Jump to content
minhtrung2993

Dùng thuốc hạ sốt cho em bé thời điểm nào là chính xác?

Recommended Posts

Khi trẻ nhỏ bị sốt, mẹ cần ngay lập tức hỗ trợ trẻ nhỏ hạ sốt bằng những biện pháp khoa học và đã được kiểm định, trong đó dùng thuốc hạ sốt đúng thời điểm là điều vô cùng quan trọng.

 

Sử dụng thuốc hạ sốt là một trong các biện pháp hạ sốt cho trẻ nhỏ mà phụ huynh thường làm, tuy nhiên việc dùng thuốc hạ sốt cho trẻ nhỏ cũng phải đúng cách và đúng nồng độ, bởi cho trẻ nếu sử dụng thuốc hạ sốt không đúng biện pháp sẽ có biến chứng rất nguy hiểm cho trẻ.

 

Vậy em bé bị sốt bao nhiêu độ thì nên cho sử dụng thuốc hạ sốt hay sử dụng thuốc hạ sốt cho trẻ nhỏ như thế nào là phương pháp luôn là thắc mắc được mọi người đặt ra.

thuoc-ha-sot-cho-tre-hinh-anh-2-e1464191

Sốt là lúc cơ thể ở miệng từ 37,5 độ C trở lên, ở nách 37,2 độ C. Khi trẻ sốt 37,5-38,5 độ C thì chưa cần sử dụng thuốc hạ sốt mà chỉ cần bỏ bớt quần áo, sử dụng nhiều nước, nếu trẻ nhỏ đang bú mẹ cho bú nhiều hơn. Sốt trên 38,5 độ C thì nên cho bé sử dụng thuốc hạ sốt.

 

Nồng độ thuốc hạ sốt cơ bản phải dựa theo khối lượng hiện có của em bé để cam kết tính an toàn và hiệu quả hạ sốt nhanh cho trẻ nhỏ. Chính xác là em bé dùng đúng liều theo chỉ định là 10mg – 15 mg/kg/lần khi sốt trên 38,5 độ C.

 

Mọi người phải làm theo khoảng cách an toàn giữa 2 lần dùng thuốc hạ sốt cho trẻ nhỏ để hạn chế hiện tượng quá liều lâu dần có khả năng dẫn đến ngộ độc cấp tính rất nguy hiểm đến tính mạng của trẻ nhỏ, chỉ sử dụng lại liều kế tiếp sau 4 giờ nếu trẻ nhỏ còn sốt, thường dùng 3-4 lần/ngày, tổng liều tối đa không vượt 60mg/kg/24 giờ.

 

Thuốc hạ sốt hiện nay xuất hiện rất nhiều loại với một số dạng không giống nhau. Thắc mắc đặt ra là chúng ta sẽ tìm kiếm loại nào. Trong những tình huống cơ bản, khuyên bạn nên chọn loại thuốc chứa thành phần paracetamol.

 

Hapacol 250 là sản phẩm thuốc hạ sốt có 250 mg Paracetamol được bào chế dưới dạng bột sủi bọt, hòa tan trong nước trước khi sử dụng, phù hợp sử dụng hạ sốt - giảm đau cho trẻ nhỏ. Thuốc được hấp thu ngay lập tức và gần như chắc chắn qua hệ tiêu hóa.

 

Tham khảo các sản phẩm thuốc dành cho bé chính hãng : http://andam.vn/tu-thuoc-cho-be/

 

Mẹ chỉ nên hòa tan thuốc vào lượng nước (thích hợp cho em bé) tới khi sủi hết bọt, thuốc sở hữu mùi cam vị ngọt dễ sử dụng. Cách từ 4-6 giờ uống một lần, không vượt 5 lần/ ngày. Các lần uống cách nhau tối thiểu 4 giờ.

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...