà chủ đưa Giang đến tiệm xăm ở đường Hoàng Hoa Thám, TP Vũng Tàu để xăm 3 hình con quái vật. Vì bà Trâm bắt xăm hình 3 con vật "lớn và đậm", Hương đã chỉ định 2 con rết và 1 con rồng với giá 1,2 triệu đồng. Số chi phí này đều do bà Trâm chi trả. Sau khi xăm hình xong, Hương còn chụp lại ảnh Giang để gửi lại cho bà chủ xem.

    nhung-thu-doan-danh-ghen-ron-nguoi-cua-h
    Trâm và Hương bị công an áp giải.

    Sau khi được thả về quê, Giang đã tiến hành điều trị xóa vết xăm tại một cơ sở thẩm mỹ ở TP. Vinh. Tuy nhiên, sự can thiệp này đã khiến vết xăm bị lõm sâu, tạo thành những vết sẹo lớn.

    Trong khi đó, chiều 20/12/2011, Công an TP Vũng Tàu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt và khám xét nơi ở đối với Nguyễn Thị Trâm (tên thường gọi là Trâm Anh) và Nguyễn Thị Hương (20 tuổi, quê Nghệ An) về hành vi làm nhục người khác.

    Nhờ được mọi người giúp đỡ, Giang tiếp tục ra Hà Nội để tiến hành điều trị. Sau khoảng thời gian dài điều trị, cô đã có những chuyển biến rất tốt. Các vùng sẹo ở mặt đã phẳng hơn, mềm mại và không co kéo.


    Tại buổi làm việc giữa hai gia đình, sau khi đưa ra lời xin lỗi cùng nguyện vọng được khắc phục hậu quả, gia đình thủ phạm đã đề nghị gia đình nạn nhân viết đơn bãi nại, yêu cầu trả tự do cho Trâm. Tuy nhiên, gia đình Giang không đồng ý.

    nhung-thu-doan-danh-ghen-ron-nguoi-cua-h
    Gương mặt cô gái đã xinh đẹp trở lại, vết xăm đã mờ đi rất nhiều.

    Được biết, hiện nay công việc của Giang là làm bánh rán ở nhà để mẹ đưa đi chợ bán. Tại vùng ngực, một phần da được bóc tách, để lại vết lõm khá sâu nhưng Giang tin rằng vùng da tổn thương sẽ ổn định dần.

    Con dâu rủ mẹ chồng tụt quần tình địch

    Vụ đánh ghen xảy ra vào ngày 3/12/2012 tại huyện Phù Mỹ, Bình Định. Trước đó, do nghi ngờ chị Lê Thị Thấy (sinh năm 1972, trú thôn Vạn Thiện, xã Mỹ Châu) có quan hệ bất chính với chồng mình là anh Cái Văn Hiển (sinh năm 1969) nên Võ Thị Bích Thủy (sinh năm 1974) vô cùng tức tối. Vì thế, Thủy bàn bạc với mẹ chồng là Nguyễn Thị Từng (sinh năm 1950) và con gái Cái Thị Diễm Kiều (sinh năm 1993) đến chợ Bình Dương, nơi chị Thấy đang bán than, để đánh ghen.

    Đến nơi, gặp chị Thấy đang đứng, Thủy lấy bịch muối ớt đã chuẩn bị sẵn tạt vào mặt làm chị Thấy xây xẩm. Tiếp đó, Thủy xông vào nắm tóc chị Thấy, lấy cây kéo cắt tóc thành từng đoạn. Trong cơn cuồng ghen, Thủy còn cắt luôn cả quần và kéo xuống làm chị Thấy ê chề trước đông đảo người đi chợ.

    Bà Từng cùng cháu nội là Cái Thị Diễm Kiều cũng xông vào níu kéo chị Thấy để hỗ trợ con dâu. Bất bình trước hành động của Thủy và những người thân, một số người dân liền vào can ngăn, tuy nhiên đã bị bà Từng và Kiều đẩy ra.

    Một người đàn ông bán muối gần đó và một số người dân đã xông vào giật lấy kéo. Đánh ghen xong, Thủy cùng bà Từng và Kiều bỏ đi về.

    Cơ quan CSĐT công an huyện Phù Mỹ, Bình Định sau đó đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Thị Bích Thủy, Nguyễn Thị Từng và Cái Thị Diễm Kiều về tội làm nhục người khác.

    Nữ sinh viên cắt tóc, rạch mặt tình địch

    Vụ đánh ghen dã man xảy ra vào ngày 3/1. Ngô Thị Thu (SN 1993, ở Thái Bình) cho rằng Lê Yến N. đã “quyến rũ” người yêu của mình là anh H. (22 tuổi, ở Hải Dương) nên đã gọi bạn Trần Thu Thảo (SN 1996, ở Thanh Trì, Hà Nội) cùng Nguyễn Khắc Thịnh (SN 1993, ở Hà Giang) đến phòng trọ của N. để dằn mặt.

    nhung-thu-doan-danh-ghen-ron-nguoi-cua-h
    Căn phòng trọ nơi N. bị đánh ghen tơi tả

    Khi đi, Thu và Thảo mang theo một cây kéo với mục đích cắt tóc của N. Trên đường đi, cả bọn rẽ vào chợ mua thêm dao lam rồi đến gõ cửa phòng trọ của N. Cửa phòng vừa mở, Thu và Thảo lao vào trong, thấy anh H. đang ngồi trong phòng nói chuyện với N. càng khiến Thu điên tiết.

    Cơn ghen bốc lên, Thu nhẩy vào túm “tình định” kéo lên gác xép để “nói chuyện” với sự giúp sức của Thảo. Sợ hãi, cô nữ sinh cố van lơn nhưng Thu không tha. Thu dùng kéo cắt tóc, lấy dao lam rạch vào mặt, lưng, đùi của N., trong khi Thảo giữ chặt người nạn nhân cho bạn thỏa sức “xả hận”.

    Trong khi đó, Anh H. bất lực đứng chứng kiến màn đánh ghen của người yêu dành cho N. mà không thể làm gì. Anh này cố tìm cách giúp N. thì bị Thịnh quát nạt, bắt ngồi im. Kết thúc vụ đánh ghen, cô nữ sinh bị thương tích nặng ở vùng mặt, lưng, đùi.

    nhung-thu-doan-danh-ghen-ron-nguoi-cua-h
    Thu (bên phải) và Thảo tại cơ quan Công an.

    3 ngày sau đó, Thu và Thảo bị cơ quan công an tạm giữ để làm rõ hành vi làm nhục người khác và cướp tài sản.

    Còn N., sau khi bị đánh ghen tơi bời, cô được mọi người đưa đến bệnh viện 103 cấp cứu, phải khâu 20 mũi ở mặt, lưng và đùi. Sau khi được ra viện, N. đã dọn khỏi nhà trọ vì không chịu nổi sự ê chề tủi hổ sau trận đánh ghen kinh hoàng đó.





    Theo TTVN


  11. Tại sạp bán nho của siêu thị Big C the Garden (Mỹ Đình, HN), khách hàng phát hiện những hộp nho bên ngoài niêm yết giá có dòng chữ Made in Vietnam, nhưng lại dán cờ… Trung Quốc.

    co-1.jpg
    Nho bán tại siêu thị Big C the Garden (Mỹ Đình, Hà Nội) bên ngoài nhãn in made in Vietnam, nhưng lại dán cờ Trung Quốc.
    Tối ngày 15/3, anh Đỗ Trung Long ở Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội đã dẫn gia đình đi mua sắm tại siêu thị Big C the Garden (Mỹ Đình, HN) và quyết định chọn mua một hôp nho Việt Nam. Tuy nhiên, anh Long hết sức bất ngờ khi vừa ngồi xuống chọn thì anh phát hiện loại nho trong đĩa hộp, ngoài vỏ hộp đựng lại niêm yết giá có dòng chữ ghi Made in Vietnam nhưng lại dán cờ Trung Quốc.

