Jump to content
minhtrung2993

04 sai lầm phụ huynh thường mắc phải lúc con bị sốt

Recommended Posts

Khi trẻ nhỏ bị sốt phụ huynh hay sử dụng một số phương pháp trị liệu ban đầu như dán cao hạ sốt, xoa dầu, hoặc chườm đá lạnh… Tuy nhiên, theo thông tin của nhiều chuyên gia, đó lại là sai lầm. Để hiểu rõ hơn về điều này, Ăn Dặm sẽ phân tích các sai lầm cha mẹ thường mắc phải khi bé bị sốt và phần nào giúp các bậc cha mẹ chăm bé tốt hơn nhé.

 

Chườm khăn lạnh

 

Chườm khăn lạnh trên trán nhửng lúc trẻ bị sốt là phương pháp mà đa phần cha mẹ nào cũng sử dụng và truyền tai nhau hàng loạt. Nhưng trên thực tế, khăn lạnh không những không hỗ trợ trẻ hạ sốt. Mà trong một số trường hợp, cách này còn gây tác dụng không tốt.

 

Nếu, trẻ bị sốt vì nhiễm khuẩn hoặc bị viêm phổi, khi bố mẹ chườm khăn lạnh, nó sẽ tác động vào cơ thể còn yếu của em bé làm trường hợp bệnh chuyển biến nặng hơn. Nó có thể làm em bé bị suy hô hấp thậm chí bỏng lạnh nếu chườm đá.

sot_o_tre_bieu_hien_nhieu_loai_benh_2.jp

Dùng quá nhiều thuốc hạ sốt

 

Nhiều phụ huynh thường lạm dụng vào thuốc và cho trẻ nhỏ dùng thuốc hạ sốt. Thế nhưng, vấn đề sử dụng thuốc hạ sốt được chỉ định là không nên sử dụng khi nhiệt độ cơ thể của trẻ vẫn ở mức dưới 38,5 độ C.

 

Nếu trẻ sốt ở mức 38,5 độ trở lên, mẹ có thể cho em bé dùng thuốc hay tham khảo hướng dẫn của chuyên gia.

 

Nếu trường hợp sốt của em bé ở nhiệt độ khoảng trên 37 độ đến dưới 38,5 độ, mẹ chỉ cần cởi bớt quần áo của trẻ nhỏ, cố định thân nhiệt và cho trẻ bú mẹ nếu là trẻ sơ sinh.

 

Cách ly em bé với không gian bên ngoài

 

Đóng kín cửa, hạn chế để em bé tiếp xúc với không gian xung quanh… Điều này tương tự việc “cây bị cớm nắng”… nó sẽ khiến cho trẻ nhỏ có thể bị ngột, không có không khí trong lành để hô hấp. Vì vậy, tình trạng sức khỏe khó mà tiến triển tốt.

 

Cho trẻ ăn kiêng

 

Khi trẻ nhỏ bị ốm, nguồn dinh dưỡng hấp thu rất quan trọng. Nhưng mẹ sai lầm khi cứ bắt bé phải không ăn món này, món kia. Việc này làm cơ thể của trẻ nhỏ có khả năng sẽ mất cân bằng dinh dưỡng, giảm sức đề kháng của trẻ.

 

Món ăn của trẻ nhỏ giai đoạn này nên là vitamin, chất đạm, chất béo và thức ăn giàu chất xơ. Đặc biệt, phải cho trẻ nhỏ uống nước hoa quả, nước lọc để bù lượng nước đã mất.

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...