Jump to content
KIM YEN

XIN GIẢI ĐÁP GIÙM

Recommended Posts

THỢ LÀM VƯỜN CHO HỎI

Mình là độc giả thích đọc thơ, đã xem nhiều trang thơ của các bạn thơ, mình thấy tâm đắc như thơ của NGÔ HỮƯ ĐOÀN & NG - YÊU cũng như nhiều bạn khác. Nhưng mình thấy thơ của bạn NG - YEU được nhiều bạn bè mình đọc và cũng rất thích bởi có nhiều bài thơ rất thơ. đặc biệt là chủ đề về quê hương, cũng như thơ tình có nhiều bài bạn đọc rất thích nhưng rất tiếc không thấy được giới thiệu trên thư mục cũng như trên thư viện thơ cưả THƠ TRẺ.

Vậy các bạn có thể nói rõ tiêu chuẩn nào thì được tuyển đăng hoặc giới thiệu ở các mục trên.

Xin cảm ơn

KY

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Ui ! Cảm ơn KIM YẾN đã đọc thơ NHD, giao lưu với các bạn chơi cho vui thôi, không dám gì gì khác nhưng NHD ùng hộ ý kiến bạn.

Cũng gần với ý kiến bạn Quangtuan bên kia, Vậy thì đề nghị BQT diễn đàn nên mở một topic "Thơ chọn lọc của thành viên" để lưu các bài được gọi nôm na là "đạt yêu cầu" do "giám khảo" của thotre xét chọn. Bên cạnh đó NHD cũng đề nghị lập thêm 1 box nhỏ nữa trong box thơ sáng tác: "Thơ lưu trữ của thành viên", box này dùng để lưu trữ các tác phẩm của thành viên một cách đường hoàn, trật tự hơn, cái bài trong box này do thành viên gời vào và không cho phép người khác trả lời. làm như vậy để các thành viên mạnh dạn vào làm thơ đối đáp giao lưu mà không ngại phiền toái đến chủ nhà.

Ý tưởng này có tốn dung lượng bộ nhớ hơn (vì một bài thơ hay có thể nằm trong 3 box, 1 "sáng tác của thành viên", 2 "thơ lưu trữ của thành viên", 3 "thơ chọn lọc của thành viên". nhưng có lẽ sẽ bài bản hơn và tạo cảm hướng sáng tác cũng như giao lưu đối đáp hơn.

Xin góp ý !

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Xin chào bạn Kim Yến, cảm ơn bạn đã tham gia diễn đàn và có ý kiến về vấn đề chọn thơ.

 

Tuy nhiên, để trả lời cho câu hỏi này trước hết mình xin được dông dài đôi chút về những khó khăn của Thơ Trẻ. Có thể nói, Thơ Trẻ hiện nay gồm 4 trang thành phần là:

- Web chính: http://thotre.com

- Diễn đàn: http://diendan.thotre.com

- Ước nguyện: http://uocnguyen.thotre.com

- Radio Thơ Trẻ Online: http://thotre.com/radio

 

Bạn nghĩ sao nếu TLV cho bạn biết rằng hiện giờ chỉ một mình TLV phải lo “tất tần tật” những vấn đề liên quan đến những trang này từ: nội dung, kỹ thuật, tài chính, phản hồi,…? Trước đây, thay vì làm một website cá nhân thì mình đã cho ra đời website này. Đến nay mình bắt đầu cảm thấy đuối khi lượng truy cập ngày càng lớn. Đã rất nhiều lần mình nhờ sự giúp đỡ một tay của các thành viên để xây dựng diễn đàn. Tuy sau đó có một vài bạn xin được tham gia làm mod nhưng theo đánh giá của TLV thì đa số các mod hiện nay vẫn chưa hoạt động tích cực. Một ngày có 24 tiếng. Hết 8 tiếng TLV phải làm việc ở cơ quan. Khoảng thời gian còn lại tranh thủ cho Thơ Trẻ được phút nào, TLV cố gắng đến phút đó. Nhưng bạn biết không, một ngày TLV có quá nhiều bài viết phải đọc và quá nhiều việc phải làm trên website này. Vì thế, có lẽ nhiều lần đã làm các bạn nản lòng khi không được sự phản hồi của TLV.