    Không biết nêu hiểu đây là nho Việt Nam hay nhoTrung Quốc, anh Long đã đến quầy lễ tân phụ trách bán hàng hoa quả để mong nhận được sự trợ giúp. Tuy nhiên, nhân viên bán hàng của Big C the Garden đã khẳng định: “Đây là nho Việt Nam trồng, làm gì có chuyện dán cờ Trung Quốc?”.

    Trao đổi với báo chí, Bà Nguyễn Thanh Huyền, trưởng phòng truyền thông của Big C Hà Nội khẳng định, sự việc trên là có thật. “Tuy nhiên đây là do lỗi của nhân viên khi đóng hàng đã sơ ý dán cả cờ Trung Quốc vào. Sau khi kiểm tra phát hiện thấy sự việc trên chúng tôi đã yêu cầu gỡ bỏ”.

    “Còn đây là nho của Việt Nam hay Trung Quốc thì qua kiểm tra, chúng tôi khẳng định đây là nho Việt Nam”, bà Huyền cho biết thêm. Trao đổi với báo chí về sự việc trên, sáng ngày 22/3, ông Nguyễn Thái Dũng, PTGĐ Big C Thăng Long (Hà Nội), xác nhận: “Tôi đã biết thông tin về sản phẩm nho Việt Nam có dán cờ Trung Quốc. Tuy nhiên, để thông tin chi tiết hơn, chúng tôi đã giao cho phòng truyền thông chiều nay sẽ có thông cáo trả lời báo chí sau”.



    Theo VnMedia

  12. Giả vờ mua vé số, hai tên cướp đi xe máy thấy cụ ông mù lòa tật nguyền đã cầm cọc vé số 150 tờ của cụ bỏ chạy.

    Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 23/3 đoạn qua trước nhà số 922 đường Trường Sa, P.12, Q.3, TP.HCM.

    Một số người dân trong khu vực cho biết, trưa 23/3, cụ ông Nguyễn Bán, 70 tuổi, hai mắt đã bị lòa, tay trái bị cụt đang bán vé số dạo tại khu vực trên. Đến hơn 11h trưa thì có hai thanh niên đi xe máy dừng lại gọi cụ đưa vé số cho chúng lựa mua. Trong lúc lựa mua, hai đối tượng phát hiện cụ Bán không nhìn rõ và tật nguyền và nhanh chóng cầm cọc vé số của cụ rồi rồ ga bỏ chạy về hướng đường Út Tịch.
    a1.JPG
    Cụ Bán đứng khóc sau khi bị hai tên lưu manh giật mất 150 tờ vé số.
    Do bị tật nguyền lại không nhìn rõ đường, cụ Bán chỉ biết kêu cứu người dân xung quanh giúp đỡ bắt giữ hai tên cướp. Tuy nhiên, do vụ việc xảy ra quá bất ngờ nên khi người dân lên xe truy đuổi thì hai tên lưu manh đã cao chạy xa bay với tốc độ kinh hoàng.

    Biết toàn bộ số vé số đã bị giật mất, cụ Bán chỉ còn biết đứng khóc nức nở. Qua tìm hiểu, cụ Bán quê ở Quảng Nam, đã già và tật nguyền nhưng vẫn cố gắng đi bánvé số nuôi bản thân và hàng tháng gửi tiền về quê giúp đỡ gia đình. Thường ngày, vào sáng sớm cụ lãnh vé số tại một đại lý trên đường Điện Biên Phủ rồi đi bán dạo đến trưa nay thì bị hai tên lưu manh cướp mất cọc vé số.

    Được biết, sáng 23/3, cụ Bán lãnh 180 tờ vé số để đi bán dạo, đến trưa chỉ mới bán được 30 tờ, còn lại 150 tờ thì bị hai tên cướpvô lương tâm cướp mất với tổng số tiền 1,5 triệu đồng.

    Đứng bên gốc cây bên đường, cụ Bán nức nở: “bị cướp hết rồi, tiền đâu mà trả cho đại lý bây giờ…”.
    a2.JPG
    Người dân xung quanh và người đi đường quyên góp giúp cụ Bán qua lúc khó khăn.
    Nhiều người dân xung quanh chứng kiến hành vi vô lương tâm của hai tên cướpkhông tha người già cả, nghèo khó đã lấy xe truy đuổi nhưng bất thành. Thấy cụ bán đứng khóc, người dân trong khu vực cùng một số người đi đường đã dừng lại an ủi cụ cũng như gom góp được một số tiền giúp đỡ cho cụ trong lúc khó khăn, hoạn nạn.




    Theo Infonet

  13. áng 23/03, Bộ GD&ĐT đã quyết định chính thức 6 môn thi tốt nghiệp năm 2013, công văn đã được gửi về các Sở GD&ĐT của 63 tỉnh thành trên cả nước vào trưa cùng ngày.

    Ngoài 3 môn thi bắt buộc dành cho học sinh hệ THPT gồm: Toán, Văn và Ngoại ngữ; năm nay, Bộ GD&ĐT đã có chút thay đổi bất ngờ, mà đối với giới chuyên môn, đây là một quyết định tích cực về 3 môn còn lại.

    THPT.jpg
    Các môn thi tốt nghiệp năm nay có chút bất ngờ đối với thi sinh. Ảnh: Hoàng Hà.

    Đối với hệ giáo dục thường xuyên, 6 môn thi tốt nghiệp vẫn giữ như cũ (như năm 2012), cụ thể là Toán, Văn, Vật lý, Hoá học, Lịch sử và Địa lý. Các môn Vật lý, Hóa học sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm; các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý sẽ thi theo hình thức tự luận.

    Đối với hệ THPT, 6 môn thi tốt nghiệp năm nay bao gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Thể dục, Giáo dục công dân và Công nghệ.

    Đây là nét mới, khá bất ngờ đối với tất cả các học sinh khi đưa vào 3 môn Thể dục, Giáo dục công dân và Công nghệ làm môn thi tốt nghiệp năm nay. Theo ông Vũ Đình Chuẩn - Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, Bộ GD&ĐTđã họp bàn kỹ trước khi đưa ra quyết định trên.

    22072706-20120518092254_chuan.jpg
    TS. Vũ Đình Chuẩn - Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD&ĐT). Ảnh: Internet.

    Ông Vũ Đình Chuẩn cho biết thêm: "Bộ GD&ĐT đã quyết định đưa 3 môn Thể dục, Giáo dục công dân và Công nghệ trở thành 3 môn thi chính thức bắt buộc kể từ năm nay (2013) bên cạnh 3 môn bắt buộc từ trước là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ". Ngoài ra, Bộ GD&ĐT không giải thích lý do gì thêm khi quyết định đưa 3 môn trên trở thành 3 môn thi bắt buộc.

