Jump to content
Chuột Rain

Nhật kí cho ngày...

Recommended Posts

Bắt đầu tập lắng nghe tiếng nói từ trái tim. Công việc đó rất khó, bởi từ đó giờ mình không bao giờ nhìn nhận mọi vật bằng trái tim. Cuộc sống quay cuồng nên chỉ biết dùng cái đầu mà phán xét, để rồi bây giờ nghe ai đó nói rằng "trái tim có điều kì diệu của nó" mình bèn ngỡ ngàng, và bắt đầu cảm nhận mọi thứ bằng trái tim.

 

Gặp lại một đứa mà hồi xưa nó thường ganh ghét mình, đọc lại cái bài mà nó comment cho mình dài nhất từ xưa đến nay. Mình hơi choáng, và giận lắm. Nhưng rồi cố gắng bình thản lại, cố gắng lắng nghe tiếng vọng từ phía trái tim. Cố gắng cảm nhận mọi thứ bằng lòng yêu thương và vị tha. Việc làm đó mình thấy khó khăn và khốn khổ lắm, nhưng rồi mình đã làm được. Chợt nhận ra, nếu mình nhìn nhận mọi việc bằng trái tim, thì mọi thứ sẽ bình yên rất nhiều.

 

Mình đang buồn vì một số chuyện không như ý muốn. Bất mãn lắm, nhưng mình sẽ không chán chường. Vì mình biết nếu chỉ chìm đắm trong đau khổ, trái tim mình sẽ bắt đầu chai sạn cảm xúc. Hãy để cho trái tim được nói và được thể hiện cảm xúc của nó. Mình sẽ cố gắng làm mọi thứ bằng một trái tim.

 

Lắng nghe cảm xúc từ trái tim mình, tự dưng thấy lòng thanh thản lạ. Thế mới ngỡ ra rằng, bình yên là lúc lắng nghe tim mình đang thỏ thẻ ...

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Dạo này không biết có phải sao chổi đang chiếu tướng cư dân mạng hay không mà lại có nhiều chuyện lùm xùm xảy ra trên thế giới mạng quá! Chuyện Phương Thanh - CGĐL chưa ngã ngũ thì tới chuyện Lê Thiếu Nhơn và cô phóng viên tên Vương ở báo VNN, rồi tôi cũng vừa biết MC Chế Đình Cường cũng bị cô bé Cà Chua bêu rếu trên blog, nhưng nổi cộm nhất là chuyện phim sex của Thùy Linh ( Vàng Anh ) bị tung lên mạng.

 

Cá nhân của Chuột Rain cho rằng đây không phải là một "hiện tượng lạ" trong giới văn nghệ sĩ, nên có cần thiết phải làm rùm beng lên như thế kia không? Thùy Linh đã lớn, cô gái có quyền làm những việc mà một người-lớn-thật-sự có quyền làm. Cá nhân Thùy Linh đã bị người yêu lợi dụng, và ngang nhiên post phim sex lên mạng, thì tại sao chúng ta không lên tiếng để bênh vực cho cô ta mà lại còn có thái độ chỉ trích? Cái tâm của người làm báo đặt ở đâu mà lại thường xuyên phê phán Thùy Linh khi sự việc chưa rõ ràng?

 

Tôi không đồng tình chuyện blogger chuyền tay nhau những phim sex của Thùy Linh, và post thẳng trực tiếp trên blog mình. Như vậy có quá đáng lắm không? Mới vừa rồi, tôi nhận được tin nhắn của cậu bạn Hờ Thờ Phờ, với nội dung:Vào blog tôi xem phim sex của Thùy Linh! Thật là một lời mời gọi dở hơi, và thiếu văn hóa! Tôi đã del thẳng thừng cái tin nhắn đó. Và thú thật là đến giờ tôi vẫn không muốn xem!

 

Hãy để cho Thùy Linh được yên ổn, và đừng tuyên truyền những hình ảnh/phim sex của Thùy Linh. Nếu bạn làm thế, bạn chính là kẻ trung gian, và cũng có thể xem bạn là người đồng lõa với cậu người yêu Thùy Linh đấy!

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Điên 1

 

Ôi, tiêu tùng các điện thoại của mình rồi, ngâm trong nước gần 3 tiếng đồng hồ mà mình không hay. Chả là mình bỏ vào túi quần, rồi đem đi giặt đồ mình lại không lấy ra. Thế là mình ngâm nó vào thau gần 3 tiếng, đến khi phát hiện ra thì nó chỉ còn là cái cục gì đó, chứ không còn là cái điện thoại nữa. Đây là lần thứ 3 mình thay điện thoại đó, huhuhu...

