Jump to content
Thợ Làm Vườn

Thể lệ cuộc thi viết "Bố mẹ ơi con muốn nói!"

Recommended Posts

Mâu thuẫn giữa cha mẹ và con cái, bạo lực trẻ em cả về thể chất lẫn tinh thần đang là vấn đề nan giải của các gia đình và xã hội. Rất nhiều bậc phụ huynh hiện nay cũng chưa có cách giáo dục con cái phù hợp. Nằm trong chuỗi chương trình Bàn tròn VYP (Voice of Young People) cho các em thiếu nhi và các bạn tuổi mới lớn, đồng thời chào đón ngày Gia đình Việt Nam 28-6 và hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em, Thái Hà Books phát động cuộc thi viết năm 2008 với chủ đề “Bố mẹ ơi con muốn nói”.

 

1. Mục đích

 

  • Tạo diễn đàn để các em tuổi mới lớn được tự do chia sẻ với cha mẹ và người thân trong gia đình những suy nghĩ về cuộc sống, các mối quan hệ, mong ước, dự định cho tương lai,…đặc biệt là những bức xúc, mâu thuẫn trong mối quan hệ gia đình.
  • Giúp các bậc cha mẹ hiểu suy nghĩ phức tạp của con cái mình ở tưổi mới lớn, từng bước trở thành những người bạn của các em, rút ngắn khoảng cách giữa tuổi mới lớn với cha mẹ của mình.
  • Tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của toàn xã hội về biện pháp giáo dục con cái tuổi mới lớn, tôn trọng quyền trẻ em.

2. Nội dung:

 

Bài dự thi có nội dung là những câu chuyện có thực, không mang tính hư cấu, xoay quanh các chủ đề:

 

+Tâm sự của các em về mối quan hệ với cha mẹ, anh chị em trong gia đình.

 

+Suy nghĩ của các em về cuộc sống của mình, quan điểm của mình, các tình huống trong cuộc sống các em thấy cần phải làm gì, bố mẹ nên làm gì.

 

+Những câu chuyện và tình huống có thật đã xảy ra giữa các em và cha mẹ, phản ứng và thái độ của các em trước suy nghĩ và hành động của bố mẹ.

 

+Quan hệ của các em với thầy cô giáo và bạn bè...

 

+Các kỉ niệm sâu sắc của em về gia đình, về cha mẹ… từ đó đã góp phần tạo dựng nhân cách, lối sống và dự định cho tương lai của em.

 

3. Trình bày:

 

+ Bài viết tay hoặc gửi qua email, bài viết trong khoảng 500 – 2000 từ.

 

+ Bài trình bày trên khổ giấy A4, viết một mặt và chú ý trình bày sạch sẽ, không tẩy xóa, không sử dụng bản photocopy.

 

+ Cuối bài dự thi ghi rõ: Họ tên; Ngày tháng năm sinh; Địa chỉ trường học; Địa chỉ nhà riêng; Số điện thoại liên lạc; Email cá nhân.

 

+ Nếu muốn, các em có thể gửi kèm một bức ảnh cá nhân của mình mà các em thích nhất.

 

4. Đối tượng dự thi

 

- Dành cho trẻ em Việt Nam từ 10 đến 18 tuổi (tính từ thời điểm nhận được bài dự thi theo dấu bưu điện hoặc ngày nhận được email), đang sống ở trong nước hoặc định cư tại nước ngoài.

 

- Người gửi bài dự thi cam kết bài dự thi chưa được đăng trên bất kỳ tạp chí, báo, hoặc phương tiện truyền thông đại chúng nào trong và ngoài nước.

 

- Mỗi người được gửi tối đa 3 bài dự thi.

 

5. Thời gian nhận bài thi

 

- Thời gian nhận bài dự thi bắt đầu từ ngày 22/06/2008 đến hết ngày 30/03/2009 (căn cứ theo dấu bưu điện và thời gian gửi email). Lễ tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra vào 01/06/2009.

 

6. Bài dự thi gửi về:

 

- Bài viết tay gửi về địa chỉ: Công ty CP Sách Thái Hà, P506 – C3 – Làng Quốc tế Thăng Long - Phường Dịch Vọng - Cầu Giấy – Hà Nội

 

- Bài viết dưới dạng word gửi qua email về địa chỉ: duthi@thaihabooks.com

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...