Jump to content
Tran le phuong Linh

Vàng Anh một cái nhìn công bằng

Recommended Posts

Bây giờ tôi không quan tâm về về cái chuyện sex của cô diễn viên, sinh viên 19 tuổi này mà tui muốn xem kết quả xử lý vụ này của các người có quyền như thế nào thôi.

 

1. Cái Video clip đó có thể gọi là VĂN HÓA PHẨM hay không?

2. Cái Video clip đó là chuyện ăn ngủ bình thường của người ta, nó có thể gọi là ĐỒI TRỤY hay không?

3. Nếu nó là VĂN HÓA PHẨM ĐỒI TRỤY thì sản xuất, lưu trữ, phổ biến là vi phạm pháp luật, hiện nay, nghe nói đã bắt những người lưu trữ, phổ biến, còn 2 người sản xuất ra cái Video clip thì sao mà nghe im re?

4. Vụ này coi bộ báo chí truyền hình làm hòanh tráng quá, tôi nghĩ tốn tiền của xã hội không nhỏ (tiền giấy mực, báo chí, truyền hình, người xem các chương trình TV có liên quan, người ngồi gõ trên mạng, người đọc trên mạng, người bị cưỡng bức đọc tin nhắn trên yahoo messenger..., chính tôi hôm nay cũng tốn mấy phút gõ mấy dòng liên quan tới vụ này)

5. Để coi thử xem sao, hay là pháp luật VN chỉ dùng cho dân đen?

*88888888888888888888888888

 

 

* Thay vì cả tập thể cái ban bộ làm cuốn phim "vàng sỉn" ( cả nhà đài vờ tở vờ gì nữa đó ) phải xin lỗi khán giả ( cả xã hội ) về - cái tội - đã đui mù câm điếc nhắm mằt nhắm mũi lăng xê một con bé hư hỏng như vậy thì người ta lại bỏ ra cả công sức thời gian - ôi thời gian quý báu vàng bạc của nhà đài - để làm cái chuyện lố bịch như vậy .

* Đơn giản một lẽ là caí cặp diễn viên này " tiêu biểu " cho hình tượng giới trẻ Việt Nam nên khi chúng nó bị đụng chạm thì phải đích thân một thủ trưởng của một đơn vị có chức trách rộng lớn như vậy " dấn thân " vào cuộc ( đã có mấy vụ trọng án mà đích thân thủ trưởng phải " dấn thân " như vụ này chưa ? ) . Ôi ! truy lùng bốn đứa tung phim sex lên mạng mà trọng trách như thể là núi Thái Sơn ấy .

Thật là những hứa hẹn !

Lố bịch !

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Công bằng là như thế nào? Công bằng có phải là sự rạch ròi về pháp lý hay không? Ai có tội thì cần phải phạt, đó chính là công bằng.

 

Cô bé Thuỳ Linh tôi biết từ cái thuở còn đi thi Icon của báo HHT, ở độ tuổi 17 cô đã có bạn trai lái xe Mes đưa rước, nhìn cảnh đó, tôi có quyền suy nghĩ về lối sống đồi truỵ của cô ta. Ở độ tuổi còn cắp sách đến trường, nhưng Thuỳ Linh đã "vớ" được một anh chàng giàu sụ. Sự trong sáng của một cô gái 8X đâu rồi? Giàu không phải là cái tội, nhưng với một cô bé đang ở độ tuổi "bẽ gãy sừng trâu" như Thuỳ Linh thì khiến tôi rất ngạc nhiên.

 

Tôi càng ngạc nhiên hơn nữa khi đài truyền hình Quốc gia phát sóng 15 phút ( tốn hơn 450 triệu ) chỉ để kêu gọi lòng tha thứ, thương hại của người xem đài. Tha thứ cái gì? Thương hại cái gì? Lối sống sa đoạ đó thiết nghĩ chúng ta cần phải "xử" rạch ròi để cho người phạm sai trái biết mình có lỗi để mà sửa. Chúng ta không làm thế, lại đi vun vít tội lỗi của Thuỳ Linh khiến cho cô bé chẳng khác nào đang diễn kịch trước mắt chúng ta.

