Jump to content

Hoa hải dụ

Thành viên
  • Số bài viết

    1
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Điểm

0 Neutral

Về Hoa hải dụ

  • Xếp hạng
    Cấp bậc:
  • Sinh nhật 18/08/1987

Profile Information

  • Giới tính
    Nữ
  • Đến từ
    Bình Dương
  • Sở thích
    Đọc, viết và sự yên tĩnh.
  1. CHƯƠNG I : NIỀM RIÊNG U UẤT Mỗi khi thấy trong lòng có những niềm tâm sự, Hoài vẫn thường nghe những bài nhạc không lời. Dường như trở thành thói quen cố hữu, âm nhạc thành người bạn lắng nghe tất cả những tâm sự buồn vui của Hoài. Đó là một người bạn trung thành lắng nghe Hoài và chỉ đáp trả lại bằng thanh âm lắng dịu. Cứ như thế, tâm hồn Hoài như được vuốt ve, Hoài có thể khóc đến khi nào Hoài muốn và ngủ thiếp đi trong những bài nhạc êm đềm. Mỗi ngày trôi qua, tháng ngày này qua tháng ngày khác, Hoài lặng lẽ và chịu đựng với những tâm sự riêng trong lòng. Có lẽ một ngày nào đó, lòng Hoài sẽ đầy ắp những nỗi niềm và cũng chẳng ai nghe Hoài dù chỉ một lời. Không sao cả - chỉ cần thấy lòng được tự tại và yên tâm dấu chặt những nỗi niềm bây giờ. Hoài nghĩ rằng trái tim này sẽ dễ chịu hơn. Trong mắt của nhiều người, Hoài là một kẻ lập dị, thụ động và thậm chí là quá tự kỷ. Hoài không phân định đúng sai và mong sẽ đem phần thắng về cho mình. Hoài đã quá quen với những cái nhìn và ít nhiều đọc được suy nghĩ của người khác khi bên cạnh họ, đó là một điều quý giá Hoài có được vì những tháng năm đã từng âm thầm một mình. Sẽ có không ít người nói rằng Hoài thật quái dị, thật khó gần gũi. Cũng không hề sai, Hoài có bao giờ biện minh cho bản thân mình được dù chỉ một lần. Chẳng bao giờ Hoài dám ước mơ rằng mình đang sống thật đúng với bản chất mình – điều đó chỉ là, có thể đã từng là một sự phí phạm. Hoài bước khỏi vòng tay gia đình khi vừa học xong lớp 12. Không có khả năng – đúng ra là không được thi Đại học. Hoài đã sống trong những tháng ngày không có người thân bên cạnh, không có hơi hướng ấm áp mà lẽ ra cần có. Hoài đã bơi lội một mình giữa dòng xoáy cuộc đời bắt đầu từ khi ấy, Hoài đã sớm đắm chìm trong tuyệt vọng, nỗi cô đơn và thiếu thốn. Suốt một thời gian dài, Hoài từng ghét gia đình Hoài, Hoài đã thầm ước mình được sinh ra trong một gia đình khác, có một điều kiện sống khác và được có những gì bình thường như bao người khác. Hoài có những tháng ngày thật căm phẫn - tất cả. Đến khi dấn thân bươn trải với cuộc đời, gặp những sóng gió chưa bao giờ ngơi ngớt, Hoài từng nhận ra rằng mình đã thật ích kỉ khi đặt những oán hận lên gia đình mình. Và cũng từ đó, Hoài bắt đầu đặt những niềm tủi phận cực cùng và lòng hoang mang áp đặt cho cuộc sống này. Quá khứ cực khổ khi rời gia đình cho đến ngày hôm nay, đó là những tháng năm mà Hoài dù không tự hào nhưng chẳng thể quên. Hoài vẫn là một người cứ quay đầu nhìn lại ngày xưa nên lòng chẳng bao giờ được nhẹ nhõm. Những gì ngày hôm qua, những điều đau lòng, buồn tủi ấy làm sao quên được đây? Nếu có ai lắng nghe để Hoài kể và nếu có cơ hội để Hoài viết thành chuyện đời thì chắc phải mất một thời gian, dài lắm. Sẽ không dễ để kể hết, sẽ không dễ để tỏ bày những điều đó thật tỏ tường cho ai.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...