 

Có lẽ như nhiều bạn khác, bạn cho rằng thơ đăng trên www.thotre.com hay hơn thơ trên Diễn đàn. Nói chung thì có phần nào đúng nhưng lại không hẳn như thế bạn ạ. Và diễn đàn mới chính là nơi có nhiều người lui tới hơn. Theo thống kê của web Alexa thì hiện nay có 54% người vào diễn đàn trong khi chỉ có 39% vào trang chính và phần còn lại là những trang khác. Điểm khác biệt chính là: ở Diễn đàn thì tất cả mọi thành viên đều có quyền gửi bài lên còn ở www.thotre.com thì chỉ có TLV mới có quyền gửi bài lên. Nhưng TLV thì không phải 3 đầu 6 tay bạn ạ. Vì thế có bài trên diễn đàn nhưng không có trên www.thotre.com là điều hết sức bình thường. Và dù xuất hiện ở đâu nếu bài thơ ấy là hay thì sẽ tìm được sự đồng cảm nơi độc giả. Thơ trên diễn đàn dễ dàng tìm được sự phản hồi, thế càng hay chứ sao? Tuy nhiên, với góp ý của bạn, TLV cũng sẽ lưu ý hơn về trường hợp của anh NG-YEU, một thành viên rất rất tích cực với diễn đàn.

 

Cũng nhân đây, xin một lần nữa thông báo, nếu bạn nào có tâm huyết muốn tham gia vào Ban quản trị, muốn chung tay xây dựng diễn đàn này, xin liên hệ với TLV nhé!

 

Về góp ý của anh Ngô Hữu Đoàn, ý kiến của TLV như sau:

- TLV rất ủng hộ ý kiến lập ra topic “Thơ chọn lọc của thành viên". Vấn đề là ai sẽ đứng ra làm công việc này đây? Đang chờ tinh thần tình nguyện của các bạn đấy ạ!

- Liệu có cần lập ra box "Thơ lưu trữ của thành viên" không trong khi những bài viết ấy vốn đã được lưu trữ trên diễn đàn.

 

Còn anh cho rằng: “Box này dùng để lưu trữ các tác phẩm của thành viên một cách đường hoàn, trật tự hơn, cái bài trong box này do thành viên gời vào và không cho phép người khác trả lời. làm như vậy để các thành viên mạnh dạn vào làm thơ đối đáp giao lưu mà không ngại phiền toái đến chủ nhà.” thì theo TLV, nếu bạn nào có nhu cầu đó, xin lập cho mỉnh một blog riêng trên Thơ Trẻ. Blog là một trào lưu đang phát triển rất mạnh hiện nay. Theo TLV, blog của Thơ Trẻ đã đáp ứng được những yêu cầu của anh NHĐ đặt ra. Thời gian qua, có khá nhiều blog được đăng ký nhưng xem ra các blog này vẫn chưa có nội dung gì, chưa hoạt động hiệu quả.

 

Dĩ nhiên, thêm bất kỳ nội dung gì thì đều ảnh hưởng đến 2 yếu tố: dung lượng lưu trữ và băng thông của Thơ Trẻ. Đó là cả vấn đề đau đầu của TLV hiện nay. Đã xây dựng xong trang nghe nhạc trực tuyến [xem thử tại đây] nhưng có lẽ sẽ phải hủy cái này vì đấy là món xơi dung lượng và băng thông ghê ghớm.

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

(**)

 

Hình như D.Đ. chúng ta vừa có sự cố gì đó mấy ngày . Nay đọc lại những lời " trần tình" cùa anh T. L. V. chợt thấy ngùi ngùi động " tà tâm " muốn tâm sự vài hàng cùng quý bằng thân hữu . Trước là cố phấn đấu post lên được càng nhiều bài càng tốt đặng trở thành thành viên tích cực kế nữa là thử làm người đầu têu precent ra một cuôc thảo luận gì đó gọi là đổi món cho lạ vị chút xem sao chứ lóng rày ghé " về " nhà mình sao thấy cơm nước có vẻ nhạt théch nhạt thuông thế nào ấy .