 

Thuỳ Linh ngồi khóc thì có thể chấp nhận đc, nhưng nhìn cảnh các bạn diễn chạy lại ôm chầm lấy cô ta rồi khóc theo, thì đây chẳng khác gì một tập phim Vàng Anh tiếp theo. Có lẽ các bạn ấy chỉ muốn đóng kịch, không chạy lại tát cho Thuỳ Linh vỡ mồm thì thôi, chứ có gì phải khóc :"Vì mày đã làm mất đi miếng cơm của tao, cả đoàn phim này chỉ vì mày mà phải bị ngưng hoạt động!".

 

Việt Dart và Thuỳ Linh là một tấm gương xấu về lối sống của giới trẻ. Cái chúng ta cần làm là phải giáo huấn cho họ, đó chính là cách chúng ta tạo sự công bằng cho xã hội hơn là suy nghĩ làm sao mang đến công bằng cho Thuỳ Linh. Thuỳ Linh có bị bất công gì không? Hoàn toàn không! Cô ấy phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về tất cả những gì mình làm. Pháp luật của VN còn rất nhiều lỗ hỏng, nên đã không có biện pháp khắc khe với Thuỳ Linh. Nhưng đâu cần tới pháp luật, cuộc sống sẽ cho cô ấy một bài học thích đáng nhất.

 

QHTD với bạn trai trước hôn nhân là một cái tội. Quay phim, ghi lại những cảnh phòng the lại là một cái tội khác. Với những tội lỗi dồn dập, nối tiếp, bộ chúng ta thấy Thuỳ Linh đang bị bất công lắm hay sao mà phải đòi lại sự công bằng cho cô ấy?

 

Chuyện Hoàng Thuỳ Linh bị hại, đã có pháp luật xử lý những ai post phim sex lên mạng. Nhưng có lẽ chúng ta cũng cần phải cám ơn họ, vì chính họ đã cho chúng ta thấy bộ mặt thật của Thuỳ Linh.

Họ cũng là cũng cô cậu 18, 19t như Thuỳ Linh. Họ cũng mắc sai lầm. Nhưng họ lại không được đài truyền hình quốc gia kêu gọi lòng thương hại. Họ phải bị phạt nặng nề bởi pháp luật. Thật buồn!

 

Xung quanh chúng ta, những con người nghèo khổ nhưng biết sống vươn lên bằng chính nghị lực của mình, đài truyền hình quốc gia có kịp nêu gương chưa? Tại sao cô bé Thuỳ Linh được "diễm phúc" thế nhỉ? Bao nhiêu tội phạm đứng trước vành móng ngựa, họ có được một buổi ghi hình để tâm sự với mọi người chưa? Nhưng Thuỳ Linh thì được đấy. Đài truyền hình sẵn sàng bỏ ra 450 triệu để cho cô ấy nói 'nỗi lòng của mình'. Vậy đòi lại công bằng cho Thuỳ Linh, là đòi cái gì?

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Một số bạn trẻ hiện nay có tư tưởng yêu thoáng, sống thử. Quan hệ trước hôn nhân trở nên bình thường trong suy nghĩ của các cô, các cậu mới lớn. Quan niệm về chữ tự do cá nhân đã hoàn toàn được biến thành xảo ngôn để nguỵ biện cho lối sống buông thả, truỵ lạc.

Tôi xin nhấn mạnh ở đây, chúng ta là người Việt chứ ko phải người phương Tây, và đây là đất nước Việt Nam chứ ko phải các nước khác. Những quốc gia không chỉ khác nhau về cái diện tích, cái hình dáng trên bản đồ, mà còn về phong tục, tập quán, lối sống, tư tưởng, quan niệm truyền thống.

