Jump to content
Thợ Làm Vườn

Thể lệ cuộc thi thơ online trên website thotre.com lần thứ I

Recommended Posts

CuocThiThoTre500pixel.jpg

 

Để đánh dấu cho tuổi thứ hai của website Thơ Trẻ - Không gian THƠ trên Net, Ban quản trị website Thơ Trẻ tổ chức một cuộc thi thơ online dự định sẽ tổng kết trao giải đúng vào dịp offline mừng sinh nhật 24-09 năm nay.

Cuộc thi nhằm mục đích tạo không khí sôi nổi cho hoạt động của website Thơ Trẻ đồng thời phát hiện ra những cây bút có triển vọng trong lĩnh vực văn học. Những tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi cùng với các tác phẩm từng được đăng tải trên website sẽ được tập hợp tuyển chọn in thành tuyển tập Thơ - Văn trên Thotre.com, dự định phát hành vào dịp sinh nhật lần thứ 2 của Diễn đàn văn học trẻ, ngày 29/03/2008.

 

I- NỘI DUNG - CHỦ ĐỀ - THỂ LOẠI:

- Thơ do chính bạn sáng tác. BTC không nhận thơ sưu tầm, trường ca, ca dao, hò, vè và thơ Đường luật… Độ dài mỗi tác phẩm không quá 50 dòng.

- Cuộc thi chấp nhận mọi sự thể hiện (thơ có vần điệu và thơ tự do), đặc biệt khuyến khích những cách thể hiện sáng tạo độc đáo.

 

II- NHỮNG QUI ĐỊNH CHUNG:

- Tất cả các thành viên và khách truy cập thotre.com, không phân biệt độ tuổi đều có quyền gửi bài dự thi, ngoại trừ thành viên Ban tổ chức.

- Ban tổ chức chỉ nhận bài dự thi qua địa chỉ email: duthi@thotre.com trong thời gian quy định của cuộc thi. Dưới mỗi tác phẩm, tác giả phải ghi rõ bút danh, tên thật, địa chỉ, số điện thoại… để Ban tổ chức thuận tiện trong việc liên hệ.

- Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm mới, chưa đăng tải trên các phương tiện thông tin như báo, tạp chí, đài phát thanh, website (trừ các website cá nhân và weblogs) v.v...

- Tác phẩm dự thi qua vòng sơ khảo sẽ được đưa lên diễn đàn tại địa chỉ: http://thotre.com/cuocthitho để các thành viên chấm điểm công khai, mỗi thành viên chỉ được chấm điểm 01 lần cho mỗi tác phẩm dự thi. Cuối đợt bình chọn, những tác phẩm có số phiếu bình chọn cao sẽ được BTC xét trao giải.

 

III- THỜI GIAN:

- Cuộc thi chính thức phát động từ ngày 25-07-2007 đến hết ngày 01-09-2007 (căn cứ theo ngày nhận được mail gửi bài dự thi).

 

IV- GIẢI THƯỞNG:

Cơ cấu giải thưởng gồm có: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 5 giải khuyến khích.

BTC đang vận động các mạnh thường quân tài trợ giải thưởng cho cuộc thi. Giải thưởng cụ thể sẽ được thông báo sau.

Mọi cá nhân, tổ chức muốn giúp đỡ tài trợ cho cuộc thi, xin liên hệ với Ban tổ chức qua địa chỉ email: banquantri@thotre.com; điện thoại: 0976.483.473 (Trương Trọng Nghĩa).

 

Ban Quản Trị Thơ Trẻ

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

OK, hay lắm! Chờ đợi lâu lắm rùi mà nay mới thấy BQT phát động cuộc thi này. Vấn đề kế tiếp, là làm nhanh giá trị của mỗi giải thưởng là cái gì làm cách nào để kiểm soát mỗi người chỉ bình chọn một lần, tránh cho được tình trạng thành viên mới ảo tăng vọt vì cuộc bình chọn này. Có công bố giá trị của mỗi giải thưởng là cái gì rồi thì mới mang cái thông tin này đi quẻng céo được và nó sẽ góp phần quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thotre.com.

 

Tui rất ủng hộ cuộc thi này!

 

Thanks!

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Phần thưởng không quan trọng, quan trọng là được thưởng thức trí tuệ của những nhà thơ trẻ Việt Nam.

Ơ nhưng làm thơ về đề tài gì vậy hay là cứ thả phím theo dòng cảm xúc thôi...?