Trước nhất muốn chia sẻ với chiến sỹ thi đua anh hùng lao động T.L.V. mấy lời : từ từ bớt bớt để mà tồn tại sếp ơi ! làm quá , bản thân sếp xảy ra mệnh hệ gì trái gió trở trời chẳng hạn thì đã có ai kế vị ngai vàng quản lý cơ đồ trông coi sự nghiệp chưa đấy . Thật lòng em chẳng biết sếp đã có định hướng phát triển cụ thể như thế nào cho cái D.Đ của chúng ta chưa chứ cứ như thế này coi chừng càng phát triển thành viên sẽ càng phát sinh sự cố đấy sếp ạ . theo thô thiển ý của nhthao thì nếu chưa đủ nhân - vật - tài lực ( không có tài trợ - không thu hút được quảng cáo - không có cộng sự viên . . .) thì chỉ nên phát triển theo chiều cao chiều sâu thôi (*) chứ cứ mở mang theo kiểu mặt bằng chợ trời thế này thì có ngày . . .

Kế nữa xin thành tâm chia xẻ với quý thân hữu thành viên những suy nghiệm thế này nhưng trước nhất phải khẳng định đây là những lời tâm huyết xin quý vị nghe qua rồi đừng giận nhất là quý anh chi . . . Nên có những đóng góp về tồn tại và phát triển của D.Đ hơn là những điều linh tinh tinh khác . CỐ KIÊN NHẪN CHỜ TIẾNG ( CHUÔNG )CỦA MÌNH VANG ĐI TỚI ĐÂU HƠN LÀ VỘI VÀNG NGHỊ LUẬN HỎI TIẾNG VỌNG VỀ NGHE THẤY THẾ NÀO hựu xạ tự nhiên hương mà . Thật lòng mà nói với cảm nhận thơ văn ( chưa dám đụng tới hai từ văn học ) thô thiển của mình ( và mặc dù chính bản thân mình cũng post lên khá nhiều bài viết - tất nhiên là khiêm tốn thôi ) tôi thẳng thắn đánh giá thế này : ghé vào D.Đ này như ghé về nhà mình để được ăn ( và hạnh phúc nhất là để cùng được nấu những bữa cơm gia đình ngon như những bữa cơm . . gia đình thôi . Còn ảo tưởng cho rẳng đây là món ( course ) của những bữa tiệc thì quả thật tôi chưa từng .

Điểm cuối cùng có lời thẳng thắn với sếp T.L.V thế này : do những điều kiện khách quan mà - hiện nay- chưa có cộng sự viên ( có thể là mai mốt cũng chẳng có đâu vì chưa là sư mấy ai chịu vào chùa nếu không công quả ) thì tôi lập lại ý của anh NG. H. Đ. trước đây là sếp cứ gửi lời kêu gọi lòng nhiệt tình của quý anh chị em đóng góp vật chất ( chi tiết kế hoạch thế nào nên công khai cho bàn dân thiên hạ ) nhthao tin rằng anh chị em thành viên nhất định sẽ hưởng ứng .

Lời thật mất lòng có gì không phải xin sếp T.L.V cùng quý anh chị em lương thứ .

 

 

nhathao

 

 

 

9

 

 

 

9

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

(*)

(*)

 

XIN MỖI NGƯỜI MỘT Ý KIẾN !

 

Chị nhathao viết ngộ ghê ! những điều linh tinh là những điều gì . Đã từng có trường hợp chỉ một điều linh tinh thôi mà làm hư cả năm bảy chuyễn đại sự đấy . Việc đóng góp ý kiến cho D.Đ là nên làm - những ý kiến có thể tương khắc nhau , nhưng đúng - sai - nên không nên - là do B.Q.T quyết định . . . chúng ta đừng vội đánh giá ý nào là tiểu tiết linh tinh , ý nào trọng tâm cốt lõi . Riêng Dathảo cứ có được một nơi để chúng ta khen chúng mình và chúng mình khen lẫn nhau là thích nhất rồi .

