Jump to content
nguyetthao

THAY LỜI TRẦN TÌNH

Recommended Posts

 

NHỮNG LỜI KHEN HỆ LUỴ

 

 

 

 

Ở đời ai chẳng thích được khen lời nói chẳng mất tiền mua - khen nhau một tiếng cho vừa long nhau nguyetthao cũng không ngoài cái thường tình ấy . Tuy nhiên khen cũng phải có ba bốn cách chín mươì đường khen . Ngoài đời đã vậy trong thế giới của ngữ nghĩa ngôn từ lại khe khắc hơn nhiều . Khen hợp cách , khen phải lời , khen đúng chỗ nhưng cái người khen mà ở sai thế để khen đôi khi cũng gây cho người được khen những rắc rối và nói hơi quá một chút là cũng ảnh hưỏng đến sự yên tĩnh của những ngươi chung quanh .

 

Hôm nọ . Có một bài thơ trên D. Đ . Nói chung là cũng được / nguyetthao đánh giá là xếp trên rất nhiều bài và chỉ ở dưới một số bài / tác giả thì cũng lắm người thương và ít người không thích / tình huống bình thường như mọi ngày thế thôi . Bỗng dưng ở đâu có một người nhảy bổ vào khen . Thích khen ai cũng như chê ai là quyền tự do của mọi người chẳng ai cấm được ai . Tuy nhiên - thế gian có lẽ sự của thế gian . Chê thì phải kể mặn đắng cay nồng chỗ nào ra sao / còn khen thì khen tịnh khen chay đại khái đẹp quá hay quá tốt quá là xong đã bảo lời nói chẳng mất tiền mua khen nhau mấy tiếng cho vừa long nhau mà Cái nguời thích khen hôm ấy phải chi cứ theo lẽ sự thường tình ấy thì ổn rồi chẳng chuyên gì xảy ra cả . Đằng này do quá sợ lời khen của mình chưa đủ trọng lượng và thấy cần phải tăng thêm phần ấn tượng anh bèn lôi hết lý lịch thành tích sở thích của mình ra để minh chứng

Viết thơ đâu phải cứ vần

Đọc thơ dâu phải cứ vần là hay

Tôi thấy bạn cũng viết thơ

Mà sao phát biểu như là "người dưng"

Kieuanhhuong thân ! đọc bài hai mặt.... của huynh (tỷ) đệ chợt nhớ đến mấy câu trức đây khi mà ngồi trong giảng dường đại học GTVT ngày giao mùa, vì cảnh đẹp quá hôm đó đệ đã không tài nào mà tiếp thu được bài :

 

Phượng hồng khoe chiếc áo vàng

Bằng lăng khô trái nhuộm vàng nắng non

Vàng xanh sen nở tròn tròn

Nước phun trắng xoá véo von vẫy chào

Tơ hồng dệt tán phi lao

Sân trường hoa cúc xôn xao sắc vàng

Loanh quanh thảm cỏ rộn ràng

Xà cừ giang cánh đón nàng xuân sang.

 

Th ật lòng phải xin lỗi anh ch ị . K.A.H đ ược khen kiểu này nếu mà là nguyetthao thì nguyetthao c ũng chạy dài xin để tôi yên vì chẳng bao giờ muốn thành người chột để được ông mù vỗ tay : sáng mằt quá tinh tường quá .

 

L ại một bài thơ khác được khen . Khen r ất chân tình / nhưng cũng có vẽ rất chân tình người khen chửi người được khen một c ách cực “ trí thức:

 

Bài thơ hay quá!

Tui đọc mà dường như không thở được(vì nghẹt mũi).

 

Viết đến đây nguyetthao lại phải thật lòng xin lỗi Dam Me . Bài thơ rất cảm động . Ti ếc thay - cũng chỉ bắt đầu từ lời khen ấy nmguyeethao bất chợt nhận ra có đi ều gì không ổn . Lại cũng chính từ cái tâm trạng bực bội (vì lời khen quái đản ấy ) mới viết ra những câu chữ không nhẹ nhàng lắm , chẳng hay ho gì . thêm một lần xin bạn hiền thứ lỗi

Than ôi ! những lời khen mang đầy hệ luỵ

 

Nguyetthao201106

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...