Jump to content
tuanleorno

Tạo dựng và duy trì một mối quan hệ lâu dài thật đơn giản

Recommended Posts

Tạo dựng và duy trì một mối quan hệ lâu dài thật đơn giản

 

Làm quen và yêu nhau vốn là một quy luật thường tình của cuộc sống, bất cứ bạn là ai đều sẽ trải qua quá trình này. Tuy nhiên, bắt đầu một mối quan hệ  không có nghĩa là bạn có thể duy trì nó lâu dài. Vấn đề duy trì một mối quan hệ không đơn giản. Đặc biệt, trong tình yêu, để có thể luôn giữ nóng lửa tình lại càng là vấn đề phức tạp. Chỉ yêu thôi là chưa đủ mà bạn cần có bí quyết để vun đắp tình cảm. Bạn phải biết lắng nghe, chia sẻ và cảm thông cho nhau. Bài viết này sẽ giúp bạn có được hành trang để tạo dựng và duy trì một mối quan hệ lâu dài.

 

Vậy câu hỏi đặt ra là: Làm sao để duy trì một mối quan hệ lâu dài?

 

Khi bạn bắt đầu “cảm nắng” một ai đó, điều đương nhiên là bạn muốn có một mối quan hệ lâu dài với họ. Nhưng để có thể tạo dựng và duy trì mối quan hệ này không hề đơn giản. Trong một cuộc tình, ai cũng muốn là người tạo ra hạnh phúc cho đối phương, nhưng làm thế nào thì họ lại không trả lời được. Mấu chốt của vấn đề không nằm ở đâu xa, quan trọng chính là sự thấu hiểu, lắng nghe và tin tưởng lẫn nhau.

 

Trong tình yêu, khi mà cảm xúc luôn lấn áp lí trí, thật khó để có thể nói rằng, bạn sẽ luôn là người tỉnh táo để không phá vỡ mối quan hệ của đôi bên. Bạn có dám chắc là sẽ chẳng bao giờ xảy ra cãi vã với người ấy, và một lúc tức giận nào đó, bạn sẽ tự mình phá vỡ mối quan hệ đã tạo dựng bấy lậu. Vậy cần làm gì trong tình huống ấy?

 

Hãy nhớ rằng, muốn có được một mối quan hệ bền vững phải xuất phát từ hai phía, cả hai cần “xuống nước” khi xảy ra căng thẳng. Hãy bỏ qua những chuyện vụn vặt, từ tốn ngồi xuống nói chuyện để giải quyết những khúc mắc. Nhất là trong lúc tức giận và cãi vã, đừng vội vàng đưa ra các quyết định nóng vội, điều đó có thể khiến bạn hối hận. Chỉ cần bình tĩnh, chuyện này có thể giúp bạn cứu vãn cả một mối quan hệ đang trên bờ vực rạn nứt.

 

Nói thì có vẻ đơn giản, nhưng khi nóng giận, mấy ai có thể làm được điều này. Tuy nhiên, không cần quá lo lắng, hãy cùng lắng nghe những chia sẻ dưới đây để đầu tư vào một mối quan hệ lâu dài.

 

24023323387_60d73ffa9d_z.jpg

 

Tạo dựng và duy trì một mối quan hệ lâu dài bằng cách không ngừng nói yêu người ấy

 

Bạn có thể mới bắt đầu hẹn hò, hay hẹn hò được 1 năm, 3 năm, 5 năm, thậm chí là bạn đã kết hôn 10 năm. Nhưng thời gian không phải là vấn đề, yếu tố cốt yếu nằm ở cách bạn thể hiện trong quá trình hai người yêu nhau. Bạn có thể không cần quá chiều chuộng đối phương như những ngày đầu, nhưng hãy nhớ rằng, mỗi ngày nên nói yêu người ấy nhiều hơn một chút.

 

Khi đang yêu, hãy liên tục nhắc nhở người ấy hoặc hành động bằng những tin nhắn thể hiện sự quan tâm đến sở thích người ấy. Một tấm vé xem ca nhạc mà bạn gái yêu thích sẽ khiến nàng cười vui cả ngày hay những lời nói ngọt ngào dành cho chàng chính là những món quà ý nghĩa tặng bạn trai. Sau một thời gian hâm nóng mối quan hệ và khiến nó trở nên đặc biệt, hãy đừng quên cầu hôn người ấy.

