Jump to content
amcorp.fseo163

Phân tích ký hiệu ABC trên bình chữa cháy là gì?

Recommended Posts

Ký hiệu ABC trên bình chữa cháy là gì? Vì sao trên các thân bình phòng cháy chữa cháy hiện nay thường có in ký hiệu này. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc.
 
Nếu để ý kỹ trên các thân bình chữa cháy, bạn sẽ thấy dòng ký hiệu ABC. Dòng kí hiệu này có ý nghĩa gì? Chúng thể hiện điều gì trong hoạt động phòng cháy chữa cháy? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết về câu hỏi ký hiệu ABC trên bình chữa cháy là gì? Chúng tôi sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích để hiểu hơn về sản phẩm để có thể đưa ra quyết định cũng như cách sử dụng tốt nhất.
 
Ký hiệu ABC trên bình chữa cháy Ký hiệu ABC trên bình chữa cháy
Giải nghĩa ký hiệu ABC trên bình chữa cháy
Ý nghĩa chính của ký hiệu ABC trên bình chữa cháy  đó là các chữ cái phân loại các đám cháy lần lượt theo các ký tự A – B – C. Dưới đây sẽ phân tích ý nghĩa cụ thể của từng loại đám cháy này.
 
Đám cháy loại A: Nguyên nhân gây ra đám cháy loại A từ các vật liệu rắn. Điển hình là các chất hữu cơ như: gỗ, vải, giấy,… Đặc điểm chung của đám cháy loại A là để lại than hồng. 
 
Đám cháy loại B: nguyên nhân gây ra đám cháy loại B là từ các chất lỏng dễ cháy nổ. Các chất lỏng thường xuyên gây cháy nổ hiện nay bao gồm: cồn, xăng, dầu,…
 
Đám cháy loại 😄 nguyên nhân chính gây ra đám cháy loại C là từ các chất dạng khí dễ gây cháy và nổ. Các chất này có thể là: khí gas, khí metan, khí heli,…
 
Bình chữa cháy ABC xử lý được các loại đám cháy Bình chữa cháy ABC xử lý được các loại đám cháy
Vì thế, trên ký hiệu ABC trên bình chữa cháy thể hiện sản phẩm này có thể xử lý 3 loại đám cháy ABC. Tức là sản phẩm có thể sử dụng để dập các đám cháy có nguyên nhân từ các chất rắn, lỏng và khí. Ngoài ra, bình chữa cháy có ký hiệu ABC là bình chữa cháy dạng bột.
Cấu tạo của bình chữa cháy có ký hiệu ABC
Bình chữa cháy có ký hiệu ABC có thiết kế vỏ ngoài làm từ chất liệu thép đúc. Vì thế sản phẩm chịu được áp lực cao. Bình được in màu đỏ đúng tính chất của hoạt động phòng cháy chữa cháy. Cách sử dụng và các đặc điểm nổi bật của sản phẩm đều được in trên thân bình.
 
Đồng hồ trên bình chữa cháy Đồng hồ trên bình chữa cháy
Trên miệng bình được thiết kế cụm van để thoát bột chữa cháy ra ngoài. Đặc biệt, bạn có thể nạp lại bột khi tháo cụm van này ra khỏi miệng bình. Bộ phận van khóa sẽ được trang bị thêm chốt an toàn. Van khóa có thể được thiết kế theo 2 dạng: van bóp hoặc van vặn. 
 
Ngoài ra, trên miệng bình còn được trang bị thêm đồng hồ đo áp lực. Bạn có thể theo dõi tình hình khí đẩy trong thân bình mọi thời điểm. Bình hoạt động tốt khi kim chỉ nằm trong vùng màu xanh. 
 
Nếu kim chỉ màu vàng, điều này thể hiện bình đang phải chịu áp lực cao. Cần phải xả bớt bột trong bình để quay về trạng thái bình thường. Cuối cùng, khi kim chỉ trong vùng đỏ báo hiệu bạn nên nạp lại bình.
 
Đối với các bình chữa cháy có trọng lượng 1kg, 2kg và 3kg, vòi phun làm từ chất liệu kim loại. Vòi phun sẽ được làm từ chất liệu cao su với các bình chữa cháy có trọng lượng 4kg, 8kg. Độ dài ngắn, mềm cứng của vòi phun sẽ được thiết kế phụ thuộc vào từng loại bình chữa cháy. 
 
Hình ảnh bột chữa cháy Hình ảnh bột chữa cháy
Trọng lượng của của bình chữa cháy dựa vào khối lượng bột chữa cháy chứa trong bình. Ví dụ, bình chứa được 1kg bột chữa cháy thì bình chữa cháy có trọng lượng 1kg. Cách tính tương tự đối với các bình chữa cháy 2kg, 3kg,… 
 
Đặc điểm của bột chữa cháy là có mày trắng, mịn, chống ẩm tốt và không bị vón cục. Bột bảo quản được trong thời gian rất dài vì được chứa trong bình kín trong suốt thời gian sử dụng.
 
Khí dùng để đẩy của bình chữa cháy thông thường là khí N2 va CO2. Đây là những loại khí trơ không bén lửa. Ở điều kiện điện áp dưới 35kV các khí này không dẫn điện, đảm bảo an toàn khi sử dụng. Cần nạp lại khí này vào bình sau mỗi lần sử dụng. Vì một bình chữa cháy cháy chỉ chứa được lượng khí đẩy đủ cho một lần sử dụng. 
 
Nội dung trên đây đã giải đáp bạn câu hỏi về ký hiệu ABC trên bình chữa cháy là gì? Hy vọng những phân tích trên có thể giúp bạn hiểu hơn về loại bình chữa cháy này. Từ đó bạn có thể chọn ra loại bình chữa cháy phù hợp với cơ quan của mình. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bình chữa cháy có ký hiệu ABC để bạn lựa chọn. Nếu bạn đang có ý định tìm mua sản phẩm bình chữa cháy thì công ty Hùng Gia Phát là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. 
 
Công ty Hùng Gia Phát hiện đang là địa chỉ chuyên cung cấp các dụng cụ PCCC uy tín nhất hiện nay. Với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi hứa hẹn mang đến dịch vụ chất lượng tốt nhất. Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ qua: 
 
Địa chỉ: – 
 
Trụ sở: 432 Quốc lộ 1A, KP2, P.Tam Bình, Q.Thủ Đức, TP.HCM
 
VPĐD: 225 Hoàng Bất Đạt, Phường 15, Q.Tân Bình, TP.HCM
 
CN Bình Dương: 19/5 Thuận An Hòa, P. An Phú, TP.Thuận An, BD
 
Hotline: 0915 64 2323 Bảo (Mr.)
 
Email: hunggiaphatpccc@gmail.com 

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...