Jump to content
vuthimen

Vợ tôi ngoại tình khi đi công tác

Recommended Posts

Tôi năm nay 38 tuổi, vợ tôi 33 tuổi, chung sống với nhau 10 năm và rất hạnh phúc, đã có 3 đứa con. Chuyện xảy ra khi tôi bị thôi việc vì công ty giảm biên chế, tôi đang phải kiếm việc làm. Gia đình không có thu nhập nên vợ tôi trước chỉ kinh doanh tại nhà giờ bắt đầu đi làm ở công ty cách nhà gần 100 km. Hai tháng đầu, cuối tuần vợ tôi hay về thăm gia đình, đến tháng thứ ba thì ít hẳn, đôi lúc hơn cả tháng mới về thăm nhà một lần. Tôi nghĩ chắc là bận công việc. Một lần tôi lên thăm bất ngờ, bắt gặp vợ mình đang sống như vợ chồng với một đồng nghiệp. Anh này cũng đã có gia đình và ba đứa con. Lúc đó, tôi lôi ra và đánh cả hai người. Câu chuyện chỉ có vợ chồng tôi biết.


Sau đó tôi tha thứ cho vợ vì nghĩ do ở xa nhà, xa gia đình nên thiếu thốn tình cảm tinh yeu mới trót dại lần đầu. Vì cơm gạo áo tiền tôi lại để vợ tiếp tục đi làm xa nhà, vợ tôi cũng hàng ngày tiếp xúc công việc cùng với người đó. Tôi muốn hỏi, liệu vợ tôi có ngựa quen đường cũ không? Tôi có nên cho vợ đi làm xa nhà nữa không? Tôi rất khổ tâm, sống và tha thứ là vì 3 đứa con.(Minh)



1-6785-1419675801.jpg

Ảnh: mensanthology.com



Trả lời


Cuộc sống không như chúng ta nghĩ và thường có những lối rẽ mà người ta có thể mất kiểm soát. Lối rẽ đó có thể xuất phát từ hoàn cảnh kinh tế, cuộc sống xa nhà, do đối xử không khéo... Lối rẽ đó cũng có thể dẫn đến con đường khác của cuộc đời và cũng có khi đi vào ngõ cụt... Cứ như thế xã hội diễn ra với bao nhiêu hoàn cảnh và con người mà ở đấy chỉ có ai thông thái mới giữ vững hạnh phúc gia đình.


"Năm nay bạn 38 tuổi, vợ 33, hai người sống với nhau 10 năm và rất hạnh phúc, đã có 3 con, 2 gái một trai”. Đây là cốt lõi của cuộc hôn nhân cần được bảo vệ. “Chuyện vợ ngoại tình xảy ra khi bạn bị thôi việc vì công ty giảm biên chế, bạn thất nghiệp đang kiếm việc làm”. Như vậy nguồn thu của gia đình bạn giờ trông cậy duy nhất vào người vợ. Cũng chính vì phải lo tiền để nuôi chồng con nên vợ phải “đi làm tại công ty cách nhà gần 100 km”. Việc đi làm xa rất dễ thiếu thốn tình cảm nhất là xa 3 đứa con, xa chồng. Đây là bước gian nan của người xa nhà, nhưng cũng có thể xuất hiện những hiện tượng ngoại tình, và câu chuyện của bạn đã diễn biến đúng như vậy.


Bạn đã bắt gặp vợ bạn đang sống như vợ chồng với người đã có gia đình và 3 con, bạn đã đánh họ, đánh vợ nhiều hơn. Thế là đủ và mọi việc đã qua trong những lúc tức giận. Cái còn lại vẫn là 3 đứa con bạn và cuộc sống phải có tiền, mà muốn có tiền thì phải có việc làm. Cái vòng lẩn quẩn này đạo Phật gọi đó là nhân quả, luân hồi. Âu cũng vì cuộc sống, vì con cái để tương lai của các cháu thế nào ... là vấn đề cơ bản.


“Sau đó bạn tha thứ cho vợ vì nghĩ do vợ ở xa nhà, xa gia đình nên thiếu thốn tình cảm, mới trót dại lần đầu” thì đây là hành động đúng đắn. Bạn đã đại lượng để chỉ ra giá trị sống cho vợ. Hơn nữa “vì cơm áo gạo tiền bạn lại để vợ tiếp tục đi làm xa nhà”. Đây là cách chọn lựa sáng suốt của vợ chồng bạn nhưng vợ xa nhà như vậy thì rất cần sự giúp đỡ của bạn về mặt tinh thần và công sức lo dạy con cái.


Bạn cần có tình cảm với vợ tốt hơn để người vợ nhận ra sự chung thủy là rất quan trọng. Nếu vợ bạn nhận ra giá trị tinh thần thật sự từ bạn thì “ngựa không quen đường cũ”. Như vậy vấn đề đang ở trong tay bạn. Bạn hãy vì tương lai của cả gia đình để phấn đấu. Khi bạn có việc làm, có kinh tế ổn định thì nên hội tụ gia đình, và chỉ nên hội tụ khi đời sống kinh tế ổn định vì nuôi 3 người con vất vả lắm.


 


>> xem thêm: 12 cung hoang dao


Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...