Nếu bạn nào nói rằng đó là những tư tưởng lạc hậu của một số thành phần gạo cội già nua thì tôi và những người có chung quan niệm với tôi cũng chỉ ngang tuổi với các bạn thôi ạ.

 

Đơn giản thôi, cứ đặt mình ở vị trí làm cha, làm mẹ rồi sẽ hiểu lòng cha mẹ, hỏi xem có vị nào muốn con gái

" Thân sao bướm chán ong chường bấy thân " ko ạ.

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác
Ơ tôi nói ý kiến riêng của tôi sao bạn lại ghép tôi với Phương Linh vậy.Tôi nói rằng bạn ko có cơ sở khi viết là Phương Linh đồng tình và reo giắc lối sống đó, tôi ko thấy Phương Linh cổ động tuyên truyền cho vấn đề này, nếu Phương Linh nói rằng:mà TL đã 19 tuổi vậy qhtd có gì xấu thì bạn đâu thể hiểu thành 19 tuổi rồi qh là hay và các bạn nên làm. Phương Linh nói câu này trong hoàn cảnh các ý kiến trỉ trích cứ xoáy sâu vào chuyện TL đã sớm có lối sống sa đoạ. Vậy thế nào là sớm, Phương Linh đã dẫn theo luật nước ta thì như vậy ko thể nói là sớm( tôi thấy nhiều người cứ ấn tượng cái từ này thế đợi muộn hơn hãy sa đoạ thì có gì khác ko).bây giờ, đến lượt 19 tuổi qh có là xấu hay không thậm chí là ngoài hôn nhân, trước hết nếu hai người có tình cảm thắm thiết với nhau và đủ điều kiện (đủ tuổi, chưa kết hôn .v.v..) dẫn đến có quan hệ với nhau, tôi ko những chả thấy xấu ở đâu mà còn cho là đẹp như thơ ý, lãng mạn chết đi được. Vậy là xấu hay ko đâu phải do có hay ko có qh.Ờ mà nói thế thì ko có nghĩa là tôi cứ làm thế một cách thoải mái đâu đấy nhé.

 

 

hi hi ý kiến này của bạn nam son nghe hay đấy : quan hệ với nhau trước hôn nhân là đẹp như thơ ý,lãng mạn chết đi được.

nếu em là con trai em đồng ý ngay,rất tiếc em là con gái em không ngu như con nhỏ Thùy Linh gì đó đâu nhé. dại gì đưa cái ngàn vàng cho nó rồi còn bị lên phim cho thiên hạ coi chung nữa

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Thứ 1: Chuột không phải là nhà báo, chỉ là một sinh viên Đại học thuộc khoa Quản trị kinh doanh ( ngành kế tóan ).

Thứ 2: Chuột chưa từng xem phim sex "Vàng Anh" ( thề! ).

 

Pháp luật VN không có quy định về việc QHTD trước hôn nhân, nhưng quan điểm "Sống thử" đã không được mọi người chấp nhận từ rất lâu. Vì "sống thử" đã vô tình làm cho những đức tính cao đẹp của phụ nữ VN bị biến chất. Kín đáo, khép nép... là bản chất của phụ nữ Việt, nhưng TL đã phá hoại nét đẹp truyền thống đó. Tựa như một con sâu làm sầu nồi canh. Chỉ có TL mà vô tình tất cả phụ nữ Việt bị vạ lây ( nghi ngờ tính cách )... Chuyện của TL không chỉ rùm beng trên báo chí, mạng mà còn được đăng tải ở các báo nước ngoài. Như vậy TL có tội không?

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Công bằng theo nghĩa đơn giản nhất : gieo gì gặt nấy . Công bằng cũng còn là : hưỏng bao nhiêu trả lại bấy nhiêu .

