Jump to content
ctyxkld2016

Vài nét cơ bản về thành phố Đài Trung Đài Loan

Recommended Posts

Thành phố Đài Trung (tiếng Trung: 臺中市 or 台中市; Bính âm: Táizhōng; Wade-Giles: T’ai-chung; POJ: Tâi-tiong) là một thành phố ở phía tây Trung bộ Đài Loan, dân số hơn 1 triệu người là thành phố lớn thứ ba của Đài Loan, sau Tân Bắc và Cao Hùng. Đài Trung có nghĩa là Miền trung Đài Loan. Thành phố đài trung của đài loan là một thành phố trực thuộc trung ương của Trung Hoa Dân Quốc tại Đài Loan nơi có rất nhiều lao động Việt Nam đi xuat khau lao dong dai loan ngành cơ khí.

ĐỊA LÝ
Thành phố đài trung đài loan nằm trên bồn địa Đài Trung dọc theo đồng bằng ven biển chính phía tây trải dài từ phía bắc Đài Loan cho đến mũi phía nam của đảo.
Dãy núi Trung Ương nằm ở phía đông của thành phố. Thấp hơn, các vùng đồi lượn sóng chạy ở phía bắc dẫn đến huyện Miêu Lật. Đồng bằng ven biển thống trị phong cảnh ở phía nam và kéo dài đến huyện Chương Hóa và eo biển Đài Loan ở phía tây.

KHÍ HẬU
Đài Trung có khí hậu cận nhiệt đới ẩm (Köppen Cwa), với nhiệt độ trung bình là 23,0 °C (73,4 °F), và lượng mưa trung bình hàng năm trên 1.700 milimét (67 in). Thành phố có độ ẩm trung bình là 80%. Đài Trung có khí hậu ôn hòa hơn các thành phố chính khác tại Đài Loan. Do được bảo vệ bởi dãy núi Trung Ương ở phía đông và vùng đồi Miêu Lật ở phía bắc, thời tiết ở đài trung hiếm khi phải hứng chịu thiệt hại từ các cơn bão nhiệt đới.

KINH TẾ ĐÀI TRUNG

Đài Trung là thành phố có nền kinh tế phát triển ở Đài Loan. Ngoài sự phát triển mạnh mẽ của các ngành nghề nông-lâm-ngư nghiệp chủ yếu dựa vào tài nguyên thiên nhiên phong phú, Đài Loan còn phát triển nhanh chóng về cả các ngành thương mại, kỹ thuật, điện tử hiện đại, Đài Loan có một nền kinh tế tự do năng động và giảm dần dần hướng dẫn của chính phủ nước về ngoài đầu tư và thương mại. Đây là nơi tập trung khá nhiều khu công nghiệp, trung tâm thương mại lớn của Đài Loan thu hút rất nhiều lao động đi đài loan làm việc tới Đài Loan tại khu vực này.

Sân bay Đài Trung là một sân bay thương mại tọa lạc tại huyện Đài Trung, Đài Loan. Sân bay này được Không lực Trung Hoa Dân Quốc dùng chung. Sân bay có các chuyến bay thuê bao đi Nhật Bản, Phuket, Hàn Quốc và Palau, bên cạnh các chuyến bay thường xuyên đi nội địa Trung Quốc, Hồng Kông và Thành phố Hồ Chí Minh. Macau là điểm đến trong thời gian tới. Đây là sân bay quốc tế lớn thứ ba của Đài Loan

Hình ảnh về thành phố đài trung đài loan các địa điểm ưa thích

cho-dem-phung-giap.jpg

Chợ đêm Phùng Giáp, Đài Trung họp tất cả các ngày trong tuần, từ chiều tối tới tận nửa đêm. Không khí Chợ Đêm Phùng Giáp luôn nhộn nhịp, chợ là nơi du khách có thể thỏa thích ăn những món ăn hương vị thơm ngon mang nét tinh hoa của ẩm thực Đài Loan nhờ bàn tay tài ba của những người bán hàng, cùng nhiều loại đồ ăn tuyệt vời như đậu phụ thối lên men và đầu vịt cay.

 

rung-oai-huong.jpg

Cánh rừng Oải Hương gồm muôn loài hoa tím, trang trại cây giống, cửa hàng đồ lưu niệm, quán café và ăn uống, đã được xây dựng tại Đài Trung, Đài Loan từ năm 2001 và trở thành địa điểm không thể bỏ qua khi đi xkld dai loan đến Đài Trung. Đây là khu sinh thái thu hút du khách rất nhiều du khách vào dịp cuối tuần.

nhat-nguyet-dam.jpg

Vẻ bồng lai tiên cảnh của hồ nhật nguyệt ở đài trung làm xao xuyến bất kỳ ai khi có khi ghé qua nơi đây. Với vẻ đẹp sông nước hữu tình, cùng kiến trúc cổ điển Trung Hoa thấp thoáng bên trong khuôn viên đã tạo nên vẻ rất riêng cho Nhật Nguyệt Đàm (Sun Moon Lake).

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...