Jump to content
xachxovacxi

Luyện phát âm tiếng hàn và những nguyên tắc

Recommended Posts


website: hoctienghanquoc.org

 

Học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu là học từ bảng chữ cái, bảng số rồi đến cách ghép vần, cách đọc tiếng Hàn, cách viết tiếng Hàn. Ai cũng muốn phát âm chuẩn tiếng hàn và đó cũng là ưu tiên hàng đầu để tránh những lỗi sai rất khó sửa về sau này

Tiếng Hàn quốc là ngôn ngữ tượng thanh và cả tượng hình,tuy có thể đánh vần được nhưng để phát âm được chính xác là tương đối khó vì đòi hỏi các bạn  phải dạy cho chính mình nhận biết chúng và luyện phát âm Tiếng Hàn chuẩn với chúng.

 

1. Học cách nhận biết tất cả các âm tiếng Hàn

 

Việc đầu tiên của học phát âm là phải Học những âm  tiếng Hàn và bảng mẫu tự phiên âm của chúng.

Hãy nhớ rằng các em sẽ không thể học cách phát âm chuẩn tiếng Hàn nếu các em không thể phân biệt chúng.

hoc-tieng-han-quoc-tai-nha.png

trong cuốn tiếng hàn tổng hợp cho người việt ở trên cũng nói về cách phát âm những từ cơ bản của tiếng hàn, bạn cũng có thể tham khảo. Đồng thời bạn cũng nên tự luyện nghe tiếng hàn khi có thời gian rảnh rỗi tại nhà.


2.Tạo thói quen kiểm tra cách phát âm của các từ tiếng hàn trong từ điển

 

Khi bạn nói tiếng hàn và không chắc 100% cách phát  âm  từ nào đó, đừng cố gắng đoán mò –nếu có thể, hãy kiểm tra cách phát âm chuẩn xác trước khi nói.

 

Trong khi mình học khoa hoc trung cấp 2,  mình luôn tự đặt câu hỏi cho chính bản thân mình rằng: “Tôi có biết từ này được phát âm như thế nào không? Tôi có thể phiên âm nó bằng những kí hiệu phát âm không?  “ Nếu các em không chắc, hãy tra  từ điển. Điều  này sẽ xảy ra thường xuyên nếu các em là người mới bắt đầu học tiếng hàn , nhưng đừng lo, phát âm của em chắc chắc sẽ tăng lên đáng kể đấy.

 

3. Nghe và chú ý:

 

Hãy sưu tập những nguồn tài liệu học phát âm tiếng hàn như : Mẩu tin của  đài radio, phim,  sách audio, chương  trình TV, video clip,….  Khi nghe, chú ý chác những từ tiếng hàn được phát âm. Nghĩ về những âm mà bạn nghe được. Cách này sẽ khiến tiếng hàn và cách phát âm của nó đi vào tiềm thức của các em một cách rát tự nhiên. Rồi một ngày, chắc hẳn các em sẽ ngạc nhiên khi chính mình có thể phát âm chuẩn những từ trong bộ phim/ đoạn radio mà không hề phải suy nghĩ gì.

 

Những bạn tự học tiếng hàn thì bạn có thể xem thêm tại: nhung luu y khi hoc tieng han quoc tai nha

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...