Jump to content
minhtrung2993

Tính năng mới hỗ trợ nhận biết rượu Whisky 'còn zin' thông qua smartphone

Recommended Posts

Các chai rượu sang trọng và có giá trị thường hay bị các gian thương dùng mánh khoé đổ nước vào thay thế và cẩn thận đóng nắp chai lại, khiến bạn lẫn lộn chất lượng rượu từ nhà chế tạo. Do đó, hãng Diageo đã cài đặt trên mỗi chai rượu Whisky nhãn thẻ cảm biến giúp nhận dạng chai rượu đó còn nguyên niêm hay không.

 

Xem thêm : địa chỉ thu mua rượu whisky uy tín

 

Chắc các bạn đã nghe nói quá nhiều về nhà thông minh và đèn thông minh rồi đúng không? Vậy còn chai thông minh nó hoạt động ra sao? Được ra mắt tại MWC 2015 (Mobile World Congress) khai mạc tại Barcelona hồi đầu năm vừa qua, Diageo kết hợp cùng đối tác là doanh nghiệp điện tử Thinfilm Electronics của Na-uy đã giới thiệu nguyên loại “chai thông minh” cho nhãn hiệu rượu hàng đầu Johnnie Walker Blue Label. Diageo là hãng sản xuất đồ uống lớn nhất hiện nay, không chỉ có thương hiệu Johnnie Walker mà còn nhiều thương hiệu lừng danh khác, như: Crown Royal, Smirnoff, Ketel One… trong đó có các thương hiệu tuổi đời 300, thậm chí 400 năm hay hơn.

 

Xem thêm : thu mua rượu whisky tận nơi

ruou-whisky-nhat-tren-thi-truong.jpg

Loại chai thông minh này được trang bị thẻ (tag) cảm biến với công nghệ in OpenSense của Thinfilm. Nó có khả năng phát hiện chai còn nguyên niêm hay đã từng bị mở nút. Công nghệ OpenSense tạo khả năng kết nối NFC (Near Field Communication) để thông tin từ thẻ cảm biến được gửi lên màn hình smartphone của người tiêu dùng.

 

Các thẻ cảm biến của Thinfilm sẽ có 1 ăng-ten và một mạch tích hợp (IC) được in trên nhãn. Mỗi khi nhãn của chai bị hỏng, thẻ cảm biến nhận dạng ngay, thay đổi tin tức được truyền đi từ vi mạch. Mỗi thẻ có 1 định danh độc quyền được mã hóa từ Thinfilm và vĩnh viễn chỉ có thể đọc (read-only) mà không thể sao chép hoặc sửa đổi bằng dòng điện nên chúng rất khó bị nhân bản. Đáng quan tâm theo Thinfilm là tập đoàn sử dụng những định danh random đáp ứng cho hàng nghìn tỷ sản phẩm mà không bị trùng lặp.

 

Xem thêm : thu mua ruou whisky

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...