Jump to content
kieutulinh

Tập truyện 12 cung hoàng đạo: Nàng tiên cá Song Ngư

Recommended Posts

Đọc truyện nàng tiên cá cung Song Ngư tên là Vân Nhi. Mọi cô gái sinh ra trên đời này đều là một nàng công chúa. Mọi nàng công chúa đều có một lời ước hẹn với một chàng hoàng tử. Từ thuở nhỏ khi còn là một cô bé con đắm chìm vào những câu chuyện cổ tích, Vân Nhi đã luôn tin vào những câu chuyện tuyệt đẹp về vương quốc thần tiên nơi có những nàng công chúa và hoàng tử sống hạnh phúc mãi mãi về sau. Ngay cả khi lớn lên, trở thành một diễn viên nổi tiếng, Vân Nhi vẫn chưa bao giờ từ bỏ giấc mơ thuở nhỏ. Nhưng thế giới giải trí nghiệt ngã không phải là nơi thích hợp cho những thứ gọi là mãi mãi. Nghệ thuật là mảnh đất màu mỡ cho tình yêu nhưng những cuộc tình chỉ cháy bằng đam mê thì ít khi bền vững. Bởi vậy, dù ở trên đỉnh cao của danh vọng, trở thành một nàng công chúa lộng lẫy trong lòng vô số fan hâm mộ nhưng Vân Nhi vẫn chưa bao giờ tìm thấy tình yêu của mình. Hoặc đúng hơn cô đã luôn phải lòng một chàng hoàng tử từ thuở còn là một cô bé con chập chững bước vào nghề.

 

chuyennangtiencasongngu-7.jpg

 

Đó là những ngày hè nóng bỏng năm năm trước. Công ty giải trí truyền hình quốc gia New Star vẫn luôn nổi danh là cái nôi của mọi nghệ sỹ nổi tiếng như bao đời nay. Bất cứ ai đeo đuổi giấc mơ nổi tiếng đều ao ước mình có thể vượt qua cuộc cạnh tranh khốc liệt để trở thành thành viên chính thức của công ty. Với tài năng cùng sự luyện tập chăm chỉ, Vân Nhi đã bước được vào vòng cuối cùng. Chỉ còn một bước duy nhất để cô có thể chạm đến vinh quanh mà hàng triệu cô gái xin chết vì nó. Buổi tập cuối cùng, cô ở lại công ty muộn để luyện tập cho cảnh diễn ngày mai. Khi cô đang mải mê trong một cảnh diễn quan trọng thì một giọng nói vang lên:

 

“Quả không hổ danh là ứng cử viên sáng giá nhất, rất có khí chất!”

 

Vân Nhi quay lại, đập vào mắt cô là gương mặt tuy thần thái có vài phần mệt mỏi, chán nản nhưng vẫn không thể che lấp vẻ đẹp rắn rỏi, mạnh mẽ, nam tính. Người đàn ông đứng trước mặt cô chính là Gia Huy, nam diễn viên nổi tiếng nhất của New Star. Chuyện về người đàn ông này thì không biết đã tốn bao nhiêu giấy mực của báo chí. Giới trong nghề cũng đồn thổi không ít về anh ta. Gia Huy là con trai chính thức duy nhất của tổng giám đốc tập đoàn viễn thông M&M, cung hoàng đạo Nhân Mã, sống từ nhỏ ở Anh, 18 tuổi quay trở lại nước, nhất quyết từ bỏ việc kế nghiệp cha mà theo đuổi con đường diễn xuất. Với gương mặt hút hồn cùng khả năng diễn xuất trời phú nhanh chóng trở thành thần tượng mới của giới trẻ. Nhưng bên cạnh tài năng không thể chối cãi thì Gia Huy cũng sở hữu trong tay vô số vụ bê bối tình ái. Thế nhưng tất cả đều được giải quyết êm đẹp, ngay cả báo chí cũng phải nể mặt vì vài phần gia thế của anh.

 

“Rất hân hạnh được gặp anh, cơn gió lạ nào mang anh đến đây vậy.” Vân Nhi dừng cảnh tập, mỉm cưởi nhã nhặn đáp lời.

