Jump to content
X23

Chia sẻ cách chữa sỏi thận bằng râu ngô

Recommended Posts

Những bài thuốc chữa sỏi thận mang đến hiệu quả cao xuất hiện rất nhiều trong dân gian. Có ai ngờ rằng, chữa sỏi thận bằng râu ngô kết hợp với cây mã đề phơi khô, đun nước để uống lại có tác dụng rất hiệu quả. Bài thuốc này thực sự đúng như vậy hay không? Hãy cùng nhau tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé.
 
cach-chua-soi-than-bang-rau-ngo.jpg
 
Nguồn gốc xuất sứ
 
cach-chua-soi-than-bang-rau-ngo-1.jpg
 
Râu ngô hay còn được gọi với tên gọi khác là ngọc mễ tu, có tên khoa học là Styli et stigmata Maydis. Râu ngô có từ vòi và núm của hoa cây ngô thuộc họ lúa khi đã về già và cho bắp. Râu ngô thường được hái vào mùa thu hoạch ngô.
 
Ngô được trồng ở nhiều nơi trên nước ta và thường bắt gặp ở các vùng núi cao kém màu mỡ và cuộc hành trình chữa sỏi thận bằng râu ngô được bắt đầu từ đó.
 
Thành phần và công dụng của râu ngô
 
Trong dâu ngô có chứa vitamin A, K, B1, B2, B6, H, C, PP, các flavonoid, acid phatothenic, isotol, steroid, saponin, chất béo, chất đắng, vết tinh dầu và nhiều chất vi lượng khác. Vì vậy, khi uống nước râu ngô mọi người cảm thấy có vị ngọt và thanh mát. Râu ngô là một loại dễ kiếm, bảo quản, sử dụng và đặc biệt có tác dụng khá tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận.
 
cach-chua-soi-than-bang-rau-ngo-3.jpg
 
Ngoài ra, râu ngô còn là một bài thuốc hỗn hợp của nhiều vitamin và các chất vi lượng khác ở dạng thiên nhiên cần thiết cho cơ thể chống oxy hóa tốt hơn bất cứ loại thuốc bổ nào.
 
Trong y học cổ truyền, râu ngô và ruột bấc trong thân cây ngô có vị ngọt, tính bình vào 2 kinh thận bàng và bàng quang trị đái vàng, đái rắt, bí tiểu, viêm tiết niệu, tiểu ra máu, sạn niệu, bàng quang, phù thủng, hạ huyết áp, sỏi mật, vàng da… Đặc biệt, râu ngô còn có tác dụng hỗ trợ chữa trị bệnh gan mang lại hiệu quả.
 
Uống nước râu ngô có tác dụng làm tăng bài tiết mật, giảm độ nhớt của mật, tạo điều kiện cho mật dẫn vào ruột dễ dàng. Dùng nước luộc ngô hàng này uống thay trà cũng có tác dụng hiệu quả đối với người ứ mật và sỏi túi mật.
 
Bài thuốc hỗ trợ chữa bệnh sỏi thận hiệu quả từ râu ngô
 
cach-chua-soi-than-bang-rau-ngo-2.jpg
 
  • Nguyên liệu: Râu ngô
  • Cách thực hiện:
Cho 10g râu ngô + 200ml nước vào đun sôi nhỏ lửa trong vòng 30p hoặc có thể đun cách thủy để hãm lấy nước uống.
  • Cách sử dụng:
Uống nước dâu ngô hàng ngày mỗi lần 20-60ml trước các bữa ăn từ 3-4 h sẽ có tác dụng hiệu quả nhanh trong hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận.
 
Ngoài ra, để râu ngô có thể phát huy hết công dụng thì các bạn nên tìm hiểu kỹ về các bài thuốc chữa sỏi thận. Nếu kết hợp các vị thuốc khác với râu ngô sắc lấy nước uống sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn. Có thể bạn chưa biết, bông mã đề cũng là một loại cây cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận mang lại hiệu quả khá cao.
 
Lưu ý: Tác dụng của bài thuốc chữa sỏi thận bằng râu ngô này có thể thay đổi tuỳ thuộc vào tình trạng thể chất của mỗi người.
 
Kết luận, râu ngô có thể coi là một dược liệu có rất nhiều tác dụng khác nhau trong việc điều trị các bệnh và đặc biệt là sỏi thận. Bên cạnh đó, còn có thể kết hợp râu ngô với một vài bài thuốc nam để mang đến hiệu quả cao trong quá trình hỗ trợ điều trị bệnh. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm cách chữa trị sỏi thận, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!
 
 
 

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...