Jump to content
minhtrung2993

Trẻ sơ sinh bị sốt khi tiêm phòng nên chăm sóc thế nào?

Recommended Posts

Tình trạng trẻ sơ sinh bị sốt khi tiêm phòng không phải là hiếm gặp. Bình thường, hiện tượng này thường xuất hiện một hai ngày nhưng nếu mẹ biết phương pháp chăm sóc con đúng phương pháp, dấu hiệu này sẽ được rút ngắn.

 

Khi trẻ nhỏ sốt, cơ thể mệt mỏi, lại xuất hiện tình trạng sưng đau tại vết tiêm thì trẻ khóc nhè là điều đương nhiên nên không có gì cần lo lắng quá mức.

 

Do đó, những dấu hiệu như sốt nhẹ trong 24 giờ hay đau sưng ở chỗ tiêm cũng không nên xử lý gì. Tuy nhiên, sau khi tiêm xong bé nên được theo dõi sát sao ở trung tâm tiêm phòng nửa tiếng. Bên cạnh đó, phụ huynh cũng nên quan sát em bé trong vòng vài ngày sau tiêm.

huong-dan-cham-soc-be-bi-sot-cao-co-giat

Ngoài ra, nếu con khóc thét, quấy khóc thường xuyên, sốt cao hay dị ứng mề đay (xuất hiện mề đay là do thể trạng bị dị ứng với kháng nguyên đã tiêm phòng), phải đưa trẻ nhỏ đi khám sớm nhất có khả năng.

 

Biện pháp chăm sóc trẻ nhỏ bị sốt sau khi tiêm phòng

 

Nếu bé bị sốt, mẹ có khả năng hỗ trợ trẻ giảm khó chịu bằng các phương pháp sau:

 

- Bố trí nhiều thời gian ngủ và nghỉ ngơi cho trẻ nhỏ.

 

- Giữ trẻ nhỏ trong nhà để hạn chế gió và không khí bụi bặm, hạn chế tiếp xúc với quá nhiều người lạ và nếu phải đưa em bé ra ngoài thì không được quá lâu.

 

- Cho em bé mặc một số bộ quần áo nhẹ, không quá dày.

 

- Với các em bé dùng sữa mẹ, hãy cho trẻ dùng sữa thường xuyên hơn do sữa mẹ sở hữu tác dụng hạ sốt, tăng hệ miễn dịch rất hiệu quả.

 

- Đo nhiệt độ cho trẻ thường xuyên.

 

- Theo chuyên gia Ánh Quyết, những tình trạng vắc xin được hãng sản xuất khuyến cáo đau nhiều, sưng nhiều tại chỗ tiêm hoặc sốt, bố mẹ nên chườm mát cho trẻ. Nếu em bé đau sưng nhiều, mọi người có thể chườm mát bằng phương pháp lấy chai nước bọc vào khăn chườm cho trẻ.

 

Danh mục dụng cụ chăm sóc em bé chuyên dụng : http://andam.vn/cham-soc-em-be/

 

- Tuyệt đối không được chườm lạnh hay can thiệp vào chỗ tiêm như bôi, xoa thuốc bởi khi tiêm vacxin vắc xin sẽ kích thích miễn dịch nguyên thủy (tức là tại chỗ tiêm bạch cầu và một số tế bào bị giãn mạch ra để miễn dịch) và miễn dịch thích nghi (nghĩa là sau khi truyền kháng nguyên vào máu, bạch cầu sẽ ra lệnh cho kháng nguyên sản xuất kháng thể hỗ trợ em bé phòng chống bệnh).

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...