    Ông Trần Trảm Phong - Giáo sư Tiến sĩ Khoa cơ khí, Chuyên ngành Chế tạo quạt gió Đại học Khai Minh (Tây Ninh) - phát biểu ý kiến: "Theo cá nhân tôi, 3 môn Thể dục, Giáo dục công dân, Công Nghệ (TD,GDCD&CN) là cần thiết và hợp lý đưa vào thi tốt nghiệp. Ông bà ta có câu: "Tiên học lễ, hậu học văn". Vấn đề đạo đức đối với người Á Đông được đặt lên hàng đầu, có tầm quan trọng trong việc đánh giá nhân cách con người. Trước tình hình giới trẻ ngày càng "tây hoá" với lối sống buông thả, nhân cách đạo đức ngày càng suy giảm, tôi nghĩ Bộ đã rất hợp lý khi đưa môn GDCD vào thi. Điều đó sẽ giúp học sinh có lối suy nghĩ tích cực hơn, tu sửa, cải thiện, phát triển nhân cách toàn diện. Hơn nữa, Bộ hướng đến việc cải cách giáo dục, đến năm 2015, có thể học sinh phổ thông chỉ còn học 7 môn, trong đó môn GDCD là bắt buộc. Bên cạnh việc học tập trao dồi kiến thức, thể chất - sức khoẻ đóng vai trò quan trọng không kém. Xưa có câu: "Trí tuệ minh mẫn chỉ có trong cơ thể cường tráng". Đa phần học sinh phổ thông hiện nay, ít chú trọng sức khoẻ, một số do áp lực học tập văn hoá quá mức, một số thực hành tin học quá nhiều, và còn vô vàn lý do khác. Cơ thể yếu sẽ dễ bị suy nhược, trí nhớ kém, khó tiếp thu kiến thức. Hệ quả về lâu có thể dẫn đến tử vong hoặc các căn bệnh hiểm nghèo, như là liệt dương, yếu sinh lý, nghiêm trọng hơn là vô sinh. Đó là vấn đề đau đầu đối với việc duy trì và phát triển nguồn nhân tài ở nước ta. Việc đưa môn Thể dục vào thi tốt nghiệp sẽ giúp các em chú trong hơn trong vấn đề bảo vệ sức khoẻ, nâng cao thể chất của bản thân. Còn về môn Công nghệ, theo tôi nghĩ thì có lẽ quan điểm của Bộ nhận thấy rằng, học sinh nước ta hiện nay có lẽ thiếu nhiều kỹ năng sống, môn học này có thể giúp ích cho học sinh phổ thông trang bị các kiến thức thường thức trong cuộc sống thường ngày. Tôi được biết rằng, Bộ có chủ trương tăng tiết thực hành môn Công nghệ hơn là học lý thuyết suông trong những năm tiếp theo. Với chương trình 3 năm cấp THPT, các em có thành thạo kỹ năng nuôi heo nuôi gà, vẽ thiết kế đơn giản, thay sửa bóng đèn, ...v..v. Tôi chỉ lấy vài ví dụ đơn giản để chỉ ra tầm quan trọng của môn Công nghệ đối với học sinh hiện nay. Tóm lại, việc đưa 3 môn TD,GDCD&CN làm 3 môn thi chính thức bắt buộc bên cạnh các môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ là cần thiết, đó là quyết định đúng đán, mang tính tích cực của Bộ GD&ĐT trong việc phát triển toàn diện học sinh phổ thông. Là bước đệm ban đầu trong việc cải cách giáo dục, phát triển dân trí, bồi dưỡng nhân tài các thế hệ sau của Việt Nam. Tôi hoàn toàn hoan nghênh quyết định này"

    Còn về phía học sinh, bên cạnh những ý kiến không đồng tình về thay đổi bất ngờ này của Bộ, thì cũng có rất nhiều ý kiến tích cực. Bạn Đoàn Mai Vỹ Lan - học sinh lớp 12, với địa chỉ email: dm_vl_1995@gmail.com - gửi email về cho toà soạn: "Em rất đồng tình với Bộ GD&ĐT. Lâu nay, bọn con trai đẹp chúng nó thường ẻo lả, nhìn mà tiếc đau tiếc đớn. Mong là môn Thể dục được chú trọng sẽ giảm bớt tình trạng này". Bạn Nguyễn Chung Tình - cũng là 1 học sinh lớp 12 nói: "Đằng nào trước sau cũng đi nghĩa vụ, thôi thì rèn luyện thể chất để ôn thi tốt nghiệp môn Thể dục trước cũng khá ok. Vả lại, thực trạng hiện tại là có quá nhiều bạn học sinh văng tục trong trường học. Có lẽ môn Giáo dục công dân được tặng tiết sẽ khắc phục tình trạng này. Nói thật chứ em lôi cả dòng họ bọn nó ra vẫn *beep* chửi lại! *beep* *beep*, ức chế vờ *beep*. Hy vọng tụi nhỏ sau này không ức chế như em"

    Đọc giả Lê Bão Tố - du học sinh Hà Lan, Khoa Năng lượng, chuyên ngành Điện Gió - ý kiến: "Các nước có ngành giáo dục phát triển trên thế giới từ lâu đã chú trọng giáo dục nhân cách, kỹ năng sống và thể chất học sinh. Nên tôi nghĩ đây là một thay đổi tích cực trong nền giáo dục Việt Nam"

    Ngoài những thay đổi mới về môn thi, thì các quy định về quy chế thi tốt nghiệp năm nay không có gì thay đổi. Thí sinh được phép mang vào phòng thi các vật dụng liên quan đến việc làm bài thi như bút viết, thước kẻ, bút chì đen, tẩy chì, compa, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình không được gắn linh kiện điện, điện tử. Ngoài ra, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ cũng được phép mang vào phòng thi.

    Học sinh lớp 12 được Bộ GD&ĐT triệu tập tham gia thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và người học khiếm thị được miễn thi tốt nghiệp THPT.

    L.D.P


    Nguồn: http://ledaiphat.com/cong-bo-6-mon-t...hiep-2013.html

  14. Cô như phát dại vì đói sex. Trong người cô lúc nào cũng lổm nhổm như kiến bò, đầu óc thì không bao giờ nảy sinh ý muốn gì ngoài được làm tình.

    Thuở còn con gái, cô thường nghĩ đến tình dục với cái nhìn tiêu cực. Đi đâu nghe chuyện đàn ông hiếp dâm, đàn bà ngoại tình, rồi thanh niên đua đòi "Ăn cơm trước kẻng", cô khinh ra mặt.

    Nhưng lấy chồng rồi mới biết, chữ tình chữ dục hoàn toàn không thể tách rời và đều quan trọng như nhau. Nếu không vì thế, cuộc hôn nhân của cô đâu đến nỗi rơi vào bi kịch và bế tắc như bây giờ.

    Cô mơ mộng từ bé nên lấy chồng cũng rất lạ đời. Chồng hơn vợ đến tận 20 tuổi. Lúc cô 26 thì chồng đã gần 50. Đàn ông tuổi ấy tường tận chuyện chăn gối nên cũng chẳng thiết tha vấn đề trinh tiết. Chính thái độ này đã khiến cô thất vọng vô cùng. Cô giữ gìn và tự hào là thế. Nhưng cuối cùng không là gì với anh ta.

    Đời sống tình dục của đàn ông phong phú, tuổi thọ cũng cao hơn phụ nữ nhưng không có nghĩa lúc nào họ cũng được sung mãn như thời trai trẻ. Chồng cô lại “về hưu non” nên chuyện chăn gối chẳng mấy khi được hòa hợp.

    Ngoài 50 tuổi, chồng cô hết sức, hết "đạn”. Nhưng không muốn mất mặt trước vợ, anh vẫn gắng hì hục phục vụ. Tuy nhiên, tất cả sự cố gắng đó chỉ như một hòn sỏi nhỏ ném vào mặt hồ quá rộng, không đủ sức lay động mặt nước. Mỗi lần thất bại, anh vô cùng xấu hổ và trở nên cáu kỉnh. Còn cô không đêm nào được yên giấc vì đói sex.

    30 tuổi, cô cần nhiều hơn những gì được đáp ứng. Cô ngậm ngùi nhớ lại sự khinh miệt của mình ngày xưa dành cho những người đàn bà như thế. Cô khuyên anh dùng thuốc. Nhưng thảo dược hầu như không có tác dụng. Hoặc đối với cô, như thế vẫn chưa đủ.

    Cô như phát dại vì đói sex. Trong người cô lúc nào cũng lổm nhổm như kiến bò, đầu óc thì không bao giờ nảy sinh ý muốn gì ngoài được "đụng chạm". Chán anh chồng già hì hục nhưng bất lực trên người mình mỗi tối, cô lừa cho anh uống thuốc kích dục.

