Jump to content
minhtrung2993

Chữa ho cho trẻ nhỏ bằng rau diếp cá, mọi người đã biết?

Recommended Posts

Rau diếp cá là loại thực vật được trồng tự nhiên ở những khu vực ẩm râm mát. Bên cạnh là 01 loại rau rất ngon thì rau diếp cá còn là 1 vị thuốc chữa được hàng loạt bệnh như trị sốt, táo bón, khó tiêu… Đặc biệt rau diếp cá có công dụng chữa ho cho trẻ nhỏ khá tốt cho phụ huynh nào không thích để bé sử dụng thuốc kháng sinh nhiều.

rau-diep-ca-1337.jpg

Điu tr ho cho bé bng rau diếp cá, m đã biết?

 

1. Nhn biết cây rau diếp cá

 

Cây rau diếp có tuổi thọ 1-2 năm, có thân thẳng hình trụ. Lá mọc ngay từ gốc thân, càng lên càng nhỏ dần; lá ở gốc có cuống còn lá tại thân không cuống. Khác với một số thứ xà lách là lá không cuộn bắp và lá mềm nhẵn, màu xanh thẫm. Cụm hoa gồm nhiều đầu hoa hợp lại thành chuỳ kép, từng đầu sở hữu 10-24 hoa dạng lưỡi nhỏ màu vàng. Quả bế hình trái xoan dẹp, màu nâu, có mào lông trắng.

 

Trong rau diếp tươi có 92,3% nước, 1,7% protid, 0,5% lipid, 9% cellulose, 3,2% dẫn xuất khô protein và 1% khoáng toàn phần.

 

Mọi người còn biết cây sở hữu nhiều Vitamin (E. G.K và cholin và một số muối khoáng. Trong cây sở hữu 0,023mg% As. Cây tươi cho 0,0038% và cây khô có 0,071% acid oxlic. Trong cây alcaloid lactucopicrin và cũng như một số thứ khác cùng loài các loài cũng chỉ Lactuca, đều chứa Lactucarinum.

 

2. Công dng chữa cho tr nh bng rau diếp cá

 

Rau diếp cá là một trong một số vị thuốc kháng sinh tự nhiên rất hữu dụng. Các mẹ thường ngại cho trẻ nhỏ dùng vì vị tanh và tính hàn của rau diếp cá. Nhưng rau diếp cá và nước vo gạo lại là phương thuốc chữa ho đặc trị và lành tính.

 

Rau diếp cá rửa sạch, cho vào cối giã thật nhuyễn. Cho nước gạo cùng rau diếp cá vào đun sôi, rồi bớt lửa lại. Tiếp theo đun tiếp trong khoảng 20 – 30 phút, thỉnh thoảng lắc cho rau nhừ đều. Mang ra, để nguội, lọc lấy nước cho bé dùng. Có khả năng cho thêm ít đường vào để em bé dễ dùng. 01 ngày, mọi người cho bé dùng từ 2 – 3 lần, sử dụng sau buổi ăn khoảng một giờ đồng hồ. Không nên sử dụng trước hoặc sau bữa sữa của trẻ nhỏ.

 

Đây là vị thuốc kháng sinh rất mát, nhất là đối với một số bé bị táo bón. Nước gạo sở hữu tác dụng rửa sạch họng cho em bé và diếp cá sở hữu tác dụng kháng viêm trực tiếp trên họng và amidan.

 

Trong lúc trẻ nhỏ sử dụng rau diếp cá, phụ huynh có thể thấy con đi ngoài hơi nát. Đó là vấn đề hoàn toàn bình thường. bởi lúc đó, cơ thể bé thải ra một số chất bẩn, đờm. Nếu trong vòng vài ngày, bé vẫn đi ngoài lỏng, có khả năng thêm nước gạo hay nâng cao độ đậm đặc của nước gạo, trẻ nhỏ sẽ đi ngoài thông thường.

 

Nguồn thông tin tại Ăn Dặm

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...