 

Còn nếu bạn là người đã kết hôn, những lo toan cuộc sống với bộn về tiền nong, con cái sẽ khiến cho sự lãng mạn ngày mới yêu dần phai nhạt. Nhưng đừng để điều đó làm ảnh hưởng mối quan hệ của đôi bên. Càng kết hôn lâu, bạn càng cần có những hành động để giữ lửa tình. Những hành động bất ngờ như một bữa cơm đặc biệt hay một bó hoa tươi thắm sẽ không mất quá nhiều công sức của bạn nhưng lại đem về hiệu quả bất ngờ.

 

Tạo dựng và duy trì một mối quan hệ lâu dài bằng việc ưu tiên cho người ấy

 

Đối với một mối quan hệ lâu dài, điều quan trọng chính là cả hai cần ưu tiên cho người ấy. Hãy gạt bỏ những điều không cần thiết để chia sẻ cùng nhau những câu chuyện đã xảy. Một ngày cuối tuần yên bình, hãy cùng người ấy đi dạo phố, xem phim hay chỉ đơn thuần là cùng nhau nấu một bữa ăn ấm cúng. Như thế mối quan hệ của bạn và người ấy sẽ được lâu bền, khăng khít.

 

Cố gắng hiểu trước khi phản ứng lại để tạo dựng và duy trì một mối quan hệ lâu dài

 

Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc các cặp đôi rạn nứt là họ không có khả năng giao tiếp theo thời gian. Không thể phủ nhận, bất đồng là một phần của bất kì mối quan hệ nào, nhưng nếu bạn chỉ cãi nhau vì lợi ích của nó mà không có ý định điểu chỉnh đối với sự thất vọng của đối phương hay tìm cách làm mọi việc khả quan hơn, bạn đang gặp rối lớn. Điều này xảy ra đối với các mối quan hệ vì họ không thực sự lắng nghe và cố gắng để hiểu và đặt mình trong đối phương.

 


 

Khi nói chuyện, hãy cố gắng hiểu mục đích của người ấy, chỉ ra những điểm tiêu cực và tích cực, làm cho họ thực sự hiểu vấn đề của mình. Chỉ bằng cách đơn giản đó, bạn có thể đảm bảo được một mối quan hệ lâu dài.

 

Tạo dựng và duy trì một mối quan hệ lâu dài  bằng cách ưu tiên thời gian dành cho nhau

 

Nguyên tắc cơ bản về thời gian dành cho nhau được khái quát bằng nguyên tắc 3 không: Không có trẻ em, không có gia đình, không có phiền nhiễu. Thay vào đó, hãy dành thời gian cho nhau bằng những câu chuyện, những buổi hẹn hò lãng mạn. Và hãy cố gắng ưu tiên một ngày cuối tuần cho người ấy. Đây là thời điểm mà bạn có thể buông bỏ các yếu tố bên ngoài và tập trung vào những gì đang xảy ra riêng trong mối quan hệ của bạn.

 

38172872634_d6091cbd14_z.jpg

 

Nói chuyện với nhau ít nhất 30 phút mỗi ngày để tạo dựng và duy trì một mối quan hệ lâu dài

 

Đừng cho rằng điều này không quan trọng và viện cớ vì những bận rộn mà quên gọi cho người ấy. Bằng những cuộc gọi hay chỉ tin nhắn cũng đủ để hai người luôn biết được vấn đề đang xảy ra với đối phương, và khiến cả hai hiểu nhau hơn. Không cần những món quà, không cần hoa hay một chiếc ví da khắc tên, chỉ cần dành thời gian để nói chuyện với nhau là bạn đã nắm giữ nguyên tắc cơ bản để duy trì mối quan hệ của mình.

 


 

Khi giao tiếp, cố gắng đừng tập trung vào những thứ xung quanh như điện thoại di động, thay vào đó, hãy cho đối phương  thấy bạn thực sự quan tâm đến suy nghĩ hay cảm xúc của người ấy bằng cách trả lời các câu hỏi, đưa ra ý kiến cùng họ.

 

Chỉ cần nắm vững những nguyên tắc trên, đảm bảo bạn sẽ tạo dựng và duy trì một mối quan hệ lâu dài.

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...