Jump to content

pham mai chien

Thành viên
  • Số bài viết

    6
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Điểm

0 Neutral

Về pham mai chien

  • Xếp hạng
    Cấp bậc:
  • Sinh nhật 14/10/1981

Contact Methods

  • Website URL
    http://
  • ICQ
    0
  • Yahoo
    thucchi_ct@yahoo.com

Profile Information

  • Giới tính
    Nữ
  • Đến từ
    vinh- nghe an
  • Sở thích
    viet kich. lam tho.
  1. pham mai chien

    MỞ

    Mở Đường mở, nhà đất mặt phố tăng giá từ hai triệu lên năm bảy rồi mười triệu một mét vưông Đường quê trải nhựa xoá bớt ổ gà ổ voi, xe bò xe trâu bon bon chở lúa. Mở trường, giảm bớt số sinh viên sư phạm tốt nghiệp không làm đúng nghề. Học trò đỡ phải đạp xe từ quê lên phố, từ phố về quê. Sếp tôi cơi nới tình yêu.Mở thêm vài ba trạm trung chuyển. Lập thêm vài ba dinh cơ. Vợ víp đi đánh ghen, xách được chồng và tiền về nhà nhưng ấm êm đã là khách trọ. Bạn tôi thủ tiết yêu chồng. Ăn cơm cùng chồng, đi xe của chồng, mặc váy ngủ hở vai sâu ngực nằm bên chồng. Một ngày, làm móng, gội đầu, dưỡng da toàn thân và tập thể dục thẩm mĩ. Mặc váy công sở ngắn đến mức không thể ngắn hơn. Ngồi sau xe người khác, đi ăn cơm với người khác… 2008
  2. pham mai chien

    thơ dư thi

    Em tôi Em dâu của chồng tôi, đi họp bên tàu bên tây như tôi đi Shooping mua áo váy. Mùa hè nóng bức ngồi than chán nản vì chẳng còn bãi tắm mới mẻ nào chưa ghé qua. Em dâu của chồng tôi, khác với những người phụ nữ quen ngồi bên mâm cơm chờ chồng đến khi đói lả, chồng về bỏ bữa để cãi nhau. Em dâu của chồng tôi, tìm mua chiếc áo sơ mi đẹp nhất, quẳng vào máy giặt, xả nước thơm, là phẳng và treo vào tủ của chồng. Chiếc áo nào khi mặc cũng thơm dịu nhẹ, cởi ra có khi xen mùi hương lạ em tôi biết nhưng làm thinh. Em dâu của chồng tôi, sợ đau nên sinh con đòi mổ, đứa trẻ lọt lòng không được ngủ với mẹ cha, giọt sữa đầu đời là kí ức khó quên bởi mãi mãi cháu ăn sữa ngoại- thứ sữa bột đắt tiền vì người ta nấu từ sữa tươi của những con bò hạng nhất Em dâu của chồng tôi, biết khen ông bà nội giỏi chăm trẻ con, ông bế cháu bà nhai cơm, hai mái đầu bạc trắng ríu vào nhau trong nỗi niềm con mọn. Đêm, cháu thức giấc, bà quạt ông ru, bà nhắc ông hát khẽ thôi kẻo ba mẹ nó giật mình Em dâu của chồng tôi,xem chị dâu là bạn, đi chợ nấu ăn bưng bê rửa dọn nơi nào cũng có đôi. Em khóc vào vai tôi:- em thấy mình cô đơn. Tôi nói:- Em thành đạt Em dâu của chồng tôi, mãi đi tìm lời đáp cho câu hỏi mà em chưa bao giờ hiểu: Vì sao phụ nữ muôn đời hi sinh cho những điều không phải vì mình, cho những người không phải là mình, và gọi đó là hạnh phúc.
  3. lời ru tuần thứ nhất À ơi! Mẹ ru Ngựa sắt, tre đằng ngà. Con kênh mát lúa Luỹ tre chắn bão ngày mùa Cơn gió Khén hạt thóc quê. *** Trở lại cánh đồng Tìm Gióng… Mẹ ru Ngựa sắt, tre đằng ngà À ơi! 03.7.2008
  4. Mèo hoang và mèo nhà I Có chung ống cống nơi cuối vườn, có chung lối vào bếp Mèo nhà ăn cơm trong đĩa hoa sứ Thong thả rỉa xương Biếng lười liếm mép Cụt đuôi và bụng trướng Mèo nhà đã phát điên khi mèo hoang vào gần đĩa thức ăn từ đường chui nơi ống cống cuối vườn.Nhưng nó lại ăn một cách đàng hoàng, chăm chỉ nhặt từng vụn xương. Chủ nhà không phải dùng chổi lông gà quét chỗ cơm rơi. Góc bếp bớt mùi tanh cá Mèo hoang thèm thuồng nhìn theo cái đuôi cụt dắt sau cái bụng trướng của mèo nhà đủng đỉnh đi vào bếp. Dáng đi không từng biết lo toan và đói rách. Bệ vệ căng tròn. Chẳng đủ đuôi để ngoắt lấy lòng chủ Dụi đầu vào chân chủ Nịnh bợ Tức thì nằm ngửa ra Cái bụng trướng như củ khoai tây mọc bốn cái rễ Mèo hoang nhìn đuôi mình Ước một lần chóc ngược lên rung mạnh xoã ra bờm vàng, đen mượt. Nhìn cái đuôi mình Nhìn ống cống Đều thê thảm hơn cái bụng của mèo nhà. II Cuộc thi đuôi đẹp Mèo nhà buồn thiu Chủ nhà đã lăng xê nó bằng cách mua cho một cái đuôi giả. Mèo hoang chỉ được giải do cư dân ống cống bình chọn Giải phong cách trình diễn đuôi đẹp nhất. Riêng mèo nhà chỉ mang đuôi giả và vương miện vào ngày đăng quang của con mèo đuôi đẹp năm sau. III Cuộc thi bụng đẹp Mèo nhà đắc ý Chắc chắn chủ nhà vẫn lăng xê một cái bụng giả Mèo hoang tin tưởng mình lại được nhận giải phong cách. Cư dân ông cống đã dự đoán kết quả. Nhiều Ca si nô đã mọc quanh nắp cống IV Mèo hoang ăn rất sạch Yên phận với ống cống, cư dân ống cống, và giải phong cách ống cống Nó suốt đời không chóc cái đuôi của mình với bờm vàng đen mượt. Không ai biết cái bụng nó giống củ gì. Mèo nhà Thong thả rỉa xương Biếng lười liếm mép Đủng đỉnh đi vào bếp Mang vương miện và cái đuôi giả. Riêng cái bụng Vẫn trướng như củ khoai tây mọc bốn cái rễ Không phải bụng giả. 14.07.08 Mở Đường mở, nhà đất mặt phố tăng giá từ hai triệu lên năm bảy rồi mười triệu một mét vưông Đường quê trải nhựa xoá bớt ổ gà ổ voi, xe bò xe trâu bon bon chở lúa. Mở trường, giảm bớt số sinh viên sư phạm tốt nghiệp không làm đúng nghề. Học trò đỡ phải đạp xe từ quê lên phố, từ phố về quê. Sếp tôi cơi nới tình yêu.Mở thêm vài ba trạm trung chuyển. Lập thêm vài ba dinh cơ. Vợ víp đi đánh ghen, xách được chồng và tiền về nhà nhưng ấm êm đã là khách trọ. Bạn tôi thủ tiết yêu chồng. Ăn cơm cùng chồng, đi xe của chồng, mặc váy ngủ hở vai sâu ngực nằm bên chồng. Một ngày, làm móng, gội đầu, dưỡng da toàn thân và tập thể dục thẩm mĩ. Mặc váy công sở ngắn đến mức không thể ngắn hơn. Ngồi sau xe người khác, đi ăn c¬m với người khác… 24.7.08
  5. ...Đâu có anh Quá khứ đâu có anh Nỗi đau đã lành trên nhiều nỗi đau khác Đông vón Dễ gì bóc bỏ, dễ gì xoa dịu Chọc ngoáy vào chỉ làm đau hơn, xót thêm. Quá khứ đâu có anh Bờ vai rộng Ngọn đèn ở trước Ai níu bàn chân. Trơn trượt... Quá khứ đâu có anh Mắt đã khô Cơn mưa và sông và suối và ao và giếng đều cạn Nhưng chỉ một hạt bụi sẽ làm ứa ra không phải nước mà là máu. Quá khứ đâu có anh Thích Ca - người thường tu thành Phật Bồ Tát- Người thường tu rồi đi cứu khổ Anh là người thường Em cũng vậy Trách chi Ngày Mình chẳng có nhau!
  6. Test Nếu em tin anh? Nếu em tin ngày mai? Nếu en tin cuộc sống? Hạnh phúc hay khổ đau? Chân thành hay giả dối? Thoáng qua hay vĩnh cửu? Đừng trả lời em theo kiểu kết thúc thanh toán, mọi ý nghĩa ở trong một lời: Nhanh, gon và ngắn Hãy lí giải bằng cả cuộc đời!

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...