Jump to content
TỐ TRINH

ĐI “XEM” HÙNG BIỆN TIẾNG HÀN QUỐC

Recommended Posts

Tôi - một con nhóc hoàn toàn xa lạ với thứ ngôn ngữ của xứ xở kim chi – đã đến Cuộc thi hung biện tiếng Hàn Quốc đấy!

 

Có phải tại cô bạn Đông Phương Hàn cùng phòng không nhỉ?! (Cô ấy đang học Khoa Đông Phương, ngành Hàn Quốc đó mà :D). Nếu là bạn, một ngày đẹp trời được nghe về cuộc thi hùng biện với ti tỉ điều thú vị, bạn có bị cám dỗ không? Trong lúc cao hứng, tôi đã gật đầu cái rụp sẽ theo hộ tống cô bạn đến cuộc thi để cô ấy… cổ vũ bạn mình.

 

Hào hứng và hồi hộp nhé!

Kế hoạch đã được thông qua hết sức cụ thể và rõ ràng. 12h20 có mặt ở chỗ đón xe buýt gần cổng KTX ĐHQG.

Mục tiêu: “tóm” cho được cái xe S09 để đi một mạch từ Thủ Đức lên trường ĐH KHXH&NV TPHCM (cuộc thi được tổ chức ở đây mà!) và giành một chỗ ngồi thật “ngon lành”.

 

Ôi chao! Tự nhiên nhớ các anh BOF (Boy Over Flowers), tôi thấy mức độ hăng hái tăng lên cứ là vùn vụt, vùn vụt ấy :D

 

Bỏ vào túi xéo một cuốn sổ tay nè, một cây viết nè (thói quen khó bỏ), một cái máy ảnh mới vừa được nạp pin lúc sáng (Hok biết có đủ pin để “chiến đấu” hok nữa. hix.), một quyển sách bằng ngôn ngữ mẹ đẻ (Ôi! Tiếng Việt thương yêu!:P) và một cặp kính cận 1,5 điốp. Thế là có thể xuất phát được rồi.

 

Thích quá đi! Hồi hộp quá đi!

 

Đến nơi rồi!

Mọi người đang tất bật chuẩn bị và kiểm tra các thiết bị kỹ thuật cho thật kỹ lưỡng, trơn tru để hạn chế đến mức thấp nhất việc xảy ra sự cố.

 

Đây là vòng chung kết Cuộc thi hùng biện tiếng Hàn Quốc khu vực TPHCM và miền Trung do KUMHO ASIANA tài trợ. Kumho Asiana là tập đoàn nổi tiếng thế giới và tôi thật sự bất ngờ khi họ khởi nghiệp chỉ với 2 chiếc xe tải!

 

Phông nền của sân khấu khá đơn giản với 3 màu: trắng, đỏ, đen – được biết đây cũng là 3 màu chủ đạo của Kumho Asiana.Ít màu nhưng rất bắt mắt và ấn tượng nhé! Tôi không hiểu rõ ý nghĩa ẩn chứa của nó là gì nhưng tôi thấy một tầm nhìn cao rộng, cũng như những khát khao bay cao bay xa của tuổi trẻ từ đấy.

 

Hội trường đông dần và mọi thứ đã xong để có thể bắt đầu cuộc thi.

Sau những lời phát biểu khai mạc của các đại biểu là đại diện của Kumho Asiana và đại diện của trường ĐH KHXH&NV, 19 thí sinh của các trường: ĐH KHXH&NV TPHCM, ĐH Ngoại Ngữ - Tin Học TPHCM, ĐH Lạc Hồng, ĐH Đà Nẵng, ĐH Đà Lạt lần lượt thể hiện sự hiểu biết, khả năng trình bày và các kỹ năng của mình.

 

Họ làm tôi shock thật sự. Chỉ ngang bằng tuổi của tôi và đa số đều tiếp cận tiếng Hàn khoảng 3 năm trở lại đây. Vậy mà họ đứng giữa sân khấu, trước bao nhiêu người Hàn Quốc, bao nhiêu người biết tiếng Hàn Quốc (Hix. Hình như chỉ có tôi là không biết thì phải), họ vẫn vô cùng tự tin thể hiện mình, thể hiện kiến thức và thể hiện cả phong cách, cả cá tính của mình bằng ngôn ngữ bắt buộc của cuộc thi – Korean.

 

Kết quả đây!

Có một sự thật là ngồi ở hàng ghế khán giả mà tim tôi cứ đập loạn xạ cả lên. Tôi… sợ có ai đó hỏi thăm hay bắt chuyện với tôi thì tôi chỉ có thể nhe răng cười trừ thôi. Tiếng Anh thì tôi còn tự tin chứ tiếng Hàn thì đành potay, nửa chữ cắn đôi tôi cũng không biết. Các bạn ấy thì… Tài giỏi quá!

 

Cuộc thi nào cũng có kẻ thắng người thua, người thành kẻ thất. Điều quan trọng là các bạn đã tự tin bộc lộ được khả năng của mình! Đó mới thật sự là một chiến thắng rất vinh quang và cao quý mà tôi đang hướng đến và quyết tâm thực hiện. (Trước hết có thể ghi nhận một điều là tôi cũng đã tự tin “bám trụ” đến hết cuộc thi rồi nè ^^).

 

Và dù không hiểu được tiếng Hàn thì tôi cũng đã học được khá nhiều từ lần này.

Đó là sự chuyên nghiệp và chu đáo trong tổ chức event, sắp xếp chương trình, hướng dẫn các thí sinh.

Đó là những ngôn từ ngắn gọn tinh túy đầy khích lệ của Ban tổ chức trong lời khai mạc.

Đó là sự tự tin, năng động và sáng tạo, là sự nhạy bén trong nắm bắt và nhận định của sinh viên Việt Nam hôm nay.

Đó là cách các bạn vượt qua những rụt rè, lo sợ, những ám ảnh, áp lực vô hình, vượt lên chính mình để chứng tỏ mình “Dám nói. Dám làm. Dám chấp nhận thử thách và đón nhận kết quả.”

Qủa là một bài học lớn cho tôi.

NGUYỄN HOÀNG TỐ TRINH

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...