 

“Tôi có nhã hứng muốn xem bạn diễn tương lai của mình thế nào thôi. Xem chừng cũng không xinh đẹp như báo chí ca ngợi.” Đôi môi Gia Huy cong lên thành một nụ cười trêu ngươi.

 

“Cảm ơn anh đã quan tâm. Nếu anh không còn gì muốn nói ngoài những lời đó thì tôi xin phép được tiếp tục buổi tập của mình.”

 

“Bé con, em đã yêu bao giờ chưa?” Gia Huy vẫn tiếp tục câu chuyện không có ý rút lui.

 

“Không liên quan đến anh.”

 

“Em có biết nhìn em nói mấy câu thoại yêu đương đó rất chướng mắt không. Một chút cảm xúc yêu thương cũng chẳng có. Tôi chỉ nhìn thấy một cô bé con hoàn toàn chẳng biết gì về tình yêu thôi, chẳng thấy nàng công chúa đớn đau, hết lòng vì hoàng tử đâu cả.”

 

“Anh, anh nghĩ mình hiểu tình yêu chắc. Anh đã bao giờ thật lòng yêu ai chưa hay anh chỉ coi tình yêu chỉ là một trò đùa?”

 

“Em cũng biết nhiều chuyện về tôi ấy nhỉ? Em có muốn thử xem tôi có biết tình yêu là gì không?”

 

Gia Huy tiến lại gần Vân Nhi, những ngón tay thuôn dài nhẹ nhàng vén lại lọn tóc mai trên trán cô. Đôi mắt sâu thẳm nhìn cô lấp lánh tình ý. Bằng một động tác dịu dàng anh ôm lấy Vân Nhi trong lòng mình, những ngón tay mềm mại trượt xuống đôi môi đang khẽ run rẩy của cô.

 

“Đồ ngốc em nhắm mắt mong chờ cái gì vậy. Chúc em mai diễn tốt. Tôi mong chờ có thể sớm hợp tác với em.” Gia Huy gõ nhẹ vào trán Vân Nhi, rồi thản nhiên bước đi.

 

“Vì sao anh lại muốn diễn với tôi?” Vân Nhi với giọng hỏi.

 

“Vì tôi có hứng thú với em. Hơn nữa tôi ngửi thấy mùi nổi tiếng trên người em. Tin tôi đi nếu mai em không đoạt giải nhất thì tôi sẽ giải nghệ.” Gia Huy quay lại, nụ cười rạng rỡ, tay anh ra dấu hiệu may mắn với Vân Nhi.

 

Khi Gia Huy đã khuất bóng sau cánh cửa, trái tim Vân Nhi vẫn đập loạn xạ. Vào giờ phút đó, trái tim cô đã thuộc về chàng trai này. Nhiều năm sau cô vẫn luôn nhớ mùi hương thanh mát như cơn mưa rào mùa hạ vương trên người anh trong buổi tối nóng bức ngày hôm đó.

 

Cuộc thi ngày hôm sau diễn ra vô cùng gay cấn, các ứng cử viên đều rất xuất sắc. Nhưng Vân Nhi là người hội tụ được mọi yếu tốt của một diễn viên tài năng cần có. Cô vừa sở hữu gương mặt xinh đẹp mê hoặc lòng người, vừa có một tài năng diễn xuất hiếm có cùng sự ái mộ của khán giả. Cầm trên tay giải thưởng danh giá, cùng với sự hậu thuẫn của một công ty chuyên nghiệp, sự nghiệp của Vân Nhi gần như đã được rải sẵn hoa hồng.

 

Ngay sau khi chiến thắng cuộc thi, Vân Nhi được nhận vai nữ chính trong bộ
cùng với Gia Huy. Nhanh chóng cả Vân Nhi và Gia Huy đều bị cuốn vào nhau như hai thỏi nam châm trái chiều. Sự ngây thơ, trong sáng tràn đầy sức sống của Song Ngư khiến cho Gia Huy có cảm giác mình được sống lại những ngày tuổi trẻ. Ngược lại sức hút nóng bỏng, cùng sự quyến rũ liều lĩnh của Gia Huy cuốn Vân Nhi vào ngọn lửa ái tình rực rỡ. Bên cạnh Gia Huy, Vân Nhi cùng anh trải qua những năm tháng tuổi trẻ rực rỡ, huy hoàng và cũng ngọt ngào nhất.

