Jump to content
Tran le phuong Linh

Hà nội và tôi

Recommended Posts

Chào các bạn, quả thực quê hương luôn thiêng liêng trong lòng mỗi người và Linh cũng vậy Hà nội luôn trong tim, trong từng suy nghĩ của Linh. Linh chỉ mong rằng những bài viết mà Linh sưu tầm phần nào nói lên tấm lòng của Linh cũng như những người con Hà nội về quê hương. Có thể Hà nội còn xa lạ với ai đó, con người Hà nội hiện nay chưa bảo tồn và gìn giữ được hết các vốn cổ mà cha ông để lại. Chỉ mong, những ai có tấm lòng với Hà nội, hiểu và cảm nhận về một nơi mà dù có đi đâu, Linh và những người con xa quê cũng sẽ luôn nhớ và tìm về...Hà nội thân yêu của tôi

Cám ơn các tác giả và các bạn đã giúp Linh sưu tầm những bài này để gửi đến các bạn đọc như một món quà của Hà nội

 

Cũng rất mong, các bạn, các anh các chị có bài viết về Hà nội, những cảm nhận về Hà nội, con người Hà nội hãy viết lên để cho chúng ta cùng đọc.

 

Trân trọng cám ơn các anh các chị và các bạn.

 

 

T.L.P.Linh

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Chắc cũng lâu rồi L không vào lại trang viết này ..Riêng Tôi biết L từ một trang web khác ...từ lúc biết L tôi lại biết một người con trai Hanoi ..để rồi vương vấn một chuyến hải hành ..

 

Hà Nội của L của bao người rất đẹp trong tôi - một người con gái Saigon chưa hề chạm chân đến nơi cổ kính ấy ,nhưng trong tôi mùa loa kèn tháng 4 , mùi hương sưa ( sưa chứ không phải hoa sữa ) của con đường Nguyễn du lại ngọt ngào trói trái tim tôi . Tôi thả mình lang thang trên từng góc phố con đường nghe lá bàng chao nhẹ buổi heo mây , nghe tiếng đàn dương cầm ai dìu dặt khoan thai như những bản hòa tấu giao hòa của đất trời và con người nơi xa ấy . Tôi ướp hồn thơ bằng những câu , từ rất ư Hà Nội bởi

"Chẳng thơm cũng thể hoa nhài

Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An "

 

Tôi thường đắm mình trong những điệu nhạc Phú Quang , và vẫn mong có một ngày bước chân ..thăm nơi ấy . Nơi cất hộ tôi kỷ niệm tình yêu đầu đời và lần cuối ..Tình yêu như hương hoa sưa vẫn nồng nàng đưa khi gió cuốn mặt hồ .

Hanoi của L cất hộ tôi bao nỗi nhớ niềm thương ..đến hôm nay vẫn còn lưu luyến..bước chân tôi đã dẫm qua bao miền xa lạ .Một mảnh trời Âu , một đất nước ngập anh đào ..nhưng lại rụt rè ..làm kẻ xa lạ khi chỉ 1700 cây số với bao nỗi vấn vương...

 

Tôi lại gặp L trên diễn đàn này ..chắc L không biết tôi là ai đâu ..nhưng chúng ta có chung 1 người bạn ...TQ .Thật lạ khi tôi viết vài dòng cho L ..chẳng hiểu để làm gì ..chắc cũng chỉ là ngọn gió ...chao chát ..trên con đường một buổi sớm ngô nghê .

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Ôi đọc bài này của L , Lathu chỉ muốn bay ngay ra Hanoi nếm thử những món ăn được kể mà đánh cái ực trong lồng ngực . Gia vị , màu sắc , tâm tình , cả cái cách chuyển tải cứ ngun ngút như ướp tình của từng góc phố Hanoi ,như muốn dẫn người Saigon men theo những lối đi có sẵn để thư thả ngắm nhìn, để nếm thử cái chất rất riêng của từng món ăn dân dã rất Hà Thành.

 

Nghe bén duyên với vùng đất xa xăm ấy làm kẻ tận Saigon cũng nôn nao cho một chuyến đi ...dù hứa với lòng giữ nguyên đó tình cảm, ký ức, cả những thăng trầm mà con phố, hàng cây đã in vào tri óc . Nhớ Hanoi như nhớ từng khuôn mặt ..nhớ tiếng dịu dàng nhẹ nhàng của cô con gái đất kinh thành .."da, vâng ".

 

Vị giác, xúc giác cả khứu giác cùng hòa nguyện có thể chăng là cảm xúc dậy trong ta , cho một yêu mến ngập lòng Hanoi nhỉ !

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

để mà nói về hà nội thì có rất nhiều điều để nói.về con người,về văn hóa,về cách ăn nói,về các món ăn...có rất nhiều điều mà ko phải chỉ ngày một ngày hai,hay một bài viết hay hai bài viết có thể nói lên hết dc9.

với lei.hà nội xưa là một cái gì đó thật gần gũi,thân thương...chứ ko như hà nội bây giờ.con người hà nội đang đánh mất dần bản chất của "kẻ chợ"-đang dần hòa vào những "kẻ tứ phương"...bát nháo.hà nội bây giờ với những lối sống xa hoa,phóng túng đã đánh mất đi dần cái vẻ cao sang,mà gần gũi của ngày xưa...hà nội bây giờ,quá khác lạ với tôi.

 

trưa hà nội nó như thế nào nhỉ?21 năm qua,tôi đã nếm trải qua bao mùa hè của cái đất hà nội này rồi?nóng có mà êm ả cũng có...nhưng chưa có mùa hè nào tôi lại thấy mùa hè hà nội năm nay lại khắc nghiệt đến như vầy.

 

mặt đường giống như một cái chảo rang khổng lồ vậy.những làn hơi nước bốc lên ngùn ngụt...những tán lá cây xanh rì cũng phải rũ xuống vì không thể nào chịu nổi được cái nắng gay gắt chết người.mặt hồ nước thì chao ôi!một nồi nước sôi thì đúng hơn...nóng rát tay lun...lang thang ngoài trời vào những bủi ban trưa thì đúng là giồ dại hết sức...cái nóng chết ngừi khiến mọi ngừi đổ xô đi các hồ bơi,các trung tâm thương mại...và cái nóng chết ngừi cũng khiến ta nhớ nhung về một cái nóng khác...cái nóng của cõi lòng...

 

đó là một bài viết ngắn lei copy từ adamzone.vn

 

hà nội xưa với những dãy nhà thấp,với những mái nhà lòe xòe,với những con phố nhỏ sạch sẽ,với những quán cóc,gánh hàng rong và những tiếng rao lanh lảnh...hà nội...hà nội ngày xưa đâu mất rồi?

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...