    Vẻ hoang dại và sức mạnh khi say thuốc ở anh khiến cô đê mê. Đó là lần đầu tiên cô sống thực với bản năng của mình. Cô ước chồng mình sẽ mãi cuồng nhiệt như thế. Nhưng sau những giây phút huy hoàng, thuốc càng khiến anh mệt mỏi và suy kiệt.

    bi-kich-dang-long-cua-mot-nguoi-dan-ba-d
    Không đêm nào cô được yên giấc vì đói sex (Ảnh minh họa)
    .

    Nhiều lần, cô đã lừa anh như thế để thỏa mãn cái cảm giác thường xuyên bị chồng bỏ đói sex. Cho đến khi chứng kiến thân thể anh ngày càng gầy còm suy nhược, cô mới day dứt mà buông tha.

    Thương xót cho anh thì ai tội nghiệp cho cô? Trở về nằm cạnh con người không chút sức sống đó, bản năng trong cô càng cuồng nhiệt hơn. Bao nhiêu ý nghĩ đen tối đua nhau đến. Ngoại tình? Trai bao? Ly hôn?

    Cô chán cái cảm giác thậm thụt đầy tội lỗi khi ngoại tình. Cô cũng thấy mệt mỏi nếu phải tìm kiếm và bắt đầu một mối quan hệ mới. Liệu quen nhau bao lâu sẽ được lên giường? Cô cũng không nỡ lấy tiền nuôi con để chăm sóc một ai khác nữa.

    Tất cả giải pháp thay thế đều bị loại bỏ. Thế nên chỉ còn đường ở lại với cuộc hôn nhân này và hành hạ thân xác của người đàn ông không thể làm tròn nghĩa vụ kia.

    Điều đó đẩy hai người đến tận cùng bi kịch. Cô mất kiên nhẫn với anh. Anh lại ghê tởm cô. Cả hai nằm cô độc cạnh nhau trên cùng một chiếc giường với bao suy tính.

    Cô tìm đến cách "tự xử" một mình. Suốt thời con gái, cô chưa làm điều này bao giờ. Ngay cả việc nói ra hai từ đó cũng đủ khiến cô ghê tởm. Nhưng nay cô trở nên thành thục.

    Mỗi lúc một mình, cô thà phải tưởng tượng đến một ai đó còn hơn là nghĩ đến chồng. Nhờ đó mà cô không còn khó chịu mỗi khiđói sexnữa.

    Rồi chồng cô bắt gặp. Cô xấu hổ vì ánh mắt ngỡ ngàng đầy mỉa mai của anh. Nhưng anh không đến bên cô như bao người chồng khác. Anh ta cười khẩy “Cứ tự nhiên” rồi lờ đi như không có chuyện gì. Cô giận rơi nước mắt.

    Lễ tình nhân, hồi hộp bóc món quà chồng tặng, cô bàng hoàng khi nhận ra đó là sextoy. Nhìn vẻ mặt hiền lành châm biến cùng với thứ sextoy gớm ghiếc đó, cô thấy mình bị xúc phạm.

    Anh yếu sinh lý nhưng vẫn còn mồm, còn tay, còn đầu óc để nghĩ cách làm cô thỏa mãn cơ mà. Chưa một lần anh chủ động làm điều đó. Nhưng nay lại tặng đồ chơi để cô "tự xử". Anh đã hoàn toàn vứt bỏ cái trách nhiệm phục vụ nhau của vợ chồng đó lại cho riêng cô.

    Món quà của chồng như giọt nước làm bao tức giận trong cô tràn ly. Cô thề sẽ ngoại tình, sẽ ly hôn bằng mọi giá.

    Nhưng khi bước vào nhà nghỉ cùng một thanh niên lạ mặt, cô bật khóc nức nở. Cô thấy mình thảm hại. Cô đã sai lầm khi ngộ nhận về nhục dục và tự nguyện kết án chung thân với một người không thể cho cô trọn vẹn. Vì bế tắc cô mới phải chọn con đường này, nhưng tất cả sự cố gắng chỉ càng khiến cô thêm đau.

    Nếu bước ra toà ly hôn, cô sẽ phải trải qua một “tòa án” đáng sợ hơn nhiều. Đó là gia đình nội ngoại hai bên. Nhìn những con người mực thước đáng kính và cách họ đã giáo dục cô, cô sẽ không thể nói bằng lời cái nguyên nhân ly hôn của vợ chồng cô mà chỉ gói gọn trong hai chữ “nhục dục”.

    Ai nấy chắc sẽ đều cho rằng đó là một nguyên nhân bỉ ổi, còn cô cũng chỉ là hạng đàn bà lăng loàn ích kỷ. Vậy là cô lại sợ, sợ đến mức không còn dám nghĩ đến chuyện ly hôn.

    Rồi cô mất luôn quyền tự định đoạt đời mình. Định kiến và tuổi tác đã cầm tù cô. Đến ngay cả bản thân cô cũng không cho phép mình được giải thoát một cách thanh thản. Dù đắng lòng nhưng cô đành trở về với thực tại và một người không còn ý nghĩa gì hơn một chức danh “chồng”.

    Theo TTVN

  15. Những bức hình được người Pháp chụp nằm trong bộ sưu tập của ông Ngô Văn Ðức ở Bordeaux, Pháp.

    ktt_khaidinh23032013.jpg
    Khải Định lên ngôi vua được 10 năm thì bị bệnh nặng và mất vào ngày 20/9 năm Ất Sửu tức 6/11/1925, thọ 40 tuổi. Lăng của vua Khải Định hiệu Ứng Lăng được xây cất tại làng Chân Chữ, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong ảnh là các quan khâm sai, toàn quyền Pháp đến dự tang vua Khải Định.

    ktt_khaidinh230320131.jpg
    Lễ động quan ở điện Càn Thành.

    ktt_khaidinh230320132.jpg
    Lễ động quan ở điện Càn Thành.

    ktt_khaidinh230320134.jpg
    Vua Bảo Đại đứng chịu tang vua cha.

    ktt_khaidinh230320135.jpg
    Đám rước bắt đầu khởi hành.

    ktt_khaidinh230320136.jpg
    Qua cổng thành.

    ktt_khaidinh230320137.jpgktt_khaidinh230320138.jpgktt_khaidinh230320139.jpg
    Tên họ và chức tước của vua được ghi trên bức trướng trong đám rước.

    ktt_khaidinh2303201310.jpg
    Đoàn tăng ni cầm phướn đi dẫn đường.

    ktt_khaidinh2303201311.jpg
    Voi cũng xuất hiện trong đám tang.

    ktt_khaidinh2303201312.jpg
    Đoàn con hát.

    ktt_khaidinh2303201313.jpgktt_khaidinh2303201314.jpgktt_khaidinh2303201315.jpg
    Tại cùng Châu Ê (triền núi Châu Chữ).

    ktt_khaidinh2303201316.jpgktt_khaidinh2303201317.jpgktt_khaidinh2303201318.jpgktt_khaidinh2303201319.jpg
    Nhà trạm trước lăng.

    ktt_khaidinh2303201320.jpg
    Tại lăng.

    ktt_khaidinh2303201321.jpgktt_khaidinh2303201322.jpg
    Đồ tùy táng (đồ mã).

    ktt_khaidinh2303201323.jpg
    Thậm chí cả điện Kiến Trung cũng được làm bằng giấy để làm đồ tùy táng.

    ktt_khaidinh2303201324.jpg
    Đồ tùy táng được đốt để "gửi" cho vua.

    ktt_khaidinh2303201325.jpg
    Dân chúng coi đám tang vua Khải Định trên sông Hương.




