Jump to content
TỐ TRINH

CÁI U TRÊN BÀN TAY

Recommended Posts

Bàn tay trái của tôi tự nhiên lại nổi lên một cái u nhỏ. Lúc đầu tôi cũng không để ý đến vì nó chẳng đau chẳng nhức gì. Nhiều khi tôi còn nghĩ có lẽ tại tôi ốm quá nên xương bị nhô ra, nhưng quan sát kỹ thì không phải.

Thúy Chu và Nấm Ú cứ: “Ghê quá mày ơi.” “ Đi khám sớm đi mày.” “Vậy là không bình thường đâu.”

Ừ. Thì tôi cũng biết là đâu có bình thường. Bình thường thì đâu có như vậy. Nhưng tôi vừa lười vừa nhát nên cứ ậm ừ, cười trừ “Để từ từ rảnh đã.”

Thùy “Quỷ” thẳng thừng:

- Không lằng nhằng. Đi khám ngay. Xuống trạm y tế xin giấy chuyển viện liền. Giao cho mày chở con Còi đi khám nha Chu.

- Ừ. Tao biết rồi. Sẵn tao cũng đi khám bệnh của tao luôn.

- OK. Ký duyệt.

Vậy đó. Tất cả đã được quyết định dù cho nhân vật chính là tôi nãy giờ chẳng xen vô được câu nào hết.

Tên cúng cơm của tôi hẳn nhiên không phải là Còi. Nhưng vì tôi không chỉ còi nhất nhà, còi nhất nhóm mà còn còi nhất trong cái lớp gần 200 người nên đám bạn cứ “Còi ơi!”, “Còi à!” bất kể ở đâu, từ ký túc xá tới trường, từ trường về ký túc xá.

Tôi có muốn tôi còi đâu. Tôi cũng cố gắng phấn đấu ăn uống lắm mà mèo vẫn hoàn mèo, còi vẫn còi.

Bây giờ không chỉ bạn bè mà cả mấy đứa em ở cùng phòng ký túc xá với tôi cũng nhất quyết không gọi cái tên khai sinh của tôi nữa. Một tiếng “chị Còi”, hai tiếng cũng “chị Còi”… Tôi bảo chúng nó tôi phải đi khám cái u trên tay. Đứa nào cũng vồ vập cầm tay tôi xem rồi tản ra mỗi đứa một góc tưởng tượng đủ chuyện.

- Chị Còi ơi. Đi khám đừng sợ nha.

- Chị Còi ơi. Nếu là u thì u lành tính nhé.

- Có khi nào để lâu sẽ bị ung thư không chị?

- Eo ôi. Sợ lắm. Đừng bị ung thư. Đừng bỏ tụi em chị nha…

- …

Tôi nghe mà thở không nổi luôn chứ đừng nói đến chuyện trả lời lại. Mấy cái đứa nhóc này đang lo lắng cho chị nó hay đang trù ẻo, hạ nhục tinh thần chiến đấu của chị nó đây! Mọi chuyện có vẻ đáng lo thật…

Trạm y tế cũng làm tôi phát sốt khi nói có thể túi dịch tràn ra, không thể dùng dao kéo, phải hút dịch nhiều lần và rất dễ bị trở lại. Buồn chưa!

Đến bệnh viện khá trễ, tôi và Thúy Chu tranh thủ đăng ký nhanh chóng.

Chị y tá ở bàn Tiếp nhận bệnh nhân khá thân thiện bảo tôi vào phòng số 03 chờ khám.

Cũng không phải đợi lâu lắm, sau 2 cô khá luống tuổi thì tới tôi. Bác sĩ mặc blu trắng, đeo khẩu trang y tế xanh nhạt và … trẻ măng. Tôi đoán chừng 27, 28 gì đó. Chắc chỉ nằm trong khoảng đó thôi.

Anh nhìn tôi sơ sơ, nghe tôi trình bày sơ sơ và vui tính hỏi tôi “Anh trị được thì em tính gì với anh?” Choáng thật. Chuyên môn của anh mà. Làm sao tôi biết được.

Cầm tờ giấy anh bác sĩ đưa, tôi ù chạy sang phòng siêu âm và chờ đợi. Ở đây toàn là phụ nữ mang thai, tôi có vẻ lạc loài quá.

Thúy Chu đã khám xong, gọi điện hỏi xem tôi đang ở đâu. Nghe tôi bảo đang chờ siêu âm, nó cười khùng khục làm tôi chẳng hiểu gì. Lúc sau gặp nhau, nó bảo đã tung tin cho Nấm Ú rằng nó chở tôi đi siêu âm… “bụng”. Trời ạ. Bạn bè đang phải lo lắng mà nó còn giỡn được. Thiệt tình…

Trở lại phòng khám của anh bác sĩ trẻ măng với kết quả siêu âm, tôi vô cùng hồi hộp. Lỡ như cái u của tôi không ổn thì biết phải làm thế nào. Anh nhìn kết quả, hỏi tôi học ở đâu, năm thứ mấy và… “Hôm nào rảnh mình đi uống cà phê nhé!” Giật mình. Đang trả lời như thi vấn đáp thì anh làm tôi sặc thế đấy. Ôi, bác sĩ trẻ.

Tôi hỏi anh về cái u trên bàn tay, anh bảo có 2 cách. Tôi run đến mức không dám thở mạnh.

- Một là em mổ lấy nó ra.

Eo ôi. Sợ thật. Nghe mà toát mồ hôi hột.

- Và hai là em để nguyên như vậy.

- Hơ? Vậy là sao anh?

- Nó lành tính nên không sao hết em à. Về mặt thẩm mỹ nếu em muốn thì mổ lấy nó ra…

Anh bác sĩ còn lý giải gì nhiều lắm nhưng tôi không còn chăm chú được nữa. Thở phào nhẹ nhõm, tôi cảm ơn anh rồi cùng con bạn vi vu về ký túc xá.

Phải nhanh nhanh để còn kịp giờ ăn trưa và giải quyết vụ việc Thúy Chu tung tin đồn nhảm với Nấm Ú nữa chứ. Nhờ Thùy “Quỷ” làm Chánh án vậy. 4 dĩa gỏi cuốn và 4 ly sinh tố dâu, chiều nay nhé!

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...