- - Trước tiên là khen anh T.L.V - một mình anh kiêm nhiệm từng ấy công viêc thì siêu thực. Khen anh , đặng lấy cớ khen chị nhathao có lòng từ tâm lo cho anh nhỡ có ngày nào . . . ! Mà để ý kỹ lại xem cả mấy trăm thành viên ( do công sức của ai nhỉ ? ) hết người này nhờ này người nọ trách nọ kẻ kia buòn việc kia chứ đã có ai nghĩ đến chuyện long thể sẽ có một ngày bất an như chị nhathao đâu . Tất nhiên , đến hôm nay thì nguyetthao là người thứ hai bày tỏ sự quan tâm đấy : giữ gìn sức khoẻ anh T.L.V ơi kẻo nhỡ chuyên gì xảy ra mà nguyetthao chưa kịp được ai khen thì tội nghiệp công sức lắm .

- - Phài có - ít nhất là một - cộng sự để cùng điều hành công việc với anh T.L.V . Thời buổi kinh tế thị trường không phải như đi làm cách mạng năm xưa nên thẳng thắn đặt ra vấn đề : kinh phí ( lương bổng hỗ trợ admin ) . Nhưng nguồn quỹ ở đâu ra // /??.

Chỉ hoàn toàn trông cậy vào sự đóng góp của anh chị em thành viên thôi vì chúng ta ( như chị nhathảo nói : khong bảo trợ - không qủang cáo - không mạnh thường quân - không và không - ngoài con số đông đảo những thành viên ) Do vậy xin phép anh T.L.V cho nguyetthao đặt thẳng vấn đề trước nhất là với các anh chị ĐƯƠC XEM LÀ chủ lực của D.Đ như anh NG. H Đoàn - anh NG . YÊU . anh (chị) K.A.Hương . anh Q.T.Thào . chi nhathao cùng tất cả các anh chị em thành viên khác mỗi người nêu một ý kiến về khởi xướng của nguyetthao . Rõ ràng . muốn D.Đ của chúng ta tồn tại và phát triển - cả về chất và lượng thì trước nhất phải có con người . Chưa có . chưa đủ nhân sự thì không thể bàn đến bất cứ phương thức cải tiến nào cả .

- - Cuối cùng , để mọi người thấy là nguyetthao cũng am tường chút chút xin nêu một ý kiến ( tất nhiên là phải sau khi có nhân sự mới thực hiên được ) thế này : không có quan điểm về việc thành lập box thơ luư trữ - thơ chọn lọc nhưng nguyetthao thấy là cần phải ưu tiên xem xét lại cách bố cục sắp xếp ở trang chủ của box sáng tác của thành viên nguyêtthao đưa ra mấy dẫn chứng : ( nói thẳng nói thật )

Mặt tiền là quan trọng - thế mà bước vào mặt tiền của trang này chúng ta gặp ngay hai cái leitmotiv bài viết quan trọng (sic) của anh M.H.P và R.T.H . Thơ của anh M.H.P rất hay nhưng đã mất tính thời sự ( bài gửi 4-5 tháng nay rồi ) còn tác phẩm của R.T.H thú thật nói anh T.L.V đừng buồn có lần rủ một người bạn vào xem trang này . Đọc xong mấy bài viết TIÊU BIỂU của tac giả này xong cô bạn lắc đầu cười khúc khích rồi bay thẳng cánh cò luôn

Điều thứ hai nGuyetthao định góp ý thì anh N.H Đoàn đã làm trước : đó là thu xếp những luận đề ( như trường hợp bài thơ MT gì đó của K.A.H ) vào đúng nơi đúng chỗ .

Điều thứ ba là những điều nói ra sẽ mất lòng nhiều người nên thôi

Chỉ vài ý kiến thật lòng mình . quý anh chị em có gì không phải xin thứ lỗi .

