Jump to content

Nhat Linh

Thành viên
  • Số bài viết

    42
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Điểm

2 Neutral

Về Nhat Linh

  • Xếp hạng
    Cấp bậc:
  • Sinh nhật 20/11/1976

Contact Methods

  • Website URL
    http://
  • ICQ
    0
  • Yahoo
    ngtranthanh

Profile Information

  • Giới tính
    Nam
  • Đến từ
    An Phụ sơn - Hải Dương.
  • Sở thích
    Ca hát, chơi cầu lông, hài hước.
  1. gallery/cu-light-green-leaves-rain.jpg[/img]
  2. Qủa thực, Nhật Linh cũng biết đấy là những điểm khiếm khuyết (khó tránh khỏi) của bài thơ, nhất là đối với những người mới cầm bút như Nhật Linh. Cũng không định biện bạch bằng những lời như Bác ThanhTracNguyenVan đã đọc. Chỉ khi thấy đó là đề tài để tranh luận, Nhật Linh cảm thấy rất thú vị và cảm động vì những gì mình viết được mọi người để ý. Một vài dòng đó chỉ là những lời tham gia cho thêm phần sôi nổi. Có gì cũng mong Bác bỏ quá cho. Còn để bỏ được bài thơ đó là một điều không thể đối với Nhật Linh. Nó là đứa con tinh thần và được Nhật Linh gửi gắm vào rất nhiều tâm sự - tâm sự của một con người. Nhật Linh rất cảm ơn Bác ThanhTracNguyenVan về những tình cảm mà Bác đã thẳng thắn góp ý. Khi vào Diễn đàn và được đọc thơ Bác, em thầm cảm phục tài năng của một ThanhTracNguyenVan đã thành danh. Gìơ lại được đọc những lời tâm sự về nghiệp thơ phú, em hiểu tại sao mọi người trong diễn đàn gọi Bác là THẦY. Những lời góp ý chân thành ấy có lẽ chỉ có từ trái tim những người có tâm huyết như Bác. Một lần nữa cảm ơn Thầy ThanhTracNguyenVan.
  3. Trời, mạng lỗi quá! Gửi bù vài lẵng hoa vậy.
  4. Qủa thực, Nhật Linh cũng biết đấy là những điểm khiếm khuyết (khó tránh khỏi) của bài thơ, nhất là đối với những người mới cầm bút như Nhật Linh. Cũng không định biện bạch bằng những lời như Bác ThanhTracNguyenVan đã đọc. Chỉ khi thấy đó là đề tài để tranh luận, Nhật Linh cảm thấy rất thú vị và cảm động vì những gì mình viết được mọi người để ý. Một vài dòng đó chỉ là những lời tham gia cho thêm phần sôi nổi. Có gì cũng mong Bác bỏ quá cho. Còn để bỏ được bài thơ đó là một điều không thể đối với Nhật Linh. Nó là đứa con tinh thần và được Nhật Linh gửi gắm vào rất nhiều tâm sự - tâm sự của một con người. Nhật Linh rất cảm ơn Bác ThanhTracNguyenVan về những tình cảm mà Bác đã thẳng thắn góp ý. Khi vào Diễn đàn và được đọc thơ Bác, em thầm cảm phục tài năng của một ThanhTracNguyenVan đã thành danh. Gìơ lại được đọc những lời tâm sự về nghiệp thơ phú, em hiểu tại sao mọi người trong diễn đàn gọi Bác là THẦY. Những lời góp ý chân thành ấy có lẽ chỉ có từ trái tim những người có tâm huyết như Bác. Một lần nữa cảm ơn Thầy ThanhTracNguyenVan.
  5. ................... Vô thường.
  6. "Đất nước ta có nhiều cảnh đẹp, nhiều di tích, nhưng ít nơi tập hợp cả hai loại đó vào cùng một chỗ như Yên Tử. Chẳng những Yên Tử là di tích của phái thiền Trúc Lâm mà còn là một cảnh đẹp thần tiên hùng vĩ." ................ .............................. Cõi linh thiêng, Vua giũ hết bụi trần. Ta dắt nhau xin lại điều người bỏ. Kìa bóng người xưa hiện về trong mây gió. Trong tiếng chuông chùa Đồng ta thỉnh cõi tử sinh.[/size][/color] Tháng 2/2000 .....................
  7. Có gì đâu mà căng thẳng (!?) Thiết nghĩ, làm thơ hay bất cứ thứ gì cũng cần mong có sự tham gia đóng góp ý kiến của người khác. Chúng ta có tiến bộ được hay không là do sức mạnh của cả một tập thể cơ mà. Còn vấn đề bút chiến; Hoài Thanh và Hải Triều cũng từng bút chiến suốt đấy thôi! Nhân tiện đây, em cũng có vài lời mạnh dạn đưa ra có gì mạo phạm cũng xin được sự góp ý của các Bác: 1- Đại thi hào Nguyễn Du đã viết: "Trăm năm trong cõi người ta" (1), "Bất tri tam bách dư niên hậu" (2), Hồ Chí Minh cũng đã viết "Vì lợi ích trăm năm trồng người" (3)... Chỉ cần 3 dòng trên cũng đủ nhận thấy các bậc tiền bối sử dụng khái niệm "trăm năm" như một sự ước lượng chỉ thời gian. 2- Sự "tu luyện" hay "tu hành" cũng vậy. Quan niệm được hiểu theo chiều hướng nào cũng được. Nếu bẻ ra thì Ngộ Không không những "Tu luyện" mà còn "Tu hành" nữa (trong những ngày theo Đường Tăng đi thỉnh kinh). Còn Đường Tăng cũng cả "Tu luyện" nữa đấy chứ, sau bao lần vào sinh ra tử trên đường đi, nhận thức của Đường Tăng (người trần mắt thịt) đã khác đi rất nhiều. Phân biệt rõ PHẢI - TRÁI - TRẮNG - ĐEN một cách rõ nét hơn - Điều mà trước khi đi lấy kinh (đơn thuần là tu hành) ông chưa từng gặp phải - Nhưng vẫn giữ được cái Tâm nhà Phật. Đó là lòng từ bi, tính thương người... Ở ông toát nên tính Chân - Thiện - Mỹ một cách cụ thể. Chính vì vật mà Đường Tăng sớm thành chính quả. Thời đại nào cũng thế, con người ta giống Đường Tăng có, giống Ngộ Không (nói thẳng ra là giống khỉ) cũng có. Người viết không đề cập đến vấn đề "tu hành" hay "tu luyện". Cốt làm sao gửi gắm vào thơ tâm tư của mình, những mong cuộc sống nhiều Đường Tăng và ít khỉ hơn.
  8. Không biết ở Hải Phòng có cảnh này không? Hoàng hôn Mặt trời lặn ngụp vào mây. Để Nắng rơi xuống, Trộn ngày vào đêm. Chiều hè 2007.
  9. Chiều qua về quê thấy mặt trời xuống núi đẹp quá anh à. Hoàng hôn Mặt trời lặn ngụp vào mây. Để Nắng rơi xuống, Trộn ngày vào đêm. Chiều hè 2007.
  10. Hoàng hôn Mặt trời lặn ngụp vào mây. Để Nắng rơi xuống, Trộn ngày vào đêm. Chiều hè 2007.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...