Thuỳ Linh làm Sex / Thuỳ Linh quay phim sex / Thuỳ Linh tàng trữ " văn hoá phẩm đồi trụy " ( trong đt ) Đó là quyền của Thuỳ Linh / một công dân 19 tuổi / Chuyện bình thường ..

Nhưng Vàng Anh làm sex / Vàng Anh quay phim sex / Vàng Anh tàng trữ phim sex thì lại không là chuyên bình thương nữa . .

Thuỳ Linh phải trả đúng giá của Thuỳ Linh .

Vàng Anh cũng phải trả đúng giá của Vàng Anh .

 

Một người đàn ông bình thường đi chơi điếm : tội mua dâm một năm tù .

Một vị linh mục đi chơi điếm : cũng tội mua dâm một năm tù.

Ai bị bất công hơn ai ??.

 

Một ông chủ gia đình / chủ nhà / do làm ăn thất bại có thể bán căn nhà của mình để trả nợ gì đó không biết . Nhưng một ông tổng thống thì không được phép ký giấy bán ( một phần ) đất nước của mình để làm bất cứ một cái gì để gọi là trả nợ hoặc trả ơn ai đó . . . .

 

 

Chuột nói về pháp lý và công bằng pháp lý nhưng hình như chưa có một bài báo hay những bài viết trên các diễn đàn làm điều này. Ra toà, tên giết người dù đê hèn đến đâu cũng cần có luật sư, đó chính là công bằng để phân tích biện hộ cho từng hoàn cảnh, luật sư sẽ tìm ra sự thật nhằm minh oan hay ít nhất cũng giam tội cho anh ta. Nhưng hình như chưa có ai nói một lời công bằng cho cô bé đó.

 

Bạn Phương Linh viết không sai . Nhưng ở đây hoàn toàn lại không đúng . Đơn giản vì ở đây chưa kịp có một cái gọi là toà án / tên giết người chưa kịp bị còng tay / chưa kịp được đưa ra xét xử , vừa mới bị nhận diện thì đã được những ông công quyền nào đó tuyên tụng rồi .Vàng Anh cũng vậy . Chưa môt ông luật sư / dư luận / báo chí / cá nhân blog / nào kịp lên tiếng bào chữa thỉ cô ta đã được khoác chiếc áo trinh bào đã có được 15 phút vàng ngọc "tôn vinh" rổi .

 

Sự việc gây căm phẫn như vậy mà bạn Phương Linh lại còn đòi “ công bằng “ cho Vàng Anh thì / nói chung / là chuyện hơi lạ đây . ( đây chính là lýdo khiến chuthuongthoi có bài comment đầu tiên trong topic này . Tuy nhiên tôi không kết án bình phẩm về hành vi của Vàng Anh . Tôi chỉ hơi bất bình về thái độ về cách hành xử quá ưu ái cho một kẽ rất không đáng hưởng một tý ty chi ly ưu ái này thôi ) .

 

Xã hội đã dành cho cô ta quá nhiều . Cô ta không biết giữ thì ráng mà chiu . Đừng nên khóc lóc than van gì cả .

Cô ta không xứng đáng là kẻ chúng ta cần quan tâm nữa .

Cái điều chúng ta cần quan tâm là hậu quả do việc làm của cô ta gây ra kìa .

Và nếu nói đến hai chữ công bằng / thì chuyện tiếp theo nên làm bây giờ là nên đuổi cô ta ra khỏi cái trường “ giáo dục “điện ảnh gì đó đi .

 

Cuối cùng nếu tôi là một nhân vật nào đó có được tý chút ảnh hưởng đến suy nghĩ của Vàng Anh ,lời khuyên của tôi sẽ là : Nên nghỉ học và chấm dứt cái mông làm điện ảnh đi . Bởi vì khỏi cần phải học hành gì thêm nữa cả . Với mười sáu phút đã đời mười lăm phút để đời cô ta đã có hơn một cái bằng tốt nghiệp " điện ảnh "vớ vẩn nào đó rồi .

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...