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

@Ngô Hữu Đoàn: Thợ đang đau đầu vì chuyện giải thưởng đây. Có lẽ giải thưởng của chúng ta chủ yếu là để động viên tinh thần chứ vật chất sẽ không đáng kể. Với lại thotre.com là một trang web nhỏ, Thợ chỉ muốn tổ chức gói gọn và để thăm dò hiệu ứng chứ có lẽ không đủ khả năng làm rầm rộ lắm. Ban đầu dự định chỉ cho bình chọn sơ khảo, chung khảo sẽ mời giáo khảo, nhưng thủ tục đầu tiên là... tiền đâu. Hix... Đâu thể để BGK uống trà mà chấm thơ được. Tạm thời, mỗi nick được bình chọn 1 phiếu và không thể hạn chế được việc ai đó dùng nhiều nick để bình chọn. Chúng ta phải tạm chấp nhận thôi. Tuy nhiên mỗi địa chỉ mail chỉ đăng ký được 1 nick. Thợ nghĩ rằng, những người sáng tác luôn có lòng tự trọng, chắc số người dùng nhiều nick để tự bình chọn chỉ là số ít. Mong là thế!

 

@Yuda Nero: Bạn cũng tham gia cho vui nhá!

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Hi Thợ Làm Vườn, hoan nghênh cuộc thi như thế này. :)

 

Nhưng thiết nghĩ, việc bình chọn mà theo Thợ ...viết những dòng ở dưới, Phố Đêm thấy "cầu may" hơn là khẳng định một sự đúng đắn cho việc bình chọn những bài thơ hay. :) Nghĩ một hồi, Phố Đêm có đóng góp nho nhỏ thế này, cứ để bình chọn như ban đầu (dù một người dùng nhiều nick đi chăng nữa), sau đó chúng ta lựa những bài có bình chọn cao, duyệt thêm một lần nữa, bởi các thành viên quen thuộc, các thành viên có lượng bài viết phù hợp. Việc bình chọn diễn ra công khai, thành viên đóng vai trò là Ban Giám Khảo, khi cho điểm cũng xin cho biết "TÊN" . Đồng thời, nêu ra rõ cái hay cái dở của bài thơ, để có sự Công Bằng. Bởi chưng, chấm thơ ko phải dễ và việc phân nhất nhì cho các "nhà thơ" lại càng khó hơn. Không thì "Dốt lắm trời ơi cử Khánh Huề" thì mệt . :)

 

Phố Đêm.

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

OK, ý kiến của của Phố Đêm là thẳng thắn và có lý lắm. Mình nghĩ nên làm cho công bằng và bài bản, đừng có làm như Hội Nhà Văn, đừng có vì mặt này mũi nọ gì hết ráo, thơ hay thì được điểm cao bất kể là thành viên cũ mới, tích cực lười biếng, hoặc bất cứ ai! Thời đại này, đừng bao giờ có suy nghĩ "sống lâu thành lão làng" nữa, quan trọng là anh làm được việc gì, hiệu quả tới đâu mà thôi! Mình cũng đã nghe nhan nhãn nhiều cuộc thi mà kết quả công bố là kết quả cân đối sắp xếp mà thôi, mình chúa ghét điều đó!

 

Như TLV nói "mỗi địa chỉ mail chỉ đăng ký được 1 nick" thì nghe cũng tạm ổn vì có thể không ai siêng đến mức đi ngồi kích hoạt hàng loạt email, điều đó là có nhưng có thể xem là không ảnh hưởng lớn nếu số phiếu bầu cho một bài được qui định mức tối thiểu (ví dụ: tổng số phiếu bầu cho 1 bài không nhỏ hơn 50, nếu nhỏ hơn 50 thì không xem xét kết quả, nếu tất cả các bài dự thi có tổng số phiếu bầu cho từng bài đều nhỏ hơn quy định thì cuộc thi không có kết quả).

 

Vấn đề kinh phí là vấn đề lớn hiện nay, mình nghĩ TLV nên kêu gọi thành viên đóng góp. Tuy nhiên nên phải kiên quyết không để kết quả cuộc thi bị ảnh hưởng bởi tiến đóng góp của thành viên. Hiện nay NHD cũng kẹt lắm nhưng cũng sẽ đóng góp chút đỉnh cho cuộc thi này.

 

Phần thưởng là giá trị tinh thần, vật chất không phải cần nhiều, mình nghĩ BQT thơ trẻ nên thiết kế một miếng giấy (giấy khen, giấy thưởng gì đó tui hổng biết) cho đẹp và bài bản để ghi tên người được giải vào đó và phát cho họ để họ vui. Cũng cần làm một con dấu (vuông hoặc hình gì chứ hình tròn thì có lẽ không được) để đóng vào cho nó đỏ điếc ngon lành.

 

Mình có chút ý kiến ý cò như vậy.

Cảm ơn BQT thơ trẻ

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

:) Cuộc thi đầu tiên chắc chưa quy định tối đa tối thiểu bi nhiu phiếu được đâu nhỉ.

 

TLV nhớ mời các tác giả hảo tâm tài trợ sách, tác phẩm nữa nhé! :) Cũng là cách giao lưu tích cực thôi mà.

 

Cũng không thấy thể lệ đề cập một người được gửi bao nhiêu tác phẩm.

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Là một học sinh nghèo,ở nhà trọ.Nhưng nganthao vẫn sẵn lòng góp sức, cho cuộc thi thơ lần đầu tiên, được tổ chức trên DDTT.Anh TLV hãy cho biết cách gửi tiền đóng góp,cụ thể như thế nào ? Công bố địa chỉ chính thức,để các thành viên có thể tự nguyện đóng góp qua đường bưu điện.( không cần thiết phải công bố danh sách đóng góp trên DDTT.)

 

Nhân dịp này nganthao cũng có vài ý kiến:

Nên mời một hay vài nhà thơ có tiếng đỡ đầu cho cuôc thi ( trong ban giám khảo ) Để cuộc thi có tính chất khách quan hơn. Kinh phí cho việc này sẽ trích từ giải thưởng của cuộc thi.Vì theo nganthao nghĩ, giải thưởng bằng hiện vật không quan trọng. Chắc chắn không ai muốn dự thi để kiếm tiền cả.Chỉ mong DDTT có được một tiếng vang.

Theo ý A NHD cũng rất hay,giá trị tinh thần chắc chắn hơn vật chất.Hy vọng các thành viên trong DD đều đồng tình.

Về việc chấm giải theo nganthao nghĩ không thể căn cứ vào sự bầu chọn của thành viên trong DD.Vì như A NHD đã tiên liệu số thành viên ảo trong DD có thể sẽ tăng lên rất nhiều, vì có sự bầu chọn cho các thành viên. Có thể chấp nhận được ,nếu như Ban tổ chức quy định là thành viên phải có một số bài gửi nhất định ( thí dụ như phải có từ 5 hoặc 10 ... bài viết trên DD trở lên ) thì mới có quyền bình chọn,để tránh tình trạng nick ảo.Còn căn cứ vào địa chỉ mail (như A TLV nói mỗi địa chỉ mail chỉ được đăng ký 1 nick ) thì chắc chắn ai cũng có vài chục cái mail.

Một vấn đề cũng cần được nhắc đến là trong topic đăng bài dự thi. Theo nganthao nghĩ các thành viên chỉ được quyền bầu chọn,không nên gửi bài viết trả lời,hoặc phê bình linh tinh,để tránh làm loãng chủ đề.

Vài ý nhỏ mong TLV xem xét.

Chúc cuộc thi thành công tốt đẹp.

 

- Ngân Thảo.

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Xin nêu một hai ý :

 

* Tuy là còn kẹt hơn anh Đoàn nữa nhưng thấy Ngân thao năng nổ quá . Mình cũng xu ung phong . Tl.vườn cho ngay cái đ/c tài khoản nguyetthao đóng góp ngay chút ít gọi là .

 

** Nhất trí với Ngânthao là trrong topic đăng tác phẩnm dự thi chỉ nên bầu chọn thôi hông nên viết lời bình dươi bài . Sẽ có nghị luận thêm dài dòng làm loãng đi tính diễn đạt của box . Nên mở thêm một topic khác chuyên bàn vê ( đăng nhận định / bình luận v v v) những bài dự thi mà mình cảm thấy yêu thích

 

*** Theo nguyetthao thì khả năng mời một hai nhà thơ uy tìn đảm trách trong B.G.K quả là hơi khó thực hiện ( lý do dễ hiểu ). Nếu việc này xảy ra , nguyetthao đề nghị B.Q.T. tự lập ra B.G.K với khoảng chừng từ 10 đến 20 thành viên rường cột của diẽn đàn ( các anh HLC / NHD / NY./ KAH / CCX /NĐV/TLV/ v.v .)từ đây tiến hành cuộc bình chọn công khai . .

Phải làm sao cho tuy cuộc thi chỉ trong tầm thước nhỏ hẹp nhưng kết quả là tầm cỡ về tính trong sáng / chuẩn mực . . .

 

**** Do điều kiện của DĐ chúng ta còn hạn chế . Thực hiện được cuộc " chơi " này là một cố gắng rất đáng trân trọng của B.Q.T.D.Đ . nguyetthao mong mỏi tất cả thành viên chúng ta mỗi người mỗi đóng góp chút ít . .

 

nguyetthao270707

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...