 

“Vì sao anh lại tin rằng bộ phim này thành công?” Vân Nhi nhấp một ngụm rượu vang đỏ, cảm giác chất lỏng sóng sánh chảy tràn trong cổ họng vị đắng dễ chịu.

 

“Như năm xưa anh đã nói, anh luôn tin tưởng tài năng của em.” Gia Huy rót thêm rượu cho cô.

 

“Năm xưa anh có thật lòng yêu em?” Giọng Vân Nhi thoang thoảng nỗi buồn.

 

“Bao năm rồi em vẫn không quên được anh à, cô gái ngốc nghếch?”

 

“Ừ”

 

“Anh yêu em, anh cũng yêu những người khác nữa. Có lẽ em không hiểu nhưng đó là cách yêu của anh. Cho nên hãy quên anh đi mà tìm cho mình một chàng hoàng tử khác.”

 

“Anh định làm con ngựa rong ruổi mãi vậy sao?”

 

“Ừ. Còn em định làm nàng tiên cá chờ đợi mãi một cuộc tình không có kết quả sao?”

 

“Anh chưa nghe nói phụ nữ Song Ngư nặng tình lắm sao?”

 

“Hazz, còn em chưa nghe à đàn ông Nhân Mã đào hoa lắm.”

 

“Chưa, em chỉ nghe rằng Song Ngư và Nhân Mã rất hợp nhau thôi.”

 

“Em nghe ai nói vậy?”

 

“Em.”

 

“Ừ, chẳng có ai hiểu anh bằng em cả. Nhưng anh không đủ an toàn cho em đâu.”

 

“Em biết rồi.”

 

“Anh biết ngày đó em giận anh rất nhiều. Anh cũng rất buồn vì đã khiến em tổn thương. Nhưng cứ giữ mãi những thứ đã qua cũng sẽ không thay đổi được gì. Nếu em muốn biết thì anh xin thề rằng những ngày tháng bên em là những ngày tháng hạnh phúc nhất trong cuộc đời anh. Cũng có nhiều lần anh nghĩ đến việc quay lại với em. Nhưng anh cảm thấy bản thân sẽ không thể che chở, bảo vệ hay cho em một sự vững chãi cần có. Em là một cô gái nhạy cảm, tinh tế vì vậy em cần một người đàn ông toàn tâm toàn ý yêu em. Có lẽ anh chưa thể hoặc chưa đến lúc trở thành người như vậy.”

 

“Thật đáng tiếc vì em đã yêu anh rất nhiều. Em sợ sẽ không yêu ai như vậy nữa.”

 

“Tất nhiên rồi, em sẽ không yêu ai như yêu anh. Nhưng không có nghĩa là em sẽ không thể yêu nữa. Hãy quên đi việc tình yêu đã khiến em đau đớn thế nào, hãy nhớ đến những điều tuyệt vời em đã có. Rồi tình yêu sẽ lại tìm thấy em.”

 

“Anh là đồ đáng ghét biết không. Nhưng thôi em sẽ rộng lòng viết rằng công chúa và hoàng tử trở thành bạn và mỗi người sống hạnh phúc mãi mãi về sau với một người khác.” Vân Nhi mỉm cười, nụ cười nhẹ nhàng.

 

Tình yêu cũng giống như cuộc sống luôn là những cuộc phiêu lưu không hứa hẹn những cái kết an toàn vào hạnh phúc. Nhưng nếu được lựa chọn lại một lần nữa Vân Nhi sẽ vẫn chọn yêu Gia Huy. Bởi vì bên anh, cô đã có những tháng ngày hạnh phúc nhất. Ngày hôm nay khi gặp lại anh, trái tim cô đã không còn những hờn giận thuở xưa, cô chợt nhận ra mọi chuyện rất đơn giản, tình yêu là mãi mãi, ngay cả khi những người tình đã chia ly, một ngày nào đó trái tim cô sẽ lại được tình yêu đánh thức một lần nữa.

 


Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...