Jump to content
LSBINMAHA

Chuyện người tù

Recommended Posts

Ngay lập tức,hắn quỵ luôn xuống nền xi măng:
"Mẹ kiếp!Khốn nạn! "
Thấy lạ,thằng Q-đàn em tới hỏi :"Anh hai!Chuyện gì vậy?"..
"Tránh xa tao ra!"Hắn quay sang Q,trả lời bằng một giọng lạnh lùng nhất,với đôi mắt đỏ ngầu,trên tay là lá thư đã nhàu nát.
Biết tính đại ca,nó lui liền,ngoảnh mặt ra dấu cho những đứa còn lại,khẽ nói:"Đi ngay đi!Ở lại là lãnh đủ!".Chẳng ai bảo ai,đám đàn em vội đứng phắt dậy, im lặng bước ra khỏi cửa.
Cả đám vừa đi vừa được một phen xì xầm nhỏ to,thằng T "chuột" cứ khư khư cái răng vẩu của nó:"Quái !Chuyện gì mà mới đọc xong lá thư,người anh hai đã mềm như cọng bún thế kia !Theo chúng bay, trong đó viết gì ?"
Chúng nó xôn xao,thằng cười đểu :"Bị bồ đá rồi..!"..đứa :"Hay vợ bỏ ??"..đứa khác thì:"Chắc nhà ổng gặp chuyện."...vân vân và vân vân..Quen biết hắn hai năm rồi,ai cũng phải thừa nhận rằng hắn là trùm cứng đầu và lì lợm,vậy tại sao tự dưng hôm nay lại trở chứng thế kia??..Thật là một lí do chính đáng để năm,sáu thằng tù tội của khám Chí Hòa trong phút chốc,đã trở thành mấy bà buôn dưa lê ngoài chợ..
Chúng đã đi cả,mà hắn vẫn vậy,lặng lẽ ngồi bên một góc phòng.Bâng quơ hắn nhìn ra ngoài,nắng lúc này đã chiếu xuống, soi rọi khắp nơi.nắng xuyên qua từng nhánh cây,ngọn cỏ,nắng len lỏi trên hiên nhà, và cái tổ chim sẻ trên cành sung già bất chợt phát lên tiếng kêu chim chíp của lũ chim non, do cái nắng mà bị làm cho thức giấc..
Qua khung cửa,lắt hắt vài tia len lỏi vào, khiến căn phòng ẩm thấp và u ám trong một thoáng như có thêm chút sinh khí.Trên cái bàn gỗ cũ,lúc này đồng hồ đã điểm 8h30 sáng.Xung quanh vẫn lạnh,nhưng là cái lạnh dễ chịu.
Hôm nay, là một ngày đẹp.Ngày của cái "nắng lạnh" lúc 8h30 sáng 20-12 năm 2004-mùa đông.
Nhưng khác với xung quanh,thay vì đang hưởng thụ một ngày đông đẹp trời,hắn lại xụi lơ .vẫn cầm bức thư trên tay,bất giác hắn khẽ mấp môi,giọng run run nhẹ:
"Anh..xin lỗi em..Anh xin lỗi...vợ ơi...."
......
Buổi chiều ngày 18-12,tại Chợ Rẫy.
Lộp cộp.. lộp cộp...Tiếng hối hả của cô y tá:"Bác sĩ...Bác sĩ ơi!"...người cô muốn tìm là R-bác sĩ trưởng khoa hồi sức.Trong phòng,đang khư khư tách trà chiều trên tay,vị bác sĩ già chợt giật nẩy mình khi nghe tiếng kêu hối...:
"Chuyện gì vậy, cô A???"
A:"Nhanh lên! Bác sĩ ơi...!Bệnh nhân phòng 205...Nhanh lên!"
Chẳng cần nói thêm một câu,ông bỏ vội tách trà nóng xuống:"cộppp.....!" nước trà văng tung tóe cả mặt bàn, khoác hờ hững chiếc áo blouse .Bác sĩ trưởng cùng cô y tá chạy thật nhanh đến phòng 205.Căn phòng trắng,với nồng một mùi thuốc đặc trưng,và...:
"Tránh ra ngay!".Bác sĩ giục những người bệnh đang bu đông đỏ xung quanh..
Trên giường bệnh,một bệnh nhân nữ đang trong trạng thái chết lâm sàng, máy thở ôxi nối quanh miệng.. y tá trực đang cố gắng thực hiện các động tác hô hấp nhân tạo,vừa thông báo tình hình :
"Bệnh nhân Nguyễn Thị H, đã hôn mê gần 3 phút,không có nhịp tim,thưa bác sĩ!"
Bác sĩ:"Máy sốc tim!"
"Nhịp một!"..Chiếc máy vừa chạm vào ngực,ngay lập tức người bệnh giật nẩy lên..:"Không đập,thưa bác sĩ..."..:"Nhịp hai!"..rồi ba.....rồi bốn..trên máy đo nhịp tim chỉ thấy vẻn vẹn một sợi chỉ xanh,thỉnh thoảng có một dòng loạn do mỗi lần máy sốc tim áp vào,nhưng rồi nó lại trở về như cũ..năm rồi mười phút trôi qua..
"Thôi! không được nữa rồi..."
..Lau mồ hôi trên trán,vị bác sĩ già thở dài cúi nhìn người bệnh,cô gái trẻ,gầy gò,với mái tóc dài trải xuống khuôn mặt trái xoan,cô thật đẹp, nhưng là một cái đẹp buồn,da cô xanh quá,nhợt quá,làn môi khô khan,đôi mắt khép lại,không hờ,cứ như trông cô đang ngủ vậy.Cái đẹp buồn đó,nó đọng lại cho người nhìn cái liên tưởng về một cuộc đời khắc khổ,....và nó vừa kết thúc,..
Nhìn lên đồng hồ,vị bác sĩ nói với y tá:"làm cho tôi một giấy báo tử,bệnh nhân Nguyễn Thị H,từ trần lúc 5h chiều ngày 18-12-2004,nguyên nhân:suy nhược cơ thể,chết lâm sàng do bệnh tim,không cứu được."
Đảo một vòng quanh,ông lại hỏi:
"Người thân bệnh nhân đâu,tôi không thấy?"
Y tá A:"Dạ,thưa bác sĩ,cô này sống một mình ạ,bữa nghe khai hình như có đứa con gái nhỏ,mới chừng một năm tuổi,từ khi lên đây đã gửi về quê cho cha mẹ chăm sóc,hồi kì có người đưa lên thì chỉ là hàng xóm,cô đó chỉ ghé qua bữa sáng,trưa lại đi ngay.."
....Vậy,..
Chồng cô ta đâu ??
 

 

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...