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Xin cảm ơn 2 bạn: nhathao va nguyetthao đã quan tâm đến sức khỏe TLV. Nhiều lúc cũng hơi lo, rủi mình vô bệnh viện xả hơi 1 tháng thì ai lo cho Thơ Trẻ đây? Tuy nhiên, lo là lo thế thôi chứ hiện nay sức khỏe của TLV rất dồi dào ạ!

Cảm ơn 2 bạn với những lời tâm huyết và động viên tinh thần. Còn chuyện cộng sự thì cũng đã nhiều lần mình đề cập nhưng xem ra chưa có ai đủ can đảm để đấn thân vào CON ĐƯỜNG ĐAU KHỔ này! :)

Những ý kiến về chuyện “quy hoạch đất đai” của bạn nguyetthao rất thẳng thắn. TLV xin lĩnh ý!

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Gửi T.L.V và các bạn,

 

Tôi tham gia vào đây như tìm một nơi chia sẻ, đôi khi vô tâm và không tử tế đến mức cứ gửi bài mà chẳng biết nó gây khó chịu và buồn cười cho bạn thơ thế nào. Nhưng thực sự cảm ơn TLV đã rất tâm huyết, bỏ nhiều thời gian và cả tiền bạc để duy trì diễn đàn. Mà cái tâm huyết ấy cần phải được nuôi dưỡng bởi các đóng góp về công sức và tài chính. Tôi thì không có khả năng hỗ trợ công sức, vì thế mạo muội đề xuất với TLV mở một chương mục ở Ngân hàng, bạn nào có hảo ý xây dựng diễn đàn chung thì chuyển tiền vào, không biết TLV nghĩ thế nào.

Đôi lời đơn sơ, xin lỗi TLV nếu quá đường đột.

Thân,

Ngocdinh

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

*

Rất chia sẻ với suy nghĩ và hoàn toàn tán thành đề xuất của bạn Ngọc Định . Mong T.L.V . sớm hồi phục tinh thần sau sự cố vừa rồi để tiếp tục " sự nghiệp " . . và có quan điểm cụ thể về những ý kiến đã nêu trên . Theo tôi nên có một topic " đặc biệt " để thảo luận riêng về vấn đề " đóng góp tài chính " ( hình thức quyên góp huy động - cách thức yểm trợ - sử dụng - quản lý thế nào v . . ) trước nhất mong được biết thêm ý kiến của các quý vị cốt cán : Ng h Đoàn - nhathao - Kiều a . Hưong - NG Yêu - Nguyễn t. K. Yến v v v )

Có thực mới với vực được đạo các bạn ơi . Nếu còn chút tấm lòng nghĩ về mái nhà này .

thân !

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Cảm ơn ý kiến của 2 bạn Ngocdinh và quachthuthao. Thú thực, chuyện vận động sự giúp đỡ của thành viên tuy không được hay lắm nhưng TLV cũng đã có nghĩ đến. Hổm nay TLV cũng đang lo lắng cho việc duy trì host (sẽ hết hạn vào tháng 12 tới) và tên miền (vào tháng 1-2007). Hôm nay được lời như cởi tấm lòng. Dĩ nhiên đã nói tới chuyện vận động thì hẳn nhiên phải có công khai tài chính. Nói chung diễn đàn nào cũng cần một khoản "quỹ đen" nho nhỏ để duy trì hoạt động. Có lẽ trước mắt TLV sẽ mở một tài khỏan, sau đó thì tính tiếp... Tin vui, hôm nay Thơ Trẻ đã được alexa xếp hạng 343.274 trong số khỏang 95 tỉ website trên thế giới hiện nay. Con số này tuy vẫn khá khiêm tốn so với các website kỳ cựu khác nhưng đối với một diễn đàn non trẻ và chuyên về văn thơ như Thơ Trẻ thì đáng phấn khởi lắm rồi!

 

Xem chi tiết xếp hạng của alexa [tại đây]

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...