    Theo NguyenTanDung.org

  16. Vài năm gần đây, người dân toàn cầu dần quen với cụm từ “Giờ Trái Đất” (Earth Hour), khi vào 8 giờ 30 tối ngày cuối cùng của tháng Ba, mọi người được khuyến khích tắt điện trong vòng một tiếng đồng hồ để tăng ý thức cộng đồng về hiện tượng trái đất nóng dần lên. Các tổ chức vì môi trường hiện đã dùng các mạng xã hội để phổ biến rộng hơn chiến dịch này, song điều trớ trêu thay là họ lại đang đi ngược lại chính mục tiêu mình đề ra.

    gio-trai-dat-220313-5.jpg

    Cứ mỗi thư điện tử, dòng tweet, video trên YouTube hay trang Facebook mà các nhà hoạt động môi trường gửi đi, họ sẽ góp phần làm cho Trái Đất nóng dần lên. Nguyên nhân của sự trớ trêu này đến từ việc khi loài người sử dụng mạng Internet, chúng ta sẽ giải phóng thêm một lượng khí CO2 vào không khí. Lượng khí này xuất phát từ các loại năng lượng được dùng để khởi động máy tính, các ngân hàng dữ hiệu hay server máy tính trên toàn cầu.

    Chiến dịch “Giờ Trái Đất” được bắt nguồn từ Sydney, Australia, với chỉ 2 triệu người tham gia vào năm 2007 song tới năm 2011 đã có tới tận 135 nước với tổng số 1,8 tỉ người cùng hưởng ứng.

    gio-trai-dat-220313-3.jpg
    Cứ mỗi thư điện tử, dòng tweet, video trên YouTube hay trang Facebook mà các nhà hoạt động môi trường gửi đi, họ sẽ góp phần làm cho Trái Đất nóng dần lên

    Năm ngoái, tổ chức đo đạc năng lượng của chính phủ Pháp mang tên ADEME ước tính rằng chỉ tính riêng lượng email mà dân văn phòng gửi đi mỗi năm đã thải ra 13,6 tấn CO2 ra ngoài môi trường. Con số này được dựa trên 100 nhân viên của một công ty Pháp, làm việc 220 ngày mỗi năm và trung bình nhận được 58 và gửi đi 33 thư điện tử mỗi ngày (vào khoảng một megabyte mỗi email).

    Nếu đem so sánh thì con số 13,6 tấn CO2 trên lớn gấp đôi lượng CO2 thải ra theo đầu người ở Pháp và bằng hai phần ba thông số này ở Mỹ.

    Theo ADEME, người dùng càng gửi thư với số lượng nhiều và dung lượng càng lớn, lượng khí carbon bị thải ra sẽ càng nhiều.
    “Chỉ cần giảm đi 10 phần trăm lượng thư điện tử được gửi đi, chúng ta đã có tương đương một tấn khí CO2, bằng với một chuyến bay hai chiều từ Paris tới New York.”

    gio-trai-dat-220313-6.jpg
    Theo ADEME, người dùng càng gửi thư với số lượng nhiều và dung lượng càng lớn, lượng khí carbon bị thải ra sẽ càng nhiều

    Hai mạng xã hội Facebook và Twitter cho biết rằng họ đang cố gắng giữ cho lượng carbon bị thải ra thấp nhất có thể.Facebook đang xây dựng một trung tâm dự liệu khổng lồ (trung tâm thứ ba trên thế giới và đầu tiên tại Châu Âu) ở Lulea, Thụy Điển.

    Khí hậu lạnh giá ở đây sẽ làm lạnh các máy chủ thay vì phải sử dụng máy điều hòa, trong khi thị trấn này sẽ được hưởng năng lượng sạch từ khí hydro.
    Tổ chức môi trường Greepeace đã kêu gọi thu thập 700.000 chữ kí vì một Facebook “xanh hơn” trong chiến dịch có tên gọi Unfriend Coal.Trong khi đó, Raffi Krikorian – giám đốc cơ sở hạ tầng của Twitter, từng tuyên bố trên mạng năm ngoái rằng công ty của anh đóng góp khoảng 0.02 gram khí CO2 cho mỗi dòng tweet 140 từ được đăng.“Tuy nhiên với tầm 50 triệu tweet được gửi, con số đó là một tấn khí CO2 mỗi ngày,” anh ước lượng. “Chúng tôi có thể làm tốt hơn như thế này. Hiện giờ Twitter đang cố gắng làm mọi thứ vận động hiệu quả hơn, để làm giảm lượng khí CO2 xuống.”

    gio-trai-dat-220313-2.jpg
    Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất ở Sydney, Australia năm 2011 (Nguồn: AFP)

    Vậy liệu mạng Internet đang ảnh hưởng thế nào tới khí hậu?Theo một báo cáo vào năm 2007 thực hiện bởi công ty tư vấn toàn cầu Garner Inc., lượng khí carbon tăng lên do mạng Internet là điều rõ ràng, song công nghệ thông tin chỉ đóng góp vào khoảng hai phần trăm lượng khí thải toàn cầu.Con số trên chỉ bằng một phần sáu lượng CO2 được tạo ra bởi các phương tiện vận chuyển, các thiết bị công và nông nghiệp.

    Andy Ridley, trưởng ban tổ chức Giờ Trái Đất, cho biết rằng tổ chức này đã đầu tư vào những dự án làm giảm thiểu khí carbon để bù lại việc làm ô nhiễm môi trường do sử dụng năng lượng trên.
    Dự án đó là một loại Internet nội mạng có tên Yammer dùng để giảm đi lượng thư điện tử gửi đi.

    gio-trai-dat-220313-4.jpg
    Vậy liệu mạng Internet đang ảnh hưởng thế nào tới khí hậu?

    “Yammer đã làm một cuộc cách mạng trong cách chúng tôi liên lạc với nhau và giảm đi đáng kể lượng năng lượng tiêu thụ,” Ridley trả lời hãng AFP.“Nhìn chung, chúng tôi cho rằng việc xây dựng nên một chiến dịch trên mạng và có thể liên lạc được với mọi người trên toàn cầu mà không cần đi lại quả thực là một điều kì diệu của công nghệ.”/.

    Theo VNP

  17. logo.gifĐang biểu diễn nuốt kiếm theo kiểu Sơn Đông mãi võ ngoài đường bất ngờ bị xe máy va phải khiến một thanh niên rơi vào tình trạng nguy kịch do thủng thực quản.

    Ngày 3/1, Bác sĩ Phạm Văn Đông, Trưởng khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết đơn vị mình đang điều trị tích cực cho một thanh niên bị áp xe trung thất do thủng thực quản.

    Bệnh nhân tên Lê Phước C., sinh năm 1994, ngụ tại tỉnh Vĩnh Long, chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 6 h ngày 1/1/2013.

    20130103174623_nuotkiem.jpg
    Anh C. đang nằm hồi sức tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Thanh Huyền.

    Theo lời kể của người nhà nạn nhân, đêm giao thừa (31/12) vừa qua, anh C. biểu diễn nuốt kiếm ngoài đường, chẳng may bị một người chạy xe máy đụng ngã.

    Sau đó, anh C. vẫn rút được kiếm ra, trở về nhà mới thấy tức ngực, khó thở.

    Bệnh nhân đến bệnh viện địa phương khám, kết quả nội soi kết luận thực quản của anh C. thủng một lỗ 2 cm.

    Anh C. học nghề nuốt kiếm dạo được khoảng 1 năm nay.

    Ngay khi tiếp nhận ca bệnh, các bác sĩ chuyên khoa ngoại tổng quát và ngoại lồng ngực của Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành phẫu thuật bằng phương pháp mổ hở, mở liên sườn số 5 bên phải, phát hiện khoảng 400 ml dịch tiêu hóa đã chuyển sang màu đục trong trung thất. Mặt trước trung thất có lỗ thủng 2 cm.

