Jump to content
Tran le phuong Linh

Vàng Anh một cái nhìn công bằng

Recommended Posts

Chào các bạn.

 

Mấy ngày qua, các báo hay các trang mạng luôn có những bài viết quanh chủ đề này. Linh nhi cũng xin mạn phép anh TLV viết một bài về chuyện này mặc dù Linh nhi biết chẳng liên quan gì nhiều đến diễn đàn của chúng ta. Nhưng nó cũng có ảnh hưởng đến suy nghĩ của giới văn nghệ nói chung chúng ta và những ý kiến của thành viên diễn đàn về câu chuyện này.

 

Chúng ta đã từng bàn về thế nào là văn hoá sex hay đúng hơn là hành vi sex trong văn học và phim ảnh. Câu chuyện Vàng anh thì ngược lại, một câu chuyện Sex thực có ảnh hưởng khá lớn vào một bộ phim giáo dục cho thanh thiếu niên. Các diễn đàn đều nói rất nhiều, ngay như trên TTVNOL cũng bùng nổ tranh cãi quyết liệt, nhưng cuối cùng chẳng mấy ai có được cái nhìn công bằng cho TL và Vàng Anh.

 

Linh không bênh TL vì cô ta đã phải trả giá cho chính lối sống của mình, nhưng có mấy ai hiểu hết sự việc. Cô ta thực ra cũng chỉ là nạn nhân. Nạn nhân của chính sự giáo dục của gia đình, nạn nhân của đồng tiền quảng cáo..nạn nhân của một thằng đàn ông xấu xa nào đó.. nạn nhân thật sự của truyền thông...của những lời thổi phồng giả dối. TL từng nói: Cô ta không có lỗi...có thể cô ta đúng...Văn quyến cũng đâu có lỗi nếu như họ để anh ta là một thằng bé chăn trâu và giáo dục anh ta đành hoàng thay vì thổi phồng tài năng của anh ta lên khi anh ta mới 18 tuổi. TL cũng vậy 19 tuổi. Có ai nói cho cô ta biết thiệt hơn hay chỉ biết ca ngợi và ca ngợi. Lúc cô ta trượt ngã thì thi nhau dẫm lên như để thể hiện mình.

 

Do vậy không phải là chúng ta cần cảm thông với TL vì cô ta cũng chẳng đáng để cảm thông, nhưng cái ta cần là một cái nhìn công bằng hơn về sự việc này. Ý các bạn thế nào?.

 

 

Linh nhi

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Chào các bạn,xung quanh sự vụ có nhiều ý kiến trái chiều này thật khó mà đưa ra được một ý kiến thuyết phục được đa số mọi người.Nhưng cũng vì mỗi người trong chúng ta đều có quan điểm riêng nên việc nêu ra một vài ý kiến cá nhân,mà tôi hi vọng rằng trong khuôn khổ một cuộc bàn luận nho nhỏ sẽ ko xa đà vào thoá mạ hoặc xâm phạm tư do của một ai cả,sẽ giúp đưa ra những bài học dễ nhớ cho một số người,đặc biệt là nhưng bạn tuổi teen và hơn một chút.Bản thân sự việc tôi cho rằng có dấu hiệu phạm tội rõ nét.Thông tin nói ,cậu du hoc sinh kia sau khi quay xong những cảnh đó,đem điện thoại đi sửa ở một cửa hàng nên bị lộ video nghe có vẻ ngây ngô quá,đặc biệt là với những ai đã xem qua 2 đoạn video liên quan.Bởi cậu này đã có những việc làm hạ thấp nhân phẩm người khác,một chi tiết chúng ta phải chú ý là đã có những cố gắng để khẳng định người tham gia là một nhân vật đang được công luận, nhất là trong giới trẻ đề cao.Nhất định thước phim này được dàn dựng không chỉ nhằm khoe khoang về một lối sống không có thuần phong mỹ tục mà còn ẩn chứa những ý đồ phá hoại.Thực hư về việc video được phát tán bởi ai còn chưa được làm rõ,thì cậu quý tử kia đả phải chịu trách nhiệm về việc có hành vi gây tổn hại uy tín cơ quan,tổ chức nhà nước, ở đây là ĐTHVN.Còn tất cả những ai có liên quan đến việc phát tán video đó sẽ phải chịu trách nhiệm vì tội quảng bá văn hoá phẩm đồi truỵ.Tác hại của vụ việc không nhỏ chút nào vì phạm vi ảnh hưởng rộng của nó, nói đến đây tôi lại nhớ đến một sự kiện tầm vóc quốc tế,đó là rất nhiều người đã thiệt mạng và ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao của nhiều quốc gia trong một xung đột tôn giáo liên quan đến việc vẽ tranh biếm hoạ ám chỉ SEX "Nhà tiên tri Mô-ha-met". :):P:).

