Jump to content
JamesDoanh

kiến thức vệ sinh và bảo dưỡng máy lạnh cho gia đình bạn

Recommended Posts

Điều hòa nhiệt độ, còn gọi là điều hòa không khí, là một trong những thiết bị mát hơn giúp giảm nhiệt độ phòng vào mùa hè nóng. Cũng như các thiết bị điện lạnh khác, điều hòa không khí cũng cần được làm sạch và bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo hoạt động của máy điều hòa không khí ổn định. Trong bài báo này, trananh.vn sẽ chia sẻ những kiến thức liên quan đến làm sạch và bảo trì máy điều hòa, theo dõi

Kiến thức về làm sạch và bảo dưỡng điều hòa không khí bạn nên biết

cac-kien-thuc-ve-sinh-va-bao-duong-may-l


Bao lâu để làm sạch và duy trì điều hòa không khí một lần

Việc mua những vật dụng mới / đã qua sử dụng trong cả năm sẽ không được đảm bảo vệ sinh hoặc do bảo dưỡng: điều này sẽ làm cho nhiệt độ bên ngoài của thiết bị không thành công, đó là bóng tối của máy điều hòa không khí.

- Đối với hộ gia đình, cần sử dụng máy điều hòa không khí khoảng 3-6 giờ / ngày và phải bảo quản bình thường 3-4 tháng / lần.

- Đối với giờ làm việc của máy điều hòa không khí khoảng 8-10h / ngày cần được làm sạch và duy trì trung bình 2-3 tháng / lần.

- Đối với Internet hoặc bưu điện, phòng trưng bày, phòng làm việc, nơi bụi, bụi, thời gian điều hòa không khí với tần suất và tần số thường phải được vệ sinh và duy trì trung bình 1 tháng / 1 lần.

Rửa tay của điều hòa không khí bằng tay mà bạn có thể thực hiện ở nhà là việc loại bỏ 2 miếng màn hình làm mát tạm thời. Điều này sẽ giúp giữ cho lưới sạch sẽ và gió mạnh thổi nó ra ngoài. Đối với đuôi nóng, bạn có thể sử dụng vòi nước hoặc máy giặt với lực vừa phải để phun trực tiếp vào đuôi nóng ở góc 70-90 độ.

Vệ sinh máy làm sạch định kỳ kéo dài tuổi thọ của thiết bị

cac-kien-thuc-ve-sinh-va-bao-duong-may-l


Một số dấu hiệu cho thấy điều hòa không khí cần được duy trì

- Điều hòa không khí kém: Khi điều hòa không khí có dấu hiệu lạnh hoặc lạnh (bật 30 phút), hãy tắt ngay lập tức mạch và gọi cho kỹ thuật viên sửa chữa để xem xét. Lý do chính cho hiện tượng này là Gas bị kẹt ở đâu đó hoặc quạt đuôi nóng bị hư hỏng / hư hỏng và dẫn đến điều hòa không khí lạnh. Khi bạn gặp phải hiện tượng này, bạn cần nhanh chóng với sự trợ giúp của thợ sửa chữa hoặc trung tâm bảo hành để xử lý kịp thời. Bởi vì nếu thời gian dài mà máy nén chạy với nhiệt độ quá cao, làm cho dây thừng làm mát từ cứu hộ

- Không khí lạnh: nhanh chóng: Không được đóng hoàn toàn 2 đơn vị van, chỉ nên sử dụng mức tương đối cho phép. Thông thường, máy là máy bơm xăng tốt 06 tháng hoặc một lần / năm / lần. Và máy mới sử dụng 1-2 tháng phải bơm khí một lần, nên nhìn lại trên đường ống hoặc rò rỉ van. Vấn đề này cần được sửa chữa ngay vì rò rỉ khí làm cho máy nóng quá, dẫn đến hỏng dây.

- Điều hoà không khí: Do công suất amper cao nên các điểm tiếp xúc điện phải tốt, không lỏng lẻo. Chắc chắn, bạn nên sử dụng một attomat CB riêng biệt cho điều hòa không khí hoặc phích cắm lớn. Công suất Amperage thấp nhất của máy điều hòa không khí luôn ở mức mặc định là 4 Amps. Công suất khởi động của động cơ sẽ thấp ở mức 20A trong 3-10 giây. Đây là điều kiện ban đầu mà nhiều người tiêu dùng không chú ý và cũng là điều làm cho máy bị hỏng hóc nhất do điện áp nhấp nháy trong khi máy hoạt động.

Trên đây là kiến thức cơ bản về làm sạch và bảo dưỡng máy lạnh mà bạn nên biết. Duy trì kiến thức sẽ giúp bạn nắm bắt được thông tin cũng như điều kiện của máy điều hòa, phát hiện sớm các hư hỏng giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

Nguồn : Điện máy Trần Anh

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...