    Theo bác sĩ Đông, nếu trường hợp bị thủng thực quản đoạn trung thất như anh C. cách đây 7 năm nguy cơ tử vong lên tới gần 100%. Tuy nhiên, do ngày nay y học phát triển nên khả năng sống sót của bệnh nhân là cao hơn.

    Sau phẫu thuật, bệnh nhân C. đã nhận biết được xung quanh nhưng vẫn chưa tự thở do nhiễm trùng toàn thân cộng với dịch trong cơ thể thấm vào màng phổi. Bệnh nhân vẫn phải nằm hồi sức tích cực lâu dài, thời gian để hồi phục phải mất tới vài tháng. Đó là chưa kể di chứng có thể xảy ra là sẹo hẹp thực quản làm khả năng nuốt thức ăn khó khăn…

    Theo bác sĩ Đông, đây không phải ca tai nạn nuốt kiếm lần đầu mà Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận. Trước đây bệnh viện cũng từng cứu chữa cho vài trường hợp nuốt kiếm biểu diễn tương tự và các trường hợp này đều may mắn thoát chết trong gang tấc.

    Từ đó, bác sĩ Đông khuyến cáo, thực quản của con người dài khoảng 30 cm. Dù cho tập luyện kỹ càng, khi đút kiếm vào nhờ sự chủ động có tính toán nên người nuốt có thể không sao. Tuy nhiên, lúc rút kiếm ra mới là thời điểm dễ gây tổn thương cho thực quản nhất bởi chỉ cần sơ suất chút xíu, rút hơi nhanh, hồi hộp làm thực quản co thắt khiến lưỡi kiếm cứa vào thành thực quản.

    Do vậy người dân không nên học biểu diễn những màn nuốt vũ khí, đồ vật sắc nhọn như dao, kiếm, lưỡi lam giống như trên để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.

    Thanh Huyền

  18. [VNExpress] Tay phải cầm bút, tay trái băng trắng ở đầu các ngón, bé Đào Ngọc Minh (Thanh Hóa) miệt mài làm bài tập Toán trên giường bệnh. Bị bỏng nặng sau vụ cháy đống rơm, Minh vừa được phẫu thuật tách rời các ngón tay.

    minh.jpg
    Lên viện phẫu thuật nhưng Minh vẫn mang theo sách vở và chăm chỉ học bài.
    Ảnh: B.M.

    Trên giường bệnh, Ngọc Minh loay hoay làm bài tập Toán chia hình vuông thành nhiều hình tam giác. Các đốt tay bên bàn tay trái vừa được tháo chỉ, rút đinh vẫn còn chằng chịt băng trắng khiến Minh không thể giữ được thước kẻ và phải nhờ sự giúp đỡ của bố, anh Đào Xuân Thụ. Cứ thế cậu bé lớp 1 miệt mài học cho tới khi thấy đói bụng mới nghỉ.

    Nghe điện thoại của cô giáo chủ nhiệm gọi hỏi thăm, mắt Minh sáng lên, miệng nhanh nhảu hỏi han tình hình ở lớp và không quên cảm ơn cô cùng các bạn đã gọi điện.

    Sau vụ cháy đống rơm hồi tháng 6/2012, Minh bị bỏng hô hấp, tỷ lệ bỏng toàn thân 60% và không có khả năng hồi phục. Lửa đã lấy đi một nửa mặt phải và để lại những vết sẹo lồi trên khắp thân thể cậu bé. Bàn tay trái của Minh bị biến dạng, mất ngón và dính vào nhau thành một khối khiến em gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

    Hôm 14/12/2012, Minh được đưa lên Viện Bỏng quốc gia làm phẫu thuật tách ngón tay trái. Vợ chồng anh Thụ phải xin nghỉ việc và "cắp" theo đứa thứ hai mới 1 tuổi. Cả nhà "đóng đô" ở Viện Bỏng suốt hai tuần chờ Minh phẫu thuật.

    Ngồi giường bên cạnh, người đàn ông chừng hơn 30 tuổi chăm chú nhìn con học bài. Thấy con khẽ gọi "bố ơi", anh Thụ sốt sắng ngó nghiêng xem con cần gì. Anh kể, sau 9 lần phẫu thuật, lấy da vá da, cơ thể Minh giờ chẳng còn chỗ nào lành lặn. Để vá phần mu bàn tay trái cho Minh, các bác sĩ đã phải lấy phần da ở bẹn dài khoảng 40 cm của cậu bé.

    Lần ra viện này, Minh yếu đi nhiều. Nhắc tới lúc được đưa vào phòng phẫu thuật, Minh kể: "Cháu hơi sợ. Lúc được gây mê, cháu chẳng nhớ gì cả". Theo anh Thụ, Minh còn dặn dò trước với bác sĩ "cháu không muốn chết, các bác đừng để cháu chết". Phẫu thuật xong, Minh nằm trong phòng cách ly hai ngày. Thời tiết giá lạnh, các đốt tay đóng đinh để cố định với mu bàn tay làm cậu bé đau nhức. Nhiều lúc đau quá, Minh hét lớn và không ngủ được. Nhìn con quằn quại, anh Thụ không kìm được nước mắt.

    minh-1.jpg
    Sau lần phẫu thuật tách các ngón tay, tay trái của Minh
    đã mềm mại và có thể cầm, nắm đồ vật. Ảnh: B.M.

    Không muốn vợ trông thấy con đau, anh tự mình chăm sóc và túc trực bên Minh. Anh chia sẻ, hiện tại, sức khỏe Minh đã ổn định, tinh thần bớt hoảng sợ. Từ giờ tới lúc trưởng thành, Minh sẽ còn phải trải qua nhiều lần phẫu thuật nữa.

    "Giờ Minh gần như đã ổn. Các bác sĩ khuyên, đợi cháu lớn, sức khỏe tốt hơn mới làm tiếp phẫu thuật tai, cánh tay và chân phải. Tai phải của cháu mất hoàn toàn vành tai nên không hứng được âm thanh. Tay phải không nhấc cao lên được vì có màng dính với thân", bố Minh cho hay.

    Lúc mới bị bỏng, chân phải của Minh "cứng đơ, thẳng tuột và sưng phồng", các khớp không xoay được. Sau khi được tập phục hồi chức năng, chân của Minh giờ đã đi lại được, nhưng gót chân vẫn chưa chạm đất vì còn đau. "Quá trình tập luyện để đi được quả là gian nan nhưng tôi luôn có niềm tin rằng con mình sẽ làm được", anh Thụ nói.

    Sau hai tuần điều trị, ngày 3/1 Minh được xuất viện về nhà. PGS.TS Vũ Quang Vinh, Phó chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ (Viện Bỏng quốc gia) cho biết, hiện tại chức năng bàn tay trái của Minh phục hồi tốt. Trước đó, tay trái Minh giống một khối tròn, các ngón biến dạng, ngón cái quặp lại.

    *Clip: Cậu bé đeo mặt nạ đến trường:



    Bình Minh

  19. Nếu như Nga Mi Sơn là một trong tứ đại danh sơn của du lịch Trung Quốc thì vẻ đẹp của Cửu Trại Câu được ví như một bức tranh sơn thủy đa màu sắc huyền ảo và quyến rũ được mệnh danh là "Thiên đường nơi hạ giới".

    Đến với tour du lịch Trung Quốc du khách sẽ đên với” Thiên đường hạ giới”đắm mình trong vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã, huyền ảo của thiên đường hạ giới. Du khách sẽ hòa mình trong không gian bao la, tiếng chim hót thánh thót , cuốn theo những hương hoa mát dịu của những cánh rừng nguyên sinh. Trại Cửu Câulà vùng bảo tồn thiên nhiên thuộc khu tự trị dân tộc Khương, dân tộc Tạng A Bá, miền bắc tỉnh Tứ Xuyên,Trung Quốc và được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1992. Cửu Trại Câu là điểm du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều du khách khắp thế giới. Năm 1997, khu danh thắng này được đưa vào danh sách hạng 5 các khu bảo tồn đa dạng sinh học thế giới trong phân hạng IUCN.

    den-tham-thien-duong-ha-gioi-cuu-trai-ca
    Cảnh thiên nhiên ở Trại Cửu Câu vào buổi sáng
    Người Trung Quốc có một câu nói đại ý rằng, ai đã một lần đặt chân đến Cửu Trại Câu sẽ không còn muốn nhìn ngắm một hồ nước nào khác trên trần gian này nữa. Bởi vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên dường như đã tụ hội cả về 108 hồ nước dọc theo khe núi trải dài hơn 5km , bao xung quanh là các núi tuyết trắng, tạo nên một khung cảnh như trong chuyện cổ tích. Đến Cửu Trại Câu, bạn sẽ có cảm giác yên bình trong không gian bao la tiếng chim hót, gió cuốn theo hương hoa dịu mát và trong lành từ những cánh rừng nguyên sinh, hồ trong vắt nhìn tới tận đáy, thậm chí màu nước đa sắc luôn thay đổi lung linh huyền ảo. Mỗi hồ có một nét riêng, được tự nhiên sắp đặt thành những cảnh đẹp như tranh, trong đó có hồ Công Chúa, Lưu Mao, Hỏa Hoa, Quý Tiết, Ngũ Hoa, Gấu Trúc, Tiễn Trúc… Nơi này còn có nhiều cánh rừng nguyên sinh với hơn 200 loại cây chủ yếu là vân sam, hồng sam, thông dầu, hồng đuôi ngựa, song tử diệp, phong, liễu đỏ, đỗ quyên… cùng các loài thú quý hiếm như gấu trúc. Ở Cửu Trại Câu còn có khoảng 17 thác nước.
    den-tham-thien-duong-ha-gioi-cuu-trai-ca
    Hồ nước trong xanh ở Trại Cửu Câu
    Trong đó, thác Nhược Nhật rộng 100 m, cao hơn 20 m, nước đổ ầm ầm cả ngày lẫn đêm. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức các món đặc sản của người Tạng như bò kho, canh nấm hầm bò, thịt bò nấu với cà rốt và khoai tây nguyên củ… Có thể ban đầu chưa quen bạn sẽ thấy hơi khó chịu với mùi vị đặc trưng của ẩm thực người Tạng nhưng rồi tiếng hát ca của các cô gái, chàng trai địa phương sẽ giúp những món ăn này trở nên đặc sắc, khó quên. Thời điểm ghé thăm Cửu Trại Câu đẹp nhất trong năm là vào mùa thu. Khám phá Thành Đô - thành phố ẩm thực đầu tiên của châu Á. Nếu như bạn là một tín đồ ăn uống và ham mê cái đẹp thì hãy lên kế hoạch cho mình một chuyến du lịch Trung Quốc bằng đường ôtô hay đường bộ để thoải mái khám phá ẩm thực và chiêm ngưỡng cảnh sắc vô cùng tươi đẹp của đất nước Trung Quốc.

    Chùm tour du lịch Trung Quốc hấp dẫn nhiều khách du lịch tham gia như du lịch Bắc Kinh Thượng Hải 5 ngày, du lịch Nam Ninh Quế Lâm, du lịch Bắc Kinh

  20. vef.pngThời buổi kinh tế khó khăn nhưng không ít đại gia Việt vẫn sẵn sàng chi hàng chục thậm chí cả trăm triệu đồng cho một bữa để "thể hiện đẳng cấp", "độ chịu chơi".

    5 triệu ăn 1 con tu hài

    Tu hài nhập khẩu từ Canada đang là món ăn yêu thích của nhiều đại gia Việt. Dù giá cả đắt đỏ, các đại gia vẫn chọn loại tu hài ngoại để khẳng định đẳng cấp và sự sành điệu của mình. Tin đồn về khả năng tráng dương thần kỳ của loại họ ốc này càng làm nhiều người đua nhau mua.

    Xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2001, hiện tu hài Canada được một số nhà hàng hải sản của Hà Nội sử dụng để chế biến món ăn cho các đại gia lắm tiền nhiều của với giá 1,9 - 2,5 triệu đồng/kg.

    Một nhân viên nhà hàng hải sản cao cấp ở hồ Trúc Bạch (HN) cho biết, rất nhiều khách hàng thích ăn tu hài nhưng thường chỉ có đại gia mới lựa chọn tu hài Canada vì giá quá "chát". Một con tu hào Canada nặng hơn 2kg của nhà hàng rơi vào khoảng 5 triệu đồng, xấp xỉ một tấn thóc.

    20121228232019_hsan1.jpg

    Nhân viên này cũng cho hay, với một lần tiếp khách khoảng 6 người, các đại gia chọn 1 con tu hài Canada 2,5kg với mức giá 6,2 triệu đồng làm món ăn chủ đạo kèm theo súp và rượu ngoại. Một bát súp nhỏ nhưng đẳng cấp được chế biến từ vi cá trùm, đặc biệt hoặc vi cá bào ngư cắt lát, có giá gần 1 triệu, rượu khoảng 8 - 10 triệu đồng. Tính sơ sơ, một bữa ăn của đại gia có thể lên đến ba bốn chục triệu đồng.

    5 triệu ăn một con cua

    Tháng 7 vừa qua, một siêu thị ở Hà Nội có bán loại cua khổng lồ với giá khoảng 5 triệu đồng một con. Mức giá này đắt gấp 10 lần loại cua bể của Việt Nam.

    Loại cua này có giá bằng cả tấn thóc và chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng đã trở thành món khoái khẩu của nhiều “đại gia”. Siêu thị cho biết có khá nhiều khách hàng tới hỏi mua loại cua này. Chỉ trong 1 ngày, siêu thị này đã bán hết veo 3 con. 7 con nhập về cũng nhanh chóng được bán hết.

    Loại cua trên có tên King crab hay còn gọi là cua Hoàng đế. Nó chỉ sống ở những vùng biển nước rất lạnh và sâu từ 200-400m. Để đánh bắt được loại cua này, những người thợ săn phải ra khơi vào những ngày bão biển.

    20121228232020_hs%202.jpg

    Cua Hoàng đế có kích thước và trọng lượng lớn hơn rất nhiều so với cua biển thông thường, cân nặng trung bình từ 2-3 kg, những con to lên tới 7 kg. Mỗi con cua Hoàng đế có 6 chân, 2 càng. Mỗi chân cua to ngang với càng cua bể, chân dài lên đến 1,5 m. Chiều dài càng lên đến 40-50 cm. Loại cua này được tôn lên làm “vua” của các loại cua.

    3 con rùa 150 triệu đồng

    Thời buổi kinh tế khó khăn, nhưng có đại gia đã vung tiền cho một bữa ăn lên tới 150 triệu đồng chỉ có 3 con rùa vàng. Giá của loại rùa này lên tới 50 triệu một con.

    Người ta đồn nhau rằng rùa vàng là loài cực quý hiếm, sống trên đại ngàn, hấp thụ linh khí của trời đất nên máu thịt tinh khiết, đại bổ, ăn vào tăng cường sinh lực, đặc biệt ai có bệnh tim nếu uống rượu pha mật rùa, huyết rùa sẽ hết ngay. Vì thế, dù giá có đắt đỏ, nhưng người có tiền vẫn mua để thể hiện "đẳng cấp" của mình.

    20121228232020_hs%203.jpg

    Chi tiền triệu ăn tôm hùm

    Một nhà hàng trên phố Lý Thường Kiệt (Hà Nội) mỗi ngày tiêu thụ khoảng nửa tạ tôm hùm. Khách đã đến đây thường gọi món tôm hùm. Thậm chí, có nhiều thực khách thanh toán khoảng vài chục triệu riêng tiền tôm hùm. Nhân viên nhà hàng này cho hay, bão giá nhưng lượng khách hàng đến đây không hề giảm đi.

    Tôm hùm được tôn vinh là vua của các loại hải sản bởi giá trị dinh dưỡng cao và khả năng chế biến thành rất nhiều món ngon. Nhưng ở Việt Nam hiện nay, tôm hùm vẫn là món ăn xa xỉ. Loại hải sản này thường chỉ xuất hiện trên những bàn tiệc với chi phí “khủng” mà chỉ có những người có điều kiện mới dám ăn. Một kg tôm hùm tươi sống có giá từ 3,5 - 4,5 triệu đồng, khi đưa vào chế biến tại các nhà hàng giá thành còn cao hơn nhiều.

    20121228232115_hs4.jpg

    Bỏ chục triệu ăn súp vây cá mập

    Trước đây, chỉ có các bậc vua chúa mới có thể ăn món súp vây cá mập. Tuy nhiên, hiện nay, món ăn này đã xuất hiện nhiều ở các nhà hàng. Song món ăn cao cấp này vẫn có giá cao ngất ngưởng.

    Được biết, giá mỗi thố nhỏ dành cho một người ăn ở nhà hàng thường vào tầm 1.320.000 đồng. Còn giá cho 1 kg vây cá mập chưa chế biến dao động từ 10 triệu – 20 triệu đồng.

    Món súp vây cá mập được xem là món ăn thể hiện đẳng cấp và địa vị xã hội. Nhiều đại gia cho rằng đó là một món phải có tại các bữa tiệc xa hoa như đám cưới, lễ kỷ niệm...

    Hạnh Giang

  21. (Dân trí) - Tiếp tục dự án “Tháo gỡ chuyện khó đỡ”, thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đã tung clip “Bộ luật tình yêu” vào dịp đầu năm mới và đã nhận được sự yêu thích của giới trẻ.

    Mới đăng tải trên mạng xã hội Youtube vào ngày 30/12 vừa qua nhưng clip “Bộ luật tình yêu” với độ dài hơn 40 phút đã có hơn 24.000 lượt người xem và nhận gần 800 lượt like của khán giả.

    Clip được bắt đầu với hình ảnh cô học trò xinh xắn tên Nhã Uyên nhảy từ cửa sổ tự tử. Khi cô bé tỉnh dậy, thấy mình trên bãi biển và đã gặp một người đi từ biển xa từ từ tiến vào. “Thiên thần” điển trai trong bộ đồ trắng chính là thầy Khắc Hiếu, cầm trên tay “Bộ luật tình yêu”.

    Những tình tiết, câu chuyện của cô bé Uyên đan xen cùng các điều luật, triết lý sâu sắc và ý nghĩa trong tình yêu của thầy Hiếu.

    yeu1712122-b9bdc.jpg
    Rung rinh tuổi học trò

    Nhận được lời động viên đầy chân thành, thấu hiểu của “vị thần tình yêu”, Uyên đã hồi tưởng và kể lại từ khi nhận lời yêu cậu bạn Trọng Huy với những khoảnh khắc lãng mạn, hành động thân mật, tình tứ cho đến lúc cô gái trong một phút “yếu lòng”, không kiềm chế được và “ăn cơm trước kẻng”, dẫn đến có thai. Khi ấy, cậu bạn này lại quay sang theo đuổi người khác và bị một cái tát của Uyên. Quá cay cú vì bị làm xấu mặt, Huy tung ảnh nóng để trả thù cô bạn.

    Trong chuyện tình thứ nhất này, thầy Khắc Hiếu đã đưa ra 5 điều luật nên tránh trong “Bộ luật tình yêu”, được đúc kết từ 100.000 mối tình tan vỡ. Đó là: yêu nhau chỉ vì vẻ bề ngoài, thể hiện tình cảm quá “lố” nơi công cộng, yêu quên học, ăn cơm trước kẻng dẫn đến hậu quả nặng nề và chia tay không đúng cách.

    Trong chuyện tình thứ 2 này, Uyên đã có được những bước đi đúng đắn. Thần tình yêu luôn ở bên, nhắc nhở 5 điều luật nên làm trong “Bộ luật tình yêu” đúc kết từ 100.000 tình yêu hạnh phúc tuổi học trò: biết tỏ tình đúng cách, tìm hiểu nhau đúng cách, biết nuôi dưỡng tình yêu, biết giữ gìn tình yêu đúng cách và nghĩ xa hơn hiện tại để lập kế hoạch đường dài cho tương lai.

    yeu1712121-b9bdc.jpg
    Cách thể hiện tình cảm quá lố nơi công cộng.

    Nhờ những nội dung gần gũi nhưng đáng báo động trong đời sống giới trẻ hiện nay : thể hiện tình yêu quá lố, quan hệ tình dục lúc đang là học sinh, tung “ảnh nóng”, tự tử…, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đã đưa ra những lời khuyên nhẹ nhàng mà thấm thía: “Thất bại một lần không có nghĩa là cùng đường, mà chúng ta phải đi bằng một con đường khác.

    Bên cạnh đấy còn là những lời định hướng cho cả một tương lai sau này, một đường dài ở phía trước: “Tình yêu như một con đường, đi thì phải có đích đến. Và yêu không phải chỉ vì những phút giây vui vẻ cho hiện tại mà phải còn phải tính đến đường dài, phải tính đến tương lai. Biết suy nghĩ cho ngày mai, suy nghĩ những việc cần làm, cho những gì sắp tới”.

    yeu1712123-b9bdc.jpg
    Phút yếu lòng...

    Clip đã nhận được nhiều sự phản hồi tích cực của giới trẻ. Một bạn trẻ nickname Linh Anna đã chia sẻ : “Hay lắm ạ! Em cũng đã từng phạm nhiều điều trong những điều luật tình yêu ấy và phải đang hứng chịu hậu quả không hề nhỏ, cũng đã từng có ý định tự tử.

    Đến khi xem clip này, cảm giác hối hận trong em ngày càng dâng, nhưng đồng thời clip cũng đã giúp em bớt đau buồn, mạnh mẽ hơn, lấy lại được tinh thần., ý thức rõ về những sai trái kủa mình. Sai một lần, sẽ ko có lần thứ hai. Em cảm ơn rất nhiều!”

    Còn bạn Duong Tram chia sẻ: “Cám ơn thầy vì đã mạnh dạn làm clip để thức tỉnh sự bồng bột và dại dột của tuổi học trò. Hiếm có thầy cô nào dám đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm như vậy trong xã hội hiện nay”.

    yeu1712124-b9bdc.jpg
    Và sự xuất hiện của "thiên thần" Khắc Hiếu với những chỉ bảo cần thiết
    cho một tình yêu đẹp ở tuổi teen.

    Thầy Khắc Hiếu cũng đã bày tỏ quan điểm về tình yêu tuổi học trò ngay trong lời nhận xét của các bạn: “Bản chất tình yêu tuổi học trò không xấu, xấu hay không là ở cách chúng ta yêu. Thế nên người lớn không nên cấm học sinh yêu mà chỉ cấm những cách yêu sai lầm.

    Hơn nữa, sớm muộn gì trẻ cũng phải yêu nên cần phải chuẩn bị ngay từ lứa tuổi mới lớn.Người lớn chúng ta cũng đau đớn trong tình yêu vì yêu sai cách. Thế nên đừng để bọn trẻ cũng đi vào con đường giống mình. Hãy dạy trẻ cách yêu đi, để trẻ có những tình yêu đẹp. Vì yêu là đang sống, mà sống cũng cần phải có kỹ năng”.

    Các bạn có thể xem clip "Bộ luật tình yêu" của thầy Khắc Hiếu bên dưới:



    Hoàng Dung

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...