Nhân đây,tôi có lời với những bạn chưa xem những video này.Để tôi nói một chút về chuyện khác, tôi cũng nghe thấy báo chí xôn xao về gió bão gì gì đấy.Một cậu em còn đang đi học thích thú nói với tôi "anh đã xem 5 phút VA chưa",tôi hỏi lại thế mày xem chưa thì cậu ta bảo em chưa.Như vậy là người chưa xem cũng thích nói về nó để cho sành điệu chăng,cái này đúng là cần một sư điều chỉnh trong văn hoá nơi công cộng.Với một số báo và nguồn tin lá cải thì khỏi phải bàn thêm.Còn tôi thì tiếp xúc với 2 video trên như thế nào, tôi có một cậu em đã lập gia đình, không những quảng cáo mà còn copy cả vào usb đem về.Tôi vốn tránh các stress kiểu này,nhưng tò mò nổi nên, sẵn đấy thế là tôi cũng xem.Chà thế thì bao nhiêu cậu cô chưa biết gì, ko sợ gì, internet thì nhan nhản ai mà trách được.Nhưng lời khuyên cuả tôi là,chẳng vì nghe bạn bè đồn thổi mà xem vào làm gì kẻo lại như tờ giấy bị vẩy mực, vì tôi bắt gặp trong blog của một vài bạn gái những từ ... rồi thề là cạch ko bao giờ xem VA nữa.Còn với các "pro" thì mong là chơi có chốn, ko nghịch ngầm,và suy cho rộng ra là mọi người đều phải cẩn thận những thông tin cá nhân của mình .

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Tôi nghĩ rằng VA là một hình tựơng đẹp, nhưng không may đã bị kẻ xấu phá hoại chính ngay ở một mảng nhạy cảm nhất, không còn cách nào khác chúng ta hãy cứ để VA tạm biệt một cách bình thường như nhiều chương trình truyền hình khác, một bữa tiệc rất ngon lành và đông vui, ko may có người "bị" quá chén nôn đầy ra,không ai còn ăn nổi nữa thì giải tán, ít nhất thì mọi người cũng kịp lót dạ chút gì.Có người trách gia chủ không lựa chọn kĩ khách khứa, có người,chắc ít,trách lũ đểu giả tai quái, ai cũng chê người say là dại,người ưa thì lau rửa đưa về,người ghét cũng có thể nhiếc móc vài câu, mà cũng còn người dưng thì mặc kệ.Như thế, cũng không có gì là lạ,một thời gian sau mọi người cũng quên dần đi thế là xong.

Còn về phần TL đáng trách vì dại dột, vì sai trái(có những bức ảnh cho ta thấy rõ hơn video kia nhiều).Nghĩ về phản ứng của chúng ta thì tuỳ tâm,nhưng đại thể là chả ai khen chuyện này,trừ một số thành phần múa tay trong bị (những macô sống nhờ sex,những tài phiệt, đầu lậu thông tin).Chúng ta phải thấy đối với một người đang có sự mến mộ, có danh tiếng mà bị một cú như thế này thì đương nhiên là rất đau.Cô gái đó sẽ phải bị cắn dứt, xấu hổ, lo sợ tai tiếng cho gia đình,hàng ngày vẫn phải giáp mặt những người thân quen bạn bè, áp lực đó lúc đầu thì khó có ai mà chịu nổi.Thâm tâm cô ấy thì sao ê chề,oán hận,một thiếu nữ bị chính người mà mình tin yêu đối xử như vậy,thật ghê tởm,các bạn gái có ai đã phải chịu cảm giác như thế chưa,ai đó mà bảo như thế chưa ghê thì tôi cũng bó tay.Có điểm tôi cũng đồng ý với Trần tiểu thư(đùa tý nếu giận thì tôi sửa liền) là chính chúng ta đặt ai đó lên cao để kẻ khác ném trứng thì chúng ta cũng không phải lấy gì làm ghê quá.Thời gian trôi đi mọi việc lại bình thường, nếu sau này xuất hiện một doanh nhân thành đạt có Tâm huyết với đất nước, một kĩ sư tài năng, cán bộ tận tuỵ liêm khiết hoặc đơn giản một phụ nữ bình thường thì chả có gì là không tốt.Đương nhiên, tôi cũng hiểu một số bạn trẻ thấy bị xúc phạm bị phản bội lòng tin và các bạn tìm cách thể hiên cảm xúc của mình, tôi thấy vui và đánh giá cao các bạn vì như thế là các bạn đã hướng được cái tâm của mình đến sự trong sáng, thật đáng phát huy và còn cả cái thiện nữa nhân ái vói người khác cũng chính là nhân ái với mình thôi, nói như thế không có nghĩa là tôi bảo các bạn thoả hiệp .

