Jump to content
interprotrans

Những dấu hiệu viêm phổi ở người cao tuổi

Recommended Posts

Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi diễn tiến một cách âm thầm nên thường khiến cho chúng ta chủ quan, không đề phòng trước. Vì thế, cần nắm rõ những triệu chứng viêm phổi ở người già sau đây để kịp thời phòng tránh những biến chứng nguy hiểm.

Viêm phổi là hiện tượng phổi bị nhiễm khuẩn cấp tính do nhiều nguyên nhân. Bệnh này không chỉ xuất hiện ở trẻ em mà còn hay gặp ở người lớn, đặc biệt là người cao tuổi.

b%E1%BB%87nh-vi%C3%AAm-ph%E1%BB%95i-ng%C

Viêm phổi thường gây biến chứng nặng cho người lớn tuổi

 

Sở dĩ có tình trạng này là do hệ thống miễn dịch chung và bộ máy hô hấp của người già đã bước vào giai đoạn lão hóa. Thêm vào đó, người cao tuổi còn thường hay mắc phải những căn bệnh mạn tính làm suy yếu hệ thống miễn dịch như đau xương khớp, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, đái tháo đường,… khiến vi khuẩn dễ xâm nhập và gây bệnh.

Những dấu hiệu viêm phổi ở người già

  • Khó chịu, sốt nhẹ từ 37,8 - 38,5 độ C mà ít khi sốt cao tới 39 độ C kể cả khi viêm phổi nặng.
  • Lạnh, rét run khiến người già và người thân nhầm tưởng rằng do nhiệt độ cơ thể các cụ thay đổi thất thường.
  • Ho nhẹ, ho từng tiếng hoặc ho ngắn, ít xuất hiện đờm hay không nhiều đờm.
  • Thở nhanh hoặc khó thở, thở gắng sức, hít thở có tiếng ngay cả nằm nghỉ ngơi.
  • Đau tức ngực như có vật gì đè nén.

Những biểu hiện nguy hiểm của viêm phổi

 

d%E1%BA%A5u%20hi%E1%BB%87u%20b%E1%BB%87n

Do bệnh có những triệu chứng âm thầm nên nhiều người thường chủ quan và coi thường các triệu chứng ban đầu. Nhưng chỉ sau 5 - 7 ngày khi bệnh biểu hiện rõ rệt thì đã quá muộn, vì bệnh đã nặng hơn, thậm chí gây biến chứng nguy hiểm.

  • Mệt mỏi li bì, có thể hôn mê
  • Đi tiểu ít hơn
  • Trụy tim, viêm thận, viêm phế quản, áp xe phổi
  • U rê trong máu tăng cao

Phòng bệnh viêm phổi ở người già

Đối với người lớn tuổi, việc phòng ngừa bất cứ loại bệnh nào bao giờ cũng tốt hơn là việc điều trị. Vì thế, khi bước vào cao điểm bệnh viêm phổi hoặc vào những khi giao mùa, cần chú ý thực hiện những điều sau:

  • Thường xuyên rửa tay chân bằng xà phòng có độ sát khuẩn cao sau khi đi vệ sinh, sai khi xì mũi, hắt hơi và trước khi ăn uống.
  • Tránh sử dụng rượu bia, thuốc lá vì đó là nguyên nhân khiến phổi bị suy yếu, giảm chức năng hô hấp của cơ thể, đồng thời tăng nguy cơ mắc các bệnh khác.
  • Tránh tiếp xúc với môi trường nhiều khói bụi, độc hại. Nên mang khẩu trang khi ra ngoài.
  • Vệ sinh môi trường sống cho thoáng sạch, không có bụi bẩn.
  • Giữ ấm cổ, ngực và bàn chân, bàn tay khi thời tiết chuyển lạnh.

Khi thấy xuất hiện những dấu hiệu nghi ngờ bệnh viêm phổi, cần nhanh chóng đến kiểm tra tại các trung tâm y tế, bệnh viện gần nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại thảo dược bổ phế, các loại thuốc đông y bào chế để tăng cường sức đề kháng cho phổi.

2.jpg

Thiên Môn Bổ Phổi của Đông Dược Bình Đông là một thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc chiết xuất hoàn toàn từ 100% từ thảo dược có nguồn gốc thiên nhiên, lựa chọn và kiểm tra nghiêm ngặt từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm. Đặc biệt, thành phần chính của sản phẩm Thiên Môn Bổ Phổi là tinh chất của Thiên Môn Đông - một loại thảo dược hiện nay người dân xem như 1 loại thuốc bổ dưỡng đặc biệt dành riêng cho Phổi. Thiên Môn Đông chiếm 15% trong hơn 11 thảo dược cấu tạo thành sản phẩm; với chức năng hỗ trợ điều trị các vấn đề về hô hấp như viêm phổi, hen suyễn, cảm mạo lâu ngày, ho khan, ho có đờm...

 

Thiên Môn Bổ Phổi Bình Đông ngoài việc điều trị ho còn giúp bổ phổi và tạo sức đề kháng để chúng ta có thể tự đối mặt với những căn bệnh thời tiết.

 

Thiên môn bổ phổi chia thành 2 loại đặc biệt là Thiên Môn Bổ Phổi cho người lớn và Thiên Môn Bổ Phổi cho trẻ em, cả hai loại đều được nghiên cứu phù hợp với từng nhóm đối tượng nhất định. Bạn có thể theo dõi và tìm hiểu vể hai loại thuốc bổ phổi này để giúp bạn có được sức đề kháng chống chọi lại các bệnh ho, viêm phổi....

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...