Jump to content
ctyxkld2016

Nạn tự sát ở nhật vẫn ra tăng dù đã có những biện pháp

Recommended Posts

Nước Nhật tuy là một quốc gia văn minh phát triển, nhưng lại lọt top những đất nước có tỉ lệ tự sát cao nhất thế giới. Tỉ lệ này cao đến mức tự tử được xem như một đặc điểm văn hóa của nước Nhật. Nguyên nhân đằng sau quyết định tự trút bỏ mạng sống của dân Nhật rất đa dạng, từ bị bắt nạt cho đến áp lực công việc. Đứng trước vấn nạn đó, người Nhật đã đề ra một số biện pháp nhằm hạn chế tình trạng trên. Vậy những biện pháp đó là gì? và liệu đã thực sự hiệu quả? Hãy cùng cong ty xuat khau lao dong nhat ban nganh xay dung tìm hiểu nhé.


Tại các nhà ga ở Nhật, rất bình thường khi tàu đang chạy đột ngột dừng lại vì có ai đó nhảy vào đường tàu tự tử. Ga Shin- Koiwa ở Tokyo được xem như một trong những địa điểm thường xuyên xảy ra tai nạn. Giữa năm 2011 và 2013, có hơn 13 vụ tai nạn tại nhà ga này. công ty xuất khẩu lao động sang nhật bản đường sắt Nhật Bản JR East phải cân nhắc đến việc xây dựng hàng rào chắn bên trong nhà ga.


Bên cạnh việc ngăn chặn tự tử, những hàng rào chắn cũng giúp làm giảm số vụ tai nạn  đường sắt do có người vô tình ngã vào đoàn tàu. Một cách khác nghe có phần lạnh nhạt nhưng đã được một số trung tâm đường sắt Nhật Bản thực hiện. Đó là khởi kiện gia đình người tự tử vì thiệt hại họ gây ra cho đường tàu. Bằng cách này, những người vận hành đường sắt hy vọng gia đình sẽ quan tâm hơn đến thành viên và kịp thời ngăn chặn khi ai đó có ý định tự sát. Bên cạnh đó, bằng cách in những dòng chữ này lên bảng thông báo, những nhân viên nhà ga hy vọng truyền thêm nghị lực sống cho những người đang có ý định từ bỏ cuộc đời.


Ngoài ra, một nghiên cứu chỉ ra rằng đèn màu xanh sẽ giúp xoa dịu tâm hồn, ngăn chặn ý định tự sát và phạm tội. Do đó một số nhà ga ở Nhật đã thay hệ thống đèn tại sân ga sang màu xanh. thi tuyển xkld nhật bản ngành xây dựng Trạm ga đầu tiên lắp đặt hệ thống đèn LED màu xanh là trạm Yamanote ở Tokyo.


Các công ty tàu hỏa cho biết người ta thường tự tử vào ban đêm. Một phát ngôn viên của công ty West Japan Railway phát biểu: “Chúng tôi tin rằng ánh sáng màu xanh dương có tác dụng nhất định trong việc ngăn chặn hành vi tự sát”. Ngoài ra đèn xanh còn có nhiều lợi ích khác. Một nhà quản lý của công ty Central Nippon Expressway (Nhật Bản) khẳng định: “Màu xanh dương thôi thúc các tài xế lái xe an toàn, đồng thời ngăn chặn tâm lý nóng vội của họ”. xuat khau lao dong nhat ban nganh xay dung Công ty này cũng cho biết, sau khi đèn hiệu màu xanh được lắp đặt gần các thùng đựng rác trên tuyến đường cao tốc Meishin tại Yorocho, tỉnh Gifu, số lượng rác bị bứt bừa bãi giảm hơn 20%. Không chỉ đèn LED, một số nhà ga còn thiết lập màn hình TV trên đó chiếu hình ảnh đại dương hoặc các sinh vật biển có màu xanh.


Tuy là một đất nước phát triển, trong xã hội Nhật Bản vẫn tồn tại những mặt trái khiến cho hình ảnh về đất nước này xấu đi ít nhiều trong mắt bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, chính người dân Nhật Bản cũng nhận ra vấn đề và đang từng bước khắc phục. Tuy những giải pháp vẫn chưa được triệt để và không mấy hiệu quả nhưng không thể nào phủ nhận những cố gắng nước Nhật đang làm để cải thiện hình ảnh quốc gia.


Theo bạn, những cách giải quyết trên đã đủ mạnh mẽ để xóa bỏ hoàn toàn nạn tự sát ra khỏi xã hội Nhật Bản?


phong-chong-nan-tu-tu-1-e1495103730984.j


Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...