Jump to content
gio1210

Giang hồ thích mặc đồ rằn ri, tàng trữ súng đạn ở miền Tây

Recommended Posts

Theo tin an ninh phap luat, Thạch Quang thường mặc đồ rằn ri đến quán bar nhậu với đàn em. Sau khi Quang bị bắt, cảnh sát thu giữ của gã giang hồ này nhiều súng, đạn và hung khí.

Hơn 4 năm trước, người dân TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) rất vui mừng khi giang hồ Thạch Quang (47 tuổi, ngụ phường 3) bị công an bắt về hành vi Cưỡng đoạt tài sản và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Sau đó, 8 đàn em và đồng phạm của tên này lần lượt tra tay vào còng.

Quang là người thứ 3 trong gia đình có đến 12 người con (9 trai, 3 gái), ngụ phường 3, TP Bạc Liêu. Gia đình nghèo nên chỉ học đến lớp 3 thì anh ta nghỉ.

hn-bb-baaacltC2e.jpgThạch Quang thường mặc quần áo rằn ri. Ảnh cơ quan điều tra cung cấp.
 

Đến tuổi trưởng thành, Quang học lái xe và làm tài xế được vài năm. Muốn có nhiều tiền để tiêu xài nhưng không phải vất vả, người này tập hợp một số bạn bè thuộc thành phần bất hảo để làm chuyện phi pháp.

Ở xứ Công tử Bạc Liêu, nhiều người biết Quang vì gã thường mặc bộ đồ rằn ri, bộ dạng ngổ ngáo khi lái xe Jeep mui trần chở theo nhiều "chân dài". Quang cũng hay cùng đàn em vào quán bar và chi tiền bao gái tại các nhà hàng sang trọng.

Sau nhiều ngày theo dõi, ban chuyên án được thành lập do thượng tá Châu Quốc Huy (nguyên Chánh Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra Công an Bạc Liêu) chỉ huy nhằm bắt giữ kẻ cầm đầu băng nhóm hoạt động mang tính chất xã hội đen.

Chiều 17/5/2011, từ nhiều mũi giáp công, cảnh sát đã bắt Quang với 2 đồng phạm Nguyễn Nguyên (48 tuổi) và Lý Phol (40 tuổi). Lúc này, Nguyên với Phol là cánh tay đắc lực của Quang trong việc đe dọa người khác để "xin" tiền.

Theo hồ sơ tố tụng, tháng 4/2010, Quang cùng Phol và Nguyên đến dự khai trương tại một cơ sở thu mua tôm ở phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu). Sau khi làm quen, nhóm giang hồ phát hiện anh Lê Thanh Viêm kinh doanh thức ăn thủy sản và nuôi tôm có nhiều tiền.

Hai tháng sau, Nguyên chạy xe máy của Quang chở theo Phol đến quán cà phê Công tử Bạc Liêu để uống nước với anh Viêm. Tại đây, hai tên côn đồ xin chủ đại lý thức ăn tôm 10 triệu đồng để sửa nhà.

Nghe nạn nhân từ chối vì nuôi tôm thất bại, Nguyên tìm mọi cách để xin tiền nên anh Viêm miễn cưỡng đồng ý. Có tiền, Phol mang về đưa cho Quang và tên này cho 2 đồng bọn mỗi người 500.000 đồng.

Vài ngày sau đó, Phol tiếp tục điện thoại cho anh Viêm xin 5 triệu đồng với lý do cần tiền đi thăm Thạch Quân (em Thạch Quang, đang thụ án chung thân vì tội Giết người). Đến tháng 4/2011, đàn em của Quang tiếp tục xin tiền anh Viêm nên nạn nhân báo công an và cơ quan điều tra vào cuộc.

