Jump to content
tuanleorno

Các bài văn miêu tả hài hước cấp 1

Recommended Posts

Từ những năm cấp 1, văn miêu tả đã được đưa vào giảng dạy. Do mới làm quen nên khi làm những đề văn miêu tả, học sinh tiểu học thường có lối văn thật thà cộng thêm trí tưởng tượng quá đà và cho ra “lò” những bài văn chân thật, gây cười cho giáo viên, gia đình và bố mẹ. Dưới đây là những bài văn bá đạo của học sinh tiểu học miêu tả mà chỉ đọc qua một lần bạn cũng sẽ không nhịn được cười và nhớ mãi

 

Đề: Tả về gia đình em

 

Nhà em có 3 người, em thì đi học, mẹ em thì làm ruộng, còn bố em làm bộ đội ngoài đảo xa và bán điện thoại di động.

 

Đề: Tả con gà trống (của một học sinh thành phố)

 

Nhà em có một con gà trống. Trông nó rất đẹp. Toàn thân nó phủ một màu vàng. Nó chẳng biết gáy cũng chẳng biết làm gì. Miệng nó thường ngậm một bông hoa hồng. Mẹ em thường đặt nó trên bàn thờ để thắp hương cúng cụ.

 

Đề: Hãy tả về một người bạn thân của em( cần mô tả hình dáng, màu sác...).

 

Em có đứa bạn tên là Hương. Bạn có mái tóc đen nhánh. Đôi mắt to như con ốc nhồi, cái bụng của bạn trắng hếu.

 

Đề: Hãy tả một loại cây mà nhà em trồng?

 

Mẹ em có trồng một cây chuối. Đến mùa chuối ra quả. Cả buồng chuối dài 3 cm. Lúc quả chín mẹ em chia cho hàng xóm, ăn mấy ngày không hết.

 

Đề: Tả về vật nuôi trong nhà em

 

Nhà em có một con mèo tam thể rất đẹp. Nó tên là Miu Miu. Lông nó óng mượt. Đôi mắt nó tròn to như 2 hòn bi. Mấy cái râu vểnh lên vểnh xuống. Từ ngày có Miu Miu, chuột chạy hết sang nhà hàng xóm. Thế là MIU chỉ biết nằm ngủ buồn thiu. Em rất quý con mèo nhà em. Chắc chắn bài văn này sẽ là quà giáng sinh tặng bạn trai đầy thú vị đó.

 

Đề: Miêu tả về bố. (liên hệ bản thân)

 

.. Bố em có một hàm răng vàng, hàm răng vàng luôn chỉ bảo em những điều hay lẽ phải quí như vàng.

 

26481955009_8d2ec3d22e_z.jpg

 

Đề: Em hãy miêu tả mùa Xuân

 

Mùa xuân ở quê em có rất nhiều lễ hội. Và trên đường quê ngày ấy có rất nhiều các ông các bà tay cầm ô đen ô đỏ đứng nói chuyện râm ran như bầy chim líu lo gọi mẹ.

 

 Đề: Tả cây chuối

 

Nhà em có cây chuối rất to và cao, sở thích của em là chiều nào em cũng leo lên cây chuối ngồi hóng mát. Khi em leo lên, cành chuối rung rinh trước gió.

 

 Đề: Tả cô giáo em

 

Cô giáo em mặt đỏ như mặt trời, chân đi xào xạc tựa mây bay.

 

 Đề: Tả buổi chào cờ đầu tuần

 

Tả buổi chào cờ đầu tuần là bài văn tiêu biểu trong những bài văn bá đạo của học sinh tiểu học. Thứ hai tuần nào cũng vậy, trường em lại tổ chức chào cờ. Đầu tiên là thầy hiệu phó phụ trách lao động lên mắng một tí. Sau đó lại đến lượt thầy hiệu trưởng lên mắng. Khi thầy hiệu trưởng mắng, cái cục ở cổ thầy cứ chạy đi, chạy lại như tàu hỏa dồn toa.

 

 Đề: Tả cây hoa hồng

 

Những bông hồng xinh xinh như những con cún con đậu trên cành.

 

26481954389_96574fbb06_z.jpg

 

 Đề: Tả cây bàng

 

Bài văn tả cây bàng là một trong những bài văn bá đạo của học sinh tiểu học. Ở cạnh nhà em cách một quán phở có một cây bàng. Cây bàng có trên 10 năm tuổi nên nó đã già và nó đã biến thành cây đa.

 

 Đề: Em hãy tả một con vật mà em yêu thích nhất

 

Nhà em có nuôi một con chim chích bông, nó nhỏ và xinh xắn, lông nó màu vàng óng, em thấy nó không ngừng nhảy và mổ mồi. Em rất yêu con gà của ông em.

 

 Đề: Đặt câu hỏi với vần: ôm, ốp.

 

 Mẹ em tát em đôm đốp.
Bố em có xe gồm 4 cái lốp lại ôm thêm 1 lốp là 5 lốp

 

 Đề: Đặt câu và gieo vần 1 âm tiết: âu; im

 

Đây là một trong những bài văn bá đạo của học sinh tiểu học. Có con trâu, bị ruồi bâu. Bà em bảo cứt trâu để lâu hóa bùn. Có con chim, bị dìm nên vỡ tim 

 

Đề: Tả chiếc ví da

 

Nhân dịp sinh nhật bố em mua cho em cái ví da khắc tên, hàng ngày em luôn mang nó đến trường, chiếc ví còn đựng được rất nhiều sách vở, nó to như ví tiền của mẹ vậy!

 

 Đề: Tả về ông bà nội

 

Khi em được sinh ra thì bố mẹ em đã làm ma cho ông bà nội em rồi.

 

Đề: Tả về cô giáo mà em yêu quý

 

Tả về cô giáo em yêu quý là những bài văn bá đạo của học sinh tiểu học. Cô giáo em rất đẹp. Cô có vầng trán cao thể hiện sự ranh ma cự kỳ. Mái tóc cô dài thướt tha như dòng nước.dòng nước chảy xuống 2 bên ngực cô to như 2 quả núi. Nhưng em thích nhất vẫn là cái răng nanh của cô, nó làm cho nụ cười của cô thêm phần quyến rũ.

 

Đề: Tả người thầy em yêu quý nhất.

 

Mới đây mà đã thấm thoắt đã ba mùa hoa ban nở, phải tạm biệt thầy giáo về xuôi. Cảnh chia tay đầy nước mắt, cả làng cả bản đứng tiễn thầy vô cùng ngậm ngùi ấm ức. Còn riêng em đứng nhìn theo thầy cho đến khi thầy xa dần, xa dần, đến khi nhỏ bằng con chó con nhà em, em mới quay lại bản.

 

 

Đề: Tả anh bộ đội

 

Anh bộ đội cao khoảng 1,20 m, súng A-Ka dài 1m rưỡi. Mỗi bước anh đi 0,80 mét. Một năm 365 ngày thì anh xa nhà = 365 -35 = 340 ngày bởi anh về nghỉ phép 1 tháng 30 ngày công 5 ngày phải đi đường đấy. Anh bộ đội khổ hơn bố em..

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...