Jump to content

vulinh167

Thành viên
  • Số bài viết

    2
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Điểm

0 Neutral

Về vulinh167

  • Xếp hạng
    Cấp bậc:

Profile Information

  • Giới tính
    Nam
  1. Nghệ sĩ Nhân dân Kim Cương (1937) được mệnh danh là "Kỳ nữ" trong giới sân khấu Việt Nam và được Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam chính thức xác nhận kỷ lục là "Nghệ sĩ viết nhiều kịch bản kịch nói nhất Việt Nam. Cha bà là ông bầu Nguyễn Ngọc Cương và mẹ là nghệ sĩ Bảy Nam. Từ khi còn bé, Kim Cương đã theo gánh hát đi lưu diễn khắp mọi miền đất nước. Nghệ sĩ Kim Cương đã để lại nhiều vai nổi tiếng như cô Diệu trong "Lá sầu riêng", Trà Hoa Nữ trong "Trà Hoa Nữ", Điêu Thuyền trong "Phụng Nghi Đình", Lý cổ cò trong "Nụ hôn đầu xuân", rồi "Dưới hai màu áo",… Kim Cương còn là người tiên phong trong việc mở ra một hướng mới về hoạt động phim ảnh cho giới nghệ sĩ cải lương. Trong cuộc đời thăng trầm của một người được mệnh danh là kỳ nữ của làng nghệ thuật, Kim Cương từng bộc bạch bà là người thất bại trong hôn nhân. "Mong muốn viết một cuốn hồi ký đến với tôi từ nhiều năm qua nhưng mãi chưa thực hiện được mà phải đợi đến hôm nay vì nhiều lý do. Trong đó, lý do lớn nhất là có lúc tôi không muốn động chạm đến chuyện tình cảm riêng đã qua của mình. Bởi cả đời tôi đã dành cho sân khấu, cho khán giả, cho xã hội rồi nên tôi muốn giữ những điều riêng tư, thầm kín cho riêng mình. Nhưng êkíp làm sách đã thuyết phục tôi mở lòng. Bởi nếu chỉ để biết về cuộc đời hoạt động nghệ thuật của Kim Cương, khán giả có thể dễ dàng tìm hiểu qua các phương tiện truyền thông đại chúng. Nhưng độc giả, khán giả có lẽ còn muốn biết điều họ chưa biết", nữ nghệ sĩ giải thích về lý do bà trải lòng về chuyện tình cảm. Quá trình viết sách là thời gian không dễ dàng với bà. Nữ nghệ sĩ làm việc rất cẩn trọng, bà cùng tác giả chấp bút đọc, viết và sửa từng câu trong sách. Những lúc đó, bà phải nhớ lại nhiều giai đoạn khó khăn và thời khắc đau khổ trong cuộc đời mà bà nhận xét là không khác gì vở bi kịch. Điều này không ít lần làm bà rơi nước mắt và mất ngủ. Một nhà thơ nữ - người giúp Kim Cương chấp bút cuốn sách - chia sẻ chị cũng nhiều lần rơi nước mắt vì không ngờ cuộc đời nghệ sĩ Kim Cương lại có những lúc chịu nhiều cảnh khổ như vậy. "Điều lớn nhất tôi muốn gửi gắm trong sách là để những khán giả yêu quý mình, những bạn trẻ đang hồ hởi bước vào con đường diễn xuất, ca hát, làm nghệ sĩ hiểu rằng: một người nghệ sĩ không chỉ có vinh quang mà còn phải chịu nhiều cay đắng. Tôi nói lên bề mặt lẫn bề trái của người nghệ sĩ. Đó là con đường mà đôi khi người ta phải đánh đổi cả hạnh phúc, những điều thiêng liêng trong cuộc sống của mình cho nghệ thuật", bà tâm sự. Thông tin đặt sách: Website nhasachphuongnam.com HỒI KÝ NGHỆ SĨ KIM CƯƠNG: SỐNG CHO NGƯỜI - SỐNG CHO MÌNH (BÌA CỨNG) - DỰ KIẾN PHÁT HÀNH 10/5/2016
  2. Nhằm hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4 nhiều hoạt động văn hóa sôi nổi sẽ được tổ chức tại 4 tỉnh thành phố lớn của Việt Nam từ 20/4-24/4/2016 với sự tham gia của nhiều nhà sách lớn cùng nhiều chương trình khuyến mãi: Tại Hà Nội: Công viên Thống NhấtTại Huế: Nhà sách Phương Nam Phú XuânTại Đà Nẵng: Hội sách Hải Châu – Đà NẵngTại TpHCM: Công viên 23/9 và đường sách TP HCM Nguyễn Văn Bình.Nhà sách Phương Nam: Khi đến các gian hàng của Phương Nam tại hội sách lần này, bạn đọc sẽ được thỏa mãn đam mê tri thức với hơn 2.000 đầu sách thuộc nhiều thể loại như: văn học, hồi kí chân dung nhân vật, ẩm thực, thiền học, khoa học tâm thức… Với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn: Sách đồng giá cực chất Giảm giá cực hot lên đến 50% Sở hữu sách mới với giá ưu đãi chiết khấu lên đến 30% Tặng 02 ảnh in miễn phí với mỗi hóa đơn từ 200.000đ Và cơ hội gặp gỡ giao lưu với các tác giả, nhà văn: HỘI SÁCH HÀ NỘI: Công viên Thống Nhất - Giao lưu cùng tác giả Phan Ý Yên: 19h ngày 21/04/2016 - Giao lưu cùng tác giả Anh Khang: 18h ngày 22/04/2016 - Hoạt động Tô màu tranh Trọng Lee: các ngày 20, 22, 24/04/2016 HỘI SÁCH ĐÀ NẴNG: Sân khấu lớn Hội sách Hải Châu - Giao lưu cùng các tác giả thành danh Nguyễn Đông Thức, Đoàn Thạch Biền, Lê Minh Quốc: 19h ngày 22/04/2016 - Giao lưu cùng tác giả Phan Ý Yên: 19h ngày 23/04/2016 - Giao lưu cùng nhóm nhạc 365: 10h ngày 24/04/2016 - Giao lưu cùng tác giả Anh Khang: 18h ngày 24/04/2016 - Hoạt động Tô màu tranh Trọng Lee: các ngày 20, 22 và 24/04/2016 HỘI SÁCH HUẾ:Nhà sách Phương Nam Phú Xuân HỘI SÁCH TpHCM: Công viên 23/9 Quận 1 và đường sách Nguyễn Văn Bình

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...