 

Điên 2

 

Làm bài kinh tế lượng muốn điên lên luôn, ý mà có đáp án sẵn của các khóa trước mà mình vẫn không làm xong. Nhóm của mình có 4 người. Mình, Vàng, Chaiko và Đú. Phân công nhiệm vụ rõ ràng, như: Chaiko viết nhận xét, Đú suy nghĩ cách làm bài, Vàng vẽ sơ đồ, mình định dạng và đánh máy. Vậy mà cũng không đâu vô đâu. Lúc Chaikô bí, thì cả lũ ngồi xung quanh tờ giấy để moi ra chữ mà nhận xét. Lúc Đú bí thì cả lũ phải suy nghĩ cách thể hiện bài, lúc Vàng bí thì phải nhờ mấy anh khóa 5 vẽ giúp, lúc mình oải thì phải nhờ đến Vàng... Ôi thôi, muốn điên..!

 

Điên 3

 

Ông thầy tin học mắc giống gì nghỉ hoài, làm mình bị leo cây, tức muốn chết. Nếu nghỉ thì làm ơn thông báo giúp, đằng này lại im ru ai mà biết. Mệt ghê. Nửa học kì rồi mà dạy có mỗi 1 ca duy nhất. Tội cho một số đứa vắng mặt ca đầu, đến giờ vẫn chưa biết mặt mũi ông thầy đó ra sau...

 

Điên 4

 

Đang lúc hết tiền ( do phải đổi điện thoại khác ) thì ngày 20.10 đến. Coi.. nổi điên không?! Vậy là đành phải xùy tiền ra nữa rồi, huhu... Thôi kệ, chúc chị em phụ nữ một ngày vui vẻ nhá! Còn những ngày sau mình sẽ... vùng lên!!!

 

Điên 5

 

Lịch học trống ngày thứ 6, thứ 7... Vậy mà mình không thể về quê được vì hết tiền và phải đi học nhóm kinh tế lượng. Điên quá!

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Tôi và ông nhạc sĩ Hồ Tĩnh Tâm

 

Tựa đề để như vậy còn hơi cá nhân một tí, đáng lý ra phải để là sinh viên trường Cửu Long và ông nhạc sĩ kia thì đúng hơn. Chả là ông nhạc sĩ này có sáng tác một bài hát về trường của mình đang học, một bài hát ca ngợi ngôi trường của mình ( chứ không phải là chê bai đâu nhá! ) bằng những lời có cánh. Ông ta đã vắt óc mới suy nghĩ ra được cái tựa là: "Ngôi trường tình yêu". Khổ một nỗi, chẳng ai thấy trường mình có "tình yêu" cả. Toàn là XXX... ( dạo này Chuột không dám viết từ xấu trên blog, vì sợ bị kiện lắm! ).

 

Không biết bài hát đó hay ho ở chỗ nào, mà cứ mỗi lúc họp Đoàn hay văn nghệ gì đó phải bắt mỗi người phải hát bài này. Đây là bài hát thuộc diện bắt buộc phải thuộc, nằm trong 3 bài như: Ngôi trường tình yêu, Thanh niên làm theo lời Bác, Anh em ta về... Mỗi lần bốc thăm để hát một bài về Đoàn, Chuột chỉ cầu mong đừng bốc trúng bài Ngôi trường tình yêu kia!!!

 

Chuột đem sự... bức xúc này kể cho nhà văn Đoàn Thạch Biền nghe: "Ong nhac si do co' sang tac mot ba`i hat ve truong cua con. Moi lan hop Doan la` bat phai hat ba`i do. Ma` kho^? lam chu oi, chang khi na`o con thuoc ba`i do" ( trích nguyên Email ).., thì được nhà văn tiếc lộ là: "NHA THO, NHA VAN, NHAC SI HO TINH TAM LA BAN CHU MA. CHU SE LIEN HE VOI ONG AY SAU." ( trích nguyên văn ). Ôi trời, sao ông này lại có dính dáng đến nhà văn Đoàn Thạch Biền nhỉ?! Mà nghe đồn là ông ta sẽ làm trưởng GĐAT ở Vĩnh Long đấy! ( Cái này thì do Chuột xúi giục nhà văn, vì chú Đoàn Thạch Biền kiếm không ra ai cả... )

 

Nhưng bây giờ thì Chuột phải học bài nhạc đó đây...

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...