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

hê hê chả hiểu, ai biết. Mà đang nghĩ chuyện thư từ, thế thi thoảng vào một lúc thích hợp, mạn phép là cho tôi được cứ gửi

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Nếu tôi là nhà chức trách , sẽ chỉ có một quyết định ngắn gọn thế này : " Đình chỉ mọi hoạt động điện ảnh của cô diễn viên . . từ hai năm đến ít nhất là sáu tháng . ." Kèm theo lý do .

 

Nếu tôi là nhà đài ( nhất là nhà đài họat động bằng tiền đóng góp cùa dân ) thì sẽ là một thông báo xin lỗi khán giả v/việc phải huỷ bỏ những thước phim còn lại nào đó do cô diễn viên này đóng . Đồng thời thông báo công khai về những biện pháp thâu hồi - đòi cô d/v này phải bồì thường những thiệt hại do việc làm của cô - đưa đến việc phải huỷ bỏ phim - gây ra .

 

 

Nếu đòi lại sự công bằng . Tôi xin các bạn hãy lên tiếng đòi lại sự công bằng cho cả hàng triệu những cô gái trẽ đang phải lê liệt mỗi ngày chín mười tiếng đồng hồ trong các nhà máy, xưỡng hãng ở Bình Dưong - Đống Nai - Thủ Đức với mức lương sáu bảy trăm ngàn một tháng . Còn cô d/v này đã có hậu quả vừa phải xứng đáng với công việc một con đĩ của cô ta rồi . Chẳng có gì bất công cả . Chẳng có gì cần thương hại hết .

 

 

Chúng ta nên chấm dứt cái lối hành xử bao dung không phải lối xưa nay đi .

Nếu người ta cương quyết kết thúc sự nghiệp của gã cở bạc hư hỏng Văn Quyến ngay từ lỗi lầm đầu tiên thì có thể là chúng ta đả không mất Quanh Thanh và những tài năng bóng đá khác .

 

Nếu người ta cứ tiếp tục " tôn vinh " Thuỳ Linh như người ta đang làm hiện nay thì chẳng bao lâu lại sẽ có thêm năm ba V.A . T. TR nữa đấy .

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Oh no no, tôi thấy có vẻ quá HOT như người ta đang nói. Tôi thực sự cũng rất bức xúc chuyện này, chả là tôi cũng có tí quen quen với một số chị em trong "nghề". Mặc dù chính tôi cũng có một thời kỳ tham gia vào việc giúp đỡ chị em "hành nghề" nhưng không phải vì thế mà nói tốt cho nhau được. MK lũ khốn nạn đúng là không thể chấp nhận nổi, hay tôi đề nghị bạn mở riêng hẳn một topic bàn luận về điều kiện lao động của nữ công nhân nước ta nói chung và đặc biệt là trong ngành may đi, nó nó bức xúc trồng chất, hêt chịu nổi rồi,nêú mai mà bạn vẫn chưa mở thì tôi mạnh dạn xin phép diễn dàn cho tôi mở chủ đề này.

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Tôi chỉ có ý kiến thế này :

1.Thùy Linh còn trẻ sao "ngứa nghề" sớm thế ? (từ "ngứa nghề" là từ của cụ Nguyễn Du)

2.Cô ta có đến độ phải nghèo khổ để trụy lạc đến thế không? Hay là do lối sống sa đọa kiểu "ăn no rửng mỡ"

3.Thùy Linh là một trong những kẻ phá hoại lối sống trong trắng hiện nay của học sinh và sinh viên cả nước.

Cô ta không đáng được tha thứ mà phải là kẻ cầu xin mọi người tha thứ

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Đóng phim, ăn chơi, truỵ lạc thì ko bị tóm cổ

Những thằng ngốc dại dột post mấy cái đó lên thì bị túm để trút giận

chả hiểu nổi

lại còn mang lên truyền hình nữa

pó tay

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Xin được đính chính với các bạn là nghề của tôi nói và của bạn ThanhTracNguyênVan ko có liên hệ gì với nhau đâu ạ, là trước đây có lúc tôi làm trong xưởng may ạ. Là tôi thấy các cô các chị làm viêc trong điều kiện xấu quá nên tôi mới nói thế thôi, hoá ra trong diễn đàn văn bạn lại cho thành ra chơi chữ thì chết dở

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...