Khi cả nhóm giang hồ do Quang cầm đầu bị cảnh sát bắt giữ, nhà chức trách phát hiện rất nhiều vũ khí quân dụng được những tên này tàng trữ trái phép. Khám xét nơi ở của các bị can, Công an Bạc Liêu thu giữ 2 khẩu súng ngắn K54, Col 45, súng dài AR15 và 74 viên đạn các loại. Ngoài "hàng nóng", trong nhà Quang và đồng bọn còn có nhiều hung khí như búa, rìu, tuýp sắt, dao bấm, mã tấu, súng săn, đạn chì…

Theo cơ quan chức năng, Quang không chỉ tàng trữ vũ khí vào thời điểm bị bắt mà từ năm 2010, gã giang hồ này đã từng cất giữ trái phép khẩu Col 45 cùng 3 hộp tiếp đạn với 34 viên. Ngày 3/3/2011, Quang sử dụng khẩu súng này để đe dọa một người dân vì mâu thuẫn.

Thích "hàng nóng" nên khi kết thân với một chủ vuông tôm ở phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu), Quang thấy ông này có khẩu AR15 cưa nòng nên hỏi mượn. Sau đó, Quang cho khẩu AR15 cùng hộp tiếp đạn 20 viên vào túi xách cất giữ tại nhà.

Giữa năm 2011, Quang nói em ruột là Thạch Sơn mang súng gửi cho đồng bọn Trịnh Hoàng Nghĩa. Nghĩa giấu tại nhà trọ của mình một thời gian rồi đưa cho Nguyễn Minh Trực để thanh niên này cất vào tủ thờ tại nhà riêng ở phường 7, TP Bạc Liêu.

hang-nong-cua-thach-quang-bb-baaacUwhUO."Hàng nóng" của Thạch Quang và đồng phạm. Ảnh: V.T.
 

Qua điều tra, nhà chức trách xác định khẩu súng AR15 mà Quang mượn của chủ vuông tôm có nguồn gốc từ một cựu cán bộ Nông trường Vĩnh Hậu (Hòa Bình, Bạc Liêu). Người này cho em họ mượn súng từ năm 2002, mục đích để phòng thân khi canh giữ khu vực nuôi thủy sản.

Ngoài khẩu súng AR15, chủ vuông tôm cũng từng mượn của Đinh Vũ Hưng (35 tuổi, ngụ Phú Yên, tạm trú tại TP Bạc Liêu) khẩu súng K59 với 7 viên đạn vào năm 2007. Sau một thời gian cất giữ trong chòi, đến lúc thu hoạch tôm, ông này đã bắn thử 1 phát rồi trả súng cho Hưng.

Đến tháng 10/2010, biết Hưng có thêm khẩu súng K54, người bạn nuôi tôm tiếp tục mượn, mang về chòi canh tôm và bắn thử 1 viên đạn. Trước khi Quang bị bắt vài ngày, người mượn súng của Hưng đã nộp khẩu K54 cho Công an TP Bạc Liêu.

"Hai khẩu súng mà Hưng có được là do lấy cắp của một chiến sĩ bộ đội biên phòng và mượn của bạn là một cán bộ đài truyền thanh ở tỉnh Lâm Đồng. Trong đó, khẩu K59 đã được Hưng mang lên TP HCM trả lại cho bạn", một cán bộ có trách nhiệm nói.

Tháng 7/2012, TAND tỉnh Bạc Liêu tuyên Quang 6 năm tù vì tội Cưỡng đoạt tài sản và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Phol và Nguyên mỗi người lĩnh từ 3 đến 3 năm 9 tháng vì tội Cưỡng đoạt tài sản và Không tố giác tội phạm.

Đinh Vũ Hưng và người bạn nuôi tôm bị cấp sơ thẩm tuyên 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù vì tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Hai người này kháng cáo và được cấp phúc thẩm giảm mỗi người 6 tháng tù và cả hai cùng được hưởng án treo.

"Quang, Phol và Nguyên không kháng cáo. Những người này đã chấp hành án xong và Quang được tha tù trước hạn. Trước khi phạm tội trong vụ án gần nhất, Quang có một tiền án 2 năm tù vì tội Gây rối trật tự công cộng", một người bạn của Quang nói.

Nguồn: chuyên mục tin nhanh.

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...