Jump to content
tuankbc

Bốn câu hỏi hay về quả nhàu khô

Recommended Posts

 

Bốn câu hỏi hay về quả nhàu khô

Quả nhàu khô có thể đề cập chính là một loại quả cất đa dạng chất dinh dưỡng nhất vì nó sở hữu đựng tới 150 chất như betacarotence, axid linoleic, Mg, K, Ca, protein, các vitamin hàng ngũ B, các vitamin đội ngũ C…

đặc thù thì trong quả nhàu khô còn chứa chất prexonine khi được kết hợp mang enzyme prexoronase là chất với trong dạ dàysẽ tạo ra chất xeronine, chất này lúc được hài hòa với protein sẽ mang khả năng tạo ra năng lượng tối ưu và với thể giúp những tế bào trở nên khỏe mạnh.

 

1. Đặc điểm của quả nhàu khô?

trai-nhau-kho-co-tac-dung-gi%20%20(4).JP

Trái nhàu tên tiếng anh là Morinda Citrifolia L. thuộc họ Cà phê, cao khoảng 4 tới 8m, quả mang hình trạng giống như 1 quả lựu đạn nên được dân miền nam gọi là quả lựu đạn, đầu quả nhọn, với đa dạng mắt quả và mỗi mắt chính là một múi nhỏ, lúc sống thì với màu xanh, chín sẽ có màu vàng nhạt và có tương đối nhiều nước.

 

2. Thành phần hóa học của quả nhàu với các gì?

Ngoài những chất nhắc trên quả nhàu còn mang chứa các chất thuộc hàng ngũ morin như : morindon hay morindin…chất axit rubichloric, 2 đồng phân ete là alizarin a methyl ete và rubiadin 1-methyl ete.

 

3. Tác dụng của quả nhàu như thế nào?

 

Bạn đầu quả nhàu được thiên hạ tin dùng để chữa trị trong các vấn đề như nhuận trường, khiến kích thích tiêu hóa, chữa ho cảm, hen suyễn và đau nhức xương khớp, bệnh tiểu đường; giúp điều trị các chứng bệnh cho đàn bà như : băng kinh hay điều hòa kinh nguyệt.

Qủa nhàu có tác dụng khiến cho giảm đau rất khả quan, chất prexonine giúp khiến tương tác và hỗ trợ cho hệ miễn dịch. tuy nhiên thì quả nhàu còn mang khả năng chống viêm cực kỳ hiệu quả, trị lở loét và ngăn ngừa phát ban.

Theo y khoa cựu truyền thì quả nhàu chín có vị chát và với mùi khai rất khó chịu, không những thế lại với tác dụng như bổ thận, lợi tiểu, hoạt huyết, trị táo bón.

 

4. phương pháp tiêu dùng quả nhàu như thế nào?

caynhau_2.jpg

Trái nhàu tươi thông thường sẽ được dùng để khiến cho nước ép trái nhàu mang pha với các con phố mang tỉ lệ 1kg quả nhàu thì pha mang 300g tuyến phố, để uống trực tiếp. với thể chữa đau lưng nhức mỏi và áp huyết cao

ngoài ra thì quả nhàu phơi khô cũng sở hữu công dụng ko kém, quả nhàu khô được sử dụng để sắc thuốc uống có liều lượng 30gr -50gr sở hữu khoảng 1l nước còn 300ml thì uống hoặc ngâm sở hữu rươu như sau rữa sạch bỏ vào lọ thủy tinh, đổ ngập rượu ngâm trong 1 tháng thì lấy ra dùng, mỗi lần uống nên uống khoảng 10ml trước khi ăn để sở hữu thể kích thích tiêu hóa sở hữu công dụng hoàn toàn giống như quả nhàu tươi.

Vì trái nhàu tươi thường rất khó bảo quả lại nhanh hư nên dân gian thường chọn cách thức phơi quả nhàu khô rồi có đi chứa hoặc